Tin tức Người Thái nói về xe điện VinFast ra sao khi tận mắt xem dàn xe trưng bày tại Bangkok

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,471
Động cơ
81,879 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Người Thái lan nhìn chung cởi mở. Họ ít có thái độ cay cú hay ganh tỵ khi nói về Việt nam và sản phẩm của Việt nam như người Việt nam đối với Thái. Hy vọng Vinfast có cách tiếp cận hài hòa, mềm mỏng đối với thị trường Thái, chứ không cứng nhắc hô hào khẩu hiệu như đã làm với thị trường Mỹ, thì sẽ dễ thành công hơn.
Ví như thương hiệu Casper của Thái lan khi tiếp cận thị trường Việt nam, họ tiếp cận rất nhẹ nhàng và dùng chính bộ máy người Việt làm động lực mở rộng thị phần ....
Thương hiệu Casper của Thái thật à cụ? Chất lượng của điều hòa Casper e thấy kém.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Em không nghĩ Vinfast có thể thắng ở Indo Thái được đâu, dù rất mong muốn. Mãnh liệt tinh thần Việt thì cũng cần tỉnh táo.

Vinfast muốn thắng thì phải đi lên từ xe giá rẻ. 5.000-10.000 US 1 con, rẻ mà phải có nhiều thứ hay ho, không lỗi, êm ái, mạnh mẽ thì họ mới mua chạy thử. Được một thời gian phản hồi tốt thì mới bán được xe phân khúc cao hơn như VF7 VF8. "Muốn đi nhanh thì phải từ từ".

Còn muốn làm theo cách hiện nay, làm ào ào ra toàn xe xịn trước, thì chỉ có 1 cửa sáng, chính là thị trường Nga. Ở đó, các hãng ngoại rút hết, chỉ còn xe Nga và xe Tàu. Thị trường Nga là phép thử, ở đó xe Tàu đang bị chê là "đậu phụ", nên bây giờ đang là thời cơ. Ở Nga mà thua xe Tàu thì khó còn cửa cạnh tranh với thế giới.

Em nghĩ Vinfast đang có giá cao quá so với kỳ vọng của đại đa số. Ngay trong đầu em (là người mãnh liệt tinh thần Việt), VF6 giá 400, VF7 giá 500 thì cân nhắc mua. Cân nhắc thôi nhá.

Vì em chưa thấy sự tiện dụng của xe điện so với xe xăng. Mấy cái công nghệ đỉnh cao như ra lệnh Vivi thực ra là phù phiếm và chán sớm. Đến cái công nghệ tự vào chuồng em cũng cho là phù phiếm, người dân chưa đủ giàu để bỏ tiền mua những cái không thực sự cần. Xe phổ thông cần nhất rẻ, bền và thực dụng. Độ bốc, gia tốc mạnh là cái em thấy cũng không cần thiết lắm. Cái cần là cảm giác phải êm ái, xịn xò. Em ngồi taxi VF8 nhiều rồi, mà chẳng thấy ấn tượng gì của con xe hơn tỷ.

Em thuộc đội mãnh liệt nhưng mãnh liệt là phải góp ý thẳng, không hề có ý dè bỉu, chê bai, mỉa mai gì Vinfast. Rất cảm phục ý chí, tâm huyết của Vin nên có đôi lời góp ý từ góc độ khách hàng tiềm năng.
Bên indo vin có vẻ như đang nghe lời cụ. Họ mở màn bằng vf5 cắt hết options cho rẻ!
 

kisss101

Đi bộ
Biển số
OF-846167
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
3
Động cơ
38 Mã lực
Casper là ruột tàu mác thái chủ việt mà các bác
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Đây là bbc, cứ tạm coi là có cái nhìn khách quan
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Em không nghĩ Vinfast có thể thắng ở Indo Thái được đâu, dù rất mong muốn. Mãnh liệt tinh thần Việt thì cũng cần tỉnh táo.

Vinfast muốn thắng thì phải đi lên từ xe giá rẻ. 5.000-10.000 US 1 con, rẻ mà phải có nhiều thứ hay ho, không lỗi, êm ái, mạnh mẽ thì họ mới mua chạy thử. Được một thời gian phản hồi tốt thì mới bán được xe phân khúc cao hơn như VF7 VF8. "Muốn đi nhanh thì phải từ từ".

Còn muốn làm theo cách hiện nay, làm ào ào ra toàn xe xịn trước, thì chỉ có 1 cửa sáng, chính là thị trường Nga. Ở đó, các hãng ngoại rút hết, chỉ còn xe Nga và xe Tàu. Thị trường Nga là phép thử, ở đó xe Tàu đang bị chê là "đậu phụ", nên bây giờ đang là thời cơ. Ở Nga mà thua xe Tàu thì khó còn cửa cạnh tranh với thế giới.

Em nghĩ Vinfast đang có giá cao quá so với kỳ vọng của đại đa số. Ngay trong đầu em (là người mãnh liệt tinh thần Việt), VF6 giá 400, VF7 giá 500 thì cân nhắc mua. Cân nhắc thôi nhá.

Vì em chưa thấy sự tiện dụng của xe điện so với xe xăng. Mấy cái công nghệ đỉnh cao như ra lệnh Vivi thực ra là phù phiếm và chán sớm. Đến cái công nghệ tự vào chuồng em cũng cho là phù phiếm, người dân chưa đủ giàu để bỏ tiền mua những cái không thực sự cần. Xe phổ thông cần nhất rẻ, bền và thực dụng. Độ bốc, gia tốc mạnh là cái em thấy cũng không cần thiết lắm. Cái cần là cảm giác phải êm ái, xịn xò. Em ngồi taxi VF8 nhiều rồi, mà chẳng thấy ấn tượng gì của con xe hơn tỷ.

Em thuộc đội mãnh liệt nhưng mãnh liệt là phải góp ý thẳng, không hề có ý dè bỉu, chê bai, mỉa mai gì Vinfast. Rất cảm phục ý chí, tâm huyết của Vin nên có đôi lời góp ý từ góc độ khách hàng tiềm năng.
Nga và phương tây giờ đang đánh nhau. Nếu bán vào Nga thì đừng bán vào Mỹ và ngược lại.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,371
Động cơ
654,154 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,542
Động cơ
353,058 Mã lực
Đây là bbc, cứ tạm coi là có cái nhìn khách quan
Trong Clip trên thấy ông người Thái nói là người Thái nghe một số thông tin không tốt về Vinfast. Em tò mò đó là những thông tin gì? Có cụ nào biết không?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Trong Clip trên thấy ông người Thái nói là người Thái nghe một số thông tin không tốt về Vinfast. Em tò mò đó là những thông tin gì? Có cụ nào biết không?
Em không biết người Thái nói gì, nhưng em đoán họ sẽ nhìn nhận xe Việt cũng giống người Việt nhìn nhận về xe Campuchia. Họ đang phát triển hơn chúng ta, sẽ không tin Việt Nam và còn có ý ghen tỵ Việt Nam làm được xe còn họ thì chưa. Campuchia đã làm được xe. Nếu Campuchia mở bán xe tại Việt Nam, các cụ định còm thế nào thì người Thái sẽ còm xe Việt như thế.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Em vừa dạo qua và đọc còm của người Thái. Nhìn chung, họ khá cởi mở, không bốc mãnh liệt 9 tầng mây, nhưng cũng không hằn học dè bỉu. Nhưng trong đầu họ thì xe điện Tàu vẫn hơn về mọi mặt. Một số người cũng rất ấn tượng rằng khi sang VN thấy xe Vin chạy đầy đường (họ không phân biệt taxi hay xe cá nhân)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Trong Clip trên thấy ông người Thái nói là người Thái nghe một số thông tin không tốt về Vinfast. Em tò mò đó là những thông tin gì? Có cụ nào biết không?
Muốn biết cụ thể tin gì chắc phải hỏi chính họ. Còn ở đây ta chỉ biết rằng có một số tin không tốt về vinfast trên thế giới và đã đến tai họ.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,225
Động cơ
356,368 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Khỏi tranh cãi nhau. Tuần sau em về nhà bên phuket với có tí việc bên bkk. Em ra đấy review với hỏi chục bạn Thái ở đấy cho nó khách quan nhá =))
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
289
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Họ nói ở đất nước chúng tôi , mời thượng đế đi uống nước trà ...rất khó !
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Khỏi tranh cãi nhau. Tuần sau em về nhà bên phuket với có tí việc bên bkk. Em ra đấy review với hỏi chục bạn Thái ở đấy cho nó khách quan nhá =))
Dân Thái họ quen xài hàng xịn và quan niệm những hàng hóa ở nước họ luôn có phẩm cấp cao hơn hàng Việt nam. Ông người Thái BBC phỏng vấn cũng nói rõ, Vinfast muốn bán thì giá thành phải thấp hơn hàng Trung quốc thì họ mới chấp nhận.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,225
Động cơ
356,368 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Dân Thái họ quen xài hàng xịn và quan niệm những hàng hóa ở nước họ luôn có phẩm cấp cao hơn hàng Việt nam. Ông người Thái BBC phỏng vấn cũng nói rõ, Vinfast muốn bán thì giá thành phải thấp hơn hàng Trung quốc thì họ mới chấp nhận.
Em ở Thái lâu năm thấy cứ Nhật là mua. Rẻ bền trâu, lâu hỏng. Đặc biệt là bán tải chiếm phải 40% xe.

Cá nhân đánh giá VF sang Thái no-hope. Trừ khi vác sang chạy Xanh đấm nhau với grab (cước grab bên Thái đắt cực kì, ăn tỉ giá thôi cũng tươi)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Em ở Thái lâu năm thấy cứ Nhật là mua. Rẻ bền trâu, lâu hỏng. Đặc biệt là bán tải chiếm phải 40% xe.

Cá nhân đánh giá VF sang Thái no-hope. Trừ khi vác sang chạy Xanh đấm nhau với grab (cước grab bên Thái đắt cực kì, ăn tỉ giá thôi cũng tươi)
Cách bán hàng của Vinfast thường là bán cái mà họ có, họ làm được, chứ không phải là bán cái người ta cần.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Muốn biết cụ thể tin gì chắc phải hỏi chính họ. Còn ở đây ta chỉ biết rằng có một số tin không tốt về vinfast trên thế giới và đã đến tai họ.
Tin Vinfast đầy trên mạng, làm gì họ không biết. Họ cũng như mình, cũng uống nước chè tán dóc. À không uống nước chè, chắc là húp mỳ chua cay tán dóc. Mình có tin gì là họ có tin đó, có thiếu đâu. Gì chứ VFS xuống 2 chấm nói lên tất cả. Cổ phiếu chính là thước đo giá trị chính xác nhất. Cũng buồn cho Vin dịp này, cổ phiếu xuống quá.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
Tin Vinfast đầy trên mạng, làm gì họ không biết. Họ cũng như mình, cũng uống nước chè tán dóc. À không uống nước chè, chắc là húp mỳ chua cay tán dóc. Mình có tin gì là họ có tin đó, có thiếu đâu. Gì chứ VFS xuống 2 chấm nói lên tất cả. Cổ phiếu chính là thước đo giá trị chính xác nhất. Cũng buồn cho Vin dịp này, cổ phiếu xuống quá.
Họ khác mình chứ. Dù sao thì Vinfast cũng khá đặc biệt đối với người Việt. Người Việt quan tâm đến nó nhiều hơn. Đối với người Thái Vinfast cũng chỉ là một hãng xe nước ngoài như ngàn hãng nước ngoài khác. Thậm chí còn đến từ một nước ít phát triển hơn họ. Họ nghe được một chút thông tin về hãng là quý lắm rồi, vì rất nhiều hãng nổi tiếng khác cũng rót thông tin vào tai họ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top