Em không nghĩ Vinfast có thể thắng ở Indo Thái được đâu, dù rất mong muốn. Mãnh liệt tinh thần Việt thì cũng cần tỉnh táo.
Vinfast muốn thắng thì phải đi lên từ xe giá rẻ. 5.000-10.000 US 1 con, rẻ mà phải có nhiều thứ hay ho, không lỗi, êm ái, mạnh mẽ thì họ mới mua chạy thử. Được một thời gian phản hồi tốt thì mới bán được xe phân khúc cao hơn như VF7 VF8. "Muốn đi nhanh thì phải từ từ".
Còn muốn làm theo cách hiện nay, làm ào ào ra toàn xe xịn trước, thì chỉ có 1 cửa sáng, chính là thị trường Nga. Ở đó, các hãng ngoại rút hết, chỉ còn xe Nga và xe Tàu. Thị trường Nga là phép thử, ở đó xe Tàu đang bị chê là "đậu phụ", nên bây giờ đang là thời cơ. Ở Nga mà thua xe Tàu thì khó còn cửa cạnh tranh với thế giới.
Em nghĩ Vinfast đang có giá cao quá so với kỳ vọng của đại đa số. Ngay trong đầu em (là người mãnh liệt tinh thần Việt), VF6 giá 400, VF7 giá 500 thì cân nhắc mua. Cân nhắc thôi nhá.
Vì em chưa thấy sự tiện dụng của xe điện so với xe xăng. Mấy cái công nghệ đỉnh cao như ra lệnh Vivi thực ra là phù phiếm và chán sớm. Đến cái công nghệ tự vào chuồng em cũng cho là phù phiếm, người dân chưa đủ giàu để bỏ tiền mua những cái không thực sự cần. Xe phổ thông cần nhất rẻ, bền và thực dụng. Độ bốc, gia tốc mạnh là cái em thấy cũng không cần thiết lắm. Cái cần là cảm giác phải êm ái, xịn xò. Em ngồi taxi VF8 nhiều rồi, mà chẳng thấy ấn tượng gì của con xe hơn tỷ.
Em thuộc đội mãnh liệt nhưng mãnh liệt là phải góp ý thẳng, không hề có ý dè bỉu, chê bai, mỉa mai gì Vinfast. Rất cảm phục ý chí, tâm huyết của Vin nên có đôi lời góp ý từ góc độ khách hàng tiềm năng.