Tin tức Người Thái nói về xe điện VinFast ra sao khi tận mắt xem dàn xe trưng bày tại Bangkok

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,753
Động cơ
595,010 Mã lực
Indonesia nó giàu Niken. Mà luật mới cấm xuất khẩu quặng thô rồi. Nên muốn húp được món này phải xây nhà máy bên đó thôi.
Có vẻ như xe vin được bày bán ở indo rồi. Chiêu tiếp thị giống như ở vn là đám reviewers thì phải.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,549
Động cơ
233,080 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có vẻ như xe vin được bày bán ở indo rồi. Chiêu tiếp thị giống như ở vn là đám reviewers thì phải.
Kênh này là kênh chuyên RW xe mà.
Vf5 có cấu hình chắc giống bên Thái.
Động cơ 94 mã, pin 27KWh, ghế nỉ, mâm sắt. Còn túi khí thì chưa biết. Nhưng chắc cũng cắt bớt đi.
Xe hạng A 2 túi khí là được rồi. Bản ở Việt Nam 6 túi khí.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,393
Động cơ
123,923 Mã lực
Người Thái lan nhìn chung cởi mở. Họ ít có thái độ cay cú hay ganh tỵ khi nói về Việt nam và sản phẩm của Việt nam như người Việt nam đối với Thái. Hy vọng Vinfast có cách tiếp cận hài hòa, mềm mỏng đối với thị trường Thái, chứ không cứng nhắc hô hào khẩu hiệu như đã làm với thị trường Mỹ, thì sẽ dễ thành công hơn.
Ví như thương hiệu Casper của Thái lan khi tiếp cận thị trường Việt nam, họ tiếp cận rất nhẹ nhàng và dùng chính bộ máy người Việt làm động lực mở rộng thị phần ....
Em chỉ thấy người Việt hay cà khịa người Thái ở món thể thao thôi chứ. Còn hàng Thái thì từ ngày VN mở cửa đã chiếm được cảm tình của người Việt rồi. Cái gì cứ có thêm chữ Thái đằng sau là đẳng cấp nó hơn hẳn hàng Tào. Xe cộ nhập Thái bao giờ cũng được oánh giá cao hơn cũng cái xe đó nhưng lắp ráp ở trong nước 1 bậc.
Cái ngày em mới ra ràng vào thời đại thịnh hành quả này mặc hơi bị sướng. Ác mỗi cái nhảy xuống sông tắm là nó hằn hết củ ra ngoài.
1717042874985.png


Có 1 sự phũ phàng không hề nhẹ là một bộ phận không nhỏ các cụ nội địa lại cực kỳ kỳ thị ô tô thương hiệu Việt như kiểu mối thù truyền kiếp vậy. Không hiểu sao, cái này em không lý giải nổi.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,393
Động cơ
123,923 Mã lực
Em không nghĩ Vinfast có thể thắng ở Indo Thái được đâu, dù rất mong muốn. Mãnh liệt tinh thần Việt thì cũng cần tỉnh táo.

Vinfast muốn thắng thì phải đi lên từ xe giá rẻ. 5.000-10.000 US 1 con, rẻ mà phải có nhiều thứ hay ho, không lỗi, êm ái, mạnh mẽ thì họ mới mua chạy thử. Được một thời gian phản hồi tốt thì mới bán được xe phân khúc cao hơn như VF7 VF8. "Muốn đi nhanh thì phải từ từ".

Còn muốn làm theo cách hiện nay, làm ào ào ra toàn xe xịn trước, thì chỉ có 1 cửa sáng, chính là thị trường Nga. Ở đó, các hãng ngoại rút hết, chỉ còn xe Nga và xe Tàu. Thị trường Nga là phép thử, ở đó xe Tàu đang bị chê là "đậu phụ", nên bây giờ đang là thời cơ. Ở Nga mà thua xe Tàu thì khó còn cửa cạnh tranh với thế giới.

Em nghĩ Vinfast đang có giá cao quá so với kỳ vọng của đại đa số. Ngay trong đầu em (là người mãnh liệt tinh thần Việt), VF6 giá 400, VF7 giá 500 thì cân nhắc mua. Cân nhắc thôi nhá.

Vì em chưa thấy sự tiện dụng của xe điện so với xe xăng. Mấy cái công nghệ đỉnh cao như ra lệnh Vivi thực ra là phù phiếm và chán sớm. Đến cái công nghệ tự vào chuồng em cũng cho là phù phiếm, người dân chưa đủ giàu để bỏ tiền mua những cái không thực sự cần. Xe phổ thông cần nhất rẻ, bền và thực dụng. Độ bốc, gia tốc mạnh là cái em thấy cũng không cần thiết lắm. Cái cần là cảm giác phải êm ái, xịn xò. Em ngồi taxi VF8 nhiều rồi, mà chẳng thấy ấn tượng gì của con xe hơn tỷ.

Em thuộc đội mãnh liệt nhưng mãnh liệt là phải góp ý thẳng, không hề có ý dè bỉu, chê bai, mỉa mai gì Vinfast. Rất cảm phục ý chí, tâm huyết của Vin nên có đôi lời góp ý từ góc độ khách hàng tiềm năng.
"VF6 giá 400, VF7 giá 500" là mình mong muốn thôi chứ không làm nổi đâu cụ. Trừ khi mình nội địa hóa được cỡ như bên Tào.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,019
Động cơ
6,232 Mã lực
Em không nghĩ Vinfast có thể thắng ở Indo Thái được đâu, dù rất mong muốn. Mãnh liệt tinh thần Việt thì cũng cần tỉnh táo.

Vinfast muốn thắng thì phải đi lên từ xe giá rẻ. 5.000-10.000 US 1 con, rẻ mà phải có nhiều thứ hay ho, không lỗi, êm ái, mạnh mẽ thì họ mới mua chạy thử. Được một thời gian phản hồi tốt thì mới bán được xe phân khúc cao hơn như VF7 VF8. "Muốn đi nhanh thì phải từ từ".

Còn muốn làm theo cách hiện nay, làm ào ào ra toàn xe xịn trước, thì chỉ có 1 cửa sáng, chính là thị trường Nga. Ở đó, các hãng ngoại rút hết, chỉ còn xe Nga và xe Tàu. Thị trường Nga là phép thử, ở đó xe Tàu đang bị chê là "đậu phụ", nên bây giờ đang là thời cơ. Ở Nga mà thua xe Tàu thì khó còn cửa cạnh tranh với thế giới.

Em nghĩ Vinfast đang có giá cao quá so với kỳ vọng của đại đa số. Ngay trong đầu em (là người mãnh liệt tinh thần Việt), VF6 giá 400, VF7 giá 500 thì cân nhắc mua. Cân nhắc thôi nhá.

Vì em chưa thấy sự tiện dụng của xe điện so với xe xăng. Mấy cái công nghệ đỉnh cao như ra lệnh Vivi thực ra là phù phiếm và chán sớm. Đến cái công nghệ tự vào chuồng em cũng cho là phù phiếm, người dân chưa đủ giàu để bỏ tiền mua những cái không thực sự cần. Xe phổ thông cần nhất rẻ, bền và thực dụng. Độ bốc, gia tốc mạnh là cái em thấy cũng không cần thiết lắm. Cái cần là cảm giác phải êm ái, xịn xò. Em ngồi taxi VF8 nhiều rồi, mà chẳng thấy ấn tượng gì của con xe hơn tỷ.

Em thuộc đội mãnh liệt nhưng mãnh liệt là phải góp ý thẳng, không hề có ý dè bỉu, chê bai, mỉa mai gì Vinfast. Rất cảm phục ý chí, tâm huyết của Vin nên có đôi lời góp ý từ góc độ khách hàng tiềm năng.
Cụ góp ý cho ông anh em mở hãng Vimslow đi. Chứ tên có chữ fast thì chậm sao nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top