[CCCĐ] Người Tây Nguyên đi Tây Nguyên

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Lúc ở vườn chanh dây nghe mọi người khuyên nhóm nên đi chơi hoa viên để ngắm cá sấu, thế là thêm mục đi công viên Pleiku, canh thời gian tới Biển Hồ ngắm mặt trời lặn. Công viên này rộng, sạch, và rất vắng.

Mô hình nhà sàn người Bana



Có cá sấu thiệt


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Hàng cây lá xanh gần với nhau*






 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Vầng >:D<

Cụ làm em nhớ đến lúc hát Em đẹp lắm Lây Cu ơi, vì có các Sr nên kiêng chữ cu đổi thành em đẹp lắm lay chim ơi. Gào to xong mới thấy chim hay cu gì cũng kì cả ;)) Vâng, vì chỉ đi chơi thênh thênh thôi nên Pleiku của em chắc không đủ để cụ hóng ạ! :)
"Doi mat pho lay chym" NGHE KHÔNG VÀO CỤ Ạ ;))
 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
"Doi mat pho lay chym" NGHE KHÔNG VÀO CỤ Ạ ;))
Bài hát mạnh mẽ và đẹp ha cụ. Siu hát bài này thì chất lừ rồi, lời bài hát tả cảnh sắc của Pleiku rất mượt mà và rất thật. Nhưng nói về Pleiku em lại thích bài hát: Còn chút gì để nhớ, thơ Vũ Hữu Định nhạc Phạm Duy hơn. Một bài có chất lửa và một bài có chất nước, em thì thích thứ gì mềm như nước, là sở thích riêng của em thôi ha. Cám ơn cụ clip “Đôi mắt Pleiku” ~o). Vầng, Lây thì cũng sợ mà Lay càng nghe không vào cụ nói quá chuẩn :D.
 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Còn chút gì để nhớ
thơ Vũ Hữu Định nhạc Phạm Duy


Phố núi cao phố núi đầy sương
Phố núi cây xanh trời thấp thật buồn
Anh khách lạ đi lên đi xuống
May mà có em đời còn dễ thương

Em Pleiku má đỏ môi hồng
Ở đây buổi chiều quanh năm mùa đông
Nên tóc em ướt và mắt em ướt
Nên em mềm như mây chiều trong

Phố núi cao phố núi trời gần
Phố xá không xa nên phố tình thân
Đi dăm phút đã về chốn cũ
Một buổi chiều nao lòng bỗng bâng khuâng

Xin cảm ơn thành phố có em
Xin cảm ơn một mái tóc mềm
Mai xa lắc trên đồn biên giới
Còn một chút gì để nhớ để quên

Còn chút gì... để nhớ... để quên

Sương mù Pleiku, dù tháng 5 nhưng có một Pleiku lạnh



Như nói với khách du trời thấp thật buồn




May mà có em đời còn dễ thương


 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Biển Hồ

Bạn nhắc đến đôi mắt Pleiku nó khiến em nhớ đến thành phố mơ mộng này nằm trên 15 miệng núi lửa đã tắt. Từ khi chúng ta biết đến nó, hồ chưa bao giờ cạn nước, có lẽ do hồ khá rộng và rất sâu. Hồ là một trong vài miệng núi lửa âm, dung nham phun trào đã kiến tạo ra cao nguyên Pleiku đất bazan trù phú hiện nay. Nước hồ ngọt, mặt hồ tròn xoe nên được gọi Biển Hồ và chúng có từng hồ hợp lại tạo nên thứ gọi là “Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”. Hình như vài thập niên trước có người đã kì công đo độ sâu của Biển Hồ nhưng kết quả vẫn còn bí ẩn. Những con mắt Biển Hồ tròn như miệng bát đựng đầy nước, nằm khít với nhau, nước từ bát nọ thông sang bát kia. Biển Hồ vừa là nguồn nước ăn của thành phố, vừa là địa điểm tâm linh tín ngưỡng nên được giữ gìn cho nước trong veo. Dù khai thác du lịch nhưng cấm tiệt chuyện nhảy xuống tắm, không như ở Tà Đùng hay hồ Lak dân tình bơi dưới hồ thoải mái.


Pleiku tiếng Jarai có nghĩa phía Bắc, trên cao. Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai được tách ra từ tỉnh Bình Định nên dân ở đây nói giọng giống người Quảng, có độ thuần nhất rõ nét hơn giọng dân Đaklak đa vùng miền.


Từ “Đôi mắt Pleiku” vẽ một tam giác cân mỗi cạnh 150km theo đường chim bay, các nhà địa chất giải thích rằng cách đây 50 - 60 triệu năm, dòng dung nham núi lửa phun trào, gặp nước biển lạnh đông lại thành đá, ứng lực phát sinh khi co rút tạo thành những khối ngũ giác, lục giác… như Gành Đá đĩa ở Phú Yên, nó còn tuôn chảy về phía Bắc đến Quảng Ngãi, về Tây Nam đến thác Trinh nữ ở Đaklak.


Đường vào Biển Hồ


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Cánh phượng cuối mùa ở Biển Hồ






 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Người đàn ông vẽ chữ bằng bút sắt nhọn lên tấm mica, sau đó phết sơn trắng. Mỗi tấm chữ viết về cha mẹ, hiếu, đạo, tâm, giá từ 50k đến 150k. Ông ta ngồi ngay chân bậc cấp lên đình ngắm hồ, tướng nghệ sĩ nhưng bẩn bẩn :D.




Đình ngắm toàn cảnh Biển Hồ


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Người đến tham quan đông nhưng thời gian thì chớp nhoáng.

Thuyền câu




Người câu


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Con thuyền nhìn là lạ trên hồ




Mái chèo cũng lạ




Họ đi vợt cá


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Còn tôi, người đứng bên hồ nghĩ vu vơ về những thứ vu vơ. Điều đó không phải lỗi của mặt hồ.




Chiều tà


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Nếu không có em đời sống sẽ thêm buồn nhiều
Vắng đi những dịu dàng và như cành lá sẽ không còn xanh*




Nếu không có em như chiếc bóng trong chiều lên
Chẳng biết anh sẽ làm gì lúc cuộc sống nặng nề*



*Lời thơ Du Tử Lê
 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Đời thật vốn còn nhiều thứ phải nắn nót lời nhắc nhau.


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Thế là chúng tôi chia tay Pleiku về BmT, kết thúc chuyến đi 2 ngày một đêm với nhiều cung bậc cảm xúc. Cùng là năm anh em Tây Nguyên nhưng chỉ có mỗi cô gái Lâm Đồng được chau chuốt xinh đẹp, bốn anh em còn lại mỗi người phải tự đẹp theo cách của mình. Vì đơn sơ nên không thu hút được điều gì, nhưng cái duyên ngầm sẽ dành tặng cho ai biết yêu thật lòng những hiền lành ấy mà tìm đến.




Như nét đẹp phố núi


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Núi Hàm Rồng khi vào thành phố Pleiku




 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top