[TT Hữu ích] Người rơm ở Anh quốc

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,944
Động cơ
349,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu mạn phép cụ bổ sung tí chuyện hóng hớt trong thời gian cháu ở UK:

Về chuyện thuê nhà, thường thì chủ nó ko đứng ra trực tiếp thuê - vì như thế vỡ ổ là bị bắt ngay - mà nhờ người đi thuê hộ. Bọn đi thuê hộ tất nhiên cũng sử dụng hộ chiếu giả để khỏi lộ. Vì vậy, hộ chiếu ở London bán được khá tiền, và vì thế, rất dễ mất cắp, các cụ có sang thì cất cẩn thận. Thông tin cá nhân cũng tránh để lộ, vì sẽ được sử dụng để faked cho chúng nó.

Vì nói được Tiếng Anh tàm tạm, cháu đã từng được đề nghị làm người đi thuê nhà như thế, cứ mỗi nhà được 2k bảng, tính ra khoảng gần 70 tr VND. Tất nhiên là cháu ko dám nhận, chỉ đi dịch thuê cho các cụ bị bắt. 50 bảng/h. :D :D :D
Cụ được cao quá. Em bên Nga này dịch như thế được có 600 rub (ngày xưa em làm thì tương đương 18$, giờ thì thành còn có 9$ nên nghỉ luôn)
Ông anh vợ em ngày xưa học cao học bên Anh, thời mới sang khó khăn kinh tế, nên đi làm chân mua bán thức ăn cho đội trồng cần. Thấy bảo cũng khá, nhưng lúc ổn ổn rồi thì rút vào làm thuê trong siêu thị.
 

Ruan pham

Xe tăng
Biển số
OF-417991
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,528
Động cơ
231,834 Mã lực
Chắc như cụ thuộc thành phần ít quan hệ với sứ quán nên ko đến mấy, chứ cái nhà đó cũng hoành tráng đấy cụ ạ. Cụ lưu ý nó ở Kensington, là khu của bọn triệu phú phía Tây London, tấc đất tấc vàng đấy. Cái nhà này được thừa hưởng của chính quyền SG, chứ mấy bác nhà mình chả có tiền mà mua nổi đâu.
cái biệt thự DSQ đấy ở khu nhà giàu của London, được định giá khoảng 60 triệu GBP, ~ 2000 tỏi đấy các cụ ah.
Em có thằng bạn hơn 20 năm trước ăn ở toà nhà này mấy năm, để em bảo nó lập nick vào kể chuyện hầu các cụ. Thằng bạn em giờ là ngừoi xịn ( ngược với người rơm,) cũng bôn ba hết mấy nghề trên rồi ạ.
 

Bông Giấy

Xe buýt
Biển số
OF-419375
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
704
Động cơ
223,860 Mã lực

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Cụ được cao quá. Em bên Nga này dịch như thế được có 600 rub (ngày xưa em làm thì tương đương 18$, giờ thì thành còn có 9$ nên nghỉ luôn)
Ông anh vợ em ngày xưa học cao học bên Anh, thời mới sang khó khăn kinh tế, nên đi làm chân mua bán thức ăn cho đội trồng cần. Thấy bảo cũng khá, nhưng lúc ổn ổn rồi thì rút vào làm thuê trong siêu thị.
Chả bằng các cụ nông dân trồng cỏ trong hầm cụ ạ, cụ tính cứ 1 vụ khoảng 1.5-2 tháng thu hoạch, lãi khoảng 10k, ăn chia tỷ lệ chủ/thuê 7/3, tức là các cụ ấy đút túi khoảng 100 triệu, mà ko mất tiền ăn ở, chả phải tiêu đồng nào. Ở nhà làm gì ra chừng ấy tiền.

Có cái khổ là nếu người rơm, ko có bank account thì tiền chỉ có thể nhét bao tải để gầm giường. Tụi đen nó biết vài tháng lại vào trấn một lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,852
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Em có ông anh chạy sang đấy cũng lâu lâu rồi. Tên là K cận. Cụ có biết ko ạ
Còn 1 cậu em nữa thì mất ở bên đó :(
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Các cụ toàn chia sẻ mấy kinh nghiệm nông nghiệp thế này thảo nào thỉnh thoảng ở sb nó cứ bắt người Việt đứng line riêng :))

Nói chung công nghệ trồng trọt bây giờ tối tân lắm nhưng thực ra cũng không hay ho gì, ông trước làm khổ ông sau, ông bát nháo làm khổ ông tử tế. Thôi các cụ chuyển chủ đề sang cái khác đi, còn nhiều cái vui lắm mà :D
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Cho em hỏi là làm thế nào để đi từ Calais sang Anh mà trót lọt.
Em từng học ở Calais trong 3 năm nên cũng từng thấy 1 số người Việt lang thang ở phố vài lần. Ở Calais rất ít người Việt sống, thời điểm 2007-2010 thì em là sv Việt Nam duy nhất ở Calais.
Đã từng đọc báo thấy nói là cảnh sát có máy soi nhiệt để phát hiện người trốn trong Container, vậy sao vẫn trót lọt đc.
Có đợt cao điểm lần nào em cứ đi từ Paris về Calais, ra khỏi ga là bị cảnh sát hỏi giấy tờ vì mình mặt châu Á.
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Cho em hỏi là làm thế nào để đi từ Calais sang Anh mà trót lọt.
Em từng học ở Calais trong 3 năm nên cũng từng thấy 1 số người Việt lang thang ở phố vài lần. Ở Calais rất ít người Việt sống, thời điểm 2007-2010 thì em là sv Việt Nam duy nhất ở Calais.
Đã từng đọc báo thấy nói là cảnh sát có máy soi nhiệt để phát hiện người trốn trong Container, vậy sao vẫn trót lọt đc.
Có đợt cao điểm lần nào em cứ đi từ Paris về Calais, ra khỏi ga là bị cảnh sát hỏi giấy tờ vì mình mặt châu Á.
Chui vào xe thùng, mở cái nắp bên trên ra thông hơi. Thằng nào ở ngoài buồn tay đậy lại, thì thôi coi như xác cmn định.

Vấn đề là bọn Pháp ghét bọn Anh, nên nó thả cho đi, cho chết cm bọn kia đi. Nó giữ các cụ lại thì lại phải nuôi, ích lợi gì đâu.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Chui vào xe thùng, mở cái nắp bên trên ra thông hơi. Thằng nào ở ngoài buồn tay đậy lại, thì thôi coi như xác cmn định.

Vấn đề là bọn Pháp ghét bọn Anh, nên nó thả cho đi, cho chết cm bọn kia đi. Nó giữ các cụ lại thì lại phải nuôi, ích lợi gì đâu.
Haha, cụ nói chí lí, giữ lại thì phải nuôi.
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Các cụ toàn chia sẻ mấy kinh nghiệm nông nghiệp thế này thảo nào thỉnh thoảng ở sb nó cứ bắt người Việt đứng line riêng :))

Nói chung công nghệ trồng trọt bây giờ tối tân lắm nhưng thực ra cũng không hay ho gì, ông trước làm khổ ông sau, ông bát nháo làm khổ ông tử tế. Thôi các cụ chuyển chủ đề sang cái khác đi, còn nhiều cái vui lắm mà :D
Ngành này nó quốc tế hoá rồi cụ ạ, không phải là của Việt Nam đâu mà nhận. Dân VN chỉ tham gia vào một công đoạn sản xuất, mà lại là công đoạn rủi ro cao nhất và lợi nhuận thấp nhất. Ngày trước việc trồng trọt do dân Thổ đảm nhận, nhưng từ ngày các cụ Việt Nam gia nhập ngành, các bạn Thổ nhường mảng đó cho ta, chuyển sang công đoạn cao hơn: cung cấp vật tư (hạt giống, thiết bị sưởi...) và thu mua sản phẩm. Sản phẩm lại chuyển qua các công đoạn cao hơn, do các băng khác phụ trách... Chủ yếu đổ về một số nước hợp pháp hoá việc sử dụng Cần, như Hà Lan. Tiêu thụ ở UK cũng chui lủi, không phải nhiều.

Nhớ có lần thằng bạn cùng nhóm dịch với cháu, đi dịch trong bệnh viện cho 1 bà mổ tim, đến lúc bà í ra viện bo cho mấy nắm. Nó kể trên đường đi về ngang qua mấy ông cảnh sát, run như cầy sấy. May ko thằng nào dắt theo chó, nó ngửi ra thì đi luôn. :D :D :D
 

Bông Giấy

Xe buýt
Biển số
OF-419375
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
704
Động cơ
223,860 Mã lực
Quốc tế hoá chứ không phải hợp pháp hoá. Em hiểu ý cụ QNG là vậy. Chúng ta tôn trọng chia sẻ riêng tư của cụ chủ nhưng đừng khuyến khích kiếm tiền bằng cách phạm pháp xứ người.
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Quốc tế hoá chứ không phải hợp pháp hoá. Em hiểu ý cụ QNG là vậy. Chúng ta tôn trọng chia sẻ riêng tư của cụ chủ nhưng đừng khuyến khích kiếm tiền bằng cách phạm pháp xứ người.
Mợ đọc đâu thấy cháu bảo là khuyến khích? Cháu khuyên mợ đã hóng thì nên ít lời chút đi.
 

5banh

Xe tải
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
346
Động cơ
477,977 Mã lực
Quốc tế hoá chứ không phải hợp pháp hoá. Em hiểu ý cụ QNG là vậy. Chúng ta tôn trọng chia sẻ riêng tư của cụ chủ nhưng đừng khuyến khích kiếm tiền bằng cách phạm pháp xứ người.
Gấu nhà cụ nào lùa về nhà hộ cái :P
 

Bông Giấy

Xe buýt
Biển số
OF-419375
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
704
Động cơ
223,860 Mã lực
Em vẫn ở đây, vẫn nói khi muốn.
 

Viettel

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101747
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
668
Động cơ
402,820 Mã lực
Theo cụ chủ nói ở Anh chăm chỉ có thể kiếm 500 bảng/tuần như vậy cũng là cao so với thu nhập ở xứ ta. Cháu quen một cậu thanh niên (tây ba lô) sống ở ta hơn 5 năm rồi, công việc là đi dậy Tiếng Anh nhưng thu nhập cũng không cao như kia. Sao nó phải vất vả xa gia đình thế nhỉ? trong khi thu nhập chỉ đủ tồn tại không có tích lũy.
 

sonson

Xe buýt
Biển số
OF-39573
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
581
Động cơ
474,091 Mã lực
chuyện cụ hay quá, em hóng với
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Ngành này nó quốc tế hoá rồi cụ ạ, không phải là của Việt Nam đâu mà nhận. Dân VN chỉ tham gia vào một công đoạn sản xuất, mà lại là công đoạn rủi ro cao nhất và lợi nhuận thấp nhất. Ngày trước việc trồng trọt do dân Thổ đảm nhận, nhưng từ ngày các cụ Việt Nam gia nhập ngành, các bạn Thổ nhường mảng đó cho ta, chuyển sang công đoạn cao hơn: cung cấp vật tư (hạt giống, thiết bị sưởi...) và thu mua sản phẩm. Sản phẩm lại chuyển qua các công đoạn cao hơn, do các băng khác phụ trách... Chủ yếu đổ về một số nước hợp pháp hoá việc sử dụng Cần, như Hà Lan. Tiêu thụ ở UK cũng chui lủi, không phải nhiều.

Nhớ có lần thằng bạn cùng nhóm dịch với cháu, đi dịch trong bệnh viện cho 1 bà mổ tim, đến lúc bà í ra viện bo cho mấy nắm. Nó kể trên đường đi về ngang qua mấy ông cảnh sát, run như cầy sấy. May ko thằng nào dắt theo chó, nó ngửi ra thì đi luôn. :D :D :D
Cụ có lẽ chưa đọc từ đầu các cm của em. Cái này có phải hay ho gì đâu mà nhận với không nhận hả cụ. Cụ chủ mở thớt với mục đích chia sẻ những câu chuyện vui buồn và kinh nghiệm sống nơi xứ người, em nghĩ mình không nên sa đà vào những câu chuyện trồng cỏ trồng cần ở đây. Người ngoài nhìn vào thì chỉ thấy kiếm được nhiều tiền chứ ai mà biết nó cũng cay đắng lắm, biết bao người chết mất xác nơi xứ người, lúc đi thì hộ chiếu về bằng vận đơn hả cụ. Mà cái gì đến cũng nhanh đi cũng nhanh, tiền kiếm được lại ném hết vào bài bạc. Chưa kể hình ảnh cộng đồng người Việt cũng bị ảnh hưởng xấu rất nhiều. Còn nhiều điều khác có ích hơn mà chúng ta nên chia sẻ và lắng nghe trong thớt này.

Còn lần sau cụ có sang đó thì cứ cầm điếu cỏ ra đứng trước mặt cảnh sát mà thưởng thức nhé, không có vấn đề gì đâu (cái này em nói thật) :))

Quốc tế hoá chứ không phải hợp pháp hoá. Em hiểu ý cụ QNG là vậy. Chúng ta tôn trọng chia sẻ riêng tư của cụ chủ nhưng đừng khuyến khích kiếm tiền bằng cách phạm pháp xứ người.
Dạ vâng, cảm ơn mợ đã diễn giải ý của em. Chắc là cụ ấy có sự hiểu nhầm nào đó.

Chúc mợ một ngày nhiều niềm vui và cứ nói lúc nào thấy cần :D
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Cụ có lẽ chưa đọc từ đầu các cm của em. Cái này có phải hay ho gì đâu mà nhận với không nhận hả cụ. Cụ chủ mở thớt với mục đích chia sẻ những câu chuyện vui buồn và kinh nghiệm sống nơi xứ người, em nghĩ mình không nên sa đà vào những câu chuyện trồng cỏ trồng cần ở đây. Người ngoài nhìn vào thì chỉ thấy kiếm được nhiều tiền chứ ai mà biết nó cũng cay đắng lắm, biết bao người chết mất xác nơi xứ người, lúc đi thì hộ chiếu về bằng vận đơn hả cụ. Mà cái gì đến cũng nhanh đi cũng nhanh, tiền kiếm được lại ném hết vào bài bạc. Chưa kể hình ảnh cộng đồng người Việt cũng bị ảnh hưởng xấu rất nhiều. Còn nhiều điều khác có ích hơn mà chúng ta nên chia sẻ và lắng nghe trong thớt này.

Còn lần sau cụ có sang đó thì cứ cầm điếu cỏ ra đứng trước mặt cảnh sát mà thưởng thức nhé, không có vấn đề gì đâu (cái này em nói thật) :))

Dạ vâng, cảm ơn mợ đã diễn giải ý của em. Chắc là cụ ấy có sự hiểu nhầm nào đó.

Chúc mợ một ngày nhiều niềm vui và cứ nói lúc nào thấy cần :D
Vâng, như cụ nói, cháu ko ủng hộ việc trồng cần. Cháu chỉ làm rõ ko nên nhìn nhận đây là một tệ nạn gắn với người VN, mà là một tệ nạn chung trong đó các cụ nhà ta có tham gia.

Tuy nhiên, đó là những câu chuyện nên kể ra, để mọi người được biết về một góc, khá là rộng, trong cuộc sống người Việt tại UK. Kể về nó, ko phải là để khuyến khích, cháu nghĩ các cụ ở đây đều có đủ nhận thức cho việc đó. Một trong những quyền sách được nhiều người ưa thích Bố Già, viết về cuộc sống mafia với cách thức khá đồng tình. Nhưng ko ai nghĩ rằng việc đi làm mafia đáng khuyến khích cả.

Cụ nói rằng tại sao ko nói sang những khía cạnh khác trong cuộc sống ở UK. Có lẽ cụ vienxu sẽ tiếp ở những post khác, hoặt thớt khác, khi cuộc sống cụ ấy đã bước sang giai đoạn khác. Còn nếu ai đã chứng kiến thì sẽ thấy, đối với dân trồng cỏ, UK đối với họ chỉ là 4 bức tường, các bồn cỏ và đèn... Làm gì có gì khác mà kể.
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Theo cụ chủ nói ở Anh chăm chỉ có thể kiếm 500 bảng/tuần như vậy cũng là cao so với thu nhập ở xứ ta. Cháu quen một cậu thanh niên (tây ba lô) sống ở ta hơn 5 năm rồi, công việc là đi dậy Tiếng Anh nhưng thu nhập cũng không cao như kia. Sao nó phải vất vả xa gia đình thế nhỉ? trong khi thu nhập chỉ đủ tồn tại không có tích lũy.
Vì chi phí cuộc sống ở UK cũng đắt đỏ hơn nhiều, cụ ạ. Ngoài ra nhiều đứa nó thích sống lang bạt kiểu đó, ý thích thì ko kể hết được
 

Oanhdk

Xe tải
Biển số
OF-419639
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
267
Động cơ
221,440 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hưng Yên
Theo cụ chủ nói ở Anh chăm chỉ có thể kiếm 500 bảng/tuần như vậy cũng là cao so với thu nhập ở xứ ta. Cháu quen một cậu thanh niên (tây ba lô) sống ở ta hơn 5 năm rồi, công việc là đi dậy Tiếng Anh nhưng thu nhập cũng không cao như kia. Sao nó phải vất vả xa gia đình thế nhỉ? trong khi thu nhập chỉ đủ tồn tại không có tích lũy.
Nếu kiếm trên £12.000/ năm sẽ phải paytax 20% . Và ở UK họ sống bằng Luật . Nhiều khi bạn sẽ cảm thấy bị ngạt thở đột xuất .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top