- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S cho xe đạt chuẩn khí thải mới
Nguồn cung dầu diesel 0,001S hiện nay còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng dầu đạt chuẩn, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm.
Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S.
Tiêu chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5) đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2022. Tiêu chuẩn mới được áp dụng đồng nghĩa với việc các động cơ đốt trong, cụ thể là động cơ diesel được trang bị trên các mẫu xe tại Việt Nam sẽ sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với mức tiêu chuẩn cũ là Euro 4.
Tuy nhiên, tiêu chuẩn mới này cũng vô tình đẩy cả khách hàng và hãng xe vào thế khó khi những địa điểm bán dầu diesel 0,001S chưa phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt các tỉnh nhỏ.
[size=2 font-weight=bold]Số trạm nhiên liệu cung cấp dầu diesel 0,001S còn quá ít[/size]
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là doanh nghiệp đầu tiên thông báo cung cấp dầu diesel 0,001S (tiêu chuẩn Euro 5) tại thị trường Việt Nam từ năm 2018. Tính tới thời điểm hiện tại, Petrolimex vẫn là đơn vị duy nhất trong nước bán dầu 0,001S. Tuy nhiên, không phải tất cả các địa điểm bán hàng của Petrolimex đều có bán dầu 0,001S.
Xem chi tiết bài viết tại đây
[size=2 font-weight=bold]Người dùng ô tô diesel gian nan tìm dầu đạt chuẩn[/size]
[size=2 font-weight=bold]Khách hàng sẽ gặp nhiều rủi ro nếu đổ sai nhiên liệu[/size]
[size=2 font-weight=bold]Người dùng tự tìm ra giải pháp cho chính mình[/size]
Thành viên Minh Lê Văn cho rằng đã Euro 5 là phải dùng dầu 0,001S, nên có cam kết hay không chẳng khác gì nhau. "Động cơ trục trặc nếu phát hiện do dùng dầu không đúng chuẩn thì hãng nào cũng từ chối bảo hành hết, khác gì máy chạy xăng lại đổ dầu", anh nói. "Việc viết cam kết cũng chỉ để khách hàng lưu ý hơn về việc sử dụng nhiên liệu phù hợp cho chuẩn Euro 5. Sử dụng không đúng loại nhiên liệu cho động cơ thì trách nhiệm thuộc về khách hàng".
Nguồn cung dầu diesel 0,001S hiện nay còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng dầu đạt chuẩn, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm.
Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S.
Tiêu chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5) đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2022. Tiêu chuẩn mới được áp dụng đồng nghĩa với việc các động cơ đốt trong, cụ thể là động cơ diesel được trang bị trên các mẫu xe tại Việt Nam sẽ sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với mức tiêu chuẩn cũ là Euro 4.
Tuy nhiên, tiêu chuẩn mới này cũng vô tình đẩy cả khách hàng và hãng xe vào thế khó khi những địa điểm bán dầu diesel 0,001S chưa phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt các tỉnh nhỏ.
[size=2 font-weight=bold]Số trạm nhiên liệu cung cấp dầu diesel 0,001S còn quá ít[/size]
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là doanh nghiệp đầu tiên thông báo cung cấp dầu diesel 0,001S (tiêu chuẩn Euro 5) tại thị trường Việt Nam từ năm 2018. Tính tới thời điểm hiện tại, Petrolimex vẫn là đơn vị duy nhất trong nước bán dầu 0,001S. Tuy nhiên, không phải tất cả các địa điểm bán hàng của Petrolimex đều có bán dầu 0,001S.
Xem chi tiết bài viết tại đây
[size=2 font-weight=bold]Người dùng ô tô diesel gian nan tìm dầu đạt chuẩn[/size]
[size=2 font-weight=bold]Khách hàng sẽ gặp nhiều rủi ro nếu đổ sai nhiên liệu[/size]
[size=2 font-weight=bold]Người dùng tự tìm ra giải pháp cho chính mình[/size]
Thành viên Minh Lê Văn cho rằng đã Euro 5 là phải dùng dầu 0,001S, nên có cam kết hay không chẳng khác gì nhau. "Động cơ trục trặc nếu phát hiện do dùng dầu không đúng chuẩn thì hãng nào cũng từ chối bảo hành hết, khác gì máy chạy xăng lại đổ dầu", anh nói. "Việc viết cam kết cũng chỉ để khách hàng lưu ý hơn về việc sử dụng nhiên liệu phù hợp cho chuẩn Euro 5. Sử dụng không đúng loại nhiên liệu cho động cơ thì trách nhiệm thuộc về khách hàng".