Tin tức Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S cho xe đạt chuẩn khí thải mới

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S cho xe đạt chuẩn khí thải mới

Nguồn cung dầu diesel 0,001S hiện nay còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng dầu đạt chuẩn, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm.



Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S.


Tiêu chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5) đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2022. Tiêu chuẩn mới được áp dụng đồng nghĩa với việc các động cơ đốt trong, cụ thể là động cơ diesel được trang bị trên các mẫu xe tại Việt Nam sẽ sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với mức tiêu chuẩn cũ là Euro 4.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn mới này cũng vô tình đẩy cả khách hàng và hãng xe vào thế khó khi những địa điểm bán dầu diesel 0,001S chưa phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt các tỉnh nhỏ.

[size=2 font-weight=bold]Số trạm nhiên liệu cung cấp dầu diesel 0,001S còn quá ít[/size]
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là doanh nghiệp đầu tiên thông báo cung cấp dầu diesel 0,001S (tiêu chuẩn Euro 5) tại thị trường Việt Nam từ năm 2018. Tính tới thời điểm hiện tại, Petrolimex vẫn là đơn vị duy nhất trong nước bán dầu 0,001S. Tuy nhiên, không phải tất cả các địa điểm bán hàng của Petrolimex đều có bán dầu 0,001S.
Xem chi tiết bài viết tại đây
[size=2 font-weight=bold]Người dùng ô tô diesel gian nan tìm dầu đạt chuẩn[/size]
[size=2 font-weight=bold]Khách hàng sẽ gặp nhiều rủi ro nếu đổ sai nhiên liệu[/size]
[size=2 font-weight=bold]Người dùng tự tìm ra giải pháp cho chính mình[/size]
Thành viên Minh Lê Văn cho rằng đã Euro 5 là phải dùng dầu 0,001S, nên có cam kết hay không chẳng khác gì nhau. "Động cơ trục trặc nếu phát hiện do dùng dầu không đúng chuẩn thì hãng nào cũng từ chối bảo hành hết, khác gì máy chạy xăng lại đổ dầu", anh nói. "Việc viết cam kết cũng chỉ để khách hàng lưu ý hơn về việc sử dụng nhiên liệu phù hợp cho chuẩn Euro 5. Sử dụng không đúng loại nhiên liệu cho động cơ thì trách nhiệm thuộc về khách hàng".
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,340
Động cơ
215,942 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Ở HN trong nội thành còn dễ tìm, chứ ra ngoại thành chút đi cả quận mới có cây, ở tình thì còn khó khăn hơn, mua cái xe về phục vụ mình mà lại bị nó hành các cụ nhỉ #-o
 

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
632
Động cơ
291,305 Mã lực
Bác nào biết chỗ bán tem dán ở nắp xăng thể hiện đổ dầu 0.001 euro 5 ko
 

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
503
Động cơ
499,327 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là tìm nơi đổ dầu đúng tiêu chuẩn ngay tại TP lớn như Hà Nội cũng không dễ dàng gì!
 

Toyota Thanh Xuân

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-826686
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
108
Động cơ
802 Mã lực
Coa một mẹo để các cụ chủ động là mọi người tải app Petrolimex sau đó vào tìm bán kính mà mình mong muốn xong tiện thì đổ luôn
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
664
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ năm nay hầu như xe dầu đều euro 5 rồi đều khuyến cáo dầu 0.01 thì em nghĩ dầu 0.01sv sẽ nhanh chóng có mặt ở các cây xăng dầu thôi ạ
bán cho xe con thì được mấy, chủ yếu bán cho cánh xe tải và xe khách mà đội đấy thì họ cần gì dầu 0,001 S đâu, đội đấy chỉ cần dầu 0,05S vuewf rẻ vừa đủ nhu cầu của họ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Trong khi bọn xe điện đang phải đau đầu suy nghĩ xem đi đường nào để tránh trạm thu phí. Ở khách sạn nào hợp lý. Ăn nhà hàng nào ngon mà rẻ. Thì mấy ông xe dầu chỉ việc tìm cây xăng có đầu 0.001S là xong
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Trong khi bọn xe điện đang phải đau đầu suy nghĩ xem đi đường nào để tránh trạm thu phí. Ở khách sạn nào hợp lý. Ăn nhà hàng nào ngon mà rẻ. Thì mấy ông xe dầu chỉ việc tìm cây xăng có đầu 0.001S là xong
Công nhận thật.

Ông xe dầu như em đổ 1 phát đi 900-1000km đi khỏi tìm chỗ sạc. Muốn dừng ăn,nghỉ, cafe ở đâu cũng được. Khỏi phụ thuộc xem chỗ đó có trạm sạc không. Tìm chỗ ăn ngon đã mệt, lại xem chỗ đó có sạc không.

Đi chơi thì đổ 1 bình tổng chưa tới 3p rồi tha hồ vi vu. Còn ông xe điện nếu khách sạn, chỗ dừng chân không có sạc thì phải lóc cóc tìm chỗ sạc rồi chờ 45p x 3 lần cho 900km. Chỗ sạc đó mà có xe đang sạc thì phải chờ nó sạc xong, hoặc mở app tìm chỗ sạc khác. Còn xe dầu thì chờ 2-3p là tới lượt, đổ dầu cũng chỉ 2-3p là về KS nghỉ khỏe.

Đi chơi thì nếu thích lội vô chỗ sâu xa, mà tính lo xa thì thủ theo can 20l là tới đâu cũng tới, còn xe điện thì phải mở app xem nơi đó có sạc không đã.

Xem ra đi xe dầu "đau đầu" hơn xe điện quá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Công nhận thật.

Ông xe dầu như em đổ 1 phát đi 900-1000km đi khỏi tìm chỗ sạc. Muốn dừng ăn,nghỉ, cafe ở đâu cũng được. Khỏi phụ thuộc xem chỗ đó có trạm sạc không. Tìm chỗ ăn ngon đã mệt, lại xem chỗ đó có sạc không.

Đi chơi thì đổ 1 bình tổng chưa tới 3p rồi tha hồ vi vu. Còn ông xe điện nếu khách sạn, chỗ dừng chân không có sạc thì phải lóc cóc tìm chỗ sạc rồi chờ 45p x 3 lần cho 900km. Chỗ sạc đó mà có xe đang sạc thì phải chờ nó sạc xong, hoặc mở app tìm chỗ sạc khác. Còn xe dầu thì chờ 2-3p là tới lượt, đổ dầu cũng chỉ 2-3p là về KS nghỉ khỏe.

Xem ra đi xe dầu "đau đầu" hơn xe điện quá.
Chúc mừng cụ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Công nhận thật.

Ông xe dầu như em đổ 1 phát đi 900-1000km đi khỏi tìm chỗ sạc. Muốn dừng ăn,nghỉ, cafe ở đâu cũng được. Khỏi phụ thuộc xem chỗ đó có trạm sạc không. Tìm chỗ ăn ngon đã mệt, lại xem chỗ đó có sạc không.

Đi chơi thì đổ 1 bình tổng chưa tới 3p rồi tha hồ vi vu. Còn ông xe điện nếu khách sạn, chỗ dừng chân không có sạc thì phải lóc cóc tìm chỗ sạc rồi chờ 45p x 3 lần cho 900km. Chỗ sạc đó mà có xe đang sạc thì phải chờ nó sạc xong, hoặc mở app tìm chỗ sạc khác. Còn xe dầu thì chờ 2-3p là tới lượt, đổ dầu cũng chỉ 2-3p là về KS nghỉ khỏe.

Đi chơi thì nếu thích lội vô chỗ sâu xa, mà tính lo xa thì thủ theo can 20l là tới đâu cũng tới, còn xe điện thì phải mở app xem nơi đó có sạc không đã.

Xem ra đi xe dầu "đau đầu" hơn xe điện quá.
Nhà cụ chỉ cần 2 ngày là hoàn thành xuyên Việt rồi. Để ra được khối tiền khách sạn và tiền ăn uống.
Xe điện mang tiếng miễn phí . Nhưng cũng tốn 1 mớ tiền ăn uống và tiền khách sạn rồi.
Cụ sướng thật đấy.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,415
Động cơ
501,776 Mã lực
Nhà cụ chỉ cần 2 ngày là hoàn thành xuyên Việt rồi. Để ra được khối tiền khách sạn và tiền ăn uống.
Xe điện mang tiếng miễn phí . Nhưng cũng tốn 1 mớ tiền ăn uống và tiền khách sạn rồi.
Cụ sướng thật đấy.
Thực ra em thấy ít tiền hoặc do các nhu cầu đặc biệt khác ko bàn tới thì con xe đầu tiên của mọi nhà là 1 con SUV to (gầm rời 2 cầu) chạy dầu để có thể đi đc khắp nơi, chở đc nhiều thứ mà ko phải lo gì trước đã. Nó cũng giống như con trâu của nhà nông, như bộ cờ lê xịn của thợ sửa xe, ... Đi đâu cũng chỉ cần tính ăn đâu ngủ đâu là xong chứ phụ thuộc thêm nhiều thứ khác nữa thì nhọc lắm. Con xe thứ 2, thứ 3 thích vẽ hươu vẽ vượn gì thì tùy sở thích
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Thực ra em thấy ít tiền hoặc do các nhu cầu đặc biệt khác ko bàn tới thì con xe đầu tiên của mọi nhà là 1 con SUV to (gầm rời 2 cầu) chạy dầu để có thể đi đc khắp nơi, chở đc nhiều thứ mà ko phải lo gì trước đã. Nó cũng giống như con trâu của nhà nông, như bộ cờ lê xịn của thợ sửa xe, ... Đi đâu cũng chỉ cần tính ăn đâu ngủ đâu là xong chứ phụ thuộc thêm nhiều thứ khác nữa thì nhọc lắm. Con xe thứ 2, thứ 3 thích vẽ hươu vẽ vượn gì thì tùy sở thích
Đấy là ngày xưa thôi.
Khi đường xá còn xấu, chỗ ăn ngủ còn ít.
Chứ ngày nay đường lên bản cũng là đường nhựa rồi.
Cái này các hãng cũng dần chuyển sang khung gầm liền rồi
Hiện này các mẫu xe của Châu Âu cũng chỉ còn Mer G là còn dùng body on frame thôi.
Nhưu cầu cho 1 giá đình nhỏ trong thành phố thì 1 mẫu Crossover 5 chỗ là quá đủ rồi.
Thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày
Đi làm, đi chợ đón con, về quê, đi du lịch cũng vẫn tốt.
Suv hay bán tải vẫn có nhưu cầu. Nhưng những nhưu cầu đặc thù
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,415
Động cơ
501,776 Mã lực
Đấy là ngày xưa thôi.
Khi đường xá còn xấu, chỗ ăn ngủ còn ít.
Chứ ngày nay đường lên bản cũng là đường nhựa rồi.
Cái này các hãng cũng dần chuyển sang khung gầm liền rồi
Hiện này các mẫu xe của Châu Âu cũng chỉ còn Mer G là còn dùng body on frame thôi.
Nhưu cầu cho 1 giá đình nhỏ trong thành phố thì 1 mẫu Crossover 5 chỗ là quá đủ rồi.
Thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày
Đi làm, đi chợ đón con, về quê, đi du lịch cũng vẫn tốt.
Suv hay bán tải vẫn có nhưu cầu. Nhưng những nhưu cầu đặc thù
Em thì thấy kể cả cao tốc mà chạy 700km con Everest sẽ mệt như 500km con Santafe nên đi xa em vẫn khoái SUV hơn CUV, chưa nói tới chạy đèo núi thì còn khác nữa
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
216
Động cơ
423,414 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
cả quận hà đông có được mỗi cây xăng đối diện bxe hà đông cũ là có 1 cột dầu 0.001s.tìm mỏi mắt mới thấy các cụ ah
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
588
Động cơ
308,939 Mã lực
e thấy cũng dễ tìm, các cụ cứ cài app petro ấy, cẩn thận thì tìm cửa hàng, có sđt của cửa hàng gọi trước cho chắc vì có lần ở Đà nẵng, e cũng thấy có cửa hàng Petro báo có dầu 0.01 chạy đến thì họ bảo vừa dừng bán loại này được khoảng 1 tháng chưa update lại trên app, lại phải chạy ra cây các đó 1 đoạn.
Hôm vừa rồi chạy từ SG đi Đà lat, quên ko đổ dầu ở SG, chạy ra đến chỗ rẻ đi QL28 (Phan Thiết) đồng hồ bắt đầu báo đi đc 80km nữa, thế mà cứ liều đi. Đến đỉnh đèo Đại Ninh thì báo còn đi đc 20km nữa, trong đầu nghĩ, chết mịa, quả này toi, giữa núi rừng này lấy đâu ra cây dầu 0.01. đi xuống đèo thì gặp cây dầu nhưng cũng ko có 0.01. Hỏi thì họ bảo còn 15km nữa thì có. Lúc đó đồng hồ báo còn đi đc 10km, và chuyển sang màu cam đỏ. Cứ đi thế mà đi khoảng 15km mà đúng là có cây dầu có dầu 0.01thật, trong khi xe báo còn đi đc 0km mà vẫn chạy đc. Ko tưởng luôn, hú vía.
Các cụ lưu ý là đổ dầu ở HN và SG giá rẻ hơn hẳn ở các tỉnh nhé, cho nên trước khi đi đâu cứ ních đầy bình là đi đc khoảng 1100-1200km, nên chả phải lo lắng
 

Toyota Thanh Xuân

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-826686
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
108
Động cơ
802 Mã lực
e thấy cũng dễ tìm, các cụ cứ cài app petro ấy, cẩn thận thì tìm cửa hàng, có sđt của cửa hàng gọi trước cho chắc vì có lần ở Đà nẵng, e cũng thấy có cửa hàng Petro báo có dầu 0.01 chạy đến thì họ bảo vừa dừng bán loại này được khoảng 1 tháng chưa update lại trên app, lại phải chạy ra cây các đó 1 đoạn.
Hôm vừa rồi chạy từ SG đi Đà lat, quên ko đổ dầu ở SG, chạy ra đến chỗ rẻ đi QL28 (Phan Thiết) đồng hồ bắt đầu báo đi đc 80km nữa, thế mà cứ liều đi. Đến đỉnh đèo Đại Ninh thì báo còn đi đc 20km nữa, trong đầu nghĩ, chết mịa, quả này toi, giữa núi rừng này lấy đâu ra cây dầu 0.01. đi xuống đèo thì gặp cây dầu nhưng cũng ko có 0.01. Hỏi thì họ bảo còn 15km nữa thì có. Lúc đó đồng hồ báo còn đi đc 10km, và chuyển sang màu cam đỏ. Cứ đi thế mà đi khoảng 15km mà đúng là có cây dầu có dầu 0.01thật, trong khi xe báo còn đi đc 0km mà vẫn chạy đc. Ko tưởng luôn, hú vía.
Các cụ lưu ý là đổ dầu ở HN và SG giá rẻ hơn hẳn ở các tỉnh nhé, cho nên trước khi đi đâu cứ ních đầy bình là đi đc khoảng 1100-1200km, nên chả phải lo lắng
Em cũng hay dùng app petro cũng tiện cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top