[Funland] Người dân ở đây biết sống healthy nhất...

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
621
Động cơ
381,704 Mã lực
Người Nghệ An thực sự giỏi. Nên họ có cuộc sống tốt thì em thấy cũng xứng đáng mà.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,087
Động cơ
271,523 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Xe nhiều chưa nói lên điều gì cả, heo mí cả thì.
Có thể là giàu hơn, hay thích phông bạt hơn...
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,783
Động cơ
250,578 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nghệ an đất rộng đường rộng ạ. Nhà e h nếu xđ ở HN có khi e ko mua xe chứ mà về Nghệ An việc đầu tiên e sẽ mua xe sau đó mới xây nhà. Qh đất tp.Vinh tất cả các ngõ đều fai 4m mới dc ra bìa ạ.
Về vde giàu nghèo hưởng thụ, e thấy NA ng giàu ko ít đâu ạ, nhưng ng Nghèo cũng nhiều. Nhiều gđ tư tưởng cổ hủ, trọng nam khinh nữ, gia trưởng có vẻ nhiều hơn tỉnh khác ạ.

Có mấy yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sớm phổ cập ô tô:
1. Nghệ An là vùng có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt những tháng Hè khô nóng, gió Lào.
2. Nghệ An có nguồn tiền "kiều hối" từ nước ngoài và từ các đô thị lớn nhất SG, HN, Bình Dương, ... đổ về. Phần kiều hối này lớn hơn của các tỉnh khác trừ SG. Thống kê thu nhập chỉ là một phần.
3. Phân bổ thu nhập có thể rất không đều, vd 20% dân cư trung lưu và 80% dân cư rất nghèo, tính trung bình thì không cao, nhưng điều đó đủ đảm bảo 20% dân cư của tỉnh có ô tô.
4. Tính tiết kiệm của người xứ Nghệ. Sau khi tiết kiệm được tiền, nhà đất thì rẻ và thường có sẵn không phải mua, tiền đổ vào ô tô. Các đô thị lớn thì nhà quá đắt, nuôi xe cũng đắt, biển số xe cũng đắt, các tỉnh khác thì người dân lại sống không "tiết kiệm" bằng 37.
Miền trung NA. QB đều không nghèo. Nếu nghèo phải các tỉnh miền núi phía Bắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Với những lợi ích về mặt thể chất lẫn tinh thần của các gia đình như cụ nêu, em thiết nghĩ nên bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô để năng cao sức khỏe toàn dân, các cụ có cùng quan điểm như em không ạ?
Đúng vậy, chắc chắn CP sẽ bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt áp cho mặt hàng ô tô và xăng dầu....vì những mặt hàng này ngày nay đã trở thành hàng tiêu dùng thiết yếu cho người Việt, không phải hàng xa sỉ nữa. :D
Tôi Vote 1 phiếu cho việc bỏ thuế TTĐB đối với ô tô các loại.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Người ta hướng tới gt công cộng, rẻ, môi trường nhàn, lên xe là ngủ cho thằng chuyên nghiệp nó lái, an toàn vv . Tâm lí vừa thoát nghèo+ văn hóa họ tộc + vv thì mua xe cá nhân nhiều là dễ hiểu. Rồi sớm chán thôi, nhất là vs năng lực hạ tầng này. Cũng giống mấy cụ mới lái, ít lái, thích lắm, máu lắm nhưng đc 1 thời gian thôi.
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
895
Động cơ
241,508 Mã lực
Tuổi
47
Ưu điểm mua nhiều xe tốt giá cao (ít xe cỏ), nhưng đa phần cầm lái ít, kỹ năng lái xe thấp, đỗ xe không gọn, vài hôm thấy đem xe ra bật máy hút nước tự xịt rửa.

Xưa em ở Hà Nội một vài tháng lại chạy con xe cỏ về quê, lúc thì chạy ngày lúc thì chạy xuyên đêm, hàng xóm cứ trầm trồ sao chạy khoẻ thế. Nay chạy xe ngang hàng với các bố ở quê, mỗi lần về hỏi xe chạy êm nhỉ.

Ở quê nhiều nhà có điều kiện mua xe, kinh tế tốt, cuộc sống an nhàn hơn nhiều người bươn chải ở thủ đô. Xưa cái ô tô oách, giờ chạy xe dưới 2T dân quê họ xem là bình thường thôi ạ.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,636
Động cơ
330,598 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Người ta hướng tới gt công cộng, rẻ, môi trường nhàn, lên xe là ngủ cho thằng chuyên nghiệp nó lái, an toàn vv . Tâm lí vừa thoát nghèo+ văn hóa họ tộc + vv thì mua xe cá nhân nhiều là dễ hiểu. Rồi sớm chán thôi, nhất là vs năng lực hạ tầng này. Cũng giống mấy cụ mới lái, ít lái, thích lắm, máu lắm nhưng đc 1 thời gian thôi.
Thật ra đi chơi gần gần thì em thích đi xe nhà và tự lái. Chứ chạy HN Nghệ An 300km, mỗi lần về quê e thích đi xe giường nằm hơn cụ ah. Khỏe và an toàn hơn ý. Nhà e về quê cứ 9h tối lên xe ngủ 2h về đến nhà lại ngủ tiếp sáng 7 8h dậy. Vừa tiết kiệm thời gian di chuyển mà ko mất giấc ngủ, vừa khỏe ng. Mọi năm e toàn đi xe giường nằm, năm nay đi xe với Sói về quê, đi thì chả dc ngủ, lại thêm 2 f1 quậy, lúc 9-12h con ngủ thì em ko buồn ngủ, ngồi chém gió với anh em, ăn xong 12h-15h buồn ngủ thì F1 quậy ko cho mẹ ngủ, về đến nhà mệt và đau mỏi khắp ng luôn ạ.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,921
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì bài báo nói " cứ 20 người dân Nghệ An thì có 1 người sở hữu ô tô" đó, thế là tỷ lệ cao còn gì....cụ chưa đọc bài báo rồi. :D
Cao trong nhưng so với các tỉnh không nằm trong top 10 tỉnh đứng đầu kinh tế ở VN, như ở HN có hơn 8m dân, có khoảng 1m 4b thì cứ 8-9 người thì có 1 người sở hữu ô tô, chưa tính đến HCM, Thái Nguyên, ...
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,012
Động cơ
224,028 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Nếu đi trong nội đô vào giờ cao điểm mới thấy ô tô khổ sở biết chừng nào.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Đi ô tô tốt cho sức khoẻ nhưng nhược điểm mất thời gian. Như em lấy được cái ô tô đi làm ra được đến đường chính thì bằng thời gian phóng xe máy từ nhà đến cty.
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,427
Động cơ
556,063 Mã lực
Không chỉ nhiều ô tô, mà nhà cửa xứ Nghệ cũng khang trang hơn nhiều vùng miền khác.
Đường sá nông thôn cũng khá tốt.
Nói chung, tôi nể xứ Nghệ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Em xem trên xehay cụ ạ. Brunei đứng đầu là trên 400 xe/ 1000 dân, rồi Malai, Thái lan... gì đó còn VN có 20 xe/ 1000 dân thôi thuộc diện thấp nhất châu Á mà đường xá tắc trầm trọng rồi.
Nằm trong nhóm thấp nhất khác với một mình đứng bét bảng. Ví dụ Bắc Triều tiên chắc chắn kém chúng ta nhé.
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều khi sắm xe để Ha-oai với thiên hạ thôi. Nhiều anh mua trả góp với vay mượn cũng nhiều.
Nhiều người có thói quen vay tín dụng hầu như tất cả những j có thể vay. Vì vay tín dụng thường đc các bank tự chiết khấu giảm giá trc với bên bán. Tập thói quen quản lý và phân loại tài chính (mặt trái là nếu ko biết quản lý thì sẽ bị nghiện mua sắm). Và vay nhiều thì sẽ hình thành lịch sử vay tốt, sau này muốn vay mượn món lớn như vay mua bđs hay vay để làm dự án thì sẽ dễ khớp lệnh hơn so với những người ít vay và ko giàu.
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
917
Động cơ
23,548 Mã lực
Nơi ở
1970

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,395
Động cơ
333,395 Mã lực
Nghệ an đất rộng đường rộng ạ. Nhà e h nếu xđ ở HN có khi e ko mua xe chứ mà về Nghệ An việc đầu tiên e sẽ mua xe sau đó mới xây nhà. Qh đất tp.Vinh tất cả các ngõ đều fai 4m mới dc ra bìa ạ.
Về vde giàu nghèo hưởng thụ, e thấy NA ng giàu ko ít đâu ạ, nhưng ng Nghèo cũng nhiều. Nhiều gđ tư tưởng cổ hủ, trọng nam khinh nữ, gia trưởng có vẻ nhiều hơn tỉnh khác ạ.
Dân nghệ cá tính mạnh cụ ạ, nên giỏi nhiều mà phá cũng nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top