[Luật] Ngừng bán xăng A92 thì làm sao đây??????????

hungtmc

Xe hơi
Biển số
OF-305689
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
119
Động cơ
303,826 Mã lực

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái hồi nhà nước dừng bán xăng A83 chuyển sang A92 các cụ làm thế nào? Hồi đó xe máy nhà cháu chạy được A83, rẻ hơn A92 cũng như A92 rẻ hơn A95 hiện nay, thế là đành phải mua A92 dùng từ đó đến nay.

Hiện tại tất cả các xe của nhà cháu, cả xe máy lẫn ô tô, không có chiếc nào yêu cầu dùng A95 hết. Trong đó 2 xe máy là đời cũ, nhiều chi tiết cao su không phù hợp với E5 nên chắc chắn phải dùng A95 rồi. Ô tô thì dùng E5 cũng được nhưng hiệu suất giảm, rẻ hơn A95 nhưng đi được quãng đường ít hơn nên coi như không có lợi, thậm chí có hại vì tăng tần suất mua xăng. Kết luận là chuyển hết sang A95.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,358 Mã lực
Bác nào chạy E5, theo em nên đòi hóa đơn khi mua ngay từ lần đầu. Lâu lâu, bổ xung thêm cái mới mà tự vệ
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Cháu chuyển sang A95 ạ! léo thể tin mấy nhà máy etanol dùng công nghệ của khựa được!
 

H13

Xe tải
Biển số
OF-392531
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
255
Động cơ
238,640 Mã lực
Tuổi
60
Về lý mà nói thì xăng E5 có các chỉ số tương đương A92 (các tài liệu đều viết vậy và nhà sản xuất cũng khuyến cáo chấp nhận dùng E5). Tuy nhiên trên thực tế xăng E5 của ta là xăng pha cồn của các nhà máy mà ruột chính là công nghệ của bác Tập sản xuất. Vậy dân ta mới không tin - Phàm là những cái gì dính dáng đến bác Tập đều phải đặt dấu hỏi to cả. Vậy các cụ nhà ta chỉ có 2 phương án:
1. Mua A95 mà dùng - Chấp nhận đắt hơn một chút
2. Dùng E5 và mỗi lần mua đều phải hỏi hóa đơn, lưu lại để đến một ngày xấu trời nào đó . . . .xe ta bị tác động xấu của E5 thì có chứng cứ mà kiện theo kiểu con kiến kiện củ khoai hoặc chờ được vạ thì má đã sưng.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,358 Mã lực
Em chả có tí kiến thức gì về E5 vì thế lam thực hiện theo thuyết "đám đông" trong phạm vi này: Sao rất nhiều nơi trên thế giới họ không dùng E5? Thôi cứ truyền thống thôi, lỡ hỏng xe thì chết. Xăng thường chạy mãi chưa thấy ai kêu hỏng vì xăng , toàn kêu tốn tiền
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc là để cứu mấy nhà máy ethanol biến tính dùng cho xăng E5. Hồi xăng đắt, các cụ ý mở ra, giờ xăng chỉ còn 1/3 giá hồi đó, lỗ quá mà chót đầu tư rồi. Các cụ chịu khó. Chắc cũng không hại gì nhiều vì nếu hại thì ai dám bán ?
Em vẫn quen đổ A95 nên ít bị ảnh hưởng nếu có :).
 

niemvui4545

Xe máy
Biển số
OF-386548
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
81
Động cơ
240,730 Mã lực
Tuổi
43
Chuyển sang đổ A95 vậy thôi, đắt hơn 500/lit hả cụ
 

tocdo1719

Xe máy
Biển số
OF-386542
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
71
Động cơ
240,550 Mã lực
Tuổi
36
Ô thế giờ xe máy phải đổ hết loại A95 hả các cụ
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,268
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em toàn đổ A92. Nghe VOV quảng cáo là chuyển A92 sang E5 vô tư, thậm chí đổ lẫn lỗn A92 và E5 cũng ko sao. Chả biết thế nào nữa. Tốt nhất là chuyển sang A95 1 thời gian cho các cụ chuột bạch E5 trước đã :D
 

huyminh78

Xe hơi
Biển số
OF-387604
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
110
Động cơ
240,010 Mã lực
Tuổi
37
ngừng bán thì giờ chuyển sang hết E5 hả các cụ
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
709
Động cơ
353,226 Mã lực
Nhà em đổ E5 cho xe máy Piaggio LX 125 từ lâu rồi, hồi cây xăng ở Thái Thịnh còn bán Ẹ5 ấy. Không thấy ảnh hưởng gì cả.
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
961
Động cơ
255,090 Mã lực
đang ngắc ngoải định cứu, chuyển sang 95 cho nó chết hẳn đi rồi tính tiếp :))
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Nhà cháu chạy E5 cả năm nay, chả thấy khác biệt gì (SUV 2.0 đời 2010). Máy chạy êm mượt, trời lạnh đề phát nổ luôn. Các nhận xét về máy ì, tốn xăng... chỉ là cảm tính, chả ai chứng minh được.

Xăng E5 hiện nay ở VN là xăng Ron92 pha 5% cồn sinh học. Do đó các cụ đổ lẫn 92 và E5 chả vấn đề gì, lúc đó nó thành E3 E4 gì đó tùy theo tỷ lệ pha trộn. R92 pha thêm 5% E làm tăng thêm ron lên khoảng gần R93, không ảnh hưởng đến tỉ số nén động cơ.

Còn vụ cứu mấy nhà máy sản xuất cồn thì cũng không hẳn. Các nhà máy này ra đời theo chủ trương của nhà nước về chuyển đổi sử dụng xăng sinh học, tuy nhiên chính sách của ta thì các cụ biết rồi, từ chủ trương đến thực hiện xa vcd, lộ trình chuyển đổi chậm như con rùa nên các nhà máy này đắp chiếu gần chục năm nay.

Các nước dẫn đầu về nghiên cứu và sử dụng xăng sinh học là Mỹ, Canada, Pháp, Thụy Điển, Brazil. Thailand hiện có xăng E20 (pha 20% cồn), dùng cho xe thông thường không phải thay đổi gì về động cơ. Xe đua F1 cũng đã từng có xe chạy E20. Ngoài ra còn có loại xe có thể chạy cả xăng 100% và E85 (85% cồn), tất nhiên là động cơ phải khác. https://www.fueleconomy.gov/feg/flextech.shtml

Các cụ lăn tăn vụ chất lượng, vậy cháu hỏi có cụ nào chắc chắc về chất lượng r92 và r95 đang chạy không ạ? Xăng nào cũng có qui định về chất lượng, còn việc thực thi thế nào thì chỉ có chúa biết, nên E5 hay các xăng khác đều như nhau cả thôi ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ lại vội rồi. Thực tế chưa dừng xăng A92 đâu nhé.
Theo báo NLD:
"Bộ Công Thương khẳng định không có chuyện ngừng bán xăng 92 tại các địa phương triển khai tiêu thụ xăng sinh học E5.
Trước thông tin một số tờ báo đưa từ ngày 1-6 sẽ ngừng bán xăng A92 tại 8 địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - đại diện tổ liên ngành điều hành giá xăng dầu của bộ này, tỏ ra ngạc nhiên. "
http://nld.com.vn/kinh-te/bo-cong-thuong-khong-co-chuyen-ngung-ban-xang-92-de-thay-bang-e5-20160510093948477.htm
 

abm.thanhthai

Xe máy
Biển số
OF-421623
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
87
Động cơ
219,480 Mã lực
Tuổi
31
Về căn bản là ko sao, vì các nước châu âu đi trước họ cũng làm vậy mà
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,358 Mã lực
Nhà cháu chạy E5 cả năm nay, chả thấy khác biệt gì (SUV 2.0 đời 2010). Máy chạy êm mượt, trời lạnh đề phát nổ luôn. Các nhận xét về máy ì, tốn xăng... chỉ là cảm tính, chả ai chứng minh được.

Xăng E5 hiện nay ở VN là xăng Ron92 pha 5% cồn sinh học. Do đó các cụ đổ lẫn 92 và E5 chả vấn đề gì, lúc đó nó thành E3 E4 gì đó tùy theo tỷ lệ pha trộn. R92 pha thêm 5% E làm tăng thêm ron lên khoảng gần R93, không ảnh hưởng đến tỉ số nén động cơ.

Còn vụ cứu mấy nhà máy sản xuất cồn thì cũng không hẳn. Các nhà máy này ra đời theo chủ trương của nhà nước về chuyển đổi sử dụng xăng sinh học, tuy nhiên chính sách của ta thì các cụ biết rồi, từ chủ trương đến thực hiện xa vcd, lộ trình chuyển đổi chậm như con rùa nên các nhà máy này đắp chiếu gần chục năm nay.

Các nước dẫn đầu về nghiên cứu và sử dụng xăng sinh học là Mỹ, Canada, Pháp, Thụy Điển, Brazil. Thailand hiện có xăng E20 (pha 20% cồn), dùng cho xe thông thường không phải thay đổi gì về động cơ. Xe đua F1 cũng đã từng có xe chạy E20. Ngoài ra còn có loại xe có thể chạy cả xăng 100% và E85 (85% cồn), tất nhiên là động cơ phải khác. https://www.fueleconomy.gov/feg/flextech.shtml

Các cụ lăn tăn vụ chất lượng, vậy cháu hỏi có cụ nào chắc chắc về chất lượng r92 và r95 đang chạy không ạ? Xăng nào cũng có qui định về chất lượng, còn việc thực thi thế nào thì chỉ có chúa biết, nên E5 hay các xăng khác đều như nhau cả thôi ạ.
Có vẻ bác hiểu vụ này hơn em nhiều, vậy với kiến thức trong lĩnh vực này của bác xin bác chỉ cho em vài tiêu chí hoạc dữ liệu để giải đáp cho câu hỏi của cá nhân em rằng: Nếu E5 là A92 có pha thêm 5% cồn thì mức độ cải thiện về môi trường đạt mức là bao nhiêu so với A92 không pha tí cồn nào?
Nếu mức độ cải thiện là thấp thì sao ta cứ phải cố thay thế E5?
Theo số liệu của bác cung cấp thì nên khuyến khích dùng E20 mới phải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top