- Biển số
- OF-189822
- Ngày cấp bằng
- 15/4/13
- Số km
- 12,558
- Động cơ
- 508,700 Mã lực
cụ xiên nó xong về khai báo là vì nó chém 4 người. có ai tn cụ không ? hay họ lại nghĩ cụ xiên cả 5?Phải em, em tìm cơ hội xiên chết cmnl.
cụ xiên nó xong về khai báo là vì nó chém 4 người. có ai tn cụ không ? hay họ lại nghĩ cụ xiên cả 5?Phải em, em tìm cơ hội xiên chết cmnl.
Lái tàu cụ ah.Tài công là chủ tàu, lái tàu hay trưởng tàu vậy cccm? Ngoài B ko thấy tên gọi này.
Lúc đó, cụ còn nghĩ được như vậy không đã. Nếu cụ vẫn nghĩ được như thế, cụ ít có cơ hội đi biển!cụ xiên nó xong về khai báo là vì nó chém 4 người. có ai tn cụ không ? hay họ lại nghĩ cụ xiên cả 5?
Đội đấy chém gió cũng tợn lắm cụ, họ nội em (giờ ko còn quan hệ nữa) bên Đức cũng 1 tá. Khu phố ngàu xưa em ở dưới quê còn gọi là phố Việt kiều vì cả dãy phố có gần 2 chục nhà đi vượt biên HK hoặc đi lđxk từ thời Đông Đức, 3 Lan, Tiệp, Nga. U cà...Em k rõ vì k liên quan về mặt làm ăn. Chỉ giao lưu về tình cảm nhưng thi thoảng thấy mọi người nói chuyện nghe ghê chết. Có lần chú em nhờ em đưa 1 ông bạn đi có việc, gọi là P. Cười. Em hỏi sao lại gọi ông ấy là P. Cười, chú em giải thích là nó giết người k ghê tay, giết xong vẫn cười nên gọi là P. Cười. Em im luôn.
Cụ ở phía bắc thì ko biết từ này cũng phải . Trong nam thì quá quen rồi , tài công là lái tàu và là thuyền trưởng . Tài công có thể là người làm thuê nhưng có khi cũng là chủ tàu .Sống nửa cuộc đời rồi giờ mới lần đầu nghe từ “tài công”. Hôm qua thấy trên báo, chính vì từ này nên mới bấm vào xem xem nó là gì mà cuối cùng vẫn không hiểu nó là gì. Lúc đầu còn nghĩ là tài xế container nhưng không phải.
Mấy chả cười vì lý do gì vậy cụ? Báo TN viết bậy ah?Vụ này ngay quê em mà em chả biết gì. Hồi nãy mới chạy đi hỏi mấy anh công an, được trả lời đang làm chuyên án. Đưa bài báo cho mấy chả đọc, mấy chả cười quá trời
Tình tiết chém và vứt 3 người xuống biển. Công an chưa điều tra xong mà đã chém rồi đóMấy chả cười vì lý do gì vậy cụ? Báo TN viết bậy ah?
Em nghĩ bình thường không muốn làm và không làm được như cụ nói. Chứ có chỉ đạo như vụ này thì xong ngay !Ko đc cụ ah.
Giờ ko à uôm như xưa đc, nó thuê luật sư ngay từ đầu thì ko làm thế đc.
Tạm giữ phải có lý do, vks phải phê mà bên CA và bên VKS đâu phải lúc nào cũng ok vs nhau.
Cụ ở TB ah. Phố Hồng Kong là Nguyễn Thái Học phải không nhỉĐội đấy chém gió cũng tợn lắm cụ, họ nội em (giờ ko còn quan hệ nữa) bên Đức cũng 1 tá. Khu phố ngàu xưa em ở dưới quê còn gọi là phố Việt kiều vì cả dãy phố có gần 2 chục nhà đi vượt biên HK hoặc đi lđxk từ thời Đông Đức, 3 Lan, Tiệp, Nga. U cà...
Dù đi các nc # nhau nhưng có chung đặc điểm là chém gió phần phật. Nhất là các vấn đề liên quan đến làm ăn chui (buôn lậu, thuốc lá, chợ đen... ), đánh chém bè đảntg xã hội, chơi bời.
Thế ngư phủ và ngư dân trong bài khác nhau không cụ? Em tưởng là một?Tài công là người lái tàu.
Có thể làm thuê.
Cũng có thể kiêm chủ tàu
Nghe nói nó không vào bờ đâu, có tàu tiếp tế và lấy sản phẩm đánh bắt đc, vào bờ thì em nghĩ ko bị như này đâuĐang lênh đênh trên biển, nếu như không khéo léo, mưu mẹo thì một phút là có thể mất mạng, muốn thoát khỏi ách nô lệ thì phải đợi đến khi Tàu vào bờ, vào bờ nói thì mấy ai nghe và chỉ ậm ừ rồi mang nỗi uất hận
Đúng là ác thật, nhưng mà e nghĩ do có mâu thuẫn với nhau rồiĐọc thì thấy bảo trong đó nhiều ng đi mất tích không trở về rồi, chắc nó vẫn tồn tại nhưng giờ mới lộ ra, ác quá
Dịch vụ mua bán "nô lệ" vẫn phổ biến ở vùng các vùng biển phía Nam, nhất là giai đoạn này tìm kiếm được lao động chịu đi biển khó.Chục năm trước em nằm vài tháng dự án ở Bình thuận, được cánh ngư dân kể chuyện là trên các tàu xa bờ kiểu gì cũng có 1-2 đứa trẻ trẻ bị coi như nô lệ. Trên tàu khoảng chục người thì họ hàng con cháu chủ tàu, hoặc anh em bố con đi với nhau không sao. Chứ mấy đứa lẻ xin đi theo tàu là lao động khổ sai, bị đánh đập hành hạ như cơm bữa. Đứa nào không chịu được thì nhiều khi phải nhảy xuống biển, còn đâm chém nhau chết người hoặc ném xuống biển hầu như ngư dân nào cũng từng gặp.
Ngư phủ=Ngư dân cụ ahThế ngư phủ và ngư dân trong bài khác nhau không cụ? Em tưởng là một?
Có khi nào con cá con ghẹ của mình ăn lại được chính tay những ng này đánh bắtDịch vụ mua bán "nô lệ" vẫn phổ biến ở vùng các vùng biển phía Nam, nhất là giai đoạn này tìm kiếm được lao động chịu đi biển khó.
Những người bị lừa lọt vào bẫy của hội mua bán người, sau khi bị bán lên tàu đánh bắt xa bờ phải lao động khổ sai, không được lên bờ khi tàu vào đất liền.
Muốn giải quyết triệt để vấn đề này không dễ dàng, nhất là đang cần ngư dân bám biển.
Cccm nào nghe phong phanh có người quen muốn xin đi biển cũng nên thông tin cho họ biết, các chủ tàu cá đánh bắt xa bờ phần lớn có dân trí rất thấp, nên đừng đòi hỏi các chủ tàu có nhân tính.
Có nhân chứng, có vết máu, cộng thêm việc xxx VN "ân cần động viên, khuyên nhủ" thì trước sau khi cũng nhận tộiKo giết mịa nó luôn đi.
Còn giờ trình báo thì ko có cơ sở bắt nó vì nguyên tắc phải thấy xác mới có quyền bắt.
Còn 3 cái xác hât xuống biển thì giờ cá ăn hết rồi, ko tìm đc thì ko có cơ sở khởi tố.