Chắc phiên bản nữ/lỗi của Chính Khí ĐườngMợ hay mở thớt ngộ phết
Chắc phiên bản nữ/lỗi của Chính Khí ĐườngMợ hay mở thớt ngộ phết
Thế thì từ Thiếu - Trung - Thượng - Đại mất bao năm ạ?Ngọc Hoàng Thượng Đế phấn đấu vài năm là lên Ngọc Hoàng Đại Đế, như dưới trần gian thôi mà
Cái thế giới quanh núi TU DI đâu có liên quan gì đến bigbang đâu nhỉEm thấy nó trùng với diễn giải của thiên văn hiện nay. Túm lại là gói gọn trong vụ nổ BigBang
Nó giống như Hệ mặt trời - Thiên Hà - Ngân Hà - Vũ trụ - Đa vũ trụ... vậy.Cái thế giới quanh núi TU DI đâu có liên quan gì đến bigbang đâu nhỉ
Không phải như vậy đâu. Hihi,Nó giống như Hệ mặt trời - Thiên Hà - Ngân Hà - Vũ trụ - Đa vũ trụ... vậy.
Vời thôi, hô gì Sức mạnh của Đ. hơn hẳn CQ nhéCTN hô cái là TBT phải đích thân chạy đến bắt thằng trẻ trâu quậy quá. Quy định của thiên đình đúng kiểu trên trời, khác hẳn hạ giới
Chính khí Đường này mở toàn thất nhân văn thôi.. Lỗi đâu mà lỗi.Chắc phiên bản nữ/lỗi của Chính Khí Đường
Gấp hơn chục lần tuổi vũ trụ luôn ạ?NH là vị thần tiên cai quản khắp cõi thiền đình, nhưng phải vị sáng lập thiên đình.
Nôm na là NH là CEO được Chủ tịch thuê điều hành. Lý do được chọn làm Ceo ở đây duy nhất là dựa trên kinh nghiệm - "thâm niên" tu hành (đã tu một nghìn bảy trăm năm mươi kiếp, mỗi kiếp mười hai vạn chín nghìn sáu trăm năm, 129 600 năm, mới lên được ngôi vị Ngọc Hoàng)
Nôm na là sống lâu lên lão làng.
P/s: 1 năm trên thiên đình = 1,000 năm hạ giới -> có thâm niên tu hành là 129 triệu năm, tức ở kỷ Creta (Phấn trắng), sau kỷ Jura của các chú khủng long làm chủ Trái đất. Vậy nôm na là cụ Hoàng có công dẹp tụi Khủng Long, lấy đất cho con người sinh sống ngày nay. Tks cụ!
Gấp hơn chục lần tuổi vũ trụ luôn ạ?
Mời bác 1 ly cho thơm loaNgọc Hoàng Đại Đế là vua cõi Trời thứ hai trong Dục Giới, gọi là Trời Đao Lợi hay Trời Tam Thập Tam trong Kinh Phật gọi là Trời Đế Thích (Thích Đề Hoàn Nhân), Trong 28 Tầng Trời thì cõi Trời Đao Lợi mới ở tầng thứ 2 thôi, nói thế để cụ tự hiểu nhé:
Đế Thích Thiên (Ngọc Hoàng Thượng Đế) là ai []
Đế Thích Thiên là Thiên chủ của Cung trời Tam Thập Tam Thiên hay còn gọi là Đao Lợi Thiên. Đây là tầng trời thứ 2 trong Dục Giới, theo thứ tự từ dưới lên thì: Trời Tứ Thiên Vương, trời Đao Lợi, trời Dạ Ma, trời Đâu Suất, trời Hóa Lạc và trời Tha Hóa Tự Tại. Đế Thích cũng như Chư thiên trời Đao Lợi: Cao một dặm, áo nặng sáu thù, thọ 1000 tuổi. Một ngày đêm nơi đây bằng 100 năm cõi người.
- Đế Thích Thiên là Thiên chủ, thống lãnh toàn bộ thiên chúng cõi trời Đao Lợi và cõi Tứ Thiên Vương. Vị này có quyền năng và nắm quyền sinh sát chốn nhân gian; Chớ không phải ông Vua cờ Đế thích mà bạn xem trong chuyện cổ dân gian đâu nhé.
- Vua Trời Đế Thích Thiên là ai ?
Vua trời Đế Thích là vị mà: Nho gia tôn xưng là Ngọc Hoàng Thượng Đế; Đạo gia tôn xưng là Ngọc Đế hoặc Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn. Còn trong kinh Phật thường gọi là Tam thập tam Thiên vương, hoặc Đế Thích, hoặc Thích Đề Hoàn Nhân. Vua trời Đế Thích thật ra cũng chỉ đến một vị Thượng đế, có quyền uy thống nhiếp hết bốn vị Đại thiên vương. Với người nhân gian, thì Ngọc Hoàng Thượng Đế là kinh khủng lắm. Nhưng nếu xét theo Tam Giới thì ở vị trí này cũng còn rất thấp. Vì phía trên Đế Thích còn có vô số cõi Chư Thiên khác, quyền năng và phước báu hơn gấp trăm vạn lần!
- Đế Thích Thiên xét việc thiện ác thế gian
Theo Lập Thế A Tì Đàm Luận: Các vị Đế Thích, Thiên vương cùng nhau lên Thiện pháp đường, có chư thiên cùng theo hầu chung quanh cung kính. Vào Thiện pháp đường rồi, Đế Thích lên ngồi trên tòa sư tử, hai bên tả hữu mỗi bên có 16 vị thiên vương cùng an tọa. Ngoài ra tất cả chư thiên cũng đều phân theo ngôi thứ mà ngồi xuống. Có hai vị thái tử, một vị tên là Chiên-đàn, một vị tên là Tu-tỳ-la, chính là hai vị Đại tướng quân của cung trời Đao-lợi. Chia nhau ngồi hai bên tả hữu của 32 vị thiên vương. Bốn vị thiên vương chia nhau ngồi nơi bốn cửa.
Bấy giờ, bốn vị thiên vương mang những việc thiện ác của người thế gian mà tấu trình lên Đế Thích. Nếu nghe biết thế gian có nhiều người thọ trì Ngũ giới, Bát giới; Hoặc đối đãi cung kính với cha mẹ, với các vị sa môn, các bậc sư trưởng; Hoặc thực hành bố thí, tu phước… Đế Thích liền hết sức hoan hỷ, biết rằng như vậy tương lai sẽ có nhiều người sinh về các cõi trời, mà ít người sinh vào cảnh giới a-tu-la. Nếu không được như vậy, Đế Thích liền buồn rầu không vui.
Vì thế, mỗi tháng vào những ngày lục trai, thập trai đều sai khiến các vị phi thiên thần tướng thường xuyên tuần du trong chốn nhân gian, xem xét theo dõi các việc thiện ác của người đời.
- Ngọc Đế không giáng trần
Người thế gian cho rằng Ngọc Đế có khi giáng trần, điều đó không đúng. Dưới mắt nhìn của chư thiên thì cõi thế gian này thật vô cùng ô uế; Dẫu cách xa hàng trăm do tuần cũng bốc mùi hôi thối đối với chư thiên, thật khó đến gần. Những vị tuần sát việc thiện ác chốn nhân gian chỉ riêng là những bậc quỷ thần nhiều phúc đức mà thôi. Tuy nhiên, việc thưởng điều lành, phạt điều ác luôn chính xác. Không một mảy may sai lầm. Đến như những cõi trời Dạ Ma, Đâu suất trở lên nữa. Chư thiên đều vô cùng tôn quý, chẳng hề lưu tâm đến những việc của thế tục.
- Đế Thích Thiên vẫn trong vòng sanh tử luân hồi
Kinh Đại Bát Niết bàn dạy rằng: “Tuy được sinh làm Phạm thiên, cho đến sinh vào các cõi trời Phi Tưởng Phi Phi Tưởng xứ. Nhưng đến lúc mạng chung vẫn có thể đọa vào ba đường dữ(Địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh).”
Đời hoặc rất bản lĩnh hoặc ngô ngố 1 tí để ae có năng lực bên dưới nó làm....Em thấy Ngọc Hoàng rất là ngố, mà vì sao các binh thần rồi phật bồ tát đều phải ở dưới trướng nhỉ. Hay do truyền nhân COCC nhỉ các cụ
Con ông cháu cha cụ ơi. Cụ thấy mấy ông cắp ô ở mình sẽ rõEm thấy Ngọc Hoàng rất là ngố, mà vì sao các binh thần rồi phật bồ tát đều phải ở dưới trướng nhỉ. Hay do truyền nhân COCC nhỉ các cụ
Chết cười, cụ lấy ngôn từ phật giáo để đi giải thích đạo giáo là cái sai rồi.Giải nghĩa các cõi trời Thuộc Dục giới:
Có 6 cõi trời cũng nằm trong Dục giới, gọi là Lục dục thiên. Ở đây chúng sanh có thọ mạng dài hơn thọ mạng của loài người rất nhiều. Phía trên trời Đao Lợi còn có các cõi trời mà cứ lên một bậc thì thần thông và phước báu tăng thêm 1 cấp, thọ mạng cũng dài hơn:
Trời Tu Diệm Ma cũng gọi là trời Dạ Ma đây là nơi mà ánh mặt trời và mặt trăng đều không gọi tới được, vậy nơi ấy có lẽ rất tối tăm?. Cũng không hẳn, Bởi Chư Thiên ở cõi Dạ Ma Thiên này trên thân đều có hào quang chiếu sáng cho nên cũng không cần tới ánh sáng của mặt trời và mặt trăng. Vì sao cõi trời này có tên là Dạ Ma ( Si Da Ma) là phạn ngữ, Trung Hoa dịch là Thiện Thời Phân tức là khéo chia thời giờ.
Vì sao gọi là Thiện Thời Phân?
Bởi vì cõi trời này nằm vị trí quá cao ánh sáng của mặt trời mặt trăng đều không thể nào gọi tới được cho nên Thiên Nhân ở đây bèn lấy lúc hoa sen nở và khép lại để phân biệt ngày và đêm hoa nở là ban ngày hoa khép là ban đêm. Tại Tứ Thiên vương thì thân cao nữa dặm, tại Đao Lợi Thiên, Thiên Nhân cao 1 dặm còn ở Dạ Ma Thiên thì thân thân của thiên nhân ở đây cao 1 dặm rưỡi và có thọ mạng là 1500 tuổi, 2 ngày 1 đêm ở cõi trời này là 150 năm ở chốn nhân gian, cứ lên cao thêm 1 tầng thì thọ mạng thêm 500 tuổi, thân cao thêm nữa dặm cho nên càng lên cao các tầng trời phía trên thì thiên nhân thân hình cao hơn và có thọ mạng dài hơn.
Trời Đao Suất Đà phạn ngữ là (Tu Si Ta) Trung Hoa dịch là Tri túc là biết đủ do đó cũng gọi là Tri túc Thiên Đâu Suất Đà Thiên, trời Đâu Suất gồm có nội viện và ngoại viện.
Bồ Tát Di Lặc hiện ngụ tại nội viện còn các Thiên Nhân thì ở ngoại viện. Tam tai 3 thứ tai họa lửa cháy, nước lục, gió bão không lan tràn đến Đâu Suất nội viện được nhưng vẫn có thể hủy diệt Đâu Suất ngoại giao viện.
Trời Hóa Lạc, là sự vui sướng tại cảnh trời này có tánh biến hoá. Bởi sự vui sướng phi thường ấy là do Chư Thiên ở đó biến hoá ra.
Trời Tha Hóa Tự Tại.
Sự vui sướng ở Tha hóa Tự Tại Thiên vốn là của các cõi trời khác hoá hiện ra, vì Chư Thiên ở đây có thần thông nên họ có thể đưa sự vui sướng ở các cõi trời khác về cõi trời của họ. Tha hóa Tự Tại Thiên là nơi trú ngụ của Thiên ma chứ không phải của thiên thần hoặc cái vị tiên.
Sáu cảnh trời kể trên, Tứ Vương Thiên, Đao Lợi Thiên, Dạ Ma Thiên, Đâu Suất Đà Thiên, Hóa Lạc Thiên, Tha Hóa Tự Tại Thiên được gọi chung là lục dục Thiên. Vì sao gọi là lục dục Thiên ?
6 cõi trời này. Bởi vì các Thiên Nhân ở đó tuy được sanh lên cõi trời nhưng vẫn còn tâm dâm dục vẫn còn ý nghĩ không thanh tịnh. Thiên chúng ở lục dục thiên đều có lòng dâm dục sự hành dâm của Chư Thiên ở trời Tứ Thiên vương và trời Đao Lợi thì cũng giống của con người ở chốn nhân gian vậy. Vì sao ?.
Bởi họ điều có hình thể, Thiên Nhân ở trời Tứ Thiên Vương và Đao Lợi cũng kết hôn như người thế tục vậy, họ đều có vợ chồng con cái chẳng khác gì loài người ở nhân gian. Trẻ sơ sinh ở Tứ Thiên vương mới sinh ra thì lớn chừng bằng đứa trẻ 5 tuổi ở nhân gian, còn trẻ sơ sinh ở Đao Lợi thì chệch đứa bé 7 tuổi ở nhân gian, và trời Dạ Ma thì trẻ sơ sinh bằng đứa trẻ 10 tuổi ở nhân gian,. Trẻ con mới sinh ra là đã lớn như thế và ngồi trên đùi của Thiên Nhân và 1 lúc sau thì được tự cho ăn thiên lộ tự nhiên 1 thứ cam lộ của trời tự nhiên hiện ra, ăn xong Chưa được bao lâu thì đứa bé vụt biến thành cao lớn như mọi thiên nhân khác, thân cao nữa dặm và thọ mạng là 500 tuổi là về Tứ Thiên vương.
Bài kệ có nói về cảnh giới dục lạc của Chư Thiên lục dục như sau:
Tứ Vương Đao Lợi dục dao bảo
Dạ Ma chấp thủ Đâu Suất tiến
Hóa Lạc thục thị Tha tạn thị
Thử thị lục thiên chi dục lạc
Nghĩa là :
Tứ Vương Đao Lợi còn ôm ấp
Dạ Ma nắm tay Đao Suất cười
Hóa Lạc nhìn lâu, Tha nhìn thoáng
Đó là lục dục cõi lục thiên.
Thiên chúng Tứ Thiên Vương và Đao Lợi Thiên cũng hành dâm như ở loài người thế gian vậy, trời Dạ Ma là nắm tay nhau, Thiên nam thiên nữ giao tình bằng cách nắm tay, tương tự như lối bắt tay của người Tây phương, còn ở trời Đao Suất thì thiên nam nữ chỉ cười với nhau là đã thành vợ chồng rồi, bởi thiên nhân ở đó bình thường không thể cười, vì lòng ham muốn của họ quá nhẹ hầu như là không còn nữa vậy. Tại lục dục thiên hễ lên cao được tầng thì dục niệm lại giảm nhẹ bớt 1 bậc.
Tại sao ở cõi nhân gian chúng ta những người tu đạo đều cần phải khứ dục đoạn ái, trừ sạch hết mọi dục niệm,
Bởi vì nếu dục niệm mạnh nhiều thì ngu si mê muội cũng nhiều thêm, dục niệm càng giảm thiểu thì trí huệ sáng suốt càng gia tăng, dục niệm là thuộc cõi Ngũ trược ác thế, cái gì gọi là trược ?. Đó là dục niệm, dục niệm là 1 thứ ô trược nhứt dơ bẩn nhứt, lòng sắt dục của thiên chúng ở trên cõi trời Tứ Thiên Vương thì cũng giống của nhân gian chúng ta vậy, còn dục niệm của Thiên nhân trời Đao Lợi thì có phần nhẹ hơn so với ở trời Tứ Vương, hành vi sắc dục của Thiên Nhân ở trời Dạ Ma là nắm tay nhau còn ở trời Đâu Suất thì cười với nhau, quý vị chớ cho rằng cười là tốt, nhân gian chúng ta thường cho cười là điều tốt mà không biết rằng cười cũng có tác dụng về mặt tình cảm và sắc dục, Chư Thiên ở cõi trời Dạ Ma đều thích dụng công tu hành, cho nên rất hiếm khi có chuyện nắm tay nhau sảy ra.
Còn Trời Hóa Lạc thì Thiên Nhân nam nữ nhìn ngắm nhau hơi lâu 1 chút, như chừng 1 phút, 2 phút hoặc 5 phút thì đã thành dâm, còn ở Trời Tha Hóa Tự Tại thì chỉ cần nhìn phớt nhau thôi chứ không nhìn lâu, sự hành dâm của Thiên nhân nam nữ ở lục dục Thiên là như thế hễ lên cao 1 tầng thì dục niệm giảm 1 tầng, đó là nói về dục lạc ở lục dục Thiên.
Em nhớ rồi, nick chat: boy_thien_dinh_2tay2kiem đây chứ aiNgố là ngố thế nào