[Funland] Ngoài TQ giờ shopee có shop giao thẳng từ Hàn, Nhật luôn

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,062
Động cơ
630,674 Mã lực
chính Shopee là trung gian đáp ứng nhu cầu mà cụ nêu
còn gian thương VN thì tìm mọi cách cho giá bất hợp lý, sản lượng kém
Shopee chỉ là cái chợ còn trung gian là các gian hàng trên shopee. Nhà SX cũng có thể tự mở gian hàng, nhưng bộ phận quản lý gian hàng của họ cũng có vai trò như trung gian. Để hiệu quả thì giảm số tầng trung gian đi là được.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,538
Động cơ
258,902 Mã lực
Em mua đơn 5.000₫ từ Trung quốc mà cũng freeship

Tác dụng chính là dẹp gian thương, trung gian
Càng tốt cho người tiêu dùng và nền kinh tế
Không như cụ nghĩ đâu. Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ chi phí để các doanh nghiệp họ vươn vòi, làm sập nền sx các quốc gia. Sau khi đã thâu tóm thị trường thì bắt đầu tăng giá. Grab là ví dụ điển hình. Mới đầu chiết khấu thấp sau tăng chiết khấu và tăng giá cước. Cách tốt nhất vẫn là thu thuế cả 2 bên nhà bán trong nước và quốc tế ít nhất bằng nhau. Như vậy sản xuất trong nước mới có cửa.
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
926
Động cơ
478,030 Mã lực
Vấn đề lớn nhất là trung quốc bán vào VN thì không thu thuế. Nhưng người Việt bán thì lại thu thuế, và thuế này không sót 1 đồng nào vì có số liệu rõ ràng từ sàn và ngân hàng. Chính vì vậy càng làm giảm sức cạnh tranh của người bán Việt. Làm giảm công ăn việc làm.
Làm ảnh hưởng lớn đến các ngành sản xuất. Rẻ thế mua cho nhanh, vài năm nữa mới thấy sẽ càng phụ thuộc vào TQ :((
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
372
Động cơ
-711 Mã lực
Không như cụ nghĩ đâu. Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ chi phí để các doanh nghiệp họ vươn vòi, làm sập nền sx các quốc gia. Sau khi đã thâu tóm thị trường thì bắt đầu tăng giá. Grab là ví dụ điển hình. Mới đầu chiết khấu thấp sau tăng chiết khấu và tăng giá cước. Cách tốt nhất vẫn là thu thuế cả 2 bên nhà bán trong nước và quốc tế ít nhất bằng nhau. Như vậy sản xuất trong nước mới có cửa.
Điều này e có cảm nhận khi lướt Shopee (hàng giao từ TQ) thời gian gần đây.
Cùng 1 chiếc đèn bàn chao thủy tinh kiểu Thổ (sx TQ), mấy năm trước e mua giá khoảng 160k, giờ vào thấy giá là 600-700k.
Gạt tàn móc khóa mini: 1-2 năm trước giá k 40-50k/ cái, giờ vào cùng loại, mẫu mã chỉ thay đổi chút xíu, vật liệu như cũ, thì thấy giá nhảy tót lên 300-350k!
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
372
Động cơ
-711 Mã lực
Làm ảnh hưởng lớn đến các ngành sản xuất. Rẻ thế mua cho nhanh, vài năm nữa mới thấy sẽ càng phụ thuộc vào TQ :((
Vđ là VN ko làm ra dc những mặt hàng nhỏ tiện ích đơn giản nhất, nói ví dụ đơn giản như cái gạt tàn móc khóa mini mà VN có sx được đâu. Chưa kể cách thức bán hàng của các chủ gian hàng rất lề mề, thiếu chuyên nghiệp, khách nhắn tin hỏi mà vài ngày chả có người buồn trả lời (kiểu "bọn tôi đông khách lắm, ko rảnh hơi trả lời anh chị mấy món hàng lặt vặt!" , trong khi gian hàng TQ thì phản ứng rất nhanh, trễ lắm thì nửa ngày thôi.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,898
Động cơ
482,818 Mã lực
Em mua đơn 5.000₫ từ Trung quốc mà cũng freeship

Tác dụng chính là dẹp gian thương, trung gian
Càng tốt cho người tiêu dùng và nền kinh tế
Cụ nói ko đủ. Tốt cho người tiêu dùng VN và nền kinh tế TQ.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,106
Động cơ
237,588 Mã lực
Vấn đề lớn nhất là trung quốc bán vào VN thì không thu thuế. Nhưng người Việt bán thì lại thu thuế, và thuế này không sót 1 đồng nào vì có số liệu rõ ràng từ sàn và ngân hàng. Chính vì vậy càng làm giảm sức cạnh tranh của người bán Việt. Làm giảm công ăn việc làm.
Nhà nước không biết hay không có cách gì, hay bản chất nó vậy
Thấy ngành Thuế năm nay vượt chỉ tiêu chắc sẽ đc C hinh phủ tuyên dương thôi
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
421
Động cơ
739,247 Mã lực
Toàn các cụ đau đáu lo cho dân cho nước.
Hoặc là chí sĩ, hoặc là gian thương.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,194
Động cơ
417,962 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Vđ là VN ko làm ra dc những mặt hàng nhỏ tiện ích đơn giản nhất, nói ví dụ đơn giản như cái gạt tàn móc khóa mini mà VN có sx được đâu. Chưa kể cách thức bán hàng của các chủ gian hàng rất lề mề, thiếu chuyên nghiệp, khách nhắn tin hỏi mà vài ngày chả có người buồn trả lời (kiểu "bọn tôi đông khách lắm, ko rảnh hơi trả lời anh chị mấy món hàng lặt vặt!" , trong khi gian hàng TQ thì phản ứng rất nhanh, trễ lắm thì nửa ngày thôi.
Công nhận, ship tàu về có 3 ngày nhận hàng vừa rẻ vừa chất muốn mua hàng nội cũng chẳng có mà ủng hộ :D vd bộ đèn dư lày có hơn 500k dùng quá ngon 👍
IMG_4015.jpeg
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
475
Động cơ
84,035 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy lâu rồi, cháu em hay mua album nhạc hàn quốc trên shoppe, hàng gì cứ dưới 1 triệu là họ bán
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,151
Động cơ
1,200,066 Mã lực

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,538
Động cơ
258,902 Mã lực
Nhà nước không biết hay không có cách gì, hay bản chất nó vậy
Thấy ngành Thuế năm nay vượt chỉ tiêu chắc sẽ đc C hinh phủ tuyên dương thôi
Vẫn cứ bàn luận ở quốc hội bao năm nay á Cụ. Mình còn mất chi phí thông quan hàng thương mại điện tử bên Trung sang. Chi phí nhân sự, kiểm hàng hoá xem có là hàng cấm không, tỉ tỉ chi phí đằng sau. Nhưng thông quan hoàn toàn miễn phí. Cay đắng là chi phí đó từ tiền thuế của doanh nghiệp kinh doanh Việt Nam.
 

3key

Xe buýt
Biển số
OF-31384
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
926
Động cơ
478,030 Mã lực
Vđ là VN ko làm ra dc những mặt hàng nhỏ tiện ích đơn giản nhất, nói ví dụ đơn giản như cái gạt tàn móc khóa mini mà VN có sx được đâu. Chưa kể cách thức bán hàng của các chủ gian hàng rất lề mề, thiếu chuyên nghiệp, khách nhắn tin hỏi mà vài ngày chả có người buồn trả lời (kiểu "bọn tôi đông khách lắm, ko rảnh hơi trả lời anh chị mấy món hàng lặt vặt!" , trong khi gian hàng TQ thì phản ứng rất nhanh, trễ lắm thì nửa ngày thôi.
Không phải là không làm được mà là làm ra giá thành cao không cạnh tranh được. Bên TQ nó đc hỗ trợ nhiều, gần như cũng là 1 hình thức cho mình phụ thuộc vào TQ :'( .
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,972
Động cơ
950,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận, ship tàu về có 3 ngày nhận hàng vừa rẻ vừa chất muốn mua hàng nội cũng chẳng có mà ủng hộ :D vd bộ đèn dư lày có hơn 500k dùng quá ngon 👍
IMG_4015.jpeg
Đèn gì đấy cụ?
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
372
Động cơ
-711 Mã lực
Không phải là không làm được mà là làm ra giá thành cao không cạnh tranh được. Bên TQ nó đc hỗ trợ nhiều, gần như cũng là 1 hình thức cho mình phụ thuộc vào TQ :'( .
E nói có dẫn chứng luôn là VN làm được, giá thành ko cao hơn hàng TQ, nhưng chất lượng/ thiết kế thì cẩu thả tùy tiện ko thể chấp nhận được. Hôm trước trên shopee e mua 1 cái gạt tàn made in VN, giá ko cao hơn các gạt tàn TQ cùng kích cỡ, dc quảng cáo là chất lượng cao, nhìn cũng bắt mắt lắm, kể cả lúc nhận hàng mở ra e cũng rất hài lòng với món hàng đó. Nhưng khi bắt đầu dùng - châm 1 điếu thuốc đầu tiên và đặt lên mặt gạt tàn mới coong thì ôi thôi, mùi sơn cháy khét bốc lên nồng nặc, sau đó toàn bộ bề mặt gạt tàn bắt đầu bong rộp lở loét chỉ sau 1 lần dùng đầu tiên.
Té ra là gạt tàn làm từ chất liệu kim loại (ko vấn đề gì), nhưng toàn bộ cả trong lẫn ngoài đều được phủ 1 lớp sơn đen bóng nhìn rất đẹp mắt, nhưng khi dùng thực tế thì như trên e đã mô tả.
Một mặt hàng phổ thông dùng hàng ngày như vậy, ko lẽ nhà sx ko thử 1 lần châm thuốc để test cái gạt tàn mà họ sản xuất hàng loạt và quảng cáo là hàng VN chất lượng cao rồi rao bán rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử? 1 vật dụng tuy rất nhỏ bé nhưng nhà sx và thiết kế ko hề nghĩ đến người dùng, ko hề test thử 1 lần trước khi tung ra sản phẩm, thể hiện sự tùy tiện cẩu thả, làm ăn chộp giật, coi thường NTD đến tận cùng của "nhà sản xuất" cũng như của các đại lý. Rồi lại hò nhau đổ tại "hàng TQ có nhà nước bảo hộ nên hàng VN ko cạnh tranh được" !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top