[Funland] Ngoài TQ giờ shopee có shop giao thẳng từ Hàn, Nhật luôn

Hoacaitiensinh

Xe đạp
Biển số
OF-873129
Ngày cấp bằng
13/12/24
Số km
14
Động cơ
108 Mã lực
Tuổi
38
Có kho ở kcn bắc ninh luôn. Em vừa mua cái máy cắt mini trên shopee. Em biết là tầu vì nhìn cái text mô tả sản phẩm và họ chèn thêm chữ tiếng việt lên hình ảnh sản phẩm ngô nghê lắm. Mà các shop tầu đóng gói chuyên nghiệp hơn shop việt nhiều.
vậy thì vẫn chỉ tính là hàng VN chứ không phải hàng quốc tế cụ à, shop đặt ở BN, HN hay SG, ĐN mà ng TQ hay Nhật, Hay Hàn mở thì vẫn cứ tính là mua hàng nội địa
 

Pilot2022

Xe máy
Biển số
OF-812891
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
66
Động cơ
1,366 Mã lực
nếu là nhà quản lý, em rất muốn dẹp trung gian, tăng chi phí nền kinh tế, đội này ko hề sản xuất, ngồi giữa ăn chênh lệch, chả tác dụng gì
Vâng, nếu nhà sx và trung gian cùng quốc tịch bác ạ

Còn không cùng nước thì nhiều nước họ vẫn để dư địa cho doanh nghiệp nước họ làm trung gian mà nước ngoài ko được phép.

Bác đi ra nước ngoài sẽ thấy, hiếm khi các nhà bán lẻ nước ngoài được phủ khắp một nước khác lắm vì chính phủ luôn muốn để các nhà bán lẻ nc mình nắm, trừ những nc quản lý kém.

Ngày xưa VN cũng vậy, nhưng giờ quản lý để lan tràn các siêu thị Nhật bán khắp HN. Chả mấy chốc các nhà sx VN phải lạy lục các ông lớn nc ngoài bán hàng ngay trên đất nc của mình

À, mà em là nhà tiêu dùng thì e cứ ngon bổ re mua thôi. Nhưng ở gọc độ quản lý họ phải nhìn xa, nhìn rộng, nhìn nhiều vấn đề lắm. Bác nên nhớ lợi trước mắt có thể là người tiêu dùng. Nhưng một khí các DN VN bị dẹp hết thì bọn nc ngoài nó muốn tâng giá kiểu gì cũng đc mà CP cũng ko kiểm soát nổi
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,935
Động cơ
448,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, nếu nhà sx và trung gian cùng quốc tịch bác ạ

Còn không cùng nước thì nhiều nước họ vẫn để dư địa cho doanh nghiệp nước họ làm trung gian mà nước ngoài ko được phép.

Bác đi ra nước ngoài sẽ thấy, hiếm khi các nhà bán lẻ nước ngoài được phủ khắp một nước khác lắm vì chính phủ luôn muốn để các nhà bán lẻ nc mình nắm, trừ những nc quản lý kém.

Ngày xưa VN cũng vậy, nhưng giờ quản lý để lan tràn các siêu thị Nhật bán khắp HN. Chả mấy chốc các nhà sx VN phải lạy lục các ông lớn nc ngoài bán hàng ngay trên đất nc của mình

À, mà em là nhà tiêu dùng thì e cứ ngon bổ re mua thôi. Nhưng ở gọc độ quản lý họ phải nhìn xa, nhìn rộng, nhìn nhiều vấn đề lắm. Bác nên nhớ lợi trước mắt có thể là người tiêu dùng. Nhưng một khí các DN VN bị dẹp hết thì bọn nc ngoài nó muốn tâng giá kiểu gì cũng đc mà CP cũng ko kiểm soát nổi
cụ hiểu sai rồi
thay vì hàng hóa thông qua ông Trung gian tại VN, thì hàng hóa đến thằng tay người tiêu dùng, bỏ trung gian tại VN
bởi ông Trung gian tại VN cũng lấy hàng của chính ông phân phối bên Trung Quốc, chứ ông Trung gian tại VN ko tạo thêm bất cứ giá trị nào cho nền kinh tế. Thay vì có ông Trung gian tại VN thì giờ loại bỏ được ông này
với nền kinh tế, bỏ đc trung gian là tốt, tiết giảm chi phí
 

Pilot2022

Xe máy
Biển số
OF-812891
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
66
Động cơ
1,366 Mã lực
cụ hiểu sai rồi
thay vì hàng hóa thông qua ông Trung gian tại VN, thì hàng hóa đến thằng tay người tiêu dùng, bỏ trung gian tại VN
bởi ông Trung gian tại VN cũng lấy hàng của chính ông phân phối bên Trung Quốc, chứ ông Trung gian tại VN ko tạo thêm bất cứ giá trị nào cho nền kinh tế. Thay vì có ông Trung gian tại VN thì giờ loại bỏ được ông này
với nền kinh tế, bỏ đc trung gian là tốt, tiết giảm chi phí
Dạ, em ko hiểu sai đâu ạ

E nói cái tổng thể thôi.
Còn tùy mặt hàng hiện nay bắt buộc THEO LUẬT phải qua trung gian VN. Em cũng có thời gian nghiên cứu vấn đề này và đọc các quy định ở nước ngoài đó bác
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,580 Mã lực
Em đặt 1 đơn từ Thẩm Quyến và 1 đơn từ Hồ Chí Minh về Hà Nội trong cùng 1 ngày. Sau 3 hôm là đã nhận hàng Thẩm Quyền, còn đơn kia vẫn đang ở kho Bắc Ninh @-)
Hà Nội đi mấy tỉnh xung quanh cũng 2-3 kho phân loại mà cụ, chả hiểu các ông logistic mình làm ăn kiểu gì, nó ship vừa nhanh vừa rẻ, mình thì lâu gấp 3 đắt cũng gấp chừng ấy.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,451
Động cơ
114,649 Mã lực
Vâng, nếu nhà sx và trung gian cùng quốc tịch bác ạ
Dạ, em ko hiểu sai đâu ạ

E nói cái tổng thể thôi.
Còn tùy mặt hàng hiện nay bắt buộc THEO LUẬT phải qua trung gian VN. Em cũng có thời gian nghiên cứu vấn đề này và đọc các quy định ở nước ngoài đó bác
Theo luật phải qua trung gian VN ko có nghĩa là nhà sx và trung gian phải cùng quốc tịch VN. Nói vớ vẩn.

Bản thân Shopee cũng là chính là 1 trung gian. Nó mở pháp nhân tại VN vậy nó là trung gian hợp pháp.
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,700
Động cơ
3,262,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đặt cái đơn sách từ nxb Kim Đồng, 1 tuần rồi mà tình trạng vẫn đang xử lý.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,935
Động cơ
448,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, em ko hiểu sai đâu ạ

E nói cái tổng thể thôi.
Còn tùy mặt hàng hiện nay bắt buộc THEO LUẬT phải qua trung gian VN. Em cũng có thời gian nghiên cứu vấn đề này và đọc các quy định ở nước ngoài đó bác
Em thấy trung gian nhập hàng tàu về bán là nên loại bỏ
Nó tốt cho nền kinh tế
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,514
Động cơ
322,986 Mã lực
Em hóng khi nào mấy anh Amazon, Joma cho quả ship to Việt Nam. Đặt hàng xong họ thả tọt 1 phát xuống cái lỗ giếng, sau 1h ở VN mở nắp 1 cái giếng khác và nhận đồ :D
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,360
Động cơ
418,134 Mã lực
Máu mua cái này về lắp quá nên em mới mua shop ở HN. Chứ hàng này mua từ TQ thì giá chỉ 1/3.
IMG_3579.jpeg
 

Pilot2022

Xe máy
Biển số
OF-812891
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
66
Động cơ
1,366 Mã lực
Theo luật phải qua trung gian VN ko có nghĩa là nhà sx và trung gian phải cùng quốc tịch VN. Nói vớ vẩn.

Bản thân Shopee cũng là chính là 1 trung gian. Nó mở pháp nhân tại VN vậy nó là trung gian hợp pháp.
E ko nói vớ nói vẩn đâu bác. Bác ko nắm được luật bác cứ nói thích cãi

-----"Theo luật phải qua trung gian VN ko có nghĩa là nhà sx và trung gian phải cùng quốc tịch VN. Nói vớ vẩn "

E ko hiểu bác nói gì. E ko nói câu nào là nhà sx và trung gian phải cùng quốc tịch VN!

Mà e nói là, có lợi, bỏ chi phí như bác nói, xét trên bình diện quản lý nhà nc thì ng ta ok khi ng sx và trung gian cùng quốc tịch, tức là bác là ng VN, bác mua hàng từ ng sx VN đỡ phải qua khâu trung gian VN đội giá lên.

Còn nếu nhà sx là ng nc ngoài, nhiều mặt hàng, THEO LUẬT, phải qua phân phối (trung gian) là ng VN

Nhiều mặt hàng nước ngoài ko có quyền phân phối bán ở VN đâu bác. Kể cả họ có lập pháp nhân tại VN. Bác nghiên cứu luật đi rồi hẵng cãi

Thôi e dừng. E chỉ nêu quan điểm của e nói chung và nêu hiểu biết của e nói riêng. Bác có ý kiến khác thì caic nhau cả ngày cũng thế

Tuy nhiên, e nhắc lại, một số mặt hàng người nc ngoài, pháp nhân nước ngoài (tại VN như VPĐD, FDI,.. chi nhánh nc ngoài) cũng không được làm trung gian bán. Chỉ được bán khi họ có sx ở VN. Đừng cãi! Và khi ko biết thì cũng ko nên vội nói ng khác vớ vẩn
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,270
Động cơ
466,135 Mã lực
nếu là nhà quản lý, em rất muốn dẹp trung gian, tăng chi phí nền kinh tế, đội này ko hề sản xuất, ngồi giữa ăn chênh lệch, chả tác dụng gì
như cụ thì cũng hơi phiến diện khi bỏ qua vai trò và lợi ích của trung gian thương mại.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,270
Động cơ
466,135 Mã lực
Với tư cách là người tiêu dùng thì e cũng muốn mua từ gốc

Nhưng nếu là nhà quản lý thì e thấy không ổn nếu không có chính sách kiểm soát về thuế má các thứ. Khi 1 nước còn yếu, chính phủ luôn phải có các biện pháp bảo vệ nền sx cũng như lợi ích cho các nhà thương mại, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho công dân nước mình

Bác thử tưởng tưởng Mỹ, Hàn, Tàu nó bán trực tiếp, khi ko DN Việt nào sống nổi thì lúc đấy nó bóp mũi ng tiêu dùng mình thế nào mà chả được
không có một công thức chung nào cả bác ạ mà phải lựa bối cảnh, tình thế.... Áp thuế má mạnh quá có khi người tiêu dùng như em và bác cuối cùng lại càng thiệt mà chưa chắc các nhà sx trong nước đã phát triển. Chưa kể còn có các hiệp định mậu dịch tự do.
 

Pilot2022

Xe máy
Biển số
OF-812891
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
66
Động cơ
1,366 Mã lực
không có một công thức chung nào cả bác ạ mà phải lựa bối cảnh, tình thế.... Áp thuế má mạnh quá có khi người tiêu dùng như em và bác cuối cùng lại càng thiệt mà chưa chắc các nhà sx trong nước đã phát triển. Chưa kể còn có các hiệp định mậu dịch tự do.
Vâng bác!

Bọn Mỹ có luật, với mỗi lô hàng trị giá xx đồng (e ko nhớ xx cụ thể là bao nhiêu và có gia giảm tùy thời kỳ) thì sẽ coi là mua tiêu dùng và ko phải nộp thuế hải quan. Tuy nhiên từ khi bọn tamu hay cái bọn khỉ gì của TQ e ko nhớ tên nó bán trực tiếp từ nhà máy đến ng tiêu dùng sang tận mỹ nhợn thì bọn Mỹ, theo như e đọc, nó bắt đầu xem lại cái luật trên vì 1 lượng lớn hàng TQ vào Mỹ ko bị nộp thuế (thuế này là thuế NK qua biên giới, ko phải sale tax)

Còn thuế mà luật VN đang xây dựng, hay đã áp dụng, e ko rõ là VAT (sale tax) hay tarriff (thuế nhập khẩu). TH e nói bọn Mỹ là thuế NK
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,653
Động cơ
626,203 Mã lực
Trước thấy shop Indo nhiều mà giờ đóng sạch. Không biết shop Hàn, Nhật có được lâu không?
 

lum_dong_tien

Xe tăng
Biển số
OF-113295
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
1,283
Động cơ
394,784 Mã lực
Trước thấy shop Indo nhiều mà giờ đóng sạch. Không biết shop Hàn, Nhật có được lâu không?
Nhật em thấy giá ổn mà, mua hàng chính hãng chỉ vênh 1 200k so với hãng. Em hay mua đồ chơi, shop Hàn đắt nhưng nhiều mẫu, còn bọn Indo thì giá như bị ngã cây.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,718
Động cơ
247,260 Mã lực
Em có mua sâm tại Hàn Quốc thì các bạn bảo sâm có nhiều loại. Người Trung quốc bán ở đó cũng nhiều và trộn chả biết đâu là thật giả. Một thời iPhone lock của Nhật tràn về VN cũng là đội trung quốc tại nhật. Tóm lại em nghĩ là đội tq tại nhật và hàn chơi món này thôi
Đúng đấy cụ, cụ sang Hàn mua sâm ở chợ vẫn đầy hàng TQ
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,935
Động cơ
448,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ mua shopee, em cứ lọc chọn Nước ngoài
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,718
Động cơ
247,260 Mã lực
nếu là nhà quản lý, em rất muốn dẹp trung gian, tăng chi phí nền kinh tế, đội này ko hề sản xuất, ngồi giữa ăn chênh lệch, chả tác dụng gì
Tư duy như thế may mà cụ không phải là nhà quản lý chứ không thì tèo hết. Bọn tư bản thằng SX chỉ đảm nhận vai trò SX tập trung tối ưu hóa về chất lượng và giá thành, thằng trung gian thương mại sẽ tìm mọi cách mọi kênh để tiêu thụ hàng cho thằng SX với giá hợp lý nhất, sản lượng lớn nhất có thể. Cái đấy gọi là chuyên môn hóa và sự phát triển của họ VN mình vẫn đang theo mà chưa kịp.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,935
Động cơ
448,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư duy như thế may mà cụ không phải là nhà quản lý chứ không thì tèo hết. Bọn tư bản thằng SX chỉ đảm nhận vai trò SX tập trung tối ưu hóa về chất lượng và giá thành, thằng trung gian thương mại sẽ tìm mọi cách mọi kênh để tiêu thụ hàng cho thằng SX với giá hợp lý nhất, sản lượng lớn nhất có thể. Cái đấy gọi là chuyên môn hóa và sự phát triển của họ VN mình vẫn đang theo mà chưa kịp.
chính Shopee là trung gian đáp ứng nhu cầu mà cụ nêu
còn gian thương VN thì tìm mọi cách cho giá bất hợp lý, sản lượng kém
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top