- Sơ đồ trên chỉ áp dụng được cho trường hợp đèn có 2 bóng Pha và Cos riêng biệt. Nghĩa là lúc bật pha, thì đèn Cos vẫn sáng và đèn pha được bật thêm. Như vậy, nguồn Cos vẫn có và đóng rơle để điện bình kích ballast. Nguồn Pha sẽ đóng màn trập để chuyển ánh sáng sang pha.
- Nhưng cái em phân vân nhất, đó là các loại đèn pha dùng bóng 2 tim, tích hợp lẫn pha và cos (bóng H7). Khi chuyển sang Pha, nguồn Cos mất, thì cho dù màn trập đóng (do nguồn cấp cho đèn pha có), nhưng sẽ không có điện để đóng Rơle nối điện bình tới Ballast.
Lúc đó các cụ xử lý thế nào ạ?
[/QUOTE
Đây La em đâu vào xe lacetti có nguồn à và cos riêng biệt. Nếu bóng 2 Tim, lên fa cos tắt thì em nghĩ lại phải đâu kiêu khác. Xe camry cỏ nhà em có 1 bóng, 2 Tim. E Ko hiểu bon thợ đấu kiểu gì, để e nghiên cứu thêm đã các cụ nhé. Còn nguồn e lấy thẳng ở nguồn cos, có rơ le ổn định nguồn, e nghĩ là được vì bóng xeon có 35 w thôi, còn bóng halogen đã 55w rồi, nên theo e là Ko vấn đề gì.
Về vấn đề balast thì chỉ có nguồn vào như hình e vẽ thôi, Ko có màn trập ở balast mà chỉ có rơle điện đe đóng mở màn trập trong quả bi. Khi bật fa thì nguồn fa cấp điện cho rơ le điện để mở màn trập. Fa.
Còn vấn đề bóng 2 Tim, có thể lây nguồn từ ác quy, nguồn fa cos cũ trong xe để đóng mở rơ le cấp nguồn fa hoặc cos trước khi vào balast, và nguồn fa cấp thêm cho rơ le điện đóng mở màn trập khi bất pha. Các cụ nghiên cứu kỹ chỉ giáo thêm ạ