[Thảo luận] Ngịch Lacetti chút nào...

camry1988mc

Xe đạp
Biển số
OF-170560
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
23
Động cơ
343,779 Mã lực
- Sơ đồ trên chỉ áp dụng được cho trường hợp đèn có 2 bóng Pha và Cos riêng biệt. Nghĩa là lúc bật pha, thì đèn Cos vẫn sáng và đèn pha được bật thêm. Như vậy, nguồn Cos vẫn có và đóng rơle để điện bình kích ballast. Nguồn Pha sẽ đóng màn trập để chuyển ánh sáng sang pha.
- Nhưng cái em phân vân nhất, đó là các loại đèn pha dùng bóng 2 tim, tích hợp lẫn pha và cos (bóng H7). Khi chuyển sang Pha, nguồn Cos mất, thì cho dù màn trập đóng (do nguồn cấp cho đèn pha có), nhưng sẽ không có điện để đóng Rơle nối điện bình tới Ballast.
Lúc đó các cụ xử lý thế nào ạ? ~X([/QUOTE

Đây La em đâu vào xe lacetti có nguồn à và cos riêng biệt. Nếu bóng 2 Tim, lên fa cos tắt thì em nghĩ lại phải đâu kiêu khác. Xe camry cỏ nhà em có 1 bóng, 2 Tim. E Ko hiểu bon thợ đấu kiểu gì, để e nghiên cứu thêm đã các cụ nhé. Còn nguồn e lấy thẳng ở nguồn cos, có rơ le ổn định nguồn, e nghĩ là được vì bóng xeon có 35 w thôi, còn bóng halogen đã 55w rồi, nên theo e là Ko vấn đề gì.
Về vấn đề balast thì chỉ có nguồn vào như hình e vẽ thôi, Ko có màn trập ở balast mà chỉ có rơle điện đe đóng mở màn trập trong quả bi. Khi bật fa thì nguồn fa cấp điện cho rơ le điện để mở màn trập. Fa.

Còn vấn đề bóng 2 Tim, có thể lây nguồn từ ác quy, nguồn fa cos cũ trong xe để đóng mở rơ le cấp nguồn fa hoặc cos trước khi vào balast, và nguồn fa cấp thêm cho rơ le điện đóng mở màn trập khi bất pha. Các cụ nghiên cứu kỹ chỉ giáo thêm ạ
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,692
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Chỉ cần làm lại công tắc thôi các cụ ah. Phức tạp làm gì ợ. Đấu lại điện lên công tắc là xong.
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,151
Động cơ
407,743 Mã lực
- Sơ đồ trên chỉ áp dụng được cho trường hợp đèn có 2 bóng Pha và Cos riêng biệt. Nghĩa là lúc bật pha, thì đèn Cos vẫn sáng và đèn pha được bật thêm. Như vậy, nguồn Cos vẫn có và đóng rơle để điện bình kích ballast. Nguồn Pha sẽ đóng màn trập để chuyển ánh sáng sang pha.
- Nhưng cái em phân vân nhất, đó là các loại đèn pha dùng bóng 2 tim, tích hợp lẫn pha và cos (bóng H7). Khi chuyển sang Pha, nguồn Cos mất, thì cho dù màn trập đóng (do nguồn cấp cho đèn pha có), nhưng sẽ không có điện để đóng Rơle nối điện bình tới Ballast.
Lúc đó các cụ xử lý thế nào ạ? ~X([/QUOTE

Đây La em đâu vào xe lacetti có nguồn à và cos riêng biệt. Nếu bóng 2 Tim, lên fa cos tắt thì em nghĩ lại phải đâu kiêu khác. Xe camry cỏ nhà em có 1 bóng, 2 Tim. E Ko hiểu bon thợ đấu kiểu gì, để e nghiên cứu thêm đã các cụ nhé. Còn nguồn e lấy thẳng ở nguồn cos, có rơ le ổn định nguồn, e nghĩ là được vì bóng xeon có 35 w thôi, còn bóng halogen đã 55w rồi, nên theo e là Ko vấn đề gì.
Về vấn đề balast thì chỉ có nguồn vào như hình e vẽ thôi, Ko có màn trập ở balast mà chỉ có rơle điện đe đóng mở màn trập trong quả bi. Khi bật fa thì nguồn fa cấp điện cho rơ le điện để mở màn trập. Fa.

Còn vấn đề bóng 2 Tim, có thể lây nguồn từ ác quy, nguồn fa cos cũ trong xe để đóng mở rơ le cấp nguồn fa hoặc cos trước khi vào balast, và nguồn fa cấp thêm cho rơ le điện đóng mở màn trập khi bất pha. Các cụ nghiên cứu kỹ chỉ giáo thêm ạ
Đơn giản mà cụ. 4 con rơ le + mấy cầu chì cho an toàn + mấy met dây điện xịn là ok. Ko phải cắt bất kỳ một dây nào hết. Mình dùng spark van cũng chơi kiểu này. 2 rơ le cũng dc nhưng tốt nhất cứ 4 bóng làm 4 cái role
 
Chỉnh sửa cuối:

ashan789

Xe đạp
Biển số
OF-183015
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
25
Động cơ
335,350 Mã lực
các cụ thật biết nghịch !
 

camry1988mc

Xe đạp
Biển số
OF-170560
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
23
Động cơ
343,779 Mã lực
Tí nữa úp ảnh 2 xe song kiếm hợp Bích các cụ Chiêm ngưỡng nhé
 

camry1988mc

Xe đạp
Biển số
OF-170560
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
23
Động cơ
343,779 Mã lực
tối um.


sỹ bọ. led với chả liếc


nhìn thẳng


đèn cos

nhìn gần 2 cái cos


đèn pha


xe cỏ bi audi Q5


2 cái giương pha



Chốt lại Audi hơn BMW hẹhe
 
Chỉnh sửa cuối:

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
668
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
ko nhầm thì mới thấy xe cụ này ở mộc châu :)
 

camry1988mc

Xe đạp
Biển số
OF-170560
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
23
Động cơ
343,779 Mã lực
Thang trọng thì làm gì chơi. Nhờ chỗ nó thử đen tí thôi
 

ahfamily

Xe tải
Biển số
OF-63420
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
313
Động cơ
440,352 Mã lực
Sao ảnh ko xem được hết nhỉ?
 

tuan22kc

Xe đạp
Biển số
OF-180595
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
11
Động cơ
336,710 Mã lực
Em chuyển cái sơ đồ em vẽ tạm bằng Paint cùi, các cụ góp ý dùm em nhé!
- Các Rơle R1, R2: bên trái là mạch kích, bên phải là mạch nối.
- Nguồn +. - lấy từ Bình điện
- Pha, cos lấy từ tín hiệu đèn
- Từ Ballast qua bóng, là việc của chúng nó, hì!


Các cao thủ cho hỏi một tí:
Xe mình là Mazda Premacy đã độ lên Bi xenon, nhưng thời giân gần đây có hiện tượng như sau: Chạy lâu nhiệt độ lên cao là đèn nhá pha bị dính luôn, không tắt được. Muốn tắt chỉ còn cách tháo cầu chì, để lâu lâu lắp cầu chì vào lại hoạt động bình thường. Ra thợ kiểm tra công tắc không bị dính, có bác thợ phán do ballast, nhưng mình nghĩ không phải vì đã thử thay ballast khác vào mà vẫn vậy, còn cụ thể là do đâu thì mình không biết. Rất mong được tư vấn. Cảm ơn rất nhiều.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,636
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Các cao thủ cho hỏi một tí:
Xe mình là Mazda Premacy đã độ lên Bi xenon, nhưng thời giân gần đây có hiện tượng như sau: Chạy lâu nhiệt độ lên cao là đèn nhá pha bị dính luôn, không tắt được. Muốn tắt chỉ còn cách tháo cầu chì, để lâu lâu lắp cầu chì vào lại hoạt động bình thường. Ra thợ kiểm tra công tắc không bị dính, có bác thợ phán do ballast, nhưng mình nghĩ không phải vì đã thử thay ballast khác vào mà vẫn vậy, còn cụ thể là do đâu thì mình không biết. Rất mong được tư vấn. Cảm ơn rất nhiều.
Th1: Chắc cụ nối trực tiếp bóng vào công tắc rồi. Công suất đèn khá cao, khi đá đèn sinh ra tia lửa điện và nhiệt. Thường khi độ bi, người ta dùng nguồn trực tiếp bình điện ra thẳng đèn, công tắc chỉ nối với rơ le điều khiển. Cụ nên chạy lại dây, nếu không sẽ có nguy cơ chập cháy đấy!
Th2: Khả năng rơ le hỏng, nếu không phải là Th1.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top