[Funland] Nghịch lý hang Sơn Đoòng ????

capuchino123

Xe hơi
Biển số
OF-131369
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
102
Động cơ
373,838 Mã lực
em cũng mong chỉ duy trì chính sách du lịch như hiện nay để bảo tồn. Khi đã quan tâm đến Sơn dooong thì kiểu gì cũng tìm hiểu về những địa danh khác tại việt nam và nếu không đi đc thì có thể đi chỗ khác tại việt nam. Như thế tốt hơn ạ
 

1m68

Xe tải
Biển số
OF-365534
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
328
Động cơ
257,980 Mã lực
Quảng cáo lên thế giới nhưng hạn chế khách thăm quan. Pó tay.
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,537
Động cơ
587,870 Mã lực
Em thấy làm như hiện nay cũng đang phù hợp, hạn chế số lượng - giá tham quan cao. Đây đc xem như kế hoạch định hướng thị trường khách du lịch tại một địa điểm thôi...
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,863
Động cơ
278,533 Mã lực
Ko nghịch lý đâu cụ ạ
Đây là cách tăng cầu nhưng bóp cung lại => tăng giá tour
Thú thực em ko có đk để đi SD nhưng em ủng hộ cách làm hiện giờ, 1 cái cáp treo lên Fan hay Bà Nà đủ để tởn đến già rồi T_T
Bà Nà bây giờ còn chơi trò bựa, rào đường dưới chân núi để bắt dân đi cáp treo.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,124
Động cơ
400,230 Mã lực
Bà Nà bây giờ còn chơi trò bựa, rào đường dưới chân núi để bắt dân đi cáp treo.
Nếu dân có nhà ở quanh đấy thì vẫn phải đi cáp treo hả các cụ. Dần dần di sản thiên nhiên sẽ thành chỗ phải trả tiền hết, đến xuống biển tắm cũng phải trả tiền, lên núi ngắm cũng tiền nốt. Nhanh giầu thật.
 

xekodidobo

Xe tải
Biển số
OF-136518
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
332
Động cơ
371,660 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà
Em kể cho các cụ nghe một ví dụ nho nhỏ để các cụ hiểu thêm.
Năm ngoái em có vào hệ thống hang Tú Làn để làm thí nghiệm. Hệ thống hang Tú Làn này cũng thuộc bên Oxalis kinh doanh thì phải, em không nhớ rõ lắm vì em đi với vợ chồng bác Howard nên chả bao giờ phải quan tâm chuyện giấy phép với vé vủng gì. Bọn em ngồi trên bờ bẻ xốp ném xuống dòng nước và bấm giờ để tính nhanh vận tốc dòng. Dòng nước này chảy vào trong hang, xuyên ngầm xuống đất và lại trồi lên ở phía sau hang, lặp đi lặp lại vài lần với hệ thống 3, 4 hang liên tiếp.
Làm thí nghiệm xong bác gái Deb yêu cầu bọn em phải bơi vào hang để vớt hết số xốp ban đầu bẻ ném xuống đo vận tốc. Vậy các bác hiểu họ tôn trọng tính nguyên bản của thiên nhiên trong khu vực đến như thế nào.

Cuối năm vừa rồi, vợ chồng bác Howard về Anh nghỉ, khi quay lại Việt Nam bọn em đón tiếp nhưng bác gái phải tức tốc quay về Phong Nha ngay lập tức để thực thi nhiệm vụ bất khả thi. Đấy là việc khó khăn với bên Vườn Quốc gia, vì không có đủ đồ hỗ trợ để leo lên vách núi, và tất nhiên nếu yêu cầu nhân viên bên trung tâm cứu hộ trèo lên thì cũng khó có ai xung phong lắm. Chỉ có một mình bác gái Howard trèo lên và cứu được con khỉ bị kẹt tay trên vách đá xuống. Qua đấy các bác có thể hiểu được sự khó khăn về cơ sở vật chất, đồ đạc bảo hộ, và kinh nghiệm + kỹ năng + lòng nhiệt tình trong các công tác cứu hộ cứu nạn.

Mở đại trà làm gì khi mà SunGroup quan tâm đến vấn đề lãi thu lại là chính chứ trang bị cơ sở hạ tầng về bảo tồn chả ai quan tâm.
Việc mở đại trà lại càng không thể khi mà công nghệ xử lý và bảo tồn còn rất hoang sơ ở Việt Nam nói chung và ở Phong Nha nói riêng. Một đoàn 5 người đi đã mất bao nhiêu công để bảo vệ môi trường, giờ đại trà trên nghìn người một ngày thì không mấy chốc mà Hang Sơn Đoòng biến mất vì được lấp đầy bởi rác.
Chuyện quảng cáo là để các cụ phấn đấu kiếm tiền mà đi, thay đổi cách sống cách suy nghĩ về môi trường đi rồi sẽ có lúc đến lượt. Cái gì cũng sẵn quá thì...
 

duymanh911

Xe buýt
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
942
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Em chuẩn bị lên Sơn Đoòng mở đường đây, hẹn gặp lại các Cụ nhá
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,990
Động cơ
369,006 Mã lực
Hẹn gặp lại cụ Robinson Duy Mạnh giữa Sài Gòn nhá!:))
 

haicangcanghai

Xe máy
Biển số
OF-338689
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
92
Động cơ
276,920 Mã lực
Quảng cáo lên thế giới nhưng hạn chế khách thăm quan. Pó tay.
Vốn đã lo ngại về tầm nhìn của các bác lờ đờ, giờ phát hiểu của những cụ như thế này làm em lo ngại về tầm nhìn của dân chúng (mặc dù dân chúng cũng chẳng ảnh hưởng được mấy quyết định của các lờ đờ).

Dạo này tự dưng thấy 1 số nick/bài đăng tự nhận là dân chúng đấu tranh "dành lại quyền tham qua"n của dân mình (lo Tây nó tranh mất), em tự hỏi đây có phải là 1 chiêu bài của sungroup nhằm lẫn lộn dư luận hay không ?

Còn nếu cụ thực sự nghĩ như vậy thì em e là cụ nên học chút ít kiến thức kinh tế-marketing, bắt đầu đơn giản bằng cách đọc các bài đã phân tích rõ cho các cụ bên trên.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,863
Động cơ
278,533 Mã lực
Nếu dân có nhà ở quanh đấy thì vẫn phải đi cáp treo hả các cụ. Dần dần di sản thiên nhiên sẽ thành chỗ phải trả tiền hết, đến xuống biển tắm cũng phải trả tiền, lên núi ngắm cũng tiền nốt. Nhanh giầu thật.
Dân ở đấy muốn lên núi hay vào rừng khu vực chân núi thì cũng phải cáp treo. Lên đỉnh xong rồi muốn đi đâu thì đi.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,009
Động cơ
455,212 Mã lực
Hang động đẹp sẽ có nhiều người muốn đến xem, đấy là nơi thu bộn tiền, không trước thì sau, chỉ là vấn đề thời gian. Vấn đề là làm lối đi cho người vào tham quan thuận tiện, nhưng không được đập phá trong hang cũng như vùng núi xung quanh hang. Đi cáp hay đi trên sàn cũng chỉ cho lắp đặt, không được dùng thiết bị đập phá, san ủi.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,863
Động cơ
278,533 Mã lực
Hang động đẹp sẽ có nhiều người muốn đến xem, đấy là nơi thu bộn tiền, không trước thì sau, chỉ là vấn đề thời gian. Vấn đề là làm lối đi cho người vào tham quan thuận tiện, nhưng không được đập phá trong hang cũng như vùng núi xung quanh hang. Đi cáp hay đi trên sàn cũng chỉ cho lắp đặt, không được dùng thiết bị đập phá, san ủi.
Cụ đang kể chuyện cổ tích. Cổ tích từ chuyện không trước thì sau đến chuyện làm lối đi không đập phá, san ủi, cái lọ, cái chai, blah blah...
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,009
Động cơ
455,212 Mã lực
Cụ đang kể chuyện cổ tích. Cổ tích từ chuyện không trước thì sau đến chuyện làm lối đi không đập phá, san ủi, cái lọ, cái chai, blah blah...
Truyện cổ tích đấy, khối hang làm sàn gỗ có được đưa thiết bị san ủi đục phá đâu, thiết kế làm vật liệu từ bên ngoài, chỉ mang vào lắp đặt thôi.
 

phong379

Xe tải
Biển số
OF-314698
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
433
Động cơ
298,290 Mã lực
Bước đầu tiên chưa làm được thì làm từ từ đủng rồi cụ ơi.
Trong tương lai sẽ có những cách khắc phục dần dần và biết đâu sẽ có những ý tưởng hay ho và hợp thời.
Có thể bây giờ đang khó @@
 

muadulich

Xe tăng
Biển số
OF-110642
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
1,794
Động cơ
405,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muadulich.com
Em thấy thế này:
Đối với người Tây hay người nước ngoài cái gì càng khó họ lại càng mong muốn chinh phục. Họ làm được cái điều mà người khác không làm được hoặc không muốn làm.
Nên giữ vẻ hoang sơ cho Sơn Doong và nâng tour package lên gấp đôi chắc chắn sẽ thành công đến đời con cháu chúng ta vẫn được hưởng.
Và để vào được Sơn Doong không phải ai muốn vào là vào được khi chưa đủ hội tụ các kỹ năng như: Leo núi, đu dây, bơi lội, một chút kiến thức về địa chất.
Sơn Doong rất rộng và dài, không thể tập trung nhiều du khách trong hang được sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng nếu có sự cố hoặc trường hợp tai nạn việc vận chuyển và cứu thương cũng cực kỳ khó khăn.
Các Kụ cứ nghĩ như đàn chuột chui trong hang mà bị dội cho một xô nước thì nó sẽ như thế nào. Em đã chứng kiến và em thấy mình rất may mắn vào tháng 10 năm 2010 mới buổi sáng em còn vào thăm động Phong Nha vậy mà chỉ một trận mưa đến chiều thì nước đã kín miệng hang, mưa đến sáng hôm sau nước Sông Son đã cao lên tầm 3 mét.
 

Dê!

Xe điện
Biển số
OF-322308
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
2,393
Động cơ
307,394 Mã lực
Trên thế giới có nhiều địa danh du lịch thám hiểm mà chính quyền sở tại không cho phép khai thác đại trà để bảo tồn và làm cho nó càng kỳ bí, "thần thoại" trong mắt người thám hiểm. Khiến họ sẵn sàng bỏ một cục tiền để được thám hiểm và chinh phục. Ở nhưng nơi như thế thậm chí dân bản địa hay thổ dân còn từ chối tiếp cận cs văn minh. Bởi với họ cs hiện tại hòa mình trong thiên nhiên là tuyệt vời rồi

Quảng bá thật rộng nhưng k khai thác ồ ạt cũng là một cách thổi giá sản phẩm mà lại vẫn giữ đc giá trị. Chả có gì nghịch lý, chỉ có những kẻ háu ăn tranh thủ đớp no trong nhiệm kỳ mới phải thả mấy con troll vào vận động cho cái dự án cáp treo. Thay vì nghĩ cách nâng giá tua lên mấy chục k obama và làm cho SD "thần thánh, thần thoại" để móc túi bợn tư bản thì chỉ nghĩ cách vẽ voi ra các dự án cơ sở hạ tầng để đốt tiền dân và cho đám cu đen vào phá nát mấy cái hang tuyệt đẹp. Sự khan hiếm khó khăn càng làm cho người ta khao khát, ước ao và sẵn sàng trả cái giá cao để có đc nó


Quảng bá Son Doong là quảng bá cho cả nghành cn du lịch nước nhà. Cá nhân em đánh giá cực cao dự án tiếp thị cho nền cn du lịch nước nhà lần này, đặc biệt là thêm sự góp mặt của cụ Đam. Vẽ voi chi ngàn tỷ cũng chả bằng lên sóng truyền hình trực tiếp của Mỹ, dàn thiết bị hiện đại, ê kíp chuyên nghiệp bậc nhất em xem mà cứ ngỡ như xem trong phim bom tấn của Mỹ
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,979
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là người lãnh đạo , nhân vật kiệt xuất xưa nay hiếm. Việt Nam cần những người có tài có đức như anh
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,300
Động cơ
506,848 Mã lực

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ hai từ phải sang) lội suối vào hang Sơn Đoòng trả lời truyền hình trực tiếp chương trình Good morning America của Hãng truyền hình ABC (Mỹ) - Ảnh: Thuận Thắng (Tuổi trẻ)




Hình ảnh Phó TT lội suối vào tận hang Sơn Đoòng để quảng bá cho du lịch VN với khán giả Mỹ, và qua đó quảng bá đến toàn thế giới, thật là thú vị.

Tuy vậy có mấy điều suy ngẫm về Sơn Đoòng:

- Quảng bá ra toàn thế giới nhưng năng lực tiếp đón du khách hạn chế thì cũng tiếc nhỉ, nghe nói mỗi đợt chỉ cho phép mấy chục du khách vào thăm, mà giá rất cao mà cũng kín chỗ từ giờ đến 2017 - 2018 ? Đường xá vào hang động hiểm trở, nhưng nếu làm cáp làm đường thì lại vướng phá vỡ cảnh quan nguyên sinh.

- Hang động lớn nhất thế giới còn nguyên sơ, cần bảo vệ, vậy là sẽ hạn chế du khách tới thăm, tiền thu được có lẽ ít, kể cũng tiếc nhỉ. Cứ như Hạ Long chẳng hạn thì đón được cả triệu khách mỗi năm.
Chắc muốn những hang động nguyên sơ thế này tồn tại lâu thì phải hạn chế khai thác du lịch chứ. Còn PTT Mr. Đam quảng bá là chung cho ngành du kịch VN với rất nhiều cảnh quan đẹp tự nhiên khác mà
 

mevu

Xe tải
Biển số
OF-365606
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
379
Động cơ
258,780 Mã lực
Vài năm nữa là sẽ mất hết cảnh quan tự nhiên ngay thôi mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top