[Funland] Nghịch lý hang Sơn Đoòng ????

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,588
Động cơ
397,390 Mã lực
Nhà em đâu có cổ xúy cho việc ồ ạt phát triển du lịch đón khách đến đâu.
Các cụ hiểu lầm hết cả.

Mà vấn đề chính là mình chủ trương hạn chế, chọn lọc, nhưng lại đẩy mạnh quảng bá thì nghĩa là sao ? Quảng bá đến hàng tỷ người để rồi làm gì ?
 

nvtung1

Xe tăng
Biển số
OF-188165
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,636
Động cơ
341,622 Mã lực
Lịch sử nước Nam, Anh hùng toàn xuất hiện phút 90 Cụ ạ (-
Chắc giờ cũng hiếm lờ đờ đc như cụ này. Giờ toàn ông bụng to thôi. Vấn đề là mấy ổng đó toàn mưu ma chước quỷ, người tài mà tốt khó lên cao lắm.
 

Mrthành

Xe buýt
Biển số
OF-22317
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
676
Động cơ
501,080 Mã lực
Nơi ở
Ô ép 12/24h
Hạn chế du khách, đi kèm với quảng cáo rộng rãi, cái nghịch lý đó nó mới buồn cười.
Mỗi cụ thấy buồn cười thì phải. Cái j có nhiều tiền chưa chắc đã mua đc thì nó mới quý.
Như mấy con Bò Ngựa bản limited, giá toàn 3 4 củ đô.Quảng cáo đừng bảo k ác nhé. Mà lại làm có mấy chiếc. Bọn nhà giàu thèm nhỏ dãi ra mà k mua đc mới bực mình chứ. Còn bọn mua đc thì nó thấy sướng và giá trị biết bao. Hô hô
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Nhà em đâu có cổ xúy cho việc ồ ạt phát triển du lịch đón khách đến đâu.
Các cụ hiểu lầm hết cả.

Mà vấn đề chính là mình chủ trương hạn chế, chọn lọc, nhưng lại đẩy mạnh quảng bá thì nghĩa là sao ? Quảng bá đến hàng tỷ người để rồi làm gì ?
Sao mãi mãi cụ ko hiểu hả.
Thứ 1 đẩy mạnh quảng bá đơn giản cho thế giới biết Việt Nam có hang động vừa lớn vừa to vừa đẹp. Về kinh tế thì bán đc vé
Thứ 2 quảng bá rộng nhưng hạn chế khách, vậy là bảo tồn lâu bền đc hang sơn đoong, chọn lọc đc du khách thực sự, họ bỏ ra vài nghìn đô không phải họ đến chơi bời rồi về mà họ khám phá họ giữ gìn như 1 kỳ quan của nhân loại.
Thứ 3 tại sao nhiều dòng xe ô tô nó quảng cáo ầm ầm nhưng cuối cùng chỉ sản xuất hạn chế, hay đơn giản 1 số vườn quốc giá ở châu phi nó cũng hạn chế du khách và 1 năm chỉ mở cửa mấy tháng.
Bác đã thủng chưa, quảng bá đi đôi với hạn chế mục đích bảo tồn giá vé thu 1 người bằng cả trăm người vào đại trà, tăng gia trị hang sơn đoong
 
Chỉnh sửa cuối:

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,883
Động cơ
161,654 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Nếu các cụ xem ảnh, video từ ngày mới khám phá ra hang Sơn Đoòng so với video mới phát thì sẽ thấy đã có một số tác động nhất định đến thiên nhiên, đó là các con đường mòn đã hình thành khi lên chỗ trần hang bị sập, tự nhiên đang xanh mướt mắt bị cắt ngang bởi con đường mòn ấy. Đấy là 1 tuần chỉ có 10 người vào còn thế, Để người vào số lượng lớn bảo đảm chỉ 6 tháng là éo còn gì mà nhìn ngắm. Cứ nhìn cái cảnh lễ hội Đền Hùng, chùa Hương là thấy hãi hùng.
Cụ thử dự xem :D cứ giữ nguyên 1 tuần 10 pax như thế này thôi :D ngày này 2 năm sau nơi đó sẽ thế nào ?
Khả năng thực sự là khách tới đây sẽ có tần suất và số lượng ngày càng nhiều hơn (dù có các biện pháp hạn chế), vậy 2 năm sau tình hình sẽ thế nào ?
Và với những gì dự thấy, các cụ thử nêu ra những phương án nào hợp lý và khả thi :))
Chửi người ta làm thì rất là dễ, nghĩ theo cách của người ta mà tìm cách làm mới khó. Phải không các cụ !
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,845
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Quảng bá Mỹ để có khách sộp bác chủ ạ. Rất nhiều tiền đấy, mà số lượng ko cần nhiều.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,808
Động cơ
55,252 Mã lực
Cụ thử dự xem :D cứ giữ nguyên 1 tuần 10 pax như thế này thôi :D ngày này 2 năm sau nơi đó sẽ thế nào ?
Khả năng thực sự là khách tới đây sẽ có tần suất và số lượng ngày càng nhiều hơn (dù có các biện pháp hạn chế), vậy 2 năm sau tình hình sẽ thế nào ?
Và với những gì dự thấy, các cụ thử nêu ra những phương án nào hợp lý và khả thi :))
Chửi người ta làm thì rất là dễ, nghĩ theo cách của người ta mà tìm cách làm mới khó. Phải không các cụ !
Em thực sự là không biết 2 năm nữa nó thế nào, nhưng em nghĩ vào mùa mưa các dòng suối ngập một vài hang không đi lại được thì sẽ giúp phục hồi cảnh quan nếu số lượng ít người tham quan. Tạm thời em ủng hộ phương án giá cao và hạn chế số lượng người như hiện tại. Mỗi đoàn 10 người nhưng đi theo là 25 người để đảm bảo hậu cần và an toàn trong chuyến đi cụ ạ. Em nghĩ mở rộng tour cũng không đơn giản nếu không làm hạ tầng, vì số lượng porter thạo việc thạo đường cũng không nhiều đâu (cụ nào leo Fan rồi sẽ thấy).
 
Chỉnh sửa cuối:

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
$3,000 với người nhiều thì là nhiều với người ít thì chả là gì
Nếu mọi người nghĩ dùng con số $3,0000 để coi nó như một thứ đảm bảo cho sự bảo tồn thì thực sự là quá nhầm lẫn.
Người Việt Nam! 1 tour đi Nhật Hàn bao nhiêu $, đi EU, USA bao nhiêu $ ??? Những người đó có đủ tài chính để thay đổi từ cá chương trình kia sang chương trình Sơn Đòong hay không ?
Khách nước ngoài (ko tính tới khách Tây balo) đi tour xuyên Việt 12 ngày bao nhiêu $ một tour ???? Họ có đủ điều kiện tham gia chương trình này không ????
Các cụ định cấm hoặc hạn chế mãi việc du khách tìm tới nơi đây khám phá :)) khó đấy trừ khi cấm tiệt
Còn nếu không cấm, thì với quy luật cung cầu thì sẽ rất nhanh thôi du khách sẽ tới đây kéo tho các dịch vụ kèm theo
Nếu ko nhìn thấy trước mà chuẩn bị, lúc đó e rằng không thể thay đổi tình hình đâu các cụ ạ
Không cấm, không hạn chế cụ ạ. Chỉ là ai đến mà vẫn giữ nguyên trạng được thì tôi cho đến. Điều kiện thế có quá khó không? Đông nữa thì tôi sẽ tăng giá. Đảm bảo vừa có nguồn thu, vừa bảo tồn.
 

Kuang

Xe điện
Biển số
OF-322789
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
2,200
Động cơ
305,293 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế - Hà Nội Thành
em thật cho tiền em k dám vào đâu , mà sập cái ăn ức luôn , làm sao về online OF chém ẩu với các cụ nữa :D
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Nhìn cái động chùa Hương mà thấy gớm, chả cây cỏ rêu phong gì, khô như bà cụ 80, mà đấy là đi tầm tháng 8, tháng 9, ít nguời để vãn cảnh đấy.
 

vespa3.5q

Xe đạp
Biển số
OF-199897
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
25
Động cơ
323,570 Mã lực
Có lẽ cái vẻ đẹp hoang sơ này sẽ bị mất dần đi vì cái trình độ quản lý các danh lam thắng cảnh của ta còn rất yếu!
 

riengme

Xe tăng
Biển số
OF-297488
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
1,267
Động cơ
319,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
giaxemazdanguyentrai.gianhangvn.com
Cụ nào có cái clip bác Đam trả lời pv bằng tiếng Anh bốt lên giúp em cái. Cái của truyền hình mình lồng tiếng Việt rồi
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?t=3m12s&feature=youtu.be&v=e5nMwc8fM0A&app=desktop[/YOUTUBE]
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,883
Động cơ
161,654 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Không cấm, không hạn chế cụ ạ. Chỉ là ai đến mà vẫn giữ nguyên trạng được thì tôi cho đến. Điều kiện thế có quá khó không? Đông nữa thì tôi sẽ tăng giá. Đảm bảo vừa có nguồn thu, vừa bảo tồn.
Quá khó cụ ạ :)) nước ngoài người ta văn minh, có ý thức hoạt động bài bản như thế mà những khu du lịch sinh thái vẫn đầy rác thải của người đi du lịch vứt lại

Em thực sự là không biết 2 năm nữa nó thế nào, nhưng em nghĩ vào mùa mưa các dòng suối ngập một vài hang không đi lại được thì sẽ giúp phục hồi cảnh quan nếu số lượng ít người tham quan. Tạm thời em ủng hộ phương án giá cao và hạn chế số lượng người như hiện tại. Mỗi đoàn 10 người nhưng đi theo là 25 người để đảm bảo hậu cần và an toàn trong chuyến đi cụ ạ. Em nghĩ mở rộng tour cũng không đơn giản nếu không làm hạ tầng, vì số lượng porter thạo việc thạo đường cũng không nhiều đâu (cụ nào leo Fan rồi sẽ thấy).
So với FANSIPAN thì nơi này hiểm hơn, khó cứu hộ
Phương án này hiện đang là tối ưu :)) Nhưng phương án này chỉ là đối phó tình thế một cách bị động thôi, về lâu dài thì chắc chắn sẽ phát triển và không kiểm soát được và sẽ chẳng khác gì Vịnh Hạ Long: đi 1 vòng từ A tới B tới C rồi về A và cũng xả rác đủ 1 vòng, rác khắp nơi chỗ nào cũng bẩn (đặc biệt là những nơi dừng trú tầu).
Với Hạ Long rác khắp nơi sẽ theo dòng chảy trồi dạt dần về một số điểm nhất định để toàn cảnh vãn rác đi, nhưng với nơi không có dòng chảy như trong Sơn Đoòng thế này (những cũng đường du khách đi sẽ là phải đảm bảo an toàn nhất) thì rác sẽ tích tụ ngày càng nhiều và rõ ràng. Chưa kể tới sự phá hoại cảnh quan vô tình hoặc cố ý của du khách hoặc những người trong đoàn tổ chức.
Thà rằng dự tính và quy hoạch ngay từ đầu, để tìm ra phương án đưa khách thẳng từ điểm bắt đầu tới những điểm dừng chân, và từ điểm dừng chân tới điểm kết thúc bằng cách nào đó mà khách vẫn chiêm ngưỡng được cảnh đẹp mà giữ được khoảng cách tránh khách tác động tới thực trạng cảnh quan, để khách không thể xả rác trực tiếp ra môi trường để có thể tập trung rác và chuyển về những điểm tập trung và chuyển ra ngoài. Như vậy có đảm bảo vấn đề bảo tồn và lâu dài, ổn định hơn không !?
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,808
Động cơ
55,252 Mã lực
Quá khó cụ ạ :)) nước ngoài người ta văn minh, có ý thức hoạt động bài bản như thế mà những khu du lịch sinh thái vẫn đầy rác thải của người đi du lịch vứt lại



So với FANSIPAN thì nơi này hiểm hơn, khó cứu hộ
Phương án này hiện đang là tối ưu :)) Nhưng phương án này chỉ là đối phó tình thế một cách bị động thôi, về lâu dài thì chắc chắn sẽ phát triển và không kiểm soát được và sẽ chẳng khác gì Vịnh Hạ Long: đi 1 vòng từ A tới B tới C rồi về A và cũng xả rác đủ 1 vòng, rác khắp nơi chỗ nào cũng bẩn (đặc biệt là những nơi dừng trú tầu).
Với Hạ Long rác khắp nơi sẽ theo dòng chảy trồi dạt dần về một số điểm nhất định để toàn cảnh vãn rác đi, nhưng với nơi không có dòng chảy như trong Sơn Đoòng thế này (những cũng đường du khách đi sẽ là phải đảm bảo an toàn nhất) thì rác sẽ tích tụ ngày càng nhiều và rõ ràng. Chưa kể tới sự phá hoại cảnh quan vô tình hoặc cố ý của du khách hoặc những người trong đoàn tổ chức.
Thà rằng dự tính và quy hoạch ngay từ đầu, để tìm ra phương án đưa khách thẳng từ điểm bắt đầu tới những điểm dừng chân, và từ điểm dừng chân tới điểm kết thúc bằng cách nào đó mà khách vẫn chiêm ngưỡng được cảnh đẹp mà giữ được khoảng cách tránh khách tác động tới thực trạng cảnh quan, để khách không thể xả rác trực tiếp ra môi trường để có thể tập trung rác và chuyển về những điểm tập trung và chuyển ra ngoài. Như vậy có đảm bảo vấn đề bảo tồn và lâu dài, ổn định hơn không !?
Người nghĩ được, tâm huyết thì chắc chẳng được quyết. Còn làm được bài bản như cụ nói thì quá tốt rồi. Người có quyền quyết mà nghĩ bài bản, tâm huyết thế thì ngành du lịch mình chắc cũng gần bằng Thái Lan.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,921
Động cơ
3,189 Mã lực
Quảng bá Sơn Đoòng ra toàn thế giới, nhưng lại chủ trương hạn chế du khách (hang động hiểm trở, không thể làm cáp treo hay xây đường, rào cản giá tour cao và hạn chế số lượng người), vậy thì có khác gì cho lấy vợ về chỉ để ngắm mà cấm được sờ ?
Cụ Đam bảo phải đảm bảo phát triển bền vững. Em thấy cũng hợp lý, chứ làm cái kiểu tận thu thì ai cũng làm được cụ ạ :)
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,883
Động cơ
161,654 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Người nghĩ được, tâm huyết thì chắc chẳng được quyết. Còn làm được bài bản như cụ nói thì quá tốt rồi. Người có quyền quyết mà nghĩ bài bản, tâm huyết thế thì ngành du lịch mình chắc cũng gần bằng Thái Lan.
Cụ có bao giờ nghĩ Cáp treo là 1 giải pháp ?
Tất nhiên quá trình xây dựng sẽ khó khăn và có những tác động nhất định, nhưng việc ảnh hưởng tới đâu vẫn là do con người có quyết giữ hay không giữ tối đa khả năng có thể
Việc xây cáp treo là một chuyện :)) việc có nhiều người đến hay không lại là chuyện khác.
Xây cáp treo rồi tăng giá lên để hạn chế số lượng và thu hồi vốn vấn được cơ mà ;))
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,808
Động cơ
55,252 Mã lực
Cụ có bao giờ nghĩ Cáp treo là 1 giải pháp ?
Tất nhiên quá trình xây dựng sẽ khó khăn và có những tác động nhất định, nhưng việc ảnh hưởng tới đâu vẫn là do con người có quyết giữ hay không giữ tối đa khả năng có thể
Việc xây cáp treo là một chuyện :)) việc có nhiều người đến hay không lại là chuyện khác.
Xây cáp treo rồi tăng giá lên để hạn chế số lượng và thu hồi vốn vấn được cơ mà ;))
Bọn Tây lông nó sẵn sàng trả 3000$, xếp hàng dài cổ ra đợi đến lượt vì nó không có cáp treo cơ mà. Tour này nó đắt vì nó du lịch khám phá, trải nghiệm chứ không phải du lịch sinh thái. Có cáp treo thì chỉ còn giá 100$ cho người nước ngoài và 50$ cho người Việt thôi. Với lại giữa cái hùng vĩ bao la mọc ra 1 đống sắt thép chạy huỳnh huỵch thì chối chối là.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,266
Động cơ
398,413 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Cứ để nguyên cho đặt gạch mới quý chứ như cái fan xi phẳng đang xây cable nghĩ mà chán.
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,883
Động cơ
161,654 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Bọn Tây lông nó sẵn sàng trả 3000$, xếp hàng dài cổ ra đợi đến lượt vì nó không có cáp treo cơ mà. Tour này nó đắt vì nó du lịch khám phá, trải nghiệm chứ không phải du lịch sinh thái. Có cáp treo thì chỉ còn giá 100$ cho người nước ngoài và 50$ cho người Việt thôi. Với lại giữa cái hùng vĩ bao la mọc ra 1 đống sắt thép chạy huỳnh huỵch thì chối chối là.
Cũng có thể đúng như cụ nói :D
Cũng có thể du khách tới vì muốn được chiêm ngưỡng và khám phá hang động lớn nhất thế giới
Như em đã nói, mỗi người đều có cảm nhận riêng, cách suy nghĩ, tư duy riêng về mỗi vấn đề và mỗi người cũng lựa chọn cho mình việc chấp nhận hay không chấp nhận những việc cụ thể theo những cách rất khác nhau.
Càng ít người chấp nhận giá cao để tới Sơn Đoòng thì Sơn Đoòng càng tự mình giữ được sự nguyên vẹn :)) đây là điều đa số mọi người mong muốn cơ mà.
Các cụ đi cáp treo Bà Nà, ngồi trong cabin ngắm cảnh các cụ cảm nhận thế nào ?

Cứ để nguyên cho đặt gạch mới quý chứ như cái fan xi phẳng đang xây cable nghĩ mà chán.
Phạm Sỹ Bằng, khi xong, hẳn sẽ không còn chán như cụ nghĩ nữa đâu ạ :))
Khi đó, toàn dân ta, rất nhiều người từ người già tới trẻ nhỏ (những người hiện tại không thể đủ khả năng tham gia) đều có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của non sông đất nước Việt Nam ta.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top