[Funland] Nghịch lý của việc giảm tắc đường bằng dãn dân ra ngoại thành hoặc các quận vùng ven.

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,079
Động cơ
271,461 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
E thấy hiện tại đang chuyển các cơ quan, nhà máy ra ngoại thành trc mà cụ. Dân ra sau.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
giảm nhiều chứ bác, thay vì mật độ đông như hiện nay tập trung tất cả vào nội thành thì giãn dân, trường học, bệnh viện ra là giảm quá nửa lưu lượng trong 1 tgian rồi
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
Tại cụ thích vào trung tâm. Nhà em 10 năm nay làm ở ven vành đai 3.
Giờ hiếm hoi lắm mới vào đến vành đai 2.
 

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
Tại cụ thích vào trung tâm. Nhà em 10 năm nay làm ở ven vành đai 3.
Giờ hiếm hoi lắm mới vào đến vành đai 2.
Em có thích vào đâu. Bố mẹ trong trung tâm nhà vẫn để trống phòng cho con cháu mà em không về này.

Em chỉ thấy việc cho xây chung cư ầm ầm ở ngoại thành (Hà Đông), nhưng lại không kèm theo văn phòng, trường đại học, bệnh viện (loại giá tốt, chứ ko phải Vinmec) chỉ tổ thêm tắc đường.
Hoặc cho trung tâm xây chung cư, hoặc cấm xây luôn, làm không gian xanh. Chứ không phải là chuyển từ chung cư sang văn phòng. Thế thì khác quái gì hút người từ ngoại thành vào trung tâm làm, chỉ tổ tăng tắc đường.

E thấy hiện tại đang chuyển các cơ quan, nhà máy ra ngoại thành trc mà cụ. Dân ra sau.
Em bàn cụ thể cái ví dụ về Giảng Võ, vì thấy nhiều người phản đối nó làm chung cư, giờ nó chuyển sang làm VP thì còn tắc hơn
 

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
Chuyển bệnh viện, trường đại học ra ngoại thành là phương án khả thi hơn cả. Nhưng sao mãi không làm được.
Đúng rồi, cả các tòa văn phòng nữa. Ví dụ cụm Vinhome Smart, cứ 3 tòa chung cư bắt một tòa VP cho thuê có phải ngon không
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em có thích vào đâu. Bố mẹ trong trung tâm nhà vẫn để trống phòng cho con cháu mà em không về này.

Em chỉ thấy việc cho xây chung cư ầm ầm ở ngoại thành (Hà Đông), nhưng lại không kèm theo văn phòng, trường đại học, bệnh viện (loại giá tốt, chứ ko phải Vinmec) chỉ tổ thêm tắc đường.
Hoặc cho trung tâm xây chung cư, hoặc cấm xây luôn, làm không gian xanh. Chứ không phải là chuyển từ chung cư sang văn phòng. Thế thì khác quái gì hút người từ ngoại thành vào trung tâm làm, chỉ tổ tăng tắc đường.



Em bàn cụ thể cái ví dụ về Giảng Võ, vì thấy nhiều người phản đối nó làm chung cư, giờ nó chuyển sang làm VP thì còn tắc hơn
Đất thương mại sẽ thu hút nhiều người/lượt người vào hơn vì mật độ người cao hơn đất ở.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
Cái này em khẳng định là do tư duy của người quy hoạch và duyệt quy hoạch đối với mỗi dự án.

Em vẫn nhớ mãi ông chủ tạch của 1 thành phố nọ bảo làm sao mà đường 32m lại có thể tắc được nhỉ?
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Chuyển bệnh viện, trường đại học ra ngoại thành là phương án khả thi hơn cả. Nhưng sao mãi không làm được.
Làm rồi nhưng đang bị bỏ không đấy cụ.

BV Bạch Mai ở HN, bến xe lớn nhất cả nước ở TP HCM
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,220
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyển bệnh viện, trường đại học ra ngoại thành là phương án khả thi hơn cả. Nhưng sao mãi không làm được.
Em thấy chuyển như này trước sẽ giảm được tắc đường rất nhiều! Và muốn chuyển dân ra ngoại thành hay vùng ven thì phải xây dựng cơ sở điện, đường, trường, trạm, khu vui chơi trước đã, chứ cứ hôm hào dãn dân ra mà ra đấy chả có cơ sở vật chất gì, đường thì như mèo mửa, chưa mưa đã ngập, chưa gì đã tắc chỗ nọ chỗ kia thì chả ai ra cả, cứ bám trụ trung tâm thôi :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Làm rồi nhưng đang bị bỏ không đấy cụ.

BV Bạch Mai ở HN, bến xe lớn nhất cả nước ở TP HCM
Mở cái mới thì đóng cửa hoặc giảm công suất cái cũ thì dân mới chuyển ra.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Nhà em ở Hà Đông có khi cả năm em chả vào vành đai 2 làm j.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Mở cái mới thì đóng cửa hoặc giảm công suất cái cũ thì dân mới chuyển ra.
Tất cả kế hoạch đều y như cụ nói.

Nhưng người chỉ đạo thực hiện đang bận đi họp
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
829
Động cơ
396,161 Mã lực
Dãn cái rì mà dãn, ngồi đấy mà bàn chính sách, mấy miếng đất ở nội thành cổ phần, có chủ cả rồi nhá. Giờ chính phủ thử ra siêu nghị quyết, cấm xây mới nhà cao hơn 7 tầng từ vành đai 3 trở vào. Các nhà máy chuyển đi cấm xây dựng, chỉ làm vườn hoa, công viên xem. Đảm bảo 5-7 năm là ok hết.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Cháu cũng có cùng suy nghĩ với cụ chủ. Thực tế hiện nay là các cửa nhõ đều tắc, thế nên càng xây chung cư ra xa thì càng tắc vì thời gian đi trên đường của người dân càng dài.
Nếu có quy hoạch tốt và thực hiện tốt hệ thống đô thị vệ tinh kèm với hệ thống giao thông công cộng kết nối thì hãy dãn ra ngoài, không thì đừng.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,755
Động cơ
26,193 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
E thấy hiện tại đang chuyển các cơ quan, nhà máy ra ngoại thành trc mà cụ. Dân ra sau.
Đang từ hơn chục năm rồi cụ, đà này chắc 50 năm nữa đến lượt dân (hoặc dân tự giác) ;))
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Chuyển bệnh viện, trường đại học ra ngoại thành là phương án khả thi hơn cả. Nhưng sao mãi không làm được.
Chuyển làm gì hả cụ, Viện K ngay mặt phố HBT còn đang xây tòa nhà hơn 3000m2 sàn kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top