[Funland] Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,989
Động cơ
517,891 Mã lực
em k biết các cụ thế nào chứ em đi 2 cái cao tốc có 3 làn PV CG với HN HP thì làm bên phải là làn vượt của em. mà kể cả k vượt thì cái làn đấy nó cũng thoáng nhất đi vào làn đấy mới dãn được khoảng cách với xe trước
 

_AQ

Xe máy
Biển số
OF-766705
Ngày cấp bằng
16/3/21
Số km
77
Động cơ
42,615 Mã lực

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,060
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Mệt nhỉ!
Xin lỗi: Nhục, ngại
Cảm ơn: Phí, tiếc
Nhường: Thiệt, hèn
Chung quy cũng tại....
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,720
Động cơ
474,884 Mã lực
em k biết các cụ thế nào chứ em đi 2 cái cao tốc có 3 làn PV CG với HN HP thì làm bên phải là làn vượt của em. mà kể cả k vượt thì cái làn đấy nó cũng thoáng nhất đi vào làn đấy mới dãn được khoảng cách với xe trước
Và chênh lệch vận tốc khi vượt - tốc cho phép là 80 rất lớn.
Treo bằng khá lâu :D
 

hung_docco

Xe máy
Biển số
OF-429944
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
95
Động cơ
215,165 Mã lực
họ xin vượt thì mình nhường, thế thôi
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,011
Động cơ
501,862 Mã lực
Luật nó ghi rõ ràng. Người điều khiển xe phía trước thấy đủ điều kiện an toàn mới giảm tốc, đánh vào làn trong cho xe sau vượt.
Ở đây em đi max tốc đô tối đa. Thằng nào vượt là ko đủ đk an toàn nên ko cho vượt.
Đi tốc độ cao mà có thèng dí mít nguy hiểm đấy cụ. E nhìn gương thấy tốc độ cao hơn mình là né trc cho lành, chả cần xin.
Còn khi ló phải xin mà mình ko né đc thì bật đèn khẩn cấp hoặc xi nhan trái cho ló biết té sang làm khác mà chạy.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Ai bắt đi chậm đâu nhỉ? Cứ max tốc đi làn trong đã chết ai chưa? Việc nó chạy nhanh hơn do nó vội, do nó thực sự vội hay do nó muốn đầu thai kiếp khác là việc nhà nó, sao mình phải can thiệp? Nhỡ nó điên lên tạt đầu cho phát có phải dại không? Nhường nó mất của bác cái gì? Hay sợ lái kém hơn nó?
Luật nó ghi rõ ràng. Người điều khiển xe phía trước thấy đủ điều kiện an toàn mới giảm tốc, đánh vào làn trong cho xe sau vượt.
Ở đây em đi max tốc đô tối đa. Thằng nào vượt là ko đủ đk an toàn nên ko cho vượt.
Đủ điều kiện an toàn là cho xe của cá nhân bác, không phải cho xe của ông hàng xóm.
Tức là, nếu bên phải trống - hoặc bên phải còn 1 đoạn dài nữa bác mới phải vượt, thì cần phải sang phải và để làn trái cho ai có nhu cầu xài; không ai có nhu cầu xài cũng mặc xác họ.
Vì đấy không còn là việc của bác nữa rồi.

Thế nên, bác toanco_k32 chuẩn đấy.

Còn cái sự họ Vượt phải bác, thì nguy hiểm và không đủ điều kiện an toàn cho cả bác và địch, đấy mới là cái nên tránh.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,356
Động cơ
481,068 Mã lực
Đủ điều kiện an toàn là cho xe của cá nhân bác, không phải cho xe của ông hàng xóm.
Tức là, nếu bên phải trống - hoặc bên phải còn 1 đoạn dài nữa bác mới phải vượt, thì cần phải sang phải và để làn trái cho ai có nhu cầu xài; không ai có nhu cầu xài cũng mặc xác họ.
Vì đấy không còn là việc của bác nữa rồi.

Thế nên, bác toanco_k32 chuẩn đấy.

Còn cái sự họ Vượt phải bác, thì nguy hiểm và không đủ điều kiện an toàn cho cả bác và địch, đấy mới là cái nên tránh.
Đi làn phải chỗ exit hay bị tạt đầu phết

Nhân đây cc cho hỏi là đi CT e hay đặt Cruise Control, nhưng có cảm giác ko yên tâm đó là nhiều lúc muốn phanh thì lại phải nghĩ đap chỗ nào là phanh. Còn khi đi bthuong chân luôn để chân ga rồi, chuyển sang trái là phanh, có cụ nào như e ko :)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,871
Động cơ
298,150 Mã lực
Đi làn phải chỗ exit hay bị tạt đầu phết

Nhân đây cc cho hỏi là đi CT e hay đặt Cruise Control, nhưng có cảm giác ko yên tâm đó là nhiều lúc muốn phanh thì lại phải nghĩ đap chỗ nào là phanh. Còn khi đi bthuong chân luôn để chân ga rồi, chuyển sang trái là phanh, có cụ nào như e ko :)
không, cụ vẫn đặt chân ở vị trí chân ga, giống như đang đạp ga, khi phanh thì chuyển chân thôi.
 

pig_dragon_83

Xe tải
Biển số
OF-322053
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
274
Động cơ
295,533 Mã lực
Đi làn phải chỗ exit hay bị tạt đầu phết

Nhân đây cc cho hỏi là đi CT e hay đặt Cruise Control, nhưng có cảm giác ko yên tâm đó là nhiều lúc muốn phanh thì lại phải nghĩ đap chỗ nào là phanh. Còn khi đi bthuong chân luôn để chân ga rồi, chuyển sang trái là phanh, có cụ nào như e ko :)
Mình đây thường là để chân ở ga cho thoải mái. Nhưng khi nào cảm thấy ko ổn (linh cảm lái xe lâu năm) thì để chân qua bên phanh. Trộm vía từ ngày cái 5B mở em chưa phải phanh gấp quả nào. Vẫn CC 120km đều đều.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,356
Động cơ
481,068 Mã lực
không, cụ vẫn đặt chân ở vị trí chân ga, giống như đang đạp ga, khi phanh thì chuyển chân thôi.
Vâng cụ, vì nhiều khi đặt CC, e ngôi co 2 chân lại cho thoải mái, nhưng chắc chỉ thỉnh thoảng co 2 chân thôi nhỉ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,871
Động cơ
298,150 Mã lực
Vâng cụ, vì nhiều khi đặt CC, e ngôi co 2 chân lại cho thoải mái, nhưng chắc chỉ thỉnh thoảng co 2 chân thôi nhỉ
co 2 chân thì em k dám,
xong chạy santafe adaptive cruise quen quen thấy co chân lên đc vì nó phanh và bám làn, bám xe trước rất tốt. xong vì an toàn em vẫn không dám, chỉ cảm giác tin cậy hơn thôi.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,374
Động cơ
226,265 Mã lực
Đi tốc độ cao mà có thèng dí mít nguy hiểm đấy cụ. E nhìn gương thấy tốc độ cao hơn mình là né trc cho lành, chả cần xin.
Còn khi ló phải xin mà mình ko né đc thì bật đèn khẩn cấp hoặc xi nhan trái cho ló biết té sang làm khác mà chạy.
cá nhân e chạy xe cũng thế. e thường chạy tốc độ khá cao, ko mặc cảm phải dính vào làn nào cả, cứ làn nào thoáng, tốc độ nhanh là e đảo qua chạy, mà thường nhanh nhất, thoáng nhất là làn bên phải. né tất cả các loại xe cont, xe khách, limusin, xe chạy ngáo ngáo. mà thường thì toàn e vượt chứ ít thấy xe khác vượt mình :))
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,356
Động cơ
481,068 Mã lực
cá nhân e chạy xe cũng thế. e thường chạy tốc độ khá cao, ko mặc cảm phải dính vào làn nào cả, cứ làn nào thoáng, tốc độ nhanh là e đảo qua chạy, mà thường nhanh nhất, thoáng nhất là làn bên phải. né tất cả các loại xe cont, xe khách, limusin, xe chạy ngáo ngáo. mà thường thì toàn e vượt chứ ít thấy xe khác vượt mình :))
Nhân cái sự vượt, khi đi đường hỗn hợp, khi vượt e hay còi để thằng xmay đi ngược chiều biết có mình đang vượt, e chỉ sợ nó ko để ý, giật mình ngã ra thì mình thành sai lè :)

Khi vượt loại đường này cc có kinh nghiệm gì xin chia sẻ với ạ!!
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,374
Động cơ
226,265 Mã lực
Nhân cái sự vượt, khi đi đường hỗn hợp, khi vượt e hay còi để thằng xmay đi ngược chiều biết có mình đang vượt, e chỉ sợ nó ko để ý, giật mình ngã ra thì mình thành sai lè :)

Khi vượt loại đường này cc có kinh nghiệm gì xin chia sẻ với ạ!!
đường hỗn hợp ngoài xi nhan nên đệm còi hoặc nháy pha vào ban đêm để cảnh báo xe vượt. nếu chạy đường hỗn hợp tỉnh cụ phải liếc thêm maps trên màn hình xem phía trước đường thẳng hay cong, có đoạn giao nào to ko, quan sát thực tế phía trước an toàn mới vượt. nên vượt lần lượt từng xe chứ vượt 1 đoàn 2-3 xe là rất căng.
 

LAM QN

Đi bộ
Biển số
OF-848621
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
3
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
33
là công dân Vn nên chấp hành ĐÚNG luật giao thông đường bộ
cái gì KHÔNG PHẠM LUẬT thì mình cứ làm
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Không chạy max tốc độ theo từng làn thì nên đi làn phù hợp.
Tuy nhiên có nhiều trường hợp thằng bám làn trái vượt quá tốc độ tối đa xong cứ nháy đèn với còi loạn lên, rất ghét.
Như em chạy đường nối cao tốc đoạn đi qua HY, đã cắm biển tối đa 80km/h, nhiều khi bật cruise control để đến 82-83km/h rồi mà mấy thằng đằng sau nó toàn phóng 90-100km/h xong đèn với còi loạn lên, theo cụ thì có nhường hay không nhường ?
Nhường chứ ….nhường nó vượt bằng làn khẩn cấp :D
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
36,162
Động cơ
680,906 Mã lực
Nhiều cụ vẫn còn tư duy ta đi đúng tốc độ max thì ta ôm làn trái, kệ mịa mấy thèng bấm còi với nháy đèn... thì bao giờ văn minh lái xe mới như các nước tiên tiến đc. Em đi xe thì nếu thoáng là em bám trái, chạy max speed thì vào làn giữa. Trường hợp có xe đi phía sau mà muốn vượt thì em vào làn phải cho họ vượt, tuy nhiên ở các cao tốc 3 làn thì đa phần các lái xe bây giờ vẫn vượt đc làn giữa nên các trường hợp xinhan vượt trái cũng ít. Họ muốn vượt thì cho vượt, có thể họ đang có việc gấp, chấp nhận lỗi tốc độ thì kệ họ thôi. Mình ko vội thì tạt vào cho họ đi, vừa thoải mái vừa an toàn cho cả hai. em chỉ ghét nhất là đường max 100 nhưng 2 xe 2 làn cứ thong dong 80 mà lệch nhau có tí tí, ko thể lách lên được, nháy đèn cũng ko biểu hiện gì, còi thì đau tai mình trước nên em cũng hạn chế. Nhiều khi mãi mới vượt lên đc, ngó sang ai lái thì lúc lại 1 em gái mặt căng như dây đàn, lúc thì 1 bác đang bi bô chém gió :)) :)) bực tí nhưng lại thôi, âu cũng là họ đang có lý do nên chểnh mảng. Lái xe cố gắng nhịn nhau để đi an toàn, an toàn là số 1, hơn thua nhau tí cũng ko đc gì các cụ à. Nên truyền bá mạnh văn hóa lái xe nhường đường làn trái cho các xe cần.
Cụ chuẩn. Lái xe phải hạn chế thấp nhất rủi ro ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top