[Funland] Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
12,262
Động cơ
20,886 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Khi hạ tầng đủ tốt, đường đủ rộng. Còn VN giờ còn đang kẹt đường, làn trái chỉ để vượt thì nó giống như làn BRT bây giờ ý ạ
Cháu lượn ra nước ngoài mấy lần, họ toàn chạy vậy, họ ko cấm đi vào như BRT nhưng cấm chạy luôn ở trên đó ạ
 

akitsun

Xe tải
Biển số
OF-729685
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
208
Động cơ
-140,684 Mã lực
Cháu chạy trên cao tốc thì toàn làn phải là làn vượt chính của mấy bác Limousine, xe khách. Còn cháu ai xi nhan cháu nhường hết trừ khi không nhường được do không đủ điều kiện
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,300
Động cơ
339,109 Mã lực
Cái cụ Suri15 có kiểu thảo luận rất buồn cười, đang nói vấn đề lên án việc giữ làn trái trên cao tốc, có người xi nhan dí mít xin vượt, làn phải trống trải đủ điều kiện mà không sang đó. Thì cụ ta nhảy vào nhưng mà trong điều kiện A em thấy không cần nhường, các cụ có nhường không, nếu mà điều kiện B thì nguy hiểm thì em cũng không nhường. Nản ghê.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Không hẳn là để vượt, bác ạ.
Đơn giản là cần thì đi, hết cần thì trả lại, vậy thôi bác.

Nhưng nhiều đồng chí ọp pơ lại cứ coi đó là NHƯỜNG ĐƯỜNG, với nghĩa tiếng Việt của từ này.
Cụ cứ chế các cụ ngồi đây gõ bàn phím nhưng em đảm bảo 100% các cụ bức xúc những người bám làn trái như em là thật sự cầm lái, thậm chí cầm lái rất lâu rồi. Vì cầm lái nên mới thâý cái bất hợp lý trên đường và lên đây cào bàn phím để kêu cho các cụ biết. Ở đây ngay từ post đầu tiên đã dẫn là theo Luật phải nhường làn trái, thứ 2 nữa đây cũng là văn hoá giao thông, chứ chẳng phải đạo lý gì.

Như lý luận của cụ là làn phải cũng đang có người chạy 80km/h cùng tốc với cụ, thì trong trường hợp này ko chuyển làn được để nhường thì cũng ko ai trách cụ, nhưng ngay từ đầu tại sao cụ lại ở làn trái cùng tốc với làn phải kia, đáng nhé cụ chỉ ở làn trái khi vượt, và vượt xong cụ về làn phải luôn thì cũng khó có trường hợp bị mắc kẹt ở làn trái không chuyển sang làn phải được. Mà thậm chí nếu có thê đi chăng nữa, thì giảm tốc về 75 hoặc tăng nhẹ ga lên 85 để vượt ông làn phải rồi chuyển về làn đó cho an toàn cũng chẳng có gì quá kho khăn cả.
Cao tốc mà làn phải thoáng, giữ đủ khoảng cách, đi tốc độ loanh quanh max thì sao phải bám làn trái làm gì?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,201 Mã lực
Tuổi
58
Em chạy thì luôn giữ khoảng cách an toàn trước mặt, trong khoảng tốc độ cho phép. Nếu thằng nào trước mặt đi chậm thì em vượt nó, đi như em thì em lùi tỵ nhường mài đi trước.

Làn trong đi an toàn hơn, vì ít sợ thằng đi tốc độ cao ủn mít.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,846
Động cơ
299,665 Mã lực
Bao giờ được như nước ngoài làn trái ngoài cùng chỉ để vượt, làn bên trong để đi hả các cụ?
Ở nước ngoài
Hiểu là làn ngoài để vượt là hoàn toàn không đúng đâu, cái này chỉ áp dụng cho từng cung đường cao tốc ( không phải tất cả ) mà trên đường đó họ cắm biển overtaking thì làn ngoài cùng là để vượt,vượt qua xe thì vào lại làn trong
Với các đoạn đường trong thành phố có hai ba làn thì ý thức chạy xe thì họ nếu chạy chậm thì họ sẽ giữ làn giữa hay bên lề đường, người đi chạy nhanh sẽ chạy vào làn ngoài và tự giác nhường đường trong khi tham gia giao thông thôi
Nếu làn ngoài cùng họ chạy đủ 80km theo biển báo thì người chạy sau có thể vượt ở làn trong thay vì thúc đít kiểu VN ( trừ khi là Overtaking road )

Việc chạy xe hiên nay thì VN đang bị kiểu tẩu hỏa nhập ma
giữa kiểu chạy xưa kia và thời nay áp dụng lẫn lộn cả nên Nói chung là chúng ta thiếu quy tắc tham gia giao thông
Thiếu các chuẩn mực áp dụng cho học viên lái xe ngay từ thời kỳ đầu học lái xe


 
Chỉnh sửa cuối:

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,498
Động cơ
243,798 Mã lực
Tuổi
32
Nếu làn phải thông thoáng thì chuyển qua làn phải chạy, để làn trái xe nào vượt thì cứ vượt. Chuyện họ quá tốc độ có xxx lo
Tự nhiên mình phải giảm tốc độ để chuyển làn.
Em là em éo nhường. Đúng sai xxx vào mà lo.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Ở nước ngoài

Nếu làn ngoài cùng họ chạy đủ 80km theo biển báo thì người chạy sau có thể vượt ở làn trong thay vì thúc đít kiểu VN ( trừ khi là Overtaking road )
Luật ở Đức quy định rất rõ trường hợp được phép vượt phải: bến tầu điện, xe phía trước xi nhan rẽ trái.
Còn việc vi phạm tốc độ cũng có quy định khi bị thu bằng có thể thuê luật sư rồi chứng minh với tòa cần bằng để kiếm thu nhập rồi tùy mức phạt trả tiền là lấy lại được bằng ra để chạy tiếp. Em đã chứng kiến xe chạy ngược chiều chỗ xxx họ đang điều tiết giao thông. Không nghi ngờ ông lái xe kia sẽ bị phạt nguội (xxx ở đó không chặn cái xe ấy lại), nhưng chắc do công việc nên lái xe chấp nhận.
Trong này sẽ có nhiều người coi điều này không tạo ra công bằng trước pháp luật giữa người trả được tiền và người không trả được. Nhưng luật của họ vẫn nhiều lúc ưu tiên cho người có tiền như vậy. Chạy bên đó nếu không muốn nộp phạt thì đường mình, mình cứ đi đúng, đừng theo mấy cái xe bên cạnh. Đi trên cao tốc không thấy thiếu xe vi phạm tốc độ (số đoạn đường cao tốc không hạn chế tốc độ của họ không nhiều đâu).
Ở đây có ông ný luận đang chạy max thì không nhường đường. Ở VN mình chắc chẳng ai làm gì được, nhưng nểu ở Đức ông chạy quá tốc độ kia gửi hình ảnh chứng minh làn bên phải phía trước thoáng mà vẫn bị cản trở thì tòa sẽ giải quyết hộ, kể cả có bị chứng minh mắc lỗi vi phạm tốc độ (người Đức họ hiểu là tòa phạt, chứ xxx chỉ là người phát hiện và có chứng cứ thôi)!
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,555
Động cơ
130,479 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Mỹ thì cao tốc không phải là đường cho phép chạy tốc độ cao nhất cụ nhé. Cụ phải lên Freeway, em đã chạy xe ở Cali và em cũng chẳng thấy ông nào bỏ trống làn phải cả (tay lái nghịch)
Cụ đã lái xe ở California và ở bển tay lái nghịch hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,491
Động cơ
83,831 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
E ngồi xe.cứu thương đế chuyển BN nặng lên HN cũng kha khá nhiều lần thì rất ít xe nhường đường dù ở cao tốc hay nội đô .Thậm chí có lần bị thằng lái bán tải cố tình nó đè xe cứu thương
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,026
Động cơ
-100,008 Mã lực
đọc thớt này mới biết nhiều thằng ngu và lì. nhất thiết cứ phải bám làn trái mặc dù đi chậm và làn phải trống.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đã lái xe ở California và ở bển tay lái nghịch hả cụ?
Ý em là ở những nơi chạy tay lái nghịch thì họ cũng không bỏ làn bên phải mà tràn hết mà đi (qua Thái).
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,445
Động cơ
481,285 Mã lực
Ồ, các cụ không nắm được vấn đề à. Làn phải người ta cũng chạy 80km (đường dẫn nên 2 làn chỉ cùng 1 tốc độ). Các cụ muốn sang làn phải thì 1 là tăng tốc để vượt xe bên phải rồi tạt đầu sang để nhường, trường hợp này cũng vô tình vượt tốc độ, 2 là phải đi chậm lại để xe bên phải nó vượt lên rồi đánh sang phải để xe sau nó vượt, trường hợp này không cẩn thận thì bị húc đít 😂
Các cụ ngồi đây gõ phím thì nói đạo lý gì chẳng đúng, nghe hay quá.
Em không ủng hộ việc bám làn, mà ở đây là tình huống đúng hay sai. Chứ nói đạo lý ai chẳng nói được
Vấn đề là đưởng CT mình thường có 2 làn, nếu chỉ dành làn trái cho vượt thì hơi sa sỉ, tóm lại thoáng thì chuyển làn, chứ nhiều khi muốn nhường nhưng bên phải đông vcl, nên muốn nhanh phải từ từ :)
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,037
Động cơ
398,618 Mã lực
Cao tốc mà làn phải thoáng, giữ đủ khoảng cách, đi tốc độ loanh quanh max thì sao phải bám làn trái làm gì?
Nhiều người người ta sợ làn phải xe khách, xe công.... Mà xe khách thì dừng đỗ bất chợt, giật mình thon thót, rồi ông đi lùi, ông định rẽ rồi không rẽ.... Em thì cứ làn giữa em đi nếu có 3 làn như Hà nội Hải Phòng, chỗ hai làn thì đành bám công ở làn bên phải, đi cách một đoạn đủ an toàn để quan sát.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,895
Động cơ
54,234 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
chính phủ ko có động thái gì cho việc này nhi, để dân tự giải quyết với nhau mệt nhỉ.
Sớm muộn cũng có vụ đánh chửi nhau vì thằng ôm làn nó cứ bảo nó ko sai luật.
Nhường thì ko có khái niệm trong văn hóa số đông ở ta đâu. Xi nhan còn chả thèm khi chuyển làn thì đa số chả nhường đâu. 1 số ít văn minh văn hóa là biết nhường thôi.

Em là em chờ 1 động thái cúa cphu. Hơi thất vọng.
Cứ giã đúng khung phạt của nồng độ cồn cho cái lỗi giữ làn trái này thì nhanh vào khuôn phép thôi.
 

bluebird123

Xe buýt
Biển số
OF-161735
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
898
Động cơ
357,652 Mã lực
Nơi ở
White House
E ngồi xe.cứu thương đế chuyển BN nặng lên HN cũng kha khá nhiều lần thì rất ít xe nhường đường dù ở cao tốc hay nội đô .Thậm chí có lần bị thằng lái bán tải cố tình nó đè xe cứu thương
Em nghĩ do luật mình chưa nghiêm, kèm biển báo hướng dẫn chưa đầy đủ nên kéo theo chưa biết thành ý thích kém. Đáng lẽ thấy xe mở còi, đèn thì phai tự động giảm tốc tấp lề phải.
Như cao tốc thì hay có bản báo hiệu này ( Xe chạy chậm đi làn phải)
fdhdfhdf.PNG


Xe tải thì đi bên phai.
ggjgjgf.PNG
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,825
Động cơ
498,910 Mã lực

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Nếu làn phải thông thoáng thì chuyển qua làn phải chạy, để làn trái xe nào vượt thì cứ vượt. Chuyện họ quá tốc độ có xxx lo
E đi phố cũng đi làn phải, vượt dễ, ai cần nhanh thì đỡ tránh.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,562
Động cơ
399,847 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
chính phủ ko có động thái gì cho việc này nhi, để dân tự giải quyết với nhau mệt nhỉ.
Sớm muộn cũng có vụ đánh chửi nhau vì thằng ôm làn nó cứ bảo nó ko sai luật.
Nhường thì ko có khái niệm trong văn hóa số đông ở ta đâu. Xi nhan còn chả thèm khi chuyển làn thì đa số chả nhường đâu. 1 số ít văn minh văn hóa là biết nhường thôi.

Em là em chờ 1 động thái cúa cphu. Hơi thất vọng.
Em cũng chờ động thái của chính phủ cụ ạ.
Giao thông phát triển mà trình độ quản lý giao thông không phát triển kịp nên cứ tranh cướp nhau trên đường.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Nhiều cụ vẫn còn tư duy ta đi đúng tốc độ max thì ta ôm làn trái, kệ mịa mấy thèng bấm còi với nháy đèn... thì bao giờ văn minh lái xe mới như các nước tiên tiến đc. Em đi xe thì nếu thoáng là em bám trái, chạy max speed thì vào làn giữa. Trường hợp có xe đi phía sau mà muốn vượt thì em vào làn phải cho họ vượt, tuy nhiên ở các cao tốc 3 làn thì đa phần các lái xe bây giờ vẫn vượt đc làn giữa nên các trường hợp xinhan vượt trái cũng ít. Họ muốn vượt thì cho vượt, có thể họ đang có việc gấp, chấp nhận lỗi tốc độ thì kệ họ thôi. Mình ko vội thì tạt vào cho họ đi, vừa thoải mái vừa an toàn cho cả hai. em chỉ ghét nhất là đường max 100 nhưng 2 xe 2 làn cứ thong dong 80 mà lệch nhau có tí tí, ko thể lách lên được, nháy đèn cũng ko biểu hiện gì, còi thì đau tai mình trước nên em cũng hạn chế. Nhiều khi mãi mới vượt lên đc, ngó sang ai lái thì lúc lại 1 em gái mặt căng như dây đàn, lúc thì 1 bác đang bi bô chém gió :)) :)) bực tí nhưng lại thôi, âu cũng là họ đang có lý do nên chểnh mảng. Lái xe cố gắng nhịn nhau để đi an toàn, an toàn là số 1, hơn thua nhau tí cũng ko đc gì các cụ à. Nên truyền bá mạnh văn hóa lái xe nhường đường làn trái cho các xe cần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top