[Funland] Nghi ngờ 1 chiêu trò, hoặc cố tình vô ý của nhà mạng mobifone để thu cước 3G khủng:(

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
906
Động cơ
456,593 Mã lực
Vụ này 90% là đến lúc nó trừ cước hàng tháng thì cụ hết tiền. Nó tự chuyển sang tính cho dung lượng. Có tin nhắn về và mẹ cụ không đọc được. Dùng theo dung lượng thì hết nhanh lắm ạ :D
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,674
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Dạ thưa các cụ e cũng vừa bị dính phát gần 1,2tr với thuê bao của mẹ e :(
Từ trước tới giờ mẹ e toàn xài Nokia nghe gọi thôi(nhắn tin chả dùng). Cách đây vài tháng, e có mua cho mẹ e 1 con ip 3gs mục đích là thi thoảng mẹ e đọc báo cho vui vẻ. Nhà e thì wifi tầng 1,2,3 ngon lành vi vu, nhưng lên tầng 4 thì chập chờn. Do đó cho nên chính tay e đã đăng ký gói MIU của mobifone trên thuê bao của mẹ e để khi không có wifi thì vẫn đọc vô tư.
Mấy tháng trước vẫn ok bình thường, cước trung bình của mẹ e tầm trên dưới 200k tổng toàn bộ cả thuê bao+cước gọi+gói MIU
Ấy vậy cước tháng 6 vừa rồi thuê bao của mẹ e dính 1 phát gần 1,2tr cho toàn bộ (thuê bao mẹ e là trả sau ạ) - riêng "DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG'' = 916.608 VN ĐỒNG



E điên lắm các cụ ạ. E cho đây là 1 hành động chiêu trò của nhà mạng. Tự dưng huỷ gói MIU không có lý do. Nhà e có 3 thuê bao mobifone, nhân viên thu cước hàng tháng đến tận nhà thu cho nên không bao giờ bị tình trạng chậm nộp cước để bị cắt. Chính vì thế cho nên e mới cho rằng đây là 1 chiêu trò để hút tiền 3G của nhà mạng.
Mẹ e cũng cao tuổi rồi, tin nhắn ko sử dụng.
Giả sử nhà mạng có thay đổi hay yêu cầu(đăng ký lại) gì đó về gói MIU mà dùng hình thức nhắn tin, mẹ e cũng ko biết :( - Và như vậy liệu nhà mạng có nghĩ đến là có bao nhiêu người cao tuổi sử dụng thiết bị 1 cách ko đầy đủ và tinh tường mọi thứ trên chiếc điện thoại của họ ko? - Và như vậy việc tự dưng huỷ gói MIU của nhà mạng có phải là 1 chiêu trò nhắm đến những người sử dụng ko rành rẽ như vậy ko?
Như trường hợp của mẹ e, là thuê bao trả sau, tại sao nhà mạng không tự động đăng ký tiếp tục gói MIU với giá 50k/tháng(nếu là lý do tăng giá cước gói) - Sau đó có thể thông báo vào hoá đơn hoặc nhân viên thu cước thông báo, giải thích rõ - Như thế việc thay đổi chỉ tăng từ 40k lên 50k thôi, ai so đo thắc mắc gì 10k. Đằng này làm như nhà mạng đương nhiên số tiền chênh lệch gần 1tr :-q - và vấn đề là mẹ e không hiểu điều gì đã xảy ra ? :-o
Hôm qua e cũng đăng thớt này. y chang trường hợp của cụ.
Lúc đầu em cũng nghĩ nhà mạng nhầm, nhưng hoá ra e nhầm, cụ k tra lại nhé.
Có thể thuê bao của cụ bị khoá 1 chiều, dịch vụ MIU sẽ bị huỷ bỏ. Nếu lười đọc tin nhắn của tổng đài Mobiphone là dính ngay. Vì nhiều khi nó toàn nhắn vớ vỉn báo cước, điểm thưởng nọ kia, hội viên vàng rồi bạc gì đó....
Muốn hoạt động lại thì phải nhắn tin KD MIU gửi đến 999 để đăng ký FIX cái 3G giá 50k/ tháng. Nếu quên làm động tác đó & truy cập 3G thì nó giã cho tẹt ga luôn.

Việc này thật ra mình mới dùng sẽ dễ dính, ít bị lần thứ 2. Cụ hướng dẫn phụ huynh tý là ok
http://www.otofun.net/threads/547674-cuoc-phi-gprs-cho-thue-bao-tra-sau-dat-the-a
 

Trần Nam Vinh

Xe tăng
Biển số
OF-173339
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,162
Động cơ
350,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này 90% là đến lúc nó trừ cước hàng tháng thì cụ hết tiền. Nó tự chuyển sang tính cho dung lượng. Có tin nhắn về và mẹ cụ không đọc được. Dùng theo dung lượng thì hết nhanh lắm ạ :D
Dạ là thuê bao trả sau mà cụ đâu phải trả trước mà hết xiền được :(
Còn thì đúng là nếu nó nhắn tin thông báo đk lại do tăng giá gói cước hay zì zì đó thì bà bô e chịu luôn vì bà chả bao giờ xài nhắn tin ợ :(
 

Trần Nam Vinh

Xe tăng
Biển số
OF-173339
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,162
Động cơ
350,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua e cũng đăng thớt này. y chang trường hợp của cụ.
Lúc đầu em cũng nghĩ nhà mạng nhầm, nhưng hoá ra e nhầm, cụ k tra lại nhé.
Có thể thuê bao của cụ bị khoá 1 chiều, dịch vụ MIU sẽ bị huỷ bỏ. Nếu lười đọc tin nhắn của tổng đài Mobiphone là dính ngay. Vì nhiều khi nó toàn nhắn vớ vỉn báo cước, điểm thưởng nọ kia, hội viên vàng rồi bạc gì đó....
Muốn hoạt động lại thì phải nhắn tin KD MIU gửi đến 999 để đăng ký FIX cái 3G giá 50k/ tháng. Nếu quên làm động tác đó & truy cập 3G thì nó giã cho tẹt ga luôn.

Việc này thật ra mình mới dùng sẽ dễ dính, ít bị lần thứ 2. Cụ hướng dẫn phụ huynh tý là ok
http://www.otofun.net/threads/547674-cuoc-phi-gprs-cho-thue-bao-tra-sau-dat-the-a
E có đọc thớt của cụ và cũng còm vào thớt cụ rồi !
Có điều lạ là 2 phụ huynh nhà e đều xài thuê bao trả sau, đều do tay e đk gói MIU cho cả 2 thuê bao đó. Ấy vậy mà gói MiU của bố e thì vẫn tự động gia hạn đều đều không bị hủy. Còn gói MIU trên thuê bao của mẹ e lại bị hủy và bị tính cước data theo kiểu xài bao nhiêu tính bấy nhiêu nên nó mới phọt lên đến gần 1 củ :(
Mà hàng tháng 1 chú nhân viên thu cước đến thu tiền đều đặn đúng ngày đúng hạn, cho nên ko thể có chuyện bị cắt 1 chiều đâu cụ ạ :(
Cứ ví dụ là chú thu cước kia vì lý do nào đó nộp xiền về nhà mạng muộn và thuê bao bị tạm khóa 1 ngày thì 2 thuê bao đều bị chứ ạ. Đằng này mỗi mẹ e bị, bố e thì ko bị :(
Thế mới acay và khó lý giải ạ :(
E xác định là dù có là vô ý xài từng đó cước data thật như vậy(vì cứ đinh ninh vẫn có MIU nên chả để ý việc xài) thì e cũng bỏ sim! Nộp tiền kiểu này cảm giác bị móc túi, cay lắm ợ :(
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,674
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Ko loại trừ chúng nó sai sót phần mềm hệ thống cụ ạ. Cụ thử lập 1 cái tài khoản của Mobiphone.com để k tra lại xem. Nếu ko tìm ra nguyên nhân tháng sau lại thế thì ức lắm.
Cụ thử K tra bằng cách nhắn tin KT DATA gửi 999 đi. Hôm qua cụ thuhabeo comment hướng dẫn nên em đã tìm ra nguyên nhân.
 

Thanh Lam

Xe buýt
Biển số
OF-106910
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
672
Động cơ
398,898 Mã lực
Nơi ở
ngã 3 hoặc ngã 4
Thế này thì em biết lí do rồi cụ chủ ạ. Em vẫn dùng gói cước này cả năm nay chưa bao giờ bị phụ trội hơn cả. Nguyên nhân chính là sau khi gói cước cũ hết hạn thì nhà mạng tự động gia hạn nếu máy của cụ còn tiền trong tài khoản. Mà máy của bà cụ lại là thuê bao trả sau lên vô tư gia hạn. Nhưng lúc đó nếu cụ restart máy thì nó mới chuyển sang dùng gói cước miu mới vừa gia hạn còn không thì nó chuyển về chế độ dùng bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu dù đã gia hạn gói cước miu mới. Chắc chắn là bà cụ không đọc tin nhắn mà nhà mạng gửi đến sau khi gia hạn phải không cụ? L-)
 
Biển số
OF-199278
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
119
Động cơ
325,120 Mã lực
Nói chung bọn nhà mạng thì làm ăn bố láo lắm ạ. Em cũng dính 1 quả y như cụ. Nhưng của em lên 1 phát gần 4 triệu cơ. Em cãi nhau với nó mãi ko được, nó cứ a bờ cờ ràng thì là mà, mà ko thuyết phục đc em, vì vô lý quá ạ. Cuối cùng cãi nhau mãi ko xong, em đành phải bỏ cái sim ấy, chứ điên à mà em đóng tiền cho nó. Mà nó toàn nói ngang lắm, có lợi cho nó, chứ ko thèm nghe khách hàng.

Mà kể cả nó có nhắn tin cho mẹ cụ nhé. Cụ y/c nó chặn đc toàn bộ tin nhắn rác với tin nhắn lừa đảo đi đã, thì cụ mới đọc tin nhắn. DM, thời buổi 1 ngày nhận cả chục cái tin rác, thì ai mà ngồi đọc hết để lọc tin xem tin nào nhà mạng nhắn nghiêm chính cho mình
 

Trần Nam Vinh

Xe tăng
Biển số
OF-173339
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,162
Động cơ
350,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko loại trừ chúng nó sai sót phần mềm hệ thống cụ ạ. Cụ thử lập 1 cái tài khoản của Mobiphone.com để k tra lại xem. Nếu ko tìm ra nguyên nhân tháng sau lại thế thì ức lắm.
Cụ thử K tra bằng cách nhắn tin KT DATA gửi 999 đi. Hôm qua cụ thuhabeo comment hướng dẫn nên em đã tìm ra nguyên nhân.
E có nhắn KT DATA gửi 999 rồi ạ - nhận dc phản hồi là bạn chưa đk gói cước ??? :(
Nghĩa là cái gói MIU e đk khi trước đã bị hủy trong khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6 -> do đó cước tháng 6 mới bị vọt lên ợ :(
 

Trần Nam Vinh

Xe tăng
Biển số
OF-173339
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,162
Động cơ
350,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này thì em biết lí do rồi cụ chủ ạ. Em vẫn dùng gói cước này cả năm nay chưa bao giờ bị phụ trội hơn cả. Nguyên nhân chính là sau khi gói cước cũ hết hạn thì nhà mạng tự động gia hạn nếu máy của cụ còn tiền trong tài khoản. Mà máy của bà cụ lại là thuê bao trả sau lên vô tư gia hạn. Nhưng lúc đó nếu cụ restart máy thì nó mới chuyển sang dùng gói cước miu mới vừa gia hạn còn không thì nó chuyển về chế độ dùng bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu dù đã gia hạn gói cước miu mới. Chắc chắn là bà cụ không đọc tin nhắn mà nhà mạng gửi đến sau khi gia hạn phải không cụ? L-)
Vầng, cụ lý giải vậy nghe cũng hợp lý!
Còn khoản đọc tin nhắn thì đúng là bà cụ nhà e chịu luôn vì không có nhu cầu cho nên không bao giờ mó đến chức năng tin nhắn cụ ạ :( - thế cho nên nó mới ra nông nỗi vậy :(
 

Trần Nam Vinh

Xe tăng
Biển số
OF-173339
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,162
Động cơ
350,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung bọn nhà mạng thì làm ăn bố láo lắm ạ. Em cũng dính 1 quả y như cụ. Nhưng của em lên 1 phát gần 4 triệu cơ. Em cãi nhau với nó mãi ko được, nó cứ a bờ cờ ràng thì là mà, mà ko thuyết phục đc em, vì vô lý quá ạ. Cuối cùng cãi nhau mãi ko xong, em đành phải bỏ cái sim ấy, chứ điên à mà em đóng tiền cho nó. Mà nó toàn nói ngang lắm, có lợi cho nó, chứ ko thèm nghe khách hàng.

Mà kể cả nó có nhắn tin cho mẹ cụ nhé. Cụ y/c nó chặn đc toàn bộ tin nhắn rác với tin nhắn lừa đảo đi đã, thì cụ mới đọc tin nhắn. DM, thời buổi 1 ngày nhận cả chục cái tin rác, thì ai mà ngồi đọc hết để lọc tin xem tin nào nhà mạng nhắn nghiêm chính cho mình
Trời đất cụ còn dính tận 4 củ lận :((
Cứ phải bị vào tình huống thế này mới thấy acay cụ nhỉ :(
E cũng xác định mua sim mới cho cụ nhà e thôi chứ ngu gì nộp tiền kiểu này, ngang với nó móc túi mình :((
Chuẩn cụ vụ tin nhắn rác :(
Ngay cả e lắm khi thấy tin nhắn của nhà mạng hẳn hoi mà liếc vài câu đầu là delete luôn vì quảng cáo vô thiên lủng đủ trò đủ món :(
Rủi mà dính đúng cái tin nhắn thông báo đểu kiểu: yêu cầu bạn soạn tin nội dung: abc gửi tổng đài xyz để đk xác nhận sở hữu vợ và nhà. Nếu ko nt xác nhận coi như bạn mất vợ và nhà vào tay thằng khác :((
Thì cũng đến đành bó tay chịu mất vợ với nhà thôi chứ sức đâu mà đọc hết tin rác của tụi nhà mạng đây trời :((

Cho nên e nhận định đó là chiêu trò lận lờ đánh lận con đên của nhà mạng mà, ai sơ suất lãng đi là ăn đòn đủ :(
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,062
Động cơ
433,710 Mã lực
Em cũng nhận định là đánh lận con đen, nếu hướng tới phục vụ khách hàng thì khi tăng giá gói cước thì ngoài việc nhắn tin thông báo nhà mạng phải cắt dịch vụ 3G để người dùng tự quyết định chọn đăng ký gói cước thích hợp.
 

Trần Nam Vinh

Xe tăng
Biển số
OF-173339
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,162
Động cơ
350,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nhận định là đánh lận con đen, nếu hướng tới phục vụ khách hàng thì khi tăng giá gói cước thì ngoài việc nhắn tin thông báo nhà mạng phải cắt dịch vụ 3G để người dùng tự quyết định chọn đăng ký gói cước thích hợp.
Đúng như cụ nói, nhà mạng cố ý lờ sự hạn chế khi sự dụng điện thoại của người cao tuổi(thậm chí người trẻ tuổi sơ xuất cũng dính đạn) nhằm thu lợi !
Nếu nhà mạng vì khách hàng, cứ tạm thời dừng cung cấp dịch vụ khi có thay đổi gì để phòng trừ khi khách hàng lơ đãng sơ ý không đọc tin nhắn thông báo!
Đến khi khách hàng ko kết nối được, đi tìm nguyên nhân và đk lại gói cước dịch vụ nếu khách hàng thấy giá tăng là phù hợp và vẫn có nhu cầu sử dụng!
Như vậy khách hàng mới ko bị thiệt thòi 1 cách vô thức như thế này chứ!
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,415
Động cơ
521,512 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Đây là trừơng hợp của em, và em "tống" cho quả đơn:

ĐƠN KHIẾU NẠI (lần thứ 2)

Gửi: bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận thanh toán cước Mobile phone.
Gửi ông: Lê xxxx xxxx, giám đốc chi nhánh TTDĐ Hà nội 1
Địa chỉ số xx Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà nội.
Tên tôi là: Lò văn Xẻng, chủ thuê bao Mobile phone số 090.xxx.không không không biết.
Ngày 08.05.2013 tôi có gửi ĐƠN KHIẾU NẠI về thanh toán cước phí tháng 4.2013 của số thuê bao tôi sử dụng khi dùng dịch vụ roaming ở nước ngoài và phát sinh cước ngoài ý muốn do sự lập lờ trong câu chữ của nhà mạng gây ra.
Đơn đã được gửi giao dịch viên tên Mai Hxxx cửa hàng Mobile phone số 19 Kim Đồng.
Nội dung trong đơn tôi có đưa ra 5 câu hỏi và trong thư trả lời của ông đại diện phía Mobile phone hoàn toàn né tránh các câu hỏi, không có một động thái nào thừa nhận những mập mờ và những điều còn gây tranh cãi từ nhà mạng khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình.
Tôi cũng chắc chắn rằng có rất nhiều khách hàng khiếu nại như trường hợp của tôi và phía Mobile chưa hề có điều chỉnh bằng những nhắc nhở tới khách hàng. Những trường hợp phát sinh cước như của tôi hoặc nhiều hơn ít nhất cũng tương đương 3 tháng lương lao động phổ thông hoặc viên chức nhà nước vậy mà Mobile để tình trạng này quá nhiều năm.

Tôi nghĩ khi khiếu nại của tôi chưa được giải quyết, mobile chỉ gửi sms thông báo cước và sau đó đơn phương cắt dịch vụ của tôi từ ngày 16.6.2013 là việc làm hoàn toàn sai, coi thường khách hàng.

Việc phát sinh cước ngoài ý muốn của tôi rõ ràng bắt nguồn từ sự mập mờ, thiếu minh bạch và như vô hình tạo ra những chiếc bẫy để "gài" khách hàng.
Với sự vô lý như vậy, để phản đối tôi có thể bỏ số thuê bao 090.xxx.xxxx. để dùng một số khác. Tuy nhiên, để bảo vệ lợi ích cho nhiều những khách hàng khác còn sử dụng dịch vụ của mobile tôi sẽ quyết tâm theo kiện vụ việc này tời cùng.
Đồng thời cũng xin nói để ông và phía Mobile phone biết, chuyện này tôi chính thức nhờ một công ty Luật và Luật gia có uy tín tại Hà nội theo kiện đến cùng. Tôi cũng sẵn sàng chi trả hoàn toàn án phí một khi mobile phone thắng kiện, số phí này có lớn hơn nhiều lần cước phát sinh tôi cũng sẵn sàng. Đồng thời tôi cũng sẽ đưa thông tin của vụ việc cập nhật thường xuyên trên các trang mạng xã hội cùng các báo mạng cũng như báo giấy có uy tín tại Việt nam một khi phía mobile phone không giải quyết thỏa đáng.
Việc làm của tôi bảo vệ lợi ích cá nhân cho tôi ít hơn mà nó tạo nên sự công bằng và góp phần bảo đảm sự công bằng cho môi trường kinh doanh văn minh thế kỉ 21 này.
Những trạng thái độc quyền và gây phiền nhiễu, thiệt hại cho khách hàng chắc chắn sẽ được cộng đồng mạng bình luận, mổ xẻ và phân tích. Khi đó cá nhân tôi hay phía mobile phone chịu sức ép của dư luận thì đó là một sự công bằng.

Thưa ông,
Để đi đến quyết định này tôi cũng đã tham khảo qua bạn bè làm tại các bộ phận kinh doanh của Vinaphone và Viettel.
Thiết nghĩ dù một văn bản do nhân viên soạn sẵn, ở cương vị một người lãnh đạo và chịu trách nhiệm cao nhất ông cũng thực sự chưa làm thỏa mãn khách hàng bằng những trả lời né tránh những câu hỏi trực tiếp của khách hàng như vậy.
Đơn của tôi đồng thời cũng gửi tới những lãnh đạo cấp cao hơn của mobile phone một khi nó vẫn chưa được trả lời thỏa đáng.

Hà nội ngày 17.06.2013
Người làm đơn

Lò văn Xẻng
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,611
Động cơ
376,562 Mã lực
ngày xưa em dùng trả trước bị 1 lần mạng nó làm sao đấy mất mất tiền trong tài khoản em gọi làm ầm lên xong họ bảo để xem xét xong họ trả lại về tài khoản cho em nên em ưng bụng lắm nên dùng, từ thời trả sau đến giờ e cũng chưa tháy lỗi gì... 3g lỗi báo E thì e tặc lưỡi đỡ tốn pin :(( nhưng nếu tháng sau mà ăn phốt kiểu này chắc em dùng máy bàn luôn ạ:((
 
Chỉnh sửa cuối:

hongdanh

Xe tải
Biển số
OF-57294
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
282
Động cơ
447,700 Mã lực
Cụ ơi, em đã xem lịch sử dịch vụ của cụ, ko thấy đk gói MIU , cụ xem lại xem có tin nhắn xác nhận hay gì đó chứng minh cụ đã đk gói Miu ko ?
 

levante118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136930
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
521
Động cơ
372,020 Mã lực
Cháu cũng đang dùng Mobifone...Cháu cũng thuê bao trả sau. Cháu lúc đầu không dùng gói MIU bị dính mất phát cước lên đến 1tr5/tháng, cháu chỉ đọc báo, Facebook, nhận gửi e-mail... ( mất 2 tháng đầu)
Sau cháu phát hiện ra gói MIU cước tối đa 50 ngàn/tháng, nên đăng ký dùng gói này thấy dùng cũng OK. Gói MIU này tự gia hạn, bác chỉ đăng ký 1 lần duy nhất thôi.
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
942
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Em bỏ thuê bao từ lâu lắm rồi vì thấy dùng không sướng bằng prepaid, hihi, 2 tay 3 súng nhưng chạy phe phé đề phòng có lúc 1 trong các thằng trục trặc (lúc thì 3G như sh it, lúc thì mất sóng...) nói chung là cứ thực dụng vì prepaid nó khuyến mại bét nhè trong khi postpaid thì bị đối xử như bố thí :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top