- Biển số
- OF-824378
- Ngày cấp bằng
- 26/12/22
- Số km
- 1,642
- Động cơ
- 75,754 Mã lực
Đoạn này em đồng ý với cụ, lại nghĩ ra tự viết đây mà.Nhà ở quê không có, sao trẻ con hỏi về quê làm gì nhỉ? Bố mấy ông lều báo.
Đoạn này em đồng ý với cụ, lại nghĩ ra tự viết đây mà.Nhà ở quê không có, sao trẻ con hỏi về quê làm gì nhỉ? Bố mấy ông lều báo.
Một phần lớn dựa trên cảm nhận của từng cá nhân cụ ạ. Họ cảm thấy quê ở đâu thì là ở đấy.Bác chuẩn.
Cái sự Nguyên quán và Quê quán chưa bao giờ được định nghĩa cho nó tử tế - để sử dụng cho nó tử tế.
Một phần vì có lẽ không ai có thể giải thích một cách tử tế rằng thì là, ta cần 2 khái niệm củ chuối ấy để làm gì.
tất nhiên là theo đánh giá cá nhân - và sở thích cá nhân của từng người.Một phần lớn dựa trên cảm nhận của từng cá nhân cụ ạ. Họ cảm thấy quê ở đâu thì là ở đấy.
Ví dụ đó trên thế giới rất nhiều.
Ở Singapore, quy định thế nào là người Hoa cũng không cụ thể (và cũng không thể nào cụ thể được). Một người Việt có cụ tổ 10 đời là người Hoa, thậm chí không có máu Hoa, vẫn có thể khai mình là người Hoa, nếu anh ta nói tiếng Trung và cảm thấy mình là người Hoa. Nhưng một người Mỹ gốc Hoa nếu di cư sang Singapore nếu không cảm thấy mình là Hoa nữa thì sẽ khai mình là gốc Mỹ.
Ở Nga, thế nào là người dân tộc Nga (trong số gần 200 dân tộc) cũng không quy định được cụ thể. Một người Nga da vàng (gốc Kalmyk hay Khakass chẳng hạn) nếu nói tiếng Nga, sinh sống trong môi trường Nga, không còn cảm thấy mình là người Kalmyk thì cũng có thể khai mình là dân tộc Nga. Lê-nin là ví dụ điển hình của một người dân tộc Nga, nhưng hầu như không có máu Xla-vơ.
Ở Mỹ, thế nào là người da trắng cũng khó có thể xác định cụ thể để khai. Ai cảm thấy mình là da trắng, theo văn hóa da trắng thì khai mình là da trắng.
Cụ dừng hay ko chả liên quan, khi nào pl vẫn quy định phải xác định quê quán trong thủ tục hành chính thì nó vẫn sẽ tồn tạiBác chuẩn quá ạ.
1.Quê quán thường đc xác định theo quê quán của cha, hoặc của mẹ
2. Quê quán của cha (cứ tạm thế) tính theo quê quán của phụ thân ổng, phải không ạ?
3. Quê quán của phụ thân của cha tính theo quê quán của phụ thân của phụ thân ổng, phải không ạ?
4. ...
Êm nên dừng ở số mấy hả bác?
Đúng rồi, và tôi cho rằng cái Pờ Lờ đã quy định xác định quê quán 1 cách cực kỳ thông minh logic vi diệu nhân văn dễ hiểu minh bạch không có vùng cấm, đúng như bác đã chỉ đạo ở post 57, phải không ạ?Cụ dừng hay ko chả liên quan, khi nào pl vẫn quy định phải xác định quê quán trong thủ tục hành chính thì nó vẫn sẽ tồn tại
Bác đừng nghe đài địch kể chuyện, bác ạ.Em nghe kể rằng các cụ nhà em dặn con cháu ko được bán đất tổ tiên để lại cho người ngoài, các cụ chỉ chia cho con trai chứ ko chia cho con gái vì sợ con gái nghe chồng bán mất. Nhưng thực tế các ông con trai nghe vợ sẽ bán đất còn nhanh hơn con gái (có cụ nào trải nghiệm việc này chưa), thế nên để chắc chắn giữ được toàn bộ đất thì nên để nguyên hiện trạng (tên các cụ chứ ko tách thành từng sổ nhỏ). Nhiều nhà sau khi bán hết đất đai do tổ tiên để lại thì các đời sau cũng lụi dần, thế nên càng làm to thì lại càng quan tâm chăm sóc đến nguồn gốc quê quán.
Cụ làm em hình dung đời trước các đấng sinh thành được phân công đi mở đất mở nước ở 1 vùng nào đó, là cán bộ cốt cán ở chung nhà tập thể, quê quán cũng từ nhiều nơi. Nay đời con cháu thì về thăm ông bà. Nhưng các cụ ông cụ bà sau khi hưu rồi cũng có người bán đất và về quê gốc cũ, con cái họ cũng lớn lên và đi lập nghiệp chỗ khác, còn lại căn tập thể cũ, ít đoái hoài tới.Đâu chả là quê miễn là có đủ những người mình yêu thương. Quê em cách Hà Nội 115km, đúng kiểu hợp chủng quốc luôn vì toàn quê gốc ở khắp nơi; nhiều đứa bạn lớn lên đi về quê gốc nó hoặc ở Hà Nội, bán nhà đi rồi nên mỗi dịp Lễ, Tết về thăm mọi người thân thì ở khách sạn. Nhiều lúc bọn em cũng ở khách sạn với nhau khi về đêm hôm chuyện hiếu hỉ. Cái các cụ tiếc là hàng xóm từ hồi cao cấp, tập thể với bao nhiêu vui buồn, hàng xóm xem nhau như anh em; giờ kim tiền nay thay đổi nhiều lắm.
Ơ hay, để tìm đồng hương chứ bác. Tìm đồng hương ta có thêm đồng minh, chí ít là phân biệt được phe ta và phe địch.Bác chuẩn.
Cái sự Nguyên quán và Quê quán chưa bao giờ được định nghĩa cho nó tử tế - để sử dụng cho nó tử tế.
Một phần vì có lẽ không ai có thể giải thích một cách tử tế rằng thì là, ta cần 2 khái niệm củ chuối ấy để làm gì.
Ah, để tìm Địch và Ta.Ơ hay, để tìm đồng hương chứ bác. Tìm đồng hương ta có thêm đồng minh, chí ít là phân biệt được phe ta và phe địch.
Ra HN, phiếu quan trọng lắm đấy bác nhể.
Thế là bác phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu rồi.Em giờ chuyển quê về nhà em rồi. Cho đội cô/chú tự lập quê vì chiếm sạch đất cha ông.
Tự nhiên, mất họ hàng với rất nhiều cô/chú, anh/em họ, đỡ phải gánh chức trưởng chi cho nặng người. Giờ ngoài nhà thờ họ từ thời lập làng ra là có liên quan, còn không chẳng có liên quan đến ai mấy.
Vầng, tương đương với việc thành lập ngành mới thuộc chi trưởng (em đang đồng vai với trưởng họ, cùng chi với trưởng họ.Thế là bác phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu rồi.
Bác có phải viết Đơn xin nghỉ k đới?Vầng, tương đương với việc thành lập ngành mới thuộc chi trưởng (em đang đồng vai với trưởng họ, cùng chi với trưởng họ.
có tay p động gộc nó ngâm nga rằng :Bác đừng nghe đài địch kể chuyện, bác ạ.
Các kụ phần đa bú hơi tợncó tay p động gộc nó ngâm nga rằng :
ai cho ta bú chính là mẹ ta
nơi nào yêu ta ,nơi đó là tổ quốc .
suy thoái đến thế là cùng.