[Funland] Nghèo mà chơi sang?-Hay là định hướng dắt mũi người tiêu dùng?

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,429
Động cơ
720,581 Mã lực
Đường mình nó khác cụ ạ
Khi nào sụt cái ổ trâu hay phải bò lên cái vỉa hè lát gạch đểu ( mỗi năm thay gạch 1 lần) cụ mới thấy
Chưa nói đến tắc đường, dỉn từng tý một, cái xe bé nó ì ra
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,861
Động cơ
430,810 Mã lực
Xe máy có loại nào 20-30cm3 và ô tô có loại nào kiểu dáng đẹp mà 500cm3 em cũng mua. Mỗi xe đều có ưu nhược điểm của nó! Như con cup 50 hay babeta mấy ông kéo xe rau ở chỗ em vẫn kéo mấy tạ đi phăm phăm!
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,429
Động cơ
720,581 Mã lực
Còn chả ai ngu mà ko thích full options như xe cụ ở bển
Mỗi tội những thứ ấy về VN gánh thêm 2 lần thuế cụ ạ
Cụ đừng chụp mũ dân tộc nghèo mà ham tội nghiệp những người ko được sang bển như cụ lắm ạ
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Đường mình nó khác cụ ạ
Khi nào sụt cái ổ trâu hay phải bò lên cái vỉa hè lát gạch đểu ( mỗi năm thay gạch 1 lần) cụ mới thấy
Chưa nói đến tắc đường, dỉn từng tý một, cái xe bé nó ì ra
Kụ đã từng chạy xe dưới 660 chưa?
E cũng ôm vô lăng matiz,altis...e thấy rằng nếu sụt ổ trâu và vỉa hè như cụ nói thì cảm giác khác nhau chỉ có khi so sánh xe AT và MT,chứ còn xe 660 và 1.8 cũng chẳng khác nhau là mấy đâu kụ ạ.Nếu mà đã ko leo lên được thì sự khác nhau chỉ còn nằm ở chỗ độ cao của gầm xe,bánh xe chứ 660 là quá đủ.
Còn tắc đường,kụ làm em buồn cười quá đi,xin lỗi cụ nhé.Tắc đường cụ thích lái AT hay MT,thích ngồi Hummer hay Matiz?
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Còn chả ai ngu mà ko thích full options như xe cụ ở bển
Mỗi tội những thứ ấy về VN gánh thêm 2 lần thuế cụ ạ
Cụ đừng chụp mũ dân tộc nghèo mà ham tội nghiệp những người ko được sang bển như cụ lắm ạ
Kụ trách nhầm em rồi đó.E đang nói là định hướng của nhà sản xuất và hiệp hội cơ mà.
Nếu là 2 lần thuế thì con xe ghẻ của em có 120 triệu VND.Kụ có mua hộ em con xe nào 120tr VND chạy được 5 vạn ko ợ?
 
Chỉnh sửa cuối:

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Kính bẩm các cụ,nhà cháu có một điều thắc mắc,ấy là tại sao xe oto ở VN toàn dòng phân khối lớn và tương đối lớn.
Từ hồi biết để ý đến oto đến giờ,cháu thấy phần lớn oto chạy ở VN là loại xe có dung tích từ 1.3 trở lên.Mấy năm gần đây mới lác đác xuất hiện một số loại có dung tích nhỏ hơn,như là Matiz hay Spark nhưng cũng phải 800cc trở lên.
A e ngồi off hỏi nên mua xe nào thì phần lớn đều khuyên những loại có dung tích 1.8 trở lên với lý do "Matiz,spark yếu lắm,đi Tam Đảo không đi được đâu,máy ì lắm".
Cho nên ngày xưa cháu nghĩ,đã là oto thì phải mua 1.5 trở lên,3.0 càng tốt mà hoành thì mua 4.5 mà chạy,chứ cái loại 0.8 hay 1.0 đi khác gì đi xe máy,lên dốc khéo phải thuê người đẩy?
Giờ cháu sống ở cái nước mà từ trước đến nay vẫn làm mưa làm gió ở thị trường oto VN.Cháu thấy rằng phải đến một nửa số xe oto mà dân chúng sử dụng đều có dung tích dưới 660 cc và là số tự động.Những xe này đều gắn biển số có màu đặc trưng (màu vàng) nên rất dễ nhận ra.Bản thân cháu cũng đã từng mua và chạy thử 1 con trong vòng 2 năm.Cháu mua xe cũ,dòng Nissan,sx năm 2000,đã chạy được 5 vạn km,số tự động,giá tính sang tiền VN bao gồm cả thuế là 60 triệu.Sau đây là cảm nhận của cháu:
-Dưới 660 thì yếu ư?Nhầm to.4 thằng như con trâu mộng ngồi lên trên.Ra cao tốc phóng 120km không hề lắc hay ồn.Độ ổn định đánh giá ngang ngửa với Innova 2007 ở VN chạy cùng tốc độ và chất lượng đường.Leo đèo dốc tương đương Tam Đảo cứ là phăm phăm.Mà là số tự động nhé.
-Tiết kiệm xăng?Bọn Nhật nổi tiếng là tiết kiệm nên một trong những lý do chọn loại xe dươi 660 này là tiết kiệm xăng.Giá xăng hiện tại tính ra tiền VN là 30 nghìn vnd/lít.Thu nhập trung bình 1 ngày của 1 người dân mua được khoảng 80 lít xăng.Thu nhập trung bình của 1 ng VN tại HN hay SG chưa mua được 80 lít Lavie nhé.Vậy người phải tiết kiệm là nó hay mình nhỉ?
-Diện tích bé?Phần lớn xe dưới 660 đều có diện tích nhỏ nhưng cũng có nhiều kiểu xe còn to hơn cả xe sedan.
Con xe ghẻ mà cháu kể trên dù sx năm 2000 nhưng vẫn trang bị phanh ABS,EBS,túi khí ghế lái và ghế phụ.
Vậy tại sao bọn Toyota,Honda...và hiệp hội oto VN từ trước đến nay toàn định hướng thị trường cho người VN những dòng xe oto phân khối lớn mà bỏ qua phân khúc xe nhỏ này?Vấn nạn tắc đường đang nhức nhối,tại sao cứ chạy xe to?Xăng dầu thì càng ngày càng tăng,tại sao không chạy xe phân khối nhỏ?Tại sao bỏ vài trăm triệu ra mua xe mà chưa chắc đã mua được những xe có thiết bị an toàn tối thiểu như ABS hay túi khí.
E dự là các kụ đang chạy 2.0 hay 3.0 hiếm khi được đạp lút chân ga.Ra đường cao tốc giỏi lắm các kụ chạy được 80km trung bình.Vậy đâu là sự khác nhau giữa 3.0 và 0.6?Ừ thì 3.0 ngồi êm hơn đi nhưng chỉ vì mỗi ngồi êm mà phải bỏ ra gấp mấy lần tiền thì có đáng không nhỉ (e xét trên mặt bằng chung XH nhé,chứ ko tính mấy đại gia hay các kụ có điều kiện).
Bọn hãng oto nước ngoài quá hiểu lợi ích của dòng xe nhỏ nhưng không chịu giới thiệu và triển khai ở VN vì lợi nhuận ở dòng xe lớn cũng lớn hơn.Và hiệp hội oto VN ko bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng????Hay là người VN ta đã nghèo còn chơi sang?
E chịu ko trả lời được.E đi chết đây.
Cụ tìm hiểu thông số động cơ mấy dòng xe phổ biến bên Nhật share cùng bọn em nhớ !!!
Theo em Việt Nam là nơi kéo dài vòng đời các động cơ đời ơ kìa của các hãng, ...
điển hình như Chevrolet Cruze không đâu lắp loại động cơ 1.6 cũ của Lacetti như ở Việt Nam ( mà Lacetti cũng đã được kéo dài vòng đời cực lâu rồi )

Nhưng nước nghèo hoặc tiết kiệm sẽ chọn các dòng xe ít chấm, nhiều chỗ ... đấy là nhận xét của kỹ sư Thái Lan với em, ... đấy chả phải là dòng xe chiến lược điển hình
dưới 1.5 và 6-9 chỗ do Bộ Công Thương đề ra sao ah ?
Xe số tự động giờ là trào lưu, số xe AT bán ra luôn cao gấp mấy lần MT vì nó phù hợp nhiều đối tượng, nhiều kiểu giao thông

Quay lại vấn đề 1 số cụ đã thắc mắc là dưới 1.5 có đủ mạnh, có khi lại tốn xăng hơn 1.8 chở 6-9 người?

Câu trả lời như dòng đầu tiên em viết : đó là động cơ, và hiệu suất ... nêu ra dung tích xi lanh mà ko yêu cầu về hiệu suất thì sẽ kéo được nhiều model động cơ đời ơ kìa về lắp.
Chi bằng cho phép lắp ráp những xe đáp ứng yêu cầu nội địa hóa động cơ hiệu suất cao ít chấm tại Việt Nam và phải kiểm tra chặt việc nội địa hóa này


 
Chỉnh sửa cuối:

dangtuan999

Xe container
Biển số
OF-109868
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
5,656
Động cơ
445,950 Mã lực
Em vừa vodka cho cụ nhé. Nhờ cụ em biết thêm 1 điêù với em là mới mẻ.
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,127
Động cơ
448,777 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Người Việt mình ăn chắc mặc bền.Xe nhỏ làm việc [ như người lớn ]thì máy móc sẽ nhanh xuống lắm. xe to làm việc lúc nào cũng dư sức thì máy lại bền mõi tội tốn nhiên liệu' Ở bên kia vợ đi một xe ,chồng đi một xe chứ không đi cả nhà một xe như bên mình lên họ đi xe nhỏ là đúng .Các cụ thử nghĩ xem lúc nào các cụ cũng làm việc hết công suất xem các cụ có nhanh chết không ????? XE TO NÓ CÓ ƯU ĐIỂM CỦA NÓ THẾ ĐẤY.....
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em vừa vodka cho cụ nhé. Nhờ cụ em biết thêm 1 điêù với em là mới mẻ.
Thông số động cơ Matiz, Spark đời hiện tại

Model Engine Displacement Power Torque 0–100 km/h Top speed Note CO2 emission (g/km) Petrol engines 1.0 I4 995 cc 68 PS (50 kW; 67 hp) @6400 rpm 93 N·m (69 lb·ft) @4800 rpm 15.5 s 96 mph (154 km/h)
119 1.2 I4 1206 cc 81 PS (60 kW; 80 hp) @6400 rpm 111 N·m (82 lb·ft) @4800 rpm 12.1 s 102 mph (164 km/h)
119 1.2 I4 1199 cc 80.5 PS (59.2 kW; 79.4 hp) @6200 rpm 108 N·m (80 lb·ft) @4400 rpm

India only
1.2 I4 1249 cc 84 hp (62.5 kW) @6400 rpm 112 N·m (83 lb·ft) @4400 rpm 11.3 s
North America
LPG engines 1.2 I4 1199 cc 80.04 PS (58.87 kW; 78.95 hp) @6400 rpm 104 N·m (77 lb·ft) @4400 rpm

India only
Diesel engine 1.0 I3 936 cc 62.5 PS (46.0 kW; 61.6 hp) 150 N·m (111 lb·ft) @1750 rpm

India only; introduced in 2011


Thông số đời đầu

Engine

Petrol engine Model Engine Displacement Power Torque 0–100 km/h Top speed Note CO2 emission (g/km) 0.8 I3 796 cc 51 PS (38 kW; 50 hp) 69 N·m (51 lb·ft) @4200 rpm 17.0 s 144 km/h (89 mph)
161 1.0 I4 995 cc 63 PS (46 kW; 62 hp) 87 N·m (64 lb·ft) @4300 rpm 14.2 s 155 km/h (96 mph) introduced in 2002 157
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cụ tìm hiểu thông số động cơ mấy dòng xe phổ biến bên Nhật share cùng bọn em nhớ !!!
Theo em Việt Nam là nơi kéo dài vòng đời các động cơ đời ơ kìa của các hãng, ...
điển hình như Chevrolet Cruze không đâu lắp loại động cơ 1.6 cũ của Lacetti như ở Việt Nam ( mà Lacetti cũng đã được kéo dài vòng đời cực lâu rồi )

Nhưng nước nghèo hoặc tiết kiệm sẽ chọn các dòng xe ít chấm, nhiều chỗ ... đấy là nhận xét của kỹ sư Thái Lan với em, ... đấy chả phải là dòng xe chiến lược điển hình

dưới 1.5 và 6-9 chỗ do Bộ Công Thương đề ra sao ah ?

Quay lại vấn đề 1 số cụ đã thắc mắc là dưới 1.5 có đủ mạnh, có khi lại tốn xăng hơn 1.8 chở 6-9 người?

Câu trả lời như dòng đầu tiên em viết : đó là động cơ, và hiệu suất ... nêu ra dung tích xi lanh mà ko yêu cầu về hiệu suất thì sẽ kéo được nhiều model động cơ đời ơ kìa về lắp.
Chi bằng cho phép lắp ráp những xe đáp ứng yêu cầu nội địa hóa động cơ hiệu suất cao ít chấm tại Việt Nam và phải kiểm tra chặt việc nội địa hóa này


E thì ko rành về oto,trình độ chỉ là leo lên lái,đến hạn thì đem ra đổ dầu hay kiểm định theo qui định của pháp luật.
Hồi trước em cũng có nghe về chuyện dòng xe Zace,hình như là dân VN ta phải bỏ tiền mua kiểu động cơ sx 2002 nhưng thực tế mẫu mã là của những năm 199x.Vụ này cũng lùm xùm đâu được vài kì báo,sau đó lại chìm xuồng.
Ở bên Nhật thật sự rất hiếm khi nhìn thấy Camry,Innova,Civic,Altis.E chưa nhìn thấy bao giờ,đôi khi thì thấy Corolla 1.8.Nên em nghi ngờ rằng những xe Nhật ở VN thì nội địa đều không chuộng,hay ngược lại,không sx những xe mà nội địa ưa chuộng (có uy tín) cho nước ngoài chăng???
Đơn cử như con Fit của Honda,mấy năm liền được đánh giá là dòng xe được ưa chuộng nhất Nhật Bản.E đã từng lái thử,đúng là dễ lái,ổn định,nhỏ gọn nhưng diện tích sử dụng cũng khá,tiết kiệm xăng,động cơ từ 1.3 đến 1.5.Vậy mà con này ko thấy ở VN.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,459
Động cơ
1,130,600 Mã lực
Tuổi
46
Người Việt mình ăn chắc mặc bền.Xe nhỏ làm việc [ như người lớn ]thì máy móc sẽ nhanh xuống lắm. xe to làm việc lúc nào cũng dư sức thì máy lại bền mõi tội tốn nhiên liệu' Ở bên kia vợ đi một xe ,chồng đi một xe chứ không đi cả nhà một xe như bên mình lên họ đi xe nhỏ là đúng .Các cụ thử nghĩ xem lúc nào các cụ cũng làm việc hết công suất xem các cụ có nhanh chết không ????? XE TO NÓ CÓ ƯU ĐIỂM CỦA NÓ THẾ ĐẤY.....
Đường ở VN toàn đường nhỏ, lại đi trong phố nhiều, xe nhỏ lượn lách dễ dàng hơn. Phân khối nhỏ nhưng vừa đủ công năng và hiệu suất sẽ kéo dài tuổi thọ hơn là xe to.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,728
Động cơ
566,456 Mã lực
Cụ cứ sở hữu 1 em Suzuki Wagon khắc cụ sẽ thấy các tiêu chí như trên vẫn tồn tại ở Việt Nam, nhưng số đông người dân lại không thích chọn nó
Chở được 5 người béo tròn béo trục. Chở hàng sấp xỉ 1 tấn vì hàng ghế sau có thể hạ âm xuống sàn(Nó chính là máy xe Suzuki cary 5 tạ. Không gian thoáng rộng như xe buýt.
Giai đoạn khó khăn cấm đoán xe tải này thì nó là sự lụa chọn hoàn hảo cho những người thu nhập trung bình và thấp hoặc hay phải vận chuyển hàng hóa nội đô
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Người Việt mình ăn chắc mặc bền.Xe nhỏ làm việc [ như người lớn ]thì máy móc sẽ nhanh xuống lắm. xe to làm việc lúc nào cũng dư sức thì máy lại bền mõi tội tốn nhiên liệu' Ở bên kia vợ đi một xe ,chồng đi một xe chứ không đi cả nhà một xe như bên mình lên họ đi xe nhỏ là đúng .Các cụ thử nghĩ xem lúc nào các cụ cũng làm việc hết công suất xem các cụ có nhanh chết không ????? XE TO NÓ CÓ ƯU ĐIỂM CỦA NÓ THẾ ĐẤY.....
E cũng đồng ý với kụ là ở đây mỗi người đi một xe,hầu như nhà nào cũng có 1 con xe lớn hơn 660 (biển trắng).Con này thường để những lúc đi chơi xa.
Nhưng em hỏi kụ nhé,cụ thử so sánh 1 con Altis 1.8 với con Nissan ghẻ 0.6 của em đi.Trọng tải cho phép của con Nissan cũng gần tương đương với Altis khi xét phục cụ gia đình 4 người.Trong khi đó nhiên liệu Nissan tiêu thụ ít hơn một nửa,giá xe rẻ hơn,đi trong nội đô gọn hơn vì kích cỡ nhỏ hơn.
VN mình đang đứng trước vấn nạn hạ tầng giao thông đáp ứng không đủ nhu cầu,giá nhiên liệu ngày càng tăng,kinh tế khó khăn trong khi nhu cầu sử dụng xe oto của người dân là rất lớn.Vậy tại sao không cho,không giới thiệu phát triển dòng xe nhỏ này?Lý do là gì?
E không trả lời được.E đi chết đây.
P/S:Tiện thể,hôm nay e đi nghía con BMW 318i số AT,đời 1998 chạy được 7 vạn giá 50 triệu VND bao gồm thuế+kiểm định 2 năm.Các kụ đừng ném đá em,về VN em ko có tiền mua BMW nên tranh thủ lái cho biết ợ.E chỉ lăn tăn là đời 1998 thì sâu quá.Có kụ nào biết,đi ngang qua tư véo e phát.Lập tóp mới sợ các kụ lại ném.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
E thì ko rành về oto,trình độ chỉ là leo lên lái,đến hạn thì đem ra đổ dầu hay kiểm định theo qui định của pháp luật.
Hồi trước em cũng có nghe về chuyện dòng xe Zace,hình như là dân VN ta phải bỏ tiền mua kiểu động cơ sx 2002 nhưng thực tế mẫu mã là của những năm 199x.Vụ này cũng lùm xùm đâu được vài kì báo,sau đó lại chìm xuồng.
Ở bên Nhật thật sự rất hiếm khi nhìn thấy Camry,Innova,Civic,Altis.E chưa nhìn thấy bao giờ,đôi khi thì thấy Corolla 1.8.Nên em nghi ngờ rằng những xe Nhật ở VN thì nội địa đều không chuộng,hay ngược lại,không sx những xe mà nội địa ưa chuộng (có uy tín) cho nước ngoài chăng???
Đơn cử như con Fit của Honda,mấy năm liền được đánh giá là dòng xe được ưa chuộng nhất Nhật Bản.E đã từng lái thử,đúng là dễ lái,ổn định,nhỏ gọn nhưng diện tích sử dụng cũng khá,tiết kiệm xăng,động cơ từ 1.3 đến 1.5.Vậy mà con này ko thấy ở VN.
Quan trọng là lợi nhuạn chứ ở VN đâu có vì người tiêu dùng đau , Khách hàng bị đối xử như "gà " để vặt
:((
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,508
Động cơ
495,096 Mã lực
Cơ bản thì em nghĩ là người Việt mình thích mua xe to thôi ạ. Xe to bao giờ cũng chở được nhiều đồ hơn xe bé :). Nếu đa số dân mình mà chuyển sang mua matiz, spark, wagon...... thì nhà cung cấp sẽ chuyển sang nhập xe bé ngay
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Em thấy cái Hiệp hội ô tô VN bị định hướng bởi 3 hãng xe lớn là Mec, Toy và Honda. Các loại xe lạc mốt ở nơi khác thì nó mang về VN bán nổ thôi. Thị trường ô tô VN quá nhỏ để phát triển dòng xe riêng mà phụ thuộc thị trường khu vực ĐNA.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cơ bản thì em nghĩ là người Việt mình thích mua xe to thôi ạ. Xe to bao giờ cũng chở được nhiều đồ hơn xe bé :). Nếu đa số dân mình mà chuyển sang mua matiz, spark, wagon...... thì nhà cung cấp sẽ chuyển sang nhập xe bé ngay
Kụ để ý quá trình nhập khẩu và sx xe tại VN xem.Đầu tiên toàn các dòng xe cỡ 1.5 trở lên.Sau khi định hình vững chắc được tâm lý thích to,mới nhập xe nhỏ (toàn của Hàn Quốc hay hãng xe chưa tên tuổi mấy ở VN như Suzuki) mà lại chọn dòng mẫu mã xấu thì làm sao cạnh tranh nổi,làm sao thay đổi được tâm lý người tiêu dùng?
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,675
Động cơ
410,705 Mã lực
Website
tcb100k.com
Đúng là vừa nghèo lại vừa thích chơi sang, sáng ăn khoai mà vẫn khoái ăn sang :))
Bọn Nhật nó hiểu tính đó của VN nên càng lợi dụng kiếm đẫy, chính phủ thì chẳng có định hướng gì, vào hùa với bọn có tiền và khuyên nhân dân rằng "hãy là người tiêu dùng thông minh" =))
Cám ơn cụ đã cho nhiều thông tin làm em "thông minh" ra khối. ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top