[Funland] Nghe chuyên gia ô tô chém, chả hiểu gì xe cộ cũng thấy sướng phết

Johnnie371

Xe máy
Biển số
OF-626057
Ngày cấp bằng
22/3/19
Số km
97
Động cơ
114,970 Mã lực
Tuổi
29
Em không xem, có câu ủng hộ hàng Việt à cụ? Thế hoá ra mua xe anh Dương, anh Đức Thành Công thì không phải ủng hộ hàng Việt à? Ghét nhất cái trò kêu gọi bố láo bố lếu ấy :D
Chưa kịp xem nd clip thế nào, cứ chửi cho sang cái mồm, như cái máy !
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,065
Động cơ
566,259 Mã lực
E chỉ thấy quảng cáo cho xe là chính :)). Bác ý cũng kiếm đc 1 mớ đậm đây. Chờ review từ những hãng độc lập, phi lợi nhuận mới đáng tin!
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,281
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Sản xuất ở nước ngoài nhưng tụi nó nắm hết công nghệ và giữ bí mật tuyệt đối. Giữ bản quyền nữa.
HW là 1 ví dụ điển hình, không có bản quyền với công nghệ của nó nên đang khó khăn kia kìa, làm ăn béo bở là thế nhưng mẽo có sẵn lòng bán công nghệ cho HW đâu (bán theo kiểu chuyển cho sở hữu để HW có thể tự sản xuất ấy, cái bản quyền này hầu hết không ai bán cả, chỉ bán sản phẩm thôi).
Tương tự cho hàng loạt công nghệ có tính sống còn khác.
Nên nói cho nó dễ hiểu là VN không thể "tự mình" sản xuất được 1 cái oto, còn lắp ráp thì có thể.
TQ họ còn chưa làm nổi kìa cụ, TQ ép BMW chuyển giao công nghệ khi sx nhưng tính ra dc có 20% thôi; mà kể cả 90% cũng không thành dc cái xe, vì chiếc xe là thành tựu của cả 1 nền công nghiệp nước đó chứ k hẳn chỉ ở 1 vài hãng. Nước Đức k có cn luyện kim sắt đến độ hoàn hảo vậy thì làm sao khung gầm máy BMW MẸc ..vv.. lại tốt đến vậy
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,809
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
"Để làm ra một cái ô tô hoàn chỉnh người ta phải làm ra mấy loại xe như sau: Đầu tiên là Xe đất sét ko tính nhé.
1. Prototype mẫu xe làm ra theo mẫu đất sét nhưng chỉ có ngoại thất, còn máy và gầm bệ có thể của xe khác.
2. Mule - không liên quan đến xe sẽ sx, chỉ là cơ sở để gắn và test trang thiết bị của xe sx
3. PTO1 & 2 - Production Try-Out, xe làm ra theo xe concept để kiểm chứng thiết kế, các tính năng cơ bản của xe sẽ sx.
4. PP - Pilot Production - Xe làm ra để kiểm chứng năng lực sx và đã có cấp độ hoàn thiện tương đối.
5. Launch Sign Off - Xe tiền sx có chất lượng gần tương đương xe showroom.
6. SOP - Start of Production - Xe làm ra và xuất ra showroom cho các ae thiện lành đó.
5. cái xe đầu tiên chạy thử xong là đập bẹp cân sắt vụn hết đó các anh chị.
Một mả tiền đó. Cái xe PTO2 mình đang chạy có giá khoảng 1 triệu đô
Thôi, chào anh chị em. Mình lại chạy đây. Hết tg nghỉ trưa roy - thực ra ghi lại những gì mình chém trong video đã hết giờ rồi "

Nguồn: FB Hải Kar (Chuyên gia ô tô đang lái xe thử nghiệm PTO2 của Vinfast)

Nghe chuyên gia chém, chả hiểu gì xe cộ cũng thấy sướng phết ...
Chả bù cho đôi phút lướt net đong phây vô tình đập vào mắt mớ bòng bong đang hỉ hả bỉ bôi từ trứng nước...
Hehe.
Thế giới người ta làm ra 1 sản phẩm trong 4-5 năm trên nền tảng 100 năm.
Còn Ta ...
Nhà ta có những con a tô Thánh DÓNG cmnr.
Vãi =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,809
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
đi tắt đón đầu công nghệ và công nghiệp , công nghệ toàn thế giới có thể chuyển giao

thế giới phẳng , Vin có thể sx máy bay miễn là phải có tiền , vài năm tới họ sx máy bay VinFly em cũng ko bất ngờ
Vấn đề là làm ra mái bai với chi phí bao nhiêu ???
Công nghệ thế nào ???
Bán cho ai ???
Ai dám bay ???
Chả ai cấm làm cả :D
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,273
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hoành là phải để Beck ngồi lái rồi chém mới hay.
 

bát quái

Xe buýt
Biển số
OF-519564
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
953
Động cơ
184,907 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
chân trời-góc bể
Em không xem, có câu ủng hộ hàng Việt à cụ? Thế hoá ra mua xe anh Dương, anh Đức Thành Công thì không phải ủng hộ hàng Việt à? Ghét nhất cái trò kêu gọi bố láo bố lếu ấy :D
e thì nghĩ đơn giản như thế này. bg là hội nhập phát triển ng tiêu dùng tự do lựa chọn và dân ta mỗi ng cũng cố gắng là 1 ng tiêu dùng thông thái nên e nghĩ cái gì cứ ngon-bổ-rẻ là chơi thôi. thương hiệu nào tốt thì dùng sao cứ phải ủng hộ nọ kia. chả lẽ bg cứ phải dùng ĐT của anh quảng bùm thì mới là YN à.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,136
Động cơ
335,681 Mã lực
Ông này đầu quân cho Vinfast và bọn nhảm Hiếu Orion rồi à? Nói gì thì cũng tin 10%, bị Vin nó nhét cục tiền vào mồm định hướng hết rồi.
Ăn cây nào rào cây ấy mà.
Nhưng em thấy hơi quá.
 

Dê già 79

Xe hơi
Biển số
OF-435723
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
177
Động cơ
215,515 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Em chỉ biết có ngoài thiết kế đi mua sẵn thì có AVL thiết kế động cơ + vỏ Shuler + Faurecia làm phần nội thất cho xe.
Như vậy thì vẫn gọi là Made in Vietnam được các cụ nhỉ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,458
Động cơ
510,350 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
họ sx thì họ phải trả lời đc rất nhiều câu hỏi rồi , cụ cứ an tâm :P

Vấn đề là làm ra mái bai với chi phí bao nhiêu ???
Công nghệ thế nào ???
Bán cho ai ???
Ai dám bay ???
Chả ai cấm làm cả :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ họ còn chưa làm nổi kìa cụ, TQ ép BMW chuyển giao công nghệ khi sx nhưng tính ra dc có 20% thôi; mà kể cả 90% cũng không thành dc cái xe, vì chiếc xe là thành tựu của cả 1 nền công nghiệp nước đó chứ k hẳn chỉ ở 1 vài hãng. Nước Đức k có cn luyện kim sắt đến độ hoàn hảo vậy thì làm sao khung gầm máy BMW MẸc ..vv.. lại tốt đến vậy
Vậy mà có cty nào đó dám khẳng định tự mình sản xuất được cái xe và tuyên bố cái xe đó made in đông lào kìa cụ, tin nổi không? >:)=))
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,809
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Chỉnh sửa cuối:

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,281
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Vậy mà có cty nào đó dám khẳng định tự mình sản xuất được cái xe và tuyên bố cái xe đó made in đông lào kìa cụ, tin nổi không? >:)=))
Nói chung gì cũng có bước khởi đầu, biết đâu kỷ nguyên xe điện đến thì a Vova a lại có số má trong giới ô tô. BMW lại phải đi gia công cho VF chứ biết sao dc thế thời hả cụ. Dù gì VF cũng đang làm đúng hướng để đón đầu rồi, k có những DN như họ thì bgio đất nước khá lên dc. Nchung cháu là tuýp người ủng hộ những ng dám làm kể cả thất bại, còn hội chém gió cháu không thích
 

Bình Lùn

Xe đạp
Biển số
OF-490547
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
21
Động cơ
190,010 Mã lực
Người có trình độ họ nói khác hẳn đám loser ăn cơm rau muống oánh rắm rong online :))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung gì cũng có bước khởi đầu, biết đâu kỷ nguyên xe điện đến thì a Vova a lại có số má trong giới ô tô. BMW lại phải đi gia công cho VF chứ biết sao dc thế thời hả cụ. Dù gì VF cũng đang làm đúng hướng để đón đầu rồi, k có những DN như họ thì bgio đất nước khá lên dc. Nchung cháu là tuýp người ủng hộ những ng dám làm kể cả thất bại, còn hội chém gió cháu không thích
Nhưng cứ phải nói đúng, nói thật. Gian dối, xảo trá, lừa đảo là tớ không thích. Đặt nước khác làm rồi dán mác thì cứ nói đại đi, cứ đi lừa thiên hạ rằng "tui chế tạo đó, tui làm hết đó". Thuê báo chí viết 1 loạt bài nào là "công trường nhà máy bla bla bla", rồi "nhà máy xxx đặt ở đâu", rồi công nghệ nọ công nghệ kia. Thuê 1 lũ kền kền vào chém gió và mạt sát những người nói ra sự thật.
Làm thế làm gì? đạo đức kinh doanh để ở đâu?
Thà cứ nói rằng "à, tại cái xứ này công nghệ chưa có, chúng tôi cũng chả thể mua nổi cái đống công nghệ đó, nên chúng tôi đành phải đi thuê nhà máy chế tạo oto xxx đã có kinh nghiệm chế tạo những chiếc xe tương tự. Mẫu thiết kế chúng tôi nhờ luôn nhà máy giúp, khung gầm lấy luôn cái mà nhà máy kia đã từng liên doanh nên có được, động cơ cũng vậy bla bla bla. Chúng tôi cũng rất muốn VN có 1 nền công nghiệp chế tạo oto lắm nhưng với điều kiện khoa học kỹ thuật như hiện nay là điều không thể. Nếu muốn có đủ các nghiên cứu và phát minh để làm cũng mất ít nhất vài trăm năm nữa nên chuyện đó là không tưởng, chúng tôi muốn đi tắt đón đầu nên đành đặt hàng ở đó về thử nghiệm và coi đây là một bước khởi đầu v.v....".
Cứ mạnh dạn lên nào, sự thật nó phải được tôn trọng dù có nói theo hình thức nào đi chăng nữa.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,116
Động cơ
654,677 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
"Để làm ra một cái ô tô hoàn chỉnh người ta phải làm ra mấy loại xe như sau: Đầu tiên là Xe đất sét ko tính nhé.
1. Prototype mẫu xe làm ra theo mẫu đất sét nhưng chỉ có ngoại thất, còn máy và gầm bệ có thể của xe khác.
2. Mule - không liên quan đến xe sẽ sx, chỉ là cơ sở để gắn và test trang thiết bị của xe sx
3. PTO1 & 2 - Production Try-Out, xe làm ra theo xe concept để kiểm chứng thiết kế, các tính năng cơ bản của xe sẽ sx.
4. PP - Pilot Production - Xe làm ra để kiểm chứng năng lực sx và đã có cấp độ hoàn thiện tương đối.
5. Launch Sign Off - Xe tiền sx có chất lượng gần tương đương xe showroom.
6. SOP - Start of Production - Xe làm ra và xuất ra showroom cho các ae thiện lành đó.
5. cái xe đầu tiên chạy thử xong là đập bẹp cân sắt vụn hết đó các anh chị.
Một mả tiền đó. Cái xe PTO2 mình đang chạy có giá khoảng 1 triệu đô
Thôi, chào anh chị em. Mình lại chạy đây. Hết tg nghỉ trưa roy - thực ra ghi lại những gì mình chém trong video đã hết giờ rồi "

Nguồn: FB Hải Kar (Chuyên gia ô tô đang lái xe thử nghiệm PTO2 của Vinfast)

Nghe chuyên gia chém, chả hiểu gì xe cộ cũng thấy sướng phết ...
Chả bù cho đôi phút lướt net đong phây vô tình đập vào mắt mớ bòng bong đang hỉ hả bỉ bôi từ trứng nước...
Hehe.

Chi cho R&D mới là khoản tiền khủng, tỉ như có được 1 loại thuốc chữa bệnh mới, cần từ 9-15 năm nghiên cứu, chi phí cỡ dăm, bảy tỉ đô
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
5,929
Động cơ
231,010 Mã lực
Các anh ộp phơ chỉ chém thôi
Còn đây là phát biểu của một anh LĐ đang hot,
Phát biểu mới nhất, ngày 9/5/2019 nhá
Với chúng ta, không có gì là không thể, sẽ làm tất ăn cả nhá.
Chúng ta còn đóng góp cho sự phát triển của nhân loại nhá (chuyện này thường thôi)
Không chỉ thế, chúng ta còn giải những bài toán toàn cầu nhá, rồi chúng ta sẽ thay đổi thế giới nhá


"Make in Vietnam sẽ là tuyên bố của chúng ta. Sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam. Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là để Make in Vietnam. Nếu chúng ta tiếp tục chỉ lắp ráp thì sẽ không giải được bài toán năng suất lao động và thoát bẫy thu nhập trung bình.

Make in Vietnam cũng là trách nhiệm của chúng ta như một quốc gia toàn cầu và công dân toàn cầu: Ngoài việc sử dụng, tiêu dùng công nghệ của nhân loại thì Việt Nam cũng phải đóng góp cho nhân loại, đóng góp cho sự phát triển công nghệ của nhân loại", ********* Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Việt Nam cũng là cái nôi để các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đi ra toàn cầu, giải những bài toán toàn cầu.

Sử dụng công nghệ nhân loại, phát triển công nghệ mới, từ đó làm ra giải pháp và sản phẩm để thay đổi Việt Nam, thay đổi thế giới. Và cũng từ đó, Việt Nam sẽ thành một nước phát triển và hùng cường.


Giờ ai tư duy theo cách này nữa...Những người đi sau thì sẽ tiết kiệm được thời gian mà những người đi trước đã làm và công bố chứ...Tư duy như cụ thì phải bắt tay phát triển công nghiệp luyện thép, rồi nghiên cứu thiết kế khung gầm, rồi nghiên cứu công nghệ hàn, rồi nghiên cứu công nghệ sơn, rồi nghiên cứu phát triển công nghệ tự động hóa...thế thì tốn hàng trăm năm nữa....?! Sao không nghĩ " mua công nghệ nước ngoài " cho nhanh !?.....:D

Em nói thật nhé. Chắc cụ là người già thời Liên Xô rồi. SX cái gì cũng tư duy từ A-Z. Quá lỗi thời và không hợp thời đại mới....:D
nghĩ như cụ chả bgio làm nổi; xưa làm điện thoại khó đến nỗi nghĩ mỗi a Nokia Siemens a ấy làm nổi
Và rồi các hãng cung cấp linh kiện không nghĩ thế, cộng vs sự ra đời của Android và thế là giờ a Quảng VN cũng làm dc Bphone, a Vượng làm Vsmart ..vv..
Rồi đến khi a Mỹ cấm HW thì mới biết, chủ chốt Mỹ họ nắm tất
Tất nhiên ô tô nó khác đt, nhưng cứ nghĩ phải có luyện dc thép xịn như Nhật ĐỨc thì mới làm dc là sai, vì thép thế giới làm dư thừa mấy chục năm nữa tiêu chả hết thì sao phải đi làm làm gì, công nghệ thì cả đống sáng chế nằm trong kho hoặc sắp hết thời chả bán đi thì để làm gì
đi tắt đón đầu công nghệ và công nghiệp , công nghệ toàn thế giới có thể chuyển giao

thế giới phẳng , Vin có thể sx máy bay miễn là phải có tiền , vài năm tới họ sx máy bay VinFly em cũng ko bất ngờ
Mỹ họ sáng chế ra gần như toàn bộ giới internet nhưng họ cũng k sx mấy, giờ cấm Huawei cũng lộ ra là không chuyển nhà máy sang nc khác thì vỡ alo, iphone sẽ 2000 đô 1 chiếc, giờ thế giới không nước nào sống 1 mình dc. Tự chế tạo giờ chắc không ai dám mạnh mồm kể cả TQ, vì TQ cũng chả sx gì dc đâu vì họ cũng toàn nhập thiết kế nhập linh kiện về ráp lại thôi
Riêng cháu thì cháu thấy làm xe như Vin là đúng xu hướng, k rõ tầm a ấy tới đâu thôi
Bản quyền thôi chưa đủ, cần tiền và ... cho phép làm nữa ;))
TQ họ còn chưa làm nổi kìa cụ, TQ ép BMW chuyển giao công nghệ khi sx nhưng tính ra dc có 20% thôi; mà kể cả 90% cũng không thành dc cái xe, vì chiếc xe là thành tựu của cả 1 nền công nghiệp nước đó chứ k hẳn chỉ ở 1 vài hãng. Nước Đức k có cn luyện kim sắt đến độ hoàn hảo vậy thì làm sao khung gầm máy BMW MẸc ..vv.. lại tốt đến vậy
Thế giới người ta làm ra 1 sản phẩm trong 4-5 năm trên nền tảng 100 năm.
Còn Ta ...
Nhà ta có những con a tô Thánh DÓNG cmnr.
Vãi =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
5,565
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em chỉ biết có ngoài thiết kế đi mua sẵn thì có AVL thiết kế động cơ + vỏ Shuler + Faurecia làm phần nội thất cho xe.
Như vậy thì vẫn gọi là Made in Vietnam được các cụ nhỉ?
=)) Cái giày nike nguyên liệu, công nghệ có phải của VN đâu mà vẫn made in VN. VN tự dưng đùng cái thiết kế được cái động cơ thì thành thánh sống =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top