[Funland] Ngày đầu xử phạt người đi bộ ở Hà Nội, người vi phạm ngỡ ngàng

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Em nghĩ là cứ xử phạt hết những người đi ô tô, xe máy vi phạm luật GT trước đã. Những người đi bộ đôi khi có vi phạm nhưng không nguy hiểm như các thành phần trên.
cứ vi phạm là phạt, bất kể phương tiện gì. Rồi nó mới nghiêm
 

TRƯƠNG AN

Xe buýt
Biển số
OF-14372
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
615
Động cơ
504,868 Mã lực
Hê hê,

Thế ngỡ ngàng xong rồi có bị phạt không nhỉ?

Mà nếu chạy thì sao? Chả mấy chốc xxx GT phải tuyển thêm vận động viên điền kinh :D
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,450
Động cơ
330,294 Mã lực
Trong ngày đầu tiên xử phạt người đi bộ ở Hà Nội, nhiều người vi phạm tỏ ra ngỡ ngàng và bất ngờ. Lực lượng CSGT thì cho biết còn khó khăn trong việc xử phạt.
Sáng nay (1/2), Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP Hà Nội) đã ra quân xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông như đi không đúng làn đường, không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường...

Theo ghi nhận của PV báo Người đưa tin, đã có những trường hợp đầu tiên bị xử phạt. Bên cạnh đó nhiều người bị nhắc nhở xong hầu hết người vi phạm đều ngỡ ngàng, còn lực lượng CSGT kêu khó.



Nhiều người vi phạm tỏ ra ngỡ ngàng khi bị xử phạt.

Người vi phạm ngỡ ngàng, cảnh sát kêu khó

Trao đổi với PV Người đưa tin, một lãnh đạo Đội CSGT số 1 cho biết: Buổi sáng nay, lực lượng đã phạt tiền 2 trường hợp đi sang đường không đúng nơi quy định.

Trường hợp bị xử phạt đầu tiên theo ghi nhận, là anh Đỗ Văn Quỳnh (SN 1986, Hưng Yên) sang đường không đúng nơi quy định và bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt 70.000 đồng. Anh Quỳnh chia sẻ: “Tôi không biết đến quy định đi bộ sang đường sai quy định bị xử phạt. Do vậy, khi bị lực lượng chức năng thông báo lỗi, yêu cầu nộp phạt, tôi khá bất ngờ. Đây là lần đầu tiên tôi bị xử phạt vì lỗi này”.

Anh Tại Việt Dũng (quê ở Hà Tĩnh) đang công tác ở Hà Nội -một trong nhiều người đi bộ sai quy định bị lực lượng CSGT nhắc nhở cho biết: “Tôi thấy việc xử phạt hành chính đối với những người đi bộ sai quy định là điều cần thiết. Người đi bộ sai quy định không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn nhiều người tham gia giao thông, đặc biệt người người điều khiển xe máy”.



Trường hợp đi bộ sai quy định đầu tiên bị lập biên bản xử phạt.

Anh Dũng cũng cho biết: “Do sơ suất và vội đến cơ quan để đi làm nên tôi mới đi bộ sai quy. Bị lực lượng CSGT nhắc nhở mà không xử phạt hành chính, tôi thấy rất vui. Tuy nhiên, chắc từ giờ tôi không bao giờ đi bộ sai quy định”.

Một số chiến sĩ CSGT tiến hành xử phạt hành chính và nhắc nhở người đi bộ sai quy định cho biết, xử lý người đi bộ sai quy định là rất khó, nhưng quy định đã đặt ra thì chúng tôi phải tiến hành xử lý, để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho mọi người trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo Đội CSGT số 1 cũng cho biết, việc xử phạt là tương đối khó khi người dân không mang theo tiền hay giấy tờ.

“Chúng tôi chủ yếu chỉ nhắc nhở, việc xử phạt này còn khó khăn do người dân không mang theo tiền trên người” – Đại diện Đội CSGT số 1 thông tin với PV Người đưa tin.



Nhiều người đi bộ hết sức ngỡ ngàng vì bị CSGT nhắc nhở.

"Không có giấy tờ bị đưa về đồn"

Đó là khẳng định của Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt - Công an TP Hà Nội trên báo chí.

Theo Đại tá Thắng,trong trường hợp người đi bộ vi phạm mà không có giấy tờ tùy thân hay tiền nộp phạt thì người vi phạm sẽ bị đưa về công an phường làm rõ lai lịch và lập biên bản theo quy định.

Trong trường hợp người đi bộ vi phạm luật thì cơ quan công an sẽ yêu cầu người vi phạm làm kiểm điểm, tuyên truyền giáo dục nhắc nhở người dân hiểu Luật.



Người đi bộ ngỡ ngàng bị nhắc nhở.

Việc xử phạt này còn gặp nhiều khó khăn do ý thức người đi bộ không chấp hành. Khi bị CSGT lập biên bản vi phạm thì người dân đưa ra rất nhiều lý do như: đi tập thể dục gần nhà, sang đường một tí thôi, không mang tiền, giấy tờ. Nhưng lần này thì lực lượng CSGT làm kiên quyết với những trường hợp trên.

Nếu trong trường hợp không đèn tín hiệu, có vạch sơn kẻ đường, có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ thì người đi bộ qua đường phải quan sát các xe đang đi tới. Người đi bộ chỉ qua đường khi đảm bảo an toàn và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn khi qua đường.

Người đi bộ không được vượt qua dải phân cách, không đu bám vào các phương tiện giao thông đang chạy, khi mang vác vật cồng kềnh phải đảm bảo an toàn, không gây cản trở cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường đô thị, phải có người lớn dắt.

Theo ông Thắng, ở những đoạn đường không có vỉa hè, người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường thì không vi phạm. Nhưng trong trường hợp này phải đi sát mép đường.

Hãy xử lý vi phạm vỉa hè trước khi xử người đi bộ

Trao đổi về vấn đề này, giáo sư Hoàng Chương – Chủ nhiệm Dự án văn hóa giao thông, cũng là người có nhiều năm nghiên cứu về giao thông Hà Nội cho rằng: Muốn xử phạt người đi bộ, điều trước tiên Hà Nội cần giải quyết là trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

“Tôi ủng hộ việc xử phạt người đi bộ tại những nút giao thông, sang đường khi chưa có đèn xanh để tạo ra quy củ. Tuy nhiên, hiện nay vỉa hè giành cho người đi bộ bị chiếm dụng hết vậy người ta không đi xuống lòng đường thì đi vào đâu?” – GS Hoàng Chương nói.

Lấy ví dụ cụ thể, GS Hoàng Chương cho biết ngay trên các phố cổ tình trạng chiếm dụng vỉa hè cũng rất nhức nhối. “Vỉa hè là giành cho người đi bộ, nhưng ở Hà Nội vỉa hè hầu như bị chiếm làm hàng quán, làm bãi trông xe, người đi bộ lấy đâu ra chỗ để đi đúng luật?” – GS Chương nói thêm. Từ những điều trên, giáo sư Hoàng Chương đưa ra nhận định, Hà Nội cần giải quyết tốt vấn đề vỉa hè trước khi xử phạt người đi bộ.

Mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm của người đi bộ như sau: Phạt tiền từ 50.000 - 60.000 đồng nếu đi không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 60.000 - 80.000 đồng nếu mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; Vượt qua dải phân cách; Đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn; Đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, duy trì đường cao tốc.

Nhất Nam
Thật kỳ quặc, việc phải làm nhưng ko làm, đến khi bị nhắc/phạt thì..ngỡ ngàng. Đâu phải chỉ có việc này?
Nếu làm tốt, đây là điểm đột phá về ATGT/VHGT của năm. Come on my boys!!!
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,467
Động cơ
358,225 Mã lực
Em đề nghị nghiên cứu cấp " bằng đi bộ" cho tất cả các công dân. =)) =)) =))
Nếu ai chưa có bằng sẽ mất quyền đi bộ. :D
 

Vá xăm online

Xe đạp
Biển số
OF-378813
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
32
Động cơ
245,100 Mã lực
Tuổi
48
cứ phạt ác liệt vào, thế mới nâng cao ý thức được. Ko có tiền thì cho lao động công ích hoặc ăn đòn
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,437
Động cơ
163,920 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Em muốn song song với tăng cường chế tài này thì đồng thời phải phạt mấy thằng đi 2, 4 bánh đến chỗ vạch người đi bộ thấy họ đang sang đường mà ko dừng lại. Thế thì mới công bằng và toàn diện.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,687
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Phạt người đi bộ qua đường không đúng nơi quy định là cần thiết. Tuy nhiên cũng phải phạt phương tiện không dừng lại, nhường đường cho người đi bộ ở những nơi có vạch sang đường dành cho người đi bộ.
 

kaka102

Xe hơi
Biển số
OF-71739
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
196
Động cơ
428,220 Mã lực
Báo mạng thì tranh luận sôi nổi theo hướng khả thi hay ko khả thi khi sử phạt. Theo thuyết âm mưu mà luận thì quy định này nhằm vào mục đích hoàn khác: Đón đầu hiệp định TPP sắp được kí kết về quyền lập hội, công đoàn độc lập. Sau này có hội rồi, đi biểu tình ko đúng vạch thì về phường hết nhá.
Các cụ nghĩ sao?
 

Dolce6886

Xe hơi
Biển số
OF-304602
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
146
Động cơ
304,979 Mã lực
vdv điền kinh h cũng có thể vào công an dc rồi =))
 

Buông Xuôi

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-96510
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
4,862
Động cơ
500,286 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Xem được bao lâu hay lại "bắt cóc bỏ đĩa".
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
4,332
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Nếu như đường quốc lộ dài cả trăm km ko có lối đi bộ thì làm thế nào các cụ??
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không mang tiền thì tạm giữ giày, dép (phương tiện vi phạm)... Rồi đến quần, áo... Cứ cái gì gần mặt đường nhất thì giữ :D
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ngỡ ngàng nuôn. :))
 

Tyhuu88

Xe tăng
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
1,001
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Mặc dù biết là đất nc khó khăn tận thu nhưng thấy phạt là đúng nhất là bọn đi xe đạp ko có khái niệm xanh đỏ làm thêm cái máy ép phế liệu ko có tiền phạt ép phế liệu luôn!
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
xxx mừng như được lên lương :)):)):)):)):))
khó nhằn ạ, mất thời gian lắm mà phạt chả được mấy xiền. Tuýt mấy chú 4b, 2b nhanh hơn
Em nghĩ là cứ xử phạt hết những người đi ô tô, xe máy vi phạm luật GT trước đã. Những người đi bộ đôi khi có vi phạm nhưng không nguy hiểm như các thành phần trên.
chuẩn ạ
Ra đường quốc lộ thì muốn đi bộ qua đg thì làm thế nào được nhỉ?
thì cứ qua thôi, nhưng pahir tự quan sát thấy an toàn mới được sang
cứ vi phạm là phạt, bất kể phương tiện gì. Rồi nó mới nghiêm
vâng, k0 được gọi ĐT cho người thân để xin xỏ
Báo mạng thì tranh luận sôi nổi theo hướng khả thi hay ko khả thi khi sử phạt. Theo thuyết âm mưu mà luận thì quy định này nhằm vào mục đích hoàn khác: Đón đầu hiệp định TPP sắp được kí kết về quyền lập hội, công đoàn độc lập. Sau này có hội rồi, đi biểu tình ko đúng vạch thì về phường hết nhá. Các cụ nghĩ sao?
Vâng, họ sẽ biểu tình ở quảng trường ạ

Không mang tiền thì tạm giữ giày, dép (phương tiện vi phạm)... Rồi đến quần, áo... Cứ cái gì gần mặt đường nhất thì giữ :D
mời về phường rồi...nuôi cơm họ à???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top