Ngày đầu cầm lái... Suy ngẫm và cảm nhận

0915966996

Xe tải
Biển số
OF-201277
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
381
Động cơ
326,010 Mã lực
em học tập cụ,để e làm chuyến về thái lọ 49 ngày bà nội e xem sao :x
 

tanlc171

Xe buýt
Biển số
OF-121112
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
577
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, HN
Website
www.haihatech.com
2008 em vừa có bằng xong thuê matiz đi chở 6 bộ máy tính làm chuyến HN- Quảng Ninh (bi bắn phát tốc độ 850k tại Hoành Bồ) hic
 

Hot Steel

Xe buýt
Biển số
OF-191422
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
880
Động cơ
336,307 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
thế là bình thường thôi cụ à, ko đen như tôi, lần đầu tiên cầm lái định đi xa , đi 1 mình đi đón bạn, vừa đi vừa ngó số nhà đâm cái rình thế là phải về sửa xe :(( ...buồn như con chuồn chuồn.

Nhưng sửa xong đi 1 mạch hơn 200km mượt mà

Cứ đi rồi... sẽ đến thôi, kinh nghiệm sẽ có theo thời gian, càng va vấp càng có nhiều kinh nghiệm :P
 

ngbaloc

Xe hơi
Biển số
OF-84738
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
112
Động cơ
411,410 Mã lực
quá tớm cho 1 lái mới . e phục cụ sát đất
 

Usename

Xe tải
Biển số
OF-200164
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
228
Động cơ
325,161 Mã lực
lái ms chưa bằng đi xa 15km. vượt ko xi nhan có bác vượt theo xe mình choạng ^^ lúc sau lên bác ý liếc liếc sang. (Nguy hiểm thật nhưng nhớ cả đời)
 

buihungtt

Xe tải
Biển số
OF-186389
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
273
Động cơ
335,049 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Website
aitec.com.vn
Cụ liều thật đấy, mới lái thì nên đi cùng 1 tài xế có kinh nghiệm sẽ an toàn hơn! Chúc mừng cụ đã an toàn trở về nhà!
 

Excavator

Xe hơi
Biển số
OF-501
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
178
Động cơ
580,523 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính bẩm các cụ,

Chuyện là Em mới có bằng cách đây một tháng, nhà thì chưa có điều kiện mua xe. Chủ nhật vừa rồi muốn luyện tay lái cho tự tin ngoài đường trường nên Em có lấy chú Getz của thằng bạn với mong muốn chạy cho cứng tay.

Ngồi lên xe, cảm nhận đầu tiên là thấy không nhớ gì khi học cả. Định hình một chút trong suy nghĩ, mắt ngó xuống chân xem đã đặt đúng chân côn, chân phanh hay ga chưa. Và cuối cùng cũng nổ máy, vào số 1 và nhả côn từ từ để đi ... Khổ một nỗi, mãi không thấy nó chạy ... như đã học, ... hic, hóa ra phanh tay chưa hạ xuống :|. Trong đầu em lé lên suy nghĩ, không biết có phải điểm rủi cho ngày đầu tiên càm lái hay không %%-.

Cuối cùng cũng chạy ra đường phố Hà nội, cảm giác cầm lái thấy vui vui khi một mình cầm lái đi giữa dòng người đầy xe và cộ. Thực ra thì đi một mình chán lắm nhưng khổ nỗi em chưa dám đưa ai đi cùng vì nhỡ có xẩy ra chuyện gì thì chỉ có mình phải chịu thôi @@. Khoảng 2 tiếng chạy trên phố Hà nội thấy tay lái mình cũng tự tin hơn rồi, xử lý tình huống cũng tốt hơn tại những điểm ngã tư giao cắt đồng mức. Em quyết định chạy qua Gia lâm đón mấy đứa cháu đi chơi, 30p sau trên xe có hai thằng cháu năm nhất và ba đại học. Nói thiệt là mấy đứa cháu bé em không dám cho đi cùng. Ba cậu cháu lại tiếp tục chuyến đi mạo hiểm @@.

Mục đích tiếp theo của ba cậu cháu là tượng Thánh Gióng trên đỉnh Sóc sơn, theo cảm nhận của Em thì quốc lộ 3 cũng là con đường hay để luyện tay lái, khá nhiều loại xe liên tỉnh, đường 2 làn và không giải phân cách. Nói thiệt là chạy vào đường này rồi Em lại không thấy lo lắng như lúc chuẩn bị đi, thành tích là cũng vượt được một vài con xe tải và một xe chở rác trên quốc lộ 3 ;).

Sau 1h 10p thì ba cậu cháu cũng đến chân dốc của đường dẫn lên tượng Thánh Gióng. Cảm nhận đầu tiên là thích thú với con đường bắt đầu dốc và ngoằn nghèo. Em cài số 2 và chạy lên với tâm trạng thích thú @@, mọi chuyện không có vấn đề gì cho đến khúc cua thứ 4 gần lên đến đỉnh thì xe em chết máy. Thực sự là cảm giác lúc đó hơi sợ vì sau khi chết máy thì xe bị trôi mà phía bên cạnh khúc cua không có dào thép ngăn với vực. Em lập tức nhấn phanh chân thì xe dừng lại, bật lại khóa xe và áp dụng bài depa như đã học ... Xe vẫn trôi mặc dù đã nhả côn hết sức từ từ ... Cảm giác lo lắng tăng lên không biết có xử lý ổn không ... hai lần Em làm lại mà xe vẫn trôi. Chân phanh ấn thật chặt và lé lên suy nghĩ áp dụng depa phanh tay. Tĩnh tâm một chút, em kéo hết cỡ phanh tay, nhả phanh chân ra thì xe lại trôi @@. Cuối cùng em cũng thoát khi kết hợp cả depa phanh tay và phanh chân ... Lên đến tượng đài Thánh Gióng mấy cậu cháu mới thở phào nhẹ nhõm :-bd

Quay về nhà mới gần 11h, ba cậu cháu lại máu me tiếp với chuyến lên Ba vì thăm đền thờ cụ Hồ. sau hơn 2h ba cậu cháu cũng đến được cổng lên vườn quốc gia Ba vì ^^. Đoạn đường lên đến đỉnh là 12km, khoảng 6km đầu đường khá là dễ đi và đúng là thấy bài học xoay vô lăng thật hữu hiệu trong con đường này. Rút kinh nghiệm ở dốc Sóc sơn, em chuyển ngay sang đi số 1 sau khi đi qua khu Ba vi resort. Cảm nhận đầu tiên khi cầm vô lăng ngày đầu đi dốc lên đỉnh Ba vì thiệt là PHÊ. Chắc là đối với các Bác có kinh nghiệm nhiều thì dốc này không là gì chứ với mấy chú mới cầm vô lăng như bọn em thì nói thiệt là hơi stress khi cua qua mấy khúc cua này. Càng lên sương mù lại càng dày đặc, gần như không nhìn thấy phía trước với khoảng cách khoảng 10m. Đến km số 9, có khúc cua rất là gấp, gương lồi bị vỡ và cũng không nhìn thấy gì, mặc dù còi inh ỏi nhưng Em vẫn hết hồn khi một chú 7 chỗ đi từ trên xuống. Híc, Em leo chậm hết mức có thể để lách qua, còn chú 7 chỗ thì dừng hẳn lại tại khúc cua đó. Cũng may mắn là mọi chuyện ổn cả cho đến gần km 10 thì lại một phen hú vía, khi Em vừa cua gấp ( khúc cua hình chóp V ), dốc khá cao thì đối đầu 3 chú xe máy chạy xuống đi ngay vào làn mình, không hiểu còi bé hay xe máy ko chú ý. Em chỉ kịp phanh gấp khựng lại mặc dù đã đi rất chậm khi lên, chú xe máy đầu tiên thì lạng qua và kịp tránh xe em. Vấn đề là xe em chết máy do không chú ý chân côn @@. Lần này Em bình tĩnh hơn vì có kinh nghiệm từ vụ chết máy ở dốc Sóc sơn nhưng vẫn hơi lo sợ nếu có xe oto từ trên đi xuống hoặc từ dưới lên. Áp dụng đúng bài kết hợp depa, xe em lại leo lên được ... Cuối cùng ba cậu cháu cũng lên được đỉnh Ba vì. Cảm giác thoáng qua trong đầu lúc đấy là thấy hơi khâm phục mình :-bd.

Khoảng 1 tiếng sau thì ba cậu cháu lại lên xe về nhà, cảm giác đi xuống dốc thì thoải mái và sướng. Bài học đi lên số nào thì về số ấy được em áp dụng triệt để và sau khoảng gần 2h thì ba cậu cháu cũng về đên Hà nội, về đến trung tâm Hà nội thì trời khá tối. Kinh nghiệm lái xe ban đêm chưa có, mà hôm đó bà con đi chơi đông gớm. Lạy phật là về đến nhà mà không va quệt chị em đi xe máy nào :-bd.

Nói thiệt với các Bác là cái cảm giác ngày đầu cầm lái của Em ngoài đường trường một mình thật lẫn lộn ... Không biết có phải Em gà quá hay không nữa ...
ai lúc đầu cũng vậy cả
 

Mr Hoàng Hà

Xe tải
Biển số
OF-205096
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
200
Động cơ
320,871 Mã lực
Cảm ơn cụ, bài viết rất hữu ích cho ae, chúc cụ lái xe an toàn :)
 

taxiketnoi

Đi bộ
Biển số
OF-293024
Ngày cấp bằng
19/9/13
Số km
2
Động cơ
315,120 Mã lực
Bái phục cụ nhà ta ^^ Đọc mà em cũng thấy run ^^
 

chienthang5678

Xe buýt
Biển số
OF-209647
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
794
Động cơ
323,640 Mã lực
Nơi ở
NB
ủn cho cụ phát nhé,e ngày đầu tự lái 1 mình là chạy xe hoa đám cưới,cả 2 chiều là 70km,lúc đó e mới được bố dạy lái 1 tuần và chưa có bằng,bố e vì công việc đột xuất phải vào SG,vì trót nhận đi cho khách nên e cũng háo hức,e suy nghĩ hết đêm mà không ngủ được.Rồi cái cảm giác đó cũng đã đến,e nhẩy lên xe,mở nhạc sàn nghe hoành tráng lắm,e phi đến nhà trai,nhiều người nhìn e với con mắt đầy ghen tỵ,trông nó như thằng oắt con mà đã biết lái xe ấy,nhưng sự đời không như là mơ,khổ cho cái thân e đến nhà gái lại đúng vào đường làng,chú rể bảo e cứ vào đi tí quay đầu được.Ôi thôi mọi người vào trong nhà còn mình e loay hoay quay đi quay lại mãi,hôm đó mà nhà trai về luôn cho kịp giờ thì chắc e chỉ còn nước nhờ bà con họ hàng 2 bên khiêng xe quay cho nó nhanh.May quá có một bác chạy đến bảo e,cháu ơi chạy vào trong kia quay đầu được đấy,hic cụ biết đâu được là oto nó khác cái công nông,mình sao mà gập đầu được như công nông.Thôi vào rồi thì cũng không còn con đường nào khác,giưa mà đông lạnh giá e cởi áo rét ra và nhờ 2 người 1 đứng đầu xe 1 đứng cuối xe,tiến tiến lùi lùi e cũng không nhớ bao nhiêu đỏ e mới thoát khỏi cái cồng nhà dân ở đó,bài học nhớ đời của e,nghĩ lại e thấy mình liều quá,may mà không lùi xuống ruộng thì xong luôn.Giờ này tuy rằng e cảm thấy tự tin xử lý tất cả các tình huống khi lái xe nhưng tiêu chí của e là an toàn vẫn đặt lên hàng đầu.chúc các cụ nhà mềnh lái xe an toàn
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,923
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Giờ mới đọc thớt này của cụ chủ, thấy cả chủ thớt & chủ xe liều tương đương nhau. Chắc giờ lái ngon rồi chứ cụ chủ? Quan trọng theo em là giờ lái thôi, bay càng nhiều càng lắm kinh nghiệm. Mình phải nhớ để lần sau ngon hơn lần trước phải ko các cụ. Chúc các Ofers lái xe an toàn.
 

sonvh

Xe hơi
Biển số
OF-158789
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
135
Động cơ
351,750 Mã lực
Nơi ở
HBT .Hà Nội
he. cụ chủ liều quá nhỉ. đọc bài cụ cũng căng thẳng ko kém. lần đầu ra đường đi MT mà lên dốc , đường đèo, quốc lộ cụ đi thế là dc đấy. chúc cụ lái xe an toàn.
 

kachia

Xe hơi
Biển số
OF-117455
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
132
Động cơ
386,416 Mã lực
ĐỌc đoạn thấy cụ kêu không dám đi cùng ai để nhỡ làm sao mình mình chịu em nghĩ thầm cụ mà làm sao khối người đi đường cũng vạ lây chứ sao liều thế, quay ra đa thấy đèo 2 ông cháu =)).
Cái đoạn lên Ba Vì cua như thế cụ mới tập mà đã dám lên thì cụ Liều lắm đấy nhé/
 

yourwind89

Xe đạp
Biển số
OF-109246
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
35
Động cơ
391,850 Mã lực
Nhà cháu thì không bằng được cụ rồi. Lần đầu đi cũng đi Sơn Tây, xe Getz nhưng chỉ rẽ Khoang Xanh thôi. Trước khi đi tham kháo thấy nhiều bác bảo chắc tay 1 chút hãy leo Ba Vì nên cũng muốn an toàn làm bạn :)) Bây giờ cũng chưa biết có dịp thử tài trên đấy không nữa 8-|
 

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Cảm ơn các cụ nhiều, những động viên của các cụ làm em thấy vui quá... Em bây giờ nghĩ lại vẫn thấy mình liều quá, giờ đây đi cẩn thận và không ham hố như lần đầu nữa rồi ^^^^
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Cảm ơn các cụ nhiều, những động viên của các cụ làm em thấy vui quá... Em bây giờ nghĩ lại vẫn thấy mình liều quá, giờ đây đi cẩn thận và không ham hố như lần đầu nữa rồi ^^^^
Thế là cụ có duyên với vô lăng rồi đấy
Nhà cháu mới thi xong tháng trước , giờ còn chưa dám liều đi một mình vào đường đông người và đường dốc dân sinh đâu ợ
 

hao100

Xe hơi
Biển số
OF-210070
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
118
Động cơ
316,780 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
hồi trước em cũng như cụ, lúc đầu cũng chỉ lái xe lòng vòng trong phố, nhưng sau 1 chuyến chạy HN-Vinh cảm thấy tay lái lên hẳn, nhất là vấn đề quan sát biển báo. Cái vụ chết máy giữa dốc khi lên, theo em thì cụ cứ bảo thằng cháu xuống lấy hòn đá chèn vào bánh xe chắc ổn, khi máy nổ rồi thì thực hiện de pa.
 

lun1met77

Xe đạp
Biển số
OF-150926
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
36
Động cơ
357,060 Mã lực
Oài cụ dũng cảm quá. E sợ nhất lên dốc đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top