Ngày đầu cầm lái... Suy ngẫm và cảm nhận

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Nhà cháu lấy bằng gần 2 năm rồi nhưng cũng ít chạy. Sau khi lấy bằng rồi cũng có chạy xe tải 1 tấn một thời gian ngắn. sau đó chỉ thỉnh thoảng chạy AT với thằng bạn. Hôm vừa rồi nhảy lên con MT, chết máy liên tục, chân côn loạn hết cả lên ( dù sau khi lấy bằng chân ga, chân côn của nhà cháu khá mượt). Hôm đó cũng dính quả đèpa bị trôi xe tí nữa trôi đuôi xe vào hàng rào sắt (hú hồn). Do chạy AT nhiều nên quên hết cả chân côn, depa nhả côn ra à chết máy. Đúng à trăm hay không bằng tay quen
Cụ nói đúng đấy, cái món này Em nghĩ là trăm hay không bằng tay quen. Cứ phải chạy nhiều và thật cẩn thân nhe các cụ ^^
 

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Cháu mới có bằng B2 tháng trước, lên xe run cầm cập,vã hết mồ hôi
anh nagaokavn liều thật, cháu chưa biết Tam đảo hay Ba vì, không bít có dốc lắm không.
Bác ngày đêm nói chí lý quá
Hôm nào cứ chạy chuyến lên Bavi hoặc Sóc sơn đi Cụ ơi, Em tin là Cụ sẽ thấy mình lên tay ngay và tự tin nhiều đó. Nhưng nhớ là phải luôn luôn thật cẩn thận và không được chủ quan đó nhe ^^
 

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Nhà cháu thì được thử tay lái lên Tam Đảo 1 lần đúng vào buổi học lái thứ 4 ( có thầy ngồi cạnh). Vì các buổi trước nhà cháu đi trong phố khá tốt nên chắc thầy cũng tin tưởng (buổi đầu đi cao tốc lên sân ở sơn tây, buổi 2 và buổi 3 đi trong nội thành). Hôm đó thầy hứng lên bảo thích đi đâu thì đi, thế là thử làm phát Tam Đảo. Lúc đầu leo dốc cũng hết hồn và cũng có lần chết máy ngang dốc. Nhưng sau vài khúc cua thì nhà cháu cũng lấy lại bình tĩnh và dần định hình công việc mình phải làm. Kết quả cũng leo lên được đến đỉnh an toàn (có nhờ sự trợ giúp của thầy). Từ hôm đó đi đường 32 (hồi đó đang thi công) cứ đến đoạn đường đang thi công là thầy lài bảo nhà cháu lên lái, các đoạn đường đẹp thì lại đổi lái cho người khác. Công nhận giờ ít lái nhà cháu thấy đi không tự tin bằng hồi mới lấy bằng (trước tuần nào cũng 2 buổi đi học cho dù gần đến đợt thi thầy bảo đi tốt rồi không cần đi học cũng được, đến hôm gần thi thì lên thuê xe chip tập thôi. Tuy thầy nói vậy nhưng nhà cháu vẫn đi đầy đủ)
Cụ giỏi quá nhỉ, buổi 4 mà đã lên Tam Đảo @@ Thầy của cụ cũng thuộc hàng KHỦNG luônn @@. Để thuần thục ít nữa Em mới lên thử xem TAM ĐẢO nó như thế nào, và khi đó biết đâu lại có thêm chút kinh nghiệm của người tay lái non leo dốc Tam đảo chia sẻ cùng các Cụ ^^
 

chim1non

Xe tải
Biển số
OF-93137
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
298
Động cơ
405,680 Mã lực
Nơi ở
Nhà B7 Khu tập thể vacvina đường lê văn thiêm
Website
www.otofun.net
Kính bẩm các cụ,

Chuyện là Em mới có bằng cách đây một tháng, nhà thì chưa có điều kiện mua xe. Chủ nhật vừa rồi muốn luyện tay lái cho tự tin ngoài đường trường nên Em có lấy chú Getz của thằng bạn với mong muốn chạy cho cứng tay.

Ngồi lên xe, cảm nhận đầu tiên là thấy không nhớ gì khi học cả. Định hình một chút trong suy nghĩ, mắt ngó xuống chân xem đã đặt đúng chân côn, chân phanh hay ga chưa. Và cuối cùng cũng nổ máy, vào số 1 và nhả côn từ từ để đi ... Khổ một nỗi, mãi không thấy nó chạy ... như đã học, ... hic, hóa ra phanh tay chưa hạ xuống :|. Trong đầu em lé lên suy nghĩ, không biết có phải điểm rủi cho ngày đầu tiên càm lái hay không %%-.

Cuối cùng cũng chạy ra đường phố Hà nội, cảm giác cầm lái thấy vui vui khi một mình cầm lái đi giữa dòng người đầy xe và cộ. Thực ra thì đi một mình chán lắm nhưng khổ nỗi em chưa dám đưa ai đi cùng vì nhỡ có xẩy ra chuyện gì thì chỉ có mình phải chịu thôi @@. Khoảng 2 tiếng chạy trên phố Hà nội thấy tay lái mình cũng tự tin hơn rồi, xử lý tình huống cũng tốt hơn tại những điểm ngã tư giao cắt đồng mức. Em quyết định chạy qua Gia lâm đón mấy đứa cháu đi chơi, 30p sau trên xe có hai thằng cháu năm nhất và ba đại học. Nói thiệt là mấy đứa cháu bé em không dám cho đi cùng. Ba cậu cháu lại tiếp tục chuyến đi mạo hiểm @@.

Mục đích tiếp theo của ba cậu cháu là tượng Thánh Gióng trên đỉnh Sóc sơn, theo cảm nhận của Em thì quốc lộ 3 cũng là con đường hay để luyện tay lái, khá nhiều loại xe liên tỉnh, đường 2 làn và không giải phân cách. Nói thiệt là chạy vào đường này rồi Em lại không thấy lo lắng như lúc chuẩn bị đi, thành tích là cũng vượt được một vài con xe tải và một xe chở rác trên quốc lộ 3 ;).

Sau 1h 10p thì ba cậu cháu cũng đến chân dốc của đường dẫn lên tượng Thánh Gióng. Cảm nhận đầu tiên là thích thú với con đường bắt đầu dốc và ngoằn nghèo. Em cài số 2 và chạy lên với tâm trạng thích thú @@, mọi chuyện không có vấn đề gì cho đến khúc cua thứ 4 gần lên đến đỉnh thì xe em chết máy. Thực sự là cảm giác lúc đó hơi sợ vì sau khi chết máy thì xe bị trôi mà phía bên cạnh khúc cua không có dào thép ngăn với vực. Em lập tức nhấn phanh chân thì xe dừng lại, bật lại khóa xe và áp dụng bài depa như đã học ... Xe vẫn trôi mặc dù đã nhả côn hết sức từ từ ... Cảm giác lo lắng tăng lên không biết có xử lý ổn không ... hai lần Em làm lại mà xe vẫn trôi. Chân phanh ấn thật chặt và lé lên suy nghĩ áp dụng depa phanh tay. Tĩnh tâm một chút, em kéo hết cỡ phanh tay, nhả phanh chân ra thì xe lại trôi @@. Cuối cùng em cũng thoát khi kết hợp cả depa phanh tay và phanh chân ... Lên đến tượng đài Thánh Gióng mấy cậu cháu mới thở phào nhẹ nhõm :-bd

Quay về nhà mới gần 11h, ba cậu cháu lại máu me tiếp với chuyến lên Ba vì thăm đền thờ cụ Hồ. sau hơn 2h ba cậu cháu cũng đến được cổng lên vườn quốc gia Ba vì ^^. Đoạn đường lên đến đỉnh là 12km, khoảng 6km đầu đường khá là dễ đi và đúng là thấy bài học xoay vô lăng thật hữu hiệu trong con đường này. Rút kinh nghiệm ở dốc Sóc sơn, em chuyển ngay sang đi số 1 sau khi đi qua khu Ba vi resort. Cảm nhận đầu tiên khi cầm vô lăng ngày đầu đi dốc lên đỉnh Ba vì thiệt là PHÊ. Chắc là đối với các Bác có kinh nghiệm nhiều thì dốc này không là gì chứ với mấy chú mới cầm vô lăng như bọn em thì nói thiệt là hơi stress khi cua qua mấy khúc cua này. Càng lên sương mù lại càng dày đặc, gần như không nhìn thấy phía trước với khoảng cách khoảng 10m. Đến km số 9, có khúc cua rất là gấp, gương lồi bị vỡ và cũng không nhìn thấy gì, mặc dù còi inh ỏi nhưng Em vẫn hết hồn khi một chú 7 chỗ đi từ trên xuống. Híc, Em leo chậm hết mức có thể để lách qua, còn chú 7 chỗ thì dừng hẳn lại tại khúc cua đó. Cũng may mắn là mọi chuyện ổn cả cho đến gần km 10 thì lại một phen hú vía, khi Em vừa cua gấp ( khúc cua hình chóp V ), dốc khá cao thì đối đầu 3 chú xe máy chạy xuống đi ngay vào làn mình, không hiểu còi bé hay xe máy ko chú ý. Em chỉ kịp phanh gấp khựng lại mặc dù đã đi rất chậm khi lên, chú xe máy đầu tiên thì lạng qua và kịp tránh xe em. Vấn đề là xe em chết máy do không chú ý chân côn @@. Lần này Em bình tĩnh hơn vì có kinh nghiệm từ vụ chết máy ở dốc Sóc sơn nhưng vẫn hơi lo sợ nếu có xe oto từ trên đi xuống hoặc từ dưới lên. Áp dụng đúng bài kết hợp depa, xe em lại leo lên được ... Cuối cùng ba cậu cháu cũng lên được đỉnh Ba vì. Cảm giác thoáng qua trong đầu lúc đấy là thấy hơi khâm phục mình :-bd.

Khoảng 1 tiếng sau thì ba cậu cháu lại lên xe về nhà, cảm giác đi xuống dốc thì thoải mái và sướng. Bài học đi lên số nào thì về số ấy được em áp dụng triệt để và sau khoảng gần 2h thì ba cậu cháu cũng về đên Hà nội, về đến trung tâm Hà nội thì trời khá tối. Kinh nghiệm lái xe ban đêm chưa có, mà hôm đó bà con đi chơi đông gớm. Lạy phật là về đến nhà mà không va quệt chị em đi xe máy nào :-bd.

Nói thiệt với các Bác là cái cảm giác ngày đầu cầm lái của Em ngoài đường trường một mình thật lẫn lộn ... Không biết có phải Em gà quá hay không nữa ...

Cái chỗ nhà cháu đánh dấu, cụ xem lại nhé :D
 

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Cụ chủ quá liều lĩnh và coi thường mạng sống của mình và người khác. Nói dại, cụ mà đi xe tự động thì xác suất thành xe điên hơi cao.
Rủi ro là cái không kiểm soát được, cụ chủ mới cầm lái, ít nhất phải lái liên tục 6 tháng thì mới gọi là thành thạo, va chạm các tình huống, hình thành phả xạ, kĩ năng lái xe.
Ví dụ để cụ hiểu, nếu cụ chơi tennis, 1 động tác phải tập từ 3000-5000 lần mới hình thành phản xạ, còn nếu không thì ra trận là lung tung theo thói quen cũ. cụ mới lái thì nên tập ở địa hình trống trải, tiến lùi chuồng...để hình thành phản xạ.
Em cảm ơn lời khuyên bổ ích và rất chân thành của Cụ. Nói thiệt là Em biết cầm lái ngày đầu tiên nên cũng luôn luôn cẩn thận và quan sát kỹ khi đi trên đường đó Cụ. Nhưng Cụ nói cũng phải ... Chúc các Cụ luôn luôn lái xe an toàn và cẩn thận nhe.
 

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Cái chỗ nhà cháu đánh dấu, cụ xem lại nhé :D
Thì bây giờ nghĩ lại Em thấy Em cũng liều thiệt mà @@, chúc cụ luôn luôn lái xe an toàn và đi đến nơi về đến chốn nhe.
 

votuan123

Xe hơi
Biển số
OF-120866
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
127
Động cơ
383,570 Mã lực
E cũng đã trải qua những cảm nhận như cụ...........
 

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội

haipx

Xe hơi
Biển số
OF-171483
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
116
Động cơ
344,260 Mã lực
Nói chung là bước lên xe " phải lái bằng cả trái tim. Ra đường ngắm gái, mất lái như chơi", các kụ nhỉ?
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
356
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ liều,bạn cụ cũng liều vì giao xe cho cụ lần đầu lái mà không đi kèm.Dù sao thì cũng chúc mừng cụ,nhưng theo em là nên thuê xe có phanh phụ để nâng cao tay lái chứ không nên làm cách này vì ngoài đường không chỉ có riêng mình tham gia giao thông.
 

nhuhoanh

Xe tải
Biển số
OF-18479
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
225
Động cơ
506,950 Mã lực
nghe cụ kể phục cụ quá, em đang bổ túc tay lái với 1 chú mà lái mãi ko xong học đến 5 buổi rồi mà tay lái vẫn loạng choạng mà đi thi lấy bằng ông thày nào nhìn cũng bảo lái khá mà ra ngoài đường lái mãi ko xong :(
 

thanhlong_kk

Xe hơi
Biển số
OF-140236
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
110
Động cơ
366,700 Mã lực
Em mới lái thì nhiều tình huống stress lắm: Xước xe, đi vào đường quá đông lại còn tắc đường, lùi chuồng, đường nhỏ chỉ vừa bánh xe.....
 

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Em mới lái thì nhiều tình huống stress lắm: Xước xe, đi vào đường quá đông lại còn tắc đường, lùi chuồng, đường nhỏ chỉ vừa bánh xe.....
Em nghĩ cụ đi như vậy thì lên tay nhanh lắm... Đã từng có cụ nói với Em là Trăm hay không bằng tay quen ( trong món lái xe ), và Em nghĩ là cũng rất đúng đó ... Chúc cụ luôn lái xe an toàn và đi đến nơi và về đến chốn ^^
 

xe_thung0201

Xe buýt
Biển số
OF-149062
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
679
Động cơ
365,180 Mã lực
Nơi ở
hải phòng
Website
www.facebook.com
Đúng là khi lên dốc thật là phê. Đầu năm em leo tận lên chùa Cao -Yên phụ xe camry thì có những 6 người ngồi trong,em về số 2 leo đc vài trục m thì chết, cái dốc nhìn cũng kiếp,lúc đới cũng hơi lo tí,nhưng em về số 1 phải đề đến 3,4 lần j đới xe mới bò tiếp đc. 1 lần nữa em leo dốc bờ đê cầu Đuống em đi xe tải 1,25t nhưng lúc đấy e phải cõng tới gần 3 tấn, cũng số 2 và gần lên thì chết, cái dốc nhắn nhưng rất dốc lần này em dùng cách lùi xuống và leo lại hi hi
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,140
Động cơ
454,525 Mã lực
Nhớ lại hồi bắt đầu hoc lái, tối hôm trước học lái nguội xe UAZ, chỉ đạp côn, sang số, làm được 20 phút thấy chán là kết thúc, hôm sau thầy cho lái xe đi luôn, từ trong khu Định Công ra đường Lê Trọng Tấn, qua Ngã Tư Sở đường rất đông (Hồi đó còn chưa làm cầu vượt) đi Láng - Hoà Lạc, đi K9 - Đá Chông, quay về Sơn Tây ăn trưa, uống rượu gần hết chai Vodka to (Hình như hồi đó chưa kiểm tra hơi thở các lái xe uống rượu). ăn trưa xong đánh xe về đường Cu Ba (QL21) quay ra thấy thầy say ngủ lúc nào chẳng còn để ý cho phanh phụ, may quá lái độ 25 phút thì thầy tỉnh ngủ. Sau này nghĩ lại thấy cũng liều, lần điều tiên cầm lái mà phi quốc lộ một mình.

Sau khi có bằng rồi, gần 1 năm sau, ba ông cùng cơ quan đều không có xe, rủ nhau thuê xe để tập lái cho đỡ quên. Ba ông thuê con KIA CD5 đi lên Mộc Châu, cả ba ông đều lâu không lái, đi cứ lục cục côn với số, có lúc xe đỗ xong không thể di chuyển bánh được, chết máy liên tục vì cứ nhả côn nhanh. Một ông thì lên đến đèo Thung Khe thì thấy hòn đá to như cái mũ cối giữa đèo (Chắc là do xe tải đỗ lại lấy hòn đá chèn bánh), ông ấy cứ phi xe qua cho hòn đá chui gầm, nghe thấy rầm rầm ở gầm, đã nhắc ông ấy dừng lại xem thế nào, ông ấy vẫn cứ phi tiếp, đến lúc thấy mùi xăng sộc lên, cả hội xuống xem thì thấy xăng chảy tong tong ra đường. Vội phi xe đến ngã 3 Mai Châu nhờ ông thợ chữa xe máy lấy xà phòng chít lại lỗ thủng ở thùng xăng, thế mà đi Mộc Châu xong tối về vẫn thấy không bị rò xăng. Đã dặn cái ông đi thuê xe là về phải báo lại cho chủ xe vết thủng, nhưng không biết ông ấy có báo lại không. Nghĩ lại cũng sợ vì nếu chảy xăng mà dọc đường dân hay đốt lửa,xe đi qua thì nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

KIN.SOC

Xe tải
Biển số
OF-188816
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
225
Động cơ
333,640 Mã lực
Chúc cụ lái xe ngày càng vững vàng và đúc rút cho mình được nhiều kinh nghiệm bổ ích.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Kính bẩm các cụ,

Chuyện là Em mới có bằng cách đây một tháng, nhà thì chưa có điều kiện mua xe. Chủ nhật vừa rồi muốn luyện tay lái cho tự tin ngoài đường trường nên Em có lấy chú Getz của thằng bạn với mong muốn chạy cho cứng tay.

Ngồi lên xe, cảm nhận đầu tiên là thấy không nhớ gì khi học cả. Định hình một chút trong suy nghĩ, mắt ngó xuống chân xem đã đặt đúng chân côn, chân phanh hay ga chưa. Và cuối cùng cũng nổ máy, vào số 1 và nhả côn từ từ để đi ... Khổ một nỗi, mãi không thấy nó chạy ... như đã học, ... hic, hóa ra phanh tay chưa hạ xuống :|. Trong đầu em lé lên suy nghĩ, không biết có phải điểm rủi cho ngày đầu tiên càm lái hay không %%-.

Cuối cùng cũng chạy ra đường phố Hà nội, cảm giác cầm lái thấy vui vui khi một mình cầm lái đi giữa dòng người đầy xe và cộ. Thực ra thì đi một mình chán lắm nhưng khổ nỗi em chưa dám đưa ai đi cùng vì nhỡ có xẩy ra chuyện gì thì chỉ có mình phải chịu thôi @@. Khoảng 2 tiếng chạy trên phố Hà nội thấy tay lái mình cũng tự tin hơn rồi, xử lý tình huống cũng tốt hơn tại những điểm ngã tư giao cắt đồng mức. Em quyết định chạy qua Gia lâm đón mấy đứa cháu đi chơi, 30p sau trên xe có hai thằng cháu năm nhất và ba đại học. Nói thiệt là mấy đứa cháu bé em không dám cho đi cùng. Ba cậu cháu lại tiếp tục chuyến đi mạo hiểm @@.

Mục đích tiếp theo của ba cậu cháu là tượng Thánh Gióng trên đỉnh Sóc sơn, theo cảm nhận của Em thì quốc lộ 3 cũng là con đường hay để luyện tay lái, khá nhiều loại xe liên tỉnh, đường 2 làn và không giải phân cách. Nói thiệt là chạy vào đường này rồi Em lại không thấy lo lắng như lúc chuẩn bị đi, thành tích là cũng vượt được một vài con xe tải và một xe chở rác trên quốc lộ 3 ;).

Sau 1h 10p thì ba cậu cháu cũng đến chân dốc của đường dẫn lên tượng Thánh Gióng. Cảm nhận đầu tiên là thích thú với con đường bắt đầu dốc và ngoằn nghèo. Em cài số 2 và chạy lên với tâm trạng thích thú @@, mọi chuyện không có vấn đề gì cho đến khúc cua thứ 4 gần lên đến đỉnh thì xe em chết máy. Thực sự là cảm giác lúc đó hơi sợ vì sau khi chết máy thì xe bị trôi mà phía bên cạnh khúc cua không có dào thép ngăn với vực. Em lập tức nhấn phanh chân thì xe dừng lại, bật lại khóa xe và áp dụng bài depa như đã học ... Xe vẫn trôi mặc dù đã nhả côn hết sức từ từ ... Cảm giác lo lắng tăng lên không biết có xử lý ổn không ... hai lần Em làm lại mà xe vẫn trôi. Chân phanh ấn thật chặt và lé lên suy nghĩ áp dụng depa phanh tay. Tĩnh tâm một chút, em kéo hết cỡ phanh tay, nhả phanh chân ra thì xe lại trôi @@. Cuối cùng em cũng thoát khi kết hợp cả depa phanh tay và phanh chân ... Lên đến tượng đài Thánh Gióng mấy cậu cháu mới thở phào nhẹ nhõm :-bd

Quay về nhà mới gần 11h, ba cậu cháu lại máu me tiếp với chuyến lên Ba vì thăm đền thờ cụ Hồ. sau hơn 2h ba cậu cháu cũng đến được cổng lên vườn quốc gia Ba vì ^^. Đoạn đường lên đến đỉnh là 12km, khoảng 6km đầu đường khá là dễ đi và đúng là thấy bài học xoay vô lăng thật hữu hiệu trong con đường này. Rút kinh nghiệm ở dốc Sóc sơn, em chuyển ngay sang đi số 1 sau khi đi qua khu Ba vi resort. Cảm nhận đầu tiên khi cầm vô lăng ngày đầu đi dốc lên đỉnh Ba vì thiệt là PHÊ. Chắc là đối với các Bác có kinh nghiệm nhiều thì dốc này không là gì chứ với mấy chú mới cầm vô lăng như bọn em thì nói thiệt là hơi stress khi cua qua mấy khúc cua này. Càng lên sương mù lại càng dày đặc, gần như không nhìn thấy phía trước với khoảng cách khoảng 10m. Đến km số 9, có khúc cua rất là gấp, gương lồi bị vỡ và cũng không nhìn thấy gì, mặc dù còi inh ỏi nhưng Em vẫn hết hồn khi một chú 7 chỗ đi từ trên xuống. Híc, Em leo chậm hết mức có thể để lách qua, còn chú 7 chỗ thì dừng hẳn lại tại khúc cua đó. Cũng may mắn là mọi chuyện ổn cả cho đến gần km 10 thì lại một phen hú vía, khi Em vừa cua gấp ( khúc cua hình chóp V ), dốc khá cao thì đối đầu 3 chú xe máy chạy xuống đi ngay vào làn mình, không hiểu còi bé hay xe máy ko chú ý. Em chỉ kịp phanh gấp khựng lại mặc dù đã đi rất chậm khi lên, chú xe máy đầu tiên thì lạng qua và kịp tránh xe em. Vấn đề là xe em chết máy do không chú ý chân côn @@. Lần này Em bình tĩnh hơn vì có kinh nghiệm từ vụ chết máy ở dốc Sóc sơn nhưng vẫn hơi lo sợ nếu có xe oto từ trên đi xuống hoặc từ dưới lên. Áp dụng đúng bài kết hợp depa, xe em lại leo lên được ... Cuối cùng ba cậu cháu cũng lên được đỉnh Ba vì. Cảm giác thoáng qua trong đầu lúc đấy là thấy hơi khâm phục mình :-bd.

Khoảng 1 tiếng sau thì ba cậu cháu lại lên xe về nhà, cảm giác đi xuống dốc thì thoải mái và sướng. Bài học đi lên số nào thì về số ấy được em áp dụng triệt để và sau khoảng gần 2h thì ba cậu cháu cũng về đên Hà nội, về đến trung tâm Hà nội thì trời khá tối. Kinh nghiệm lái xe ban đêm chưa có, mà hôm đó bà con đi chơi đông gớm. Lạy phật là về đến nhà mà không va quệt chị em đi xe máy nào :-bd.

Nói thiệt với các Bác là cái cảm giác ngày đầu cầm lái của Em ngoài đường trường một mình thật lẫn lộn ... Không biết có phải Em gà quá hay không nữa ...
Kinh nghiệm lần đầu đi đèo là phải luôn kiểm tra xem phanh có nóng khi xuống dốc hay không.Có nói lên dốc nhưng cái xuống dốc mới là cái nguy hiểm và hay mắc sai lầm trong thao tác nhất thì lại chả thấy còm men gì
 
Chỉnh sửa cuối:

nagaokavn

Xe máy
Biển số
OF-189105
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
79
Động cơ
332,090 Mã lực
Nơi ở
Đống đa Hà nội
Kinh nghiệm lần đầu đi đèo là phải luôn kiểm tra xem phanh có nóng khi xuống dốc hay không.Có nói lên dốc nhưng cái xuống dốc mới là cái nguy hiểm và hay mắc sai lầm trong thao tác nhất thì lại chả thấy còm men gì
Các Bác chia sẻ thêm kinh nghiệm kiểm tra Phanh có nóng khi xuống dốc đi ??? Chứ còn cảm giác đi xuống dốc thì Em cảm thấy dễ hơn khi đi lên ^^ không biết các Bác nghĩ thế nào ???
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Các Bác chia sẻ thêm kinh nghiệm kiểm tra Phanh có nóng khi xuống dốc đi ??? Chứ còn cảm giác đi xuống dốc thì Em cảm thấy dễ hơn khi đi lên ^^ không biết các Bác nghĩ thế nào ???
Nếu đi đền Thượng hay Tam Đảo thì khi xuống đến nơi lấy ngón tay sờ đĩa phanh,nếu thấy nó ấm ấm là ok.Còn nếu vừa chạm vào đã rụt lại ngay là quá nóng.Nếu ra sờ ngay la giăng quá nóng là nguy hiểm xe dễ nổ lốp.Còn nếu ngồi trong xe mà thấy mùi khét thì cẩn thận,xe chuẩn bị mất phanh ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top