- Biển số
- OF-327829
- Ngày cấp bằng
- 20/7/14
- Số km
- 17,719
- Động cơ
- 434,776 Mã lực
Lạc đề
Dừng viết bài trong thớt
Dừng viết bài trong thớt
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Hạt nhân bị phân rã hết rồi, có ở vài năm cũng chẳng vấn đề gì. HohoĐội tàu Nga cứ nhẩn nha bảo trì ở CUBA vài quý thì vui phết![]()
Hư hư thực thực biết đôu mà lần bác ạHạt nhân bị phân rã hết rồi, có ở vài năm cũng chẳng vấn đề gì. Hoho![]()
Hoặc Cuba chấp nhận kinh tế thị trường, tham gia được vào BRICS, có kênh thị trường dư xài, coi như cấm vận của Mỹ giống trường hợp VN bình thường hóa với TQ xong, Mỹ chủ động làm lành, đề nghị bỏ cấm vận.Cuba là một trường hợp rất đặc biệt với Mỹ. Trước 1959 có thể nói Cuba là nửa thuộc địa của Mỹ, gần hết nền kinh tế và tài nguyên đã bán hết cho Mỹ, sau 1959 thì Cuba lại quốc hữu hóa vô điều kiện toàn bộ tài sản của Mỹ, kiểu như nguyên lý "Vật cực tất phản".
Cả hai tình trạng trước và sau 1959 của Cuba đều là không thể chấp nhận. Trước 1959 thì là không thể chấp nhận với 1 quốc gia có chủ quyền, còn sau 1959 thì không thể chấp nhận đối với quan hệ quốc tế và hành pháp nói chung. Hai chính sách này đã đưa Cuba vào 1 thế kẹt rất khó thoát ra. Trừ phi Cuba quay lại như trước 1959, trở thành nửa thuộc địa của Mỹ.
Đặc biệt hơn nữa trong lịch sử là Mỹ đã những 2 lần đặt vấn đề mua lại Cuba từ Tây ban nha, năm 1854 chào mua 130 triệu đô và năm 1897 là 300 triệu đô, tức là Mỹ có mối quan tâm đặc biệt tới hòn đảo này. Cho nên chỉ cần Cuba thay đổi chính sách 1 cách khôn ngoan 1 chút là giải thoát được thế bao vây của Mỹ. Nhưng có vẻ Cuba đã chọn con đường cứng đối cứng, sẽ là khó lại càng khó.
Con xe ở hình cuối trông mượt ghêHôm qua 14/6/2024, tàu tuần tra Canada HMCS Margaret Brooke vào cảng Havana, nhân kỷ niệm 80 năm ngày quan hệ Canada-Cuba
![]()
![]()
![]()
![]()