- Biển số
- OF-809752
- Ngày cấp bằng
- 30/3/22
- Số km
- 583
- Động cơ
- 46,244 Mã lực
CN GTVT đến 2011 mới chuyển từ CĐ lên ĐH thôi.Chắc ĐH Công nghệ Giao thông VT ngon hơn 2 trường kia
CN GTVT đến 2011 mới chuyển từ CĐ lên ĐH thôi.Chắc ĐH Công nghệ Giao thông VT ngon hơn 2 trường kia
Em thì làm cả 2 mảng này, chục năm làm logistic và bây giờ làm du lịch. Cụ chưa va nên chưa thấy thôi chứ làm lĩnh vực nào chẳng có người giàu. Kinh doanh khách sạn cũng ấm lắm chứ cụ đừng tưởng và nó nhẹ nhàng hơn ngành logisitc nhiều. Logistic thì cạnh tranh cũng ác liệt , các công ty bây giờ nhiều như nấm nên thu nhập cũng không phải cao, muốn kiếm thì cũng phải có tý thủ thuật chứ đơn thuần thì cũng chỉ ăn lương tàng tàng thôi. Logistic kiến thức rộng hơn, nên nếu muốn có nhiều kiến thức thì làm ngành này cũng được. Còn làm về mảng du lịch khách sạn thì nó cũng có cửa ăn của nó. Làm ngành này thì được cái về kỹ năng mềm khá tốt, môi trường quan hệ rộng, có cơ hội hợp tác kinh doanh với nhiều người. Túm lại 2 mảng này chẳng liên quan gì đến nhau cả nên so sánh khá khó, nó tùy thuộc vào cá nhân từng người thôi. Xã hội bây giờ có mấy ai làm đúng nghề đâu nên học gì chẳng được.Thực ra em cũng k có kiến thức lắm vì trước em học kỹ thuật, nhưng em hiểu đơn giản như vầy:
Học Logistic sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về tài chính, thuế, hải quan, vận tải, ngân hàng, ngoại tệ, xuất nhập khẩu...
Còn học Quản trị DL-Ks đơn thuần là đi sâu về quản tri vận hành, học thêm một số kiến thức về văn hóa...
nghe qua thì cơ hội việc làm ngành logistic sẽ lớn hơn, cả mấy ông em quen toàn ông giàu về xuất nhập khẩu, chưa thấy ông nào giàu về du lịch khách sạn, toàn thấy giàu rồi mới đi mua khách sạn.
Công nhận logistic kiến thức rộngEm thì làm cả 2 mảng này, chục năm làm logistic và bây giờ làm du lịch. Cụ chưa va nên chưa thấy thôi chứ làm lĩnh vực nào chẳng có người giàu. Kinh doanh khách sạn cũng ấm lắm chứ cụ đừng tưởng và nó nhẹ nhàng hơn ngành logisitc nhiều. Logistic thì cạnh tranh cũng ác liệt , các công ty bây giờ nhiều như nấm nên thu nhập cũng không phải cao, muốn kiếm thì cũng phải có tý thủ thuật chứ đơn thuần thì cũng chỉ ăn lương tàng tàng thôi. Logistic kiến thức rộng hơn, nên nếu muốn có nhiều kiến thức thì làm ngành này cũng được. Còn làm về mảng du lịch khách sạn thì nó cũng có cửa ăn của nó. Làm ngành này thì được cái về kỹ năng mềm khá tốt, môi trường quan hệ rộng, có cơ hội hợp tác kinh doanh với nhiều người. Túm lại 2 mảng này chẳng liên quan gì đến nhau cả nên so sánh khá khó, nó tùy thuộc vào cá nhân từng người thôi. Xã hội bây giờ có mấy ai làm đúng nghề đâu nên học gì chẳng được.
Cơ bản là nghề chọn người cụ ạ ! Học một ngành làm ngành khác là thường !Em xin hóng, cũng có thằng lớn F1 2007 sang năm cũng thi ĐH...(học khối A1,lực học khá thôi không được giỏi, TA- EL6.5) Em thì mong muốn nó thì đỗ được trường nào khối kỹ thuật hợp với tính nó hướng nội hơn khối K.Tế mà không biết nó có quyết tâm và thích không vì học K.thuật cũng khó chứ không đơn giản, hỏi thì cu cậu vẫn ẫm ờ giữa K.Thuật và KT.
Lô dít tích nó rộng hơn thế 1 tẹo ạ.Thực ra em cũng k có kiến thức lắm vì trước em học kỹ thuật, nhưng em hiểu đơn giản như vầy:
Học Logistic sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về tài chính, thuế, hải quan, vận tải, ngân hàng, ngoại tệ, xuất nhập khẩu...
Còn học Quản trị DL-Ks đơn thuần là đi sâu về quản tri vận hành, học thêm một số kiến thức về văn hóa...
nghe qua thì cơ hội việc làm ngành logistic sẽ lớn hơn, cả mấy ông em quen toàn ông giàu về xuất nhập khẩu, chưa thấy ông nào giàu về du lịch khách sạn, toàn thấy giàu rồi mới đi mua khách sạn.
Chuẩn cụ, logistics nói chung chung nó rất rộng, từ kho bãi, tracking, hải quan, .... ngành đó thì học luôn kinh tế đối ngoại bên ngoại thương, sau ra xử lí hàng nhập xuất quen thì cháu nó chuyển qua đi buôn cho nhẹ ^^Cái này em nghĩ đánh giá này hơi chủ quan. Logistics nó rộng lắm, đúng là chủ yếu về giấy tờ nhưng thực chiến cũng ác, đòi hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm, mqh...
Làm 1 phát vận tải đa phương thức hàng siêu trường siêu trọng là đủ nhớ đời
Chọn ngành nghề cho các cháu đúng là việc gian nan cụ a, ngoài 2 ngành cụ nêu, cụ tìm hiểu thử lĩnh vực tài chính, và xuất nhập khẩu xem. Dịch chuyển ngành nghề từ sản xuất sang dịch vụ e nghĩ cũng là xu hướng thôi. Chúc cụ sớm tìm định hướng cho cháu.Em có F1 là con trai sang năm học đại học, em đang quan tâm và tìm hiểu 2 ngành này, cụ nào đã làm xin cho em ý kiến là nên chọn ngành nào trong 2 ngành này? Lý do vì sao? (xét về cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển), trường nào tại VN đào tạo tốt (tính cả trường quốc tế tại VN)
Nếu cụ có thời gian, có thể chi tiết giúp em thì tốt, em sẵn vodka mời các cụ ạ
Em cảm ơn các cụ
Cu nhà em, tính nó thì hướng nội, chu toàn, kiểu chuẩn mực truyền thống..khả năng đồng cảm tốt, dễ dành được thiện cảm với người khác, nó bảo thích quản trị kinh doanh chung chung, nhưng chung chung thì lại không ổn lắm . Như xưa em đọc được tờ báo Kinh tế, thấy phỏng vấn mấy ông Giám đốc em nghĩ ngay là thế phải học quản lý kinh tế, vậy là thi vào Kinh tế học đúng cái ngành mình cho là sau mở doanh nghiệp, nhưng ra trường lăn lộn việc nọ việc kia chán cuối cùng lại theo 1 ngành chẳng liên quan tới gần 2o năm. Ka ka
nên em tìm hiểu thì lựa cho nó 2 ngành này vì lý do sau đây.
1. Logistic --> cáI này là huyết mạch của chuỗi cung ứng toàn cầu --> mùa covid , hay vụ tắc kênh đào thì thấy rõ nhất. Ngành này cũng hợp với đàn ông hơn. Ngoài tiếng Anh như bao bạn khác thì có đam mê tiếng Trung nên có thể Apply vào các công ty kiểu như hãng tàu, hay chi nhánh công ty nước ngoài, hoặc cùng lắm làm xuất nhập khẩu cho các công ty sản xuất.
2. Du lịch, khách sạn: cu nhà em nó biết thưởng thức món ăn, âm nhạc, thích đi du lịch --> em định hướng ngành này vì nó rất thực tế và nhiều kỹ năng mềm, có nhiều trải nghiệm đây đó --> có kinh nghiệm và chút vốn thì khởi nghiệp dễ dàng, nhưng cũng ảnh hưởng lớn nếu dịch bệnh kiểu Covid. Nhưng ngành này có vẻ phù hợp với Nữ giới hơn, cũng không ngoại trừ e ngại mặt trái của ngành này.
Còn việc làm thì ngành nào cũng có vất vả riêng, chẳng có gì kiếm tiền là dễ dàng cả, nên em đang tính nhiều hơn tới yếu tố kiếm việc --> tiềm năng phát triển lâu dài --> và quan trọng hơn là nếu có thể tự thân khởi nghiệp.
Phần sau câu này của bác rất đúng, nhưng ngược lại với xu thế của giới trẻ hiện tại!...
Bù lại, chẳng cái gì anh newbie sẽ biết sâu cả, tôi e vậy, sẽ mất độ 1-2 năm học nghề; và nếu nhảy việc thì cái nghề vừa học được đôi chút sẽ công cốc.
Hình như có lớp liên kết Pháp, cụ bảo cháu nghiên cứu xem.Em oánh dấu hóng các cao nhân, cu nhà em 2k7 cũng đang định hướng vào Quản trị khách sạn của FTU.
Lĩnh vực logistics nó lớn quá mà bác.Phần sau câu này của bác rất đúng, nhưng ngược lại với xu thế của giới trẻ hiện tại!
Thời xưa các cụ lạc hậu mới quy định 2 năm tập sự và ông mới tốt nghiệp đến nhận việc sẽ được 1 người làm cũ bị phân công hướng dẫn. Chắc đoạn 1 -2 năm học nghề bác viết dựa trên cái cách lạc hậu này!
Hôm em mới vào học lần đầu ở ĐH, ông thầy mũi lõ nói "Trường ĐH không dậy các ông/các bà giải giải quyết 1 việc gì cụ thể cả, mà chỉ dậy khi gặp vướng mắc thì các ông/các bà đi tìm hướng giải giải quyết ở đâu!". Sau này trong quá trình học, họ luôn nhắc là bắt đầu đi làm mới thực sự bắt đầu học cái nghề mà mình đang nghĩ là học ở ĐH.
Và như bác viết thì người nhảy việc khi bắt đầu đi làm là người bắt đầu học lại từ đầu, nhảy bao nhiêu là từng ấy lần bắt đầu lại. Điều này đúng không chỉ với người học xong ĐH!
Nếu chỉ nói là làm Logistic thông thường thì em thấy toàn làm giấy tờ là chính, còn làm sales Logistics, làm quản lý xuất nhập, làm giám đốc,... thì đúng là khác cụ nhỉ.Thế thì cụ lại nhầm lẫn rồi.
Logistic nếu hướng nội thì không ăn thua đâu.
Ah. em funs tí. Thấy có từ công nghệ nó nguy hiểmCN GTVT đến 2011 mới chuyển từ CĐ lên ĐH thôi.