[Funland] Ngành Forwarder, Kinh Nghiệm , Chia sẻ

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
P/S: Ních Giao thông có vẻ tinh vi nhở các bác. Ko biết cãi thắng Hquan được vụ nào chưa?
Hố hố, em có làm ngành này đâu, em đã nói ở trên em là hộ lý mà. Thấy bác ấy vui vui em gúc ít thông tin trên mạng vào giao lưu chứ em nào dám gặp HQ. :))
 

quacachua

Xe hơi
Biển số
OF-97358
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
130
Động cơ
399,840 Mã lực
Nơi ở
Ngủ tại xe
Ôi Forwarder, nhớ phết. Ngày xưa em cũng làm hơn 3 năm khoảng giữa những năm 90, từ hồi còn phải có cái giấy phép 7 số. Hồi ấy Nhà nước mình quản lý xuất nhập khẩu còn chặt, chỉ 1 số doanh nghiệp NN được hoặc dám tự nhập hàng, nên Forwarder làm ăn được lắm. Bên em hồi đó ngoài hàng công ty thì chủ yếu làm nhập ủy thác cho mấy ông doanh nghiệp Hà nội hoặc các Tỉnh quanh. Từ ký HD mở LC đến giao nhận vận tải ăn tất. Em trẻ con mới vào chuyên đi giao nhận thấy cũng hay, đáng nhớ. Hồi đầu làm Hải phòng, sau có vào hỗ trợ chi nhánh Cty ở Bến nghé với Tân cảng.

Nói chung nghề này cũng là nghề mà việc khá đa dạng, cần đa năng nhanh nhẹn, càng đa năng càng ăn cả.
Lúc VIP thì lúc ngồi xe 4 chỗ với đủ 1 ban bệ Giám đốc, KT trưởng, dấu má đầy đủ... lúp chúp hầu mình đi từ cửa Hãng tàu, HQ, kho bãi, cổng cảng... Đến tối oánh xe ra Đồ sơn hải sản xong vào khu xây dựng. Em nhớ lần 1 bác Phó Giám đốc XM Bút sơn - Bác Quế thì phải -(hồi ấy Bút sơn đang lắp đặt nhà máy, nhập 1 con trục đặc chủng mà không theo đường thiết bị chính hãng nên rơi vào tay em) alo trực tiếp em bảo: Anh giao chú toàn quyền xe anh cùng lái xe (BMW320) để di chuyển công việc. Chú làm thế nào thì làm trong tuần này mang được trục về, thưởng chú ko phải lo. Oách thật.
Lúc mệt thì đuổi bám ca bin mấy ông xe nâng trong cảng để đưa tiền nó nhấc công mình trước, hoặc phơi nắng kiểm hóa trực tiếp ngoài bãi, chui vào công 50 độ C. Ngồi xe tải đợi giờ vào phố ở đầu cầu chui. Mấy tụ điểm ăn uống mới .ò .ạch của giới xe tải dọc đường 5 thuộc hết. Hồi ấy đường 5 chưa xây mới, còn cái bọn đi xe máy bám theo xe tải, 1 thằng leo lên thùng ném đồ xuống. Xe hàng nhập thường thùng kín chúng làm cả xe chở lợn. Lái xe kể nó ném cả con lợn tạ xuống đường què cả lợn. Nên phải có người ngồi trên thùng canh hàng soi đèn pin.

Hồi ấy chi phí khoán lô hàng rất cao, bắt tay với điều độ bãi phần xếp dỡ và kết hợp xe hàng xuất lên làm 2 chiều, kheo khéo tí thôi lô nhỏ lô to cũng kiếm được một vài triệu 1 lô, tháng 5-8 lô là hơn lương Giám đốc. Tháng ở HP 15, 20 ngày ăn chơi bét nhè. Hồi ấy em hay quên lĩnh lương cty.

Bác chủ thớt bây giờ vào nghề là vất hơn rồi. Nhiều người làm mà ai cũng thạo rồi nên giá rẻ. Nhưng vẫn là nghề đa năng rèn luyện được.

P/S: Ních Giao thông có vẻ tinh vi nhở các bác. Ko biết cãi thắng Hquan được vụ nào chưa?
Em thì mòn chân các cảng rồi đây, nghề này lăn lộn chán mớ đời.
Cụ nào cần giao lưu hòi gì thì a lô em nhé, giờ em ở HN rồi.
 

thienthuymoc

Xe tăng
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
1,009
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Ôi Forwarder, nhớ phết. Ngày xưa em cũng làm hơn 3 năm khoảng giữa những năm 90, từ hồi còn phải có cái giấy phép 7 số. Hồi ấy Nhà nước mình quản lý xuất nhập khẩu còn chặt, chỉ 1 số doanh nghiệp NN được hoặc dám tự nhập hàng, nên Forwarder làm ăn được lắm. Bên em hồi đó ngoài hàng công ty thì chủ yếu làm nhập ủy thác cho mấy ông doanh nghiệp Hà nội hoặc các Tỉnh quanh. Từ ký HD mở LC đến giao nhận vận tải ăn tất. Em trẻ con mới vào chuyên đi giao nhận thấy cũng hay, đáng nhớ. Hồi đầu làm Hải phòng, sau có vào hỗ trợ chi nhánh Cty ở Bến nghé với Tân cảng.

Nói chung nghề này cũng là nghề mà việc khá đa dạng, cần đa năng nhanh nhẹn, càng đa năng càng ăn cả.
Lúc VIP thì lúc ngồi xe 4 chỗ với đủ 1 ban bệ Giám đốc, KT trưởng, dấu má đầy đủ... lúp chúp hầu mình đi từ cửa Hãng tàu, HQ, kho bãi, cổng cảng... Đến tối oánh xe ra Đồ sơn hải sản xong vào khu xây dựng. Em nhớ lần 1 bác Phó Giám đốc XM Bút sơn - Bác Quế thì phải -(hồi ấy Bút sơn đang lắp đặt nhà máy, nhập 1 con trục đặc chủng mà không theo đường thiết bị chính hãng nên rơi vào tay em) alo trực tiếp em bảo: Anh giao chú toàn quyền xe anh cùng lái xe (BMW320) để di chuyển công việc. Chú làm thế nào thì làm trong tuần này mang được trục về, thưởng chú ko phải lo. Oách thật.
Lúc mệt thì đuổi bám ca bin mấy ông xe nâng trong cảng để đưa tiền nó nhấc công mình trước, hoặc phơi nắng kiểm hóa trực tiếp ngoài bãi, chui vào công 50 độ C. Ngồi xe tải đợi giờ vào phố ở đầu cầu chui. Mấy tụ điểm ăn uống mới .ò .ạch của giới xe tải dọc đường 5 thuộc hết. Hồi ấy đường 5 chưa xây mới, còn cái bọn đi xe máy bám theo xe tải, 1 thằng leo lên thùng ném đồ xuống. Xe hàng nhập thường thùng kín chúng làm cả xe chở lợn. Lái xe kể nó ném cả con lợn tạ xuống đường què cả lợn. Nên phải có người ngồi trên thùng canh hàng soi đèn pin.

Hồi ấy chi phí khoán lô hàng rất cao, bắt tay với điều độ bãi phần xếp dỡ và kết hợp xe hàng xuất lên làm 2 chiều, kheo khéo tí thôi lô nhỏ lô to cũng kiếm được một vài triệu 1 lô, tháng 5-8 lô là hơn lương Giám đốc. Tháng ở HP 15, 20 ngày ăn chơi bét nhè. Hồi ấy em hay quên lĩnh lương cty.

Bác chủ thớt bây giờ vào nghề là vất hơn rồi. Nhiều người làm mà ai cũng thạo rồi nên giá rẻ. Nhưng vẫn là nghề đa năng rèn luyện được.

P/S: Ních Giao thông có vẻ tinh vi nhở các bác. Ko biết cãi thắng Hquan được vụ nào chưa?
Cảm ơn những chia sẻ hết sức thú vị của cụ. 1 thời hoàng kim của ngành FWD và Logistic. Cụ làm thời đấy mà lương cao hơn giám đốc chắc thời này cụ cũng Khủng của các loại khủng rồi nhỉ?
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,254
Động cơ
406,076 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảm ơn những chia sẻ hết sức thú vị của cụ. 1 thời hoàng kim của ngành FWD và Logistic. Cụ làm thời đấy mà lương cao hơn giám đốc chắc thời này cụ cũng Khủng của các loại khủng rồi nhỉ?
Hề hề cảm ơn cụ.
Giám đốc nhà nước XNK hồi ấy ông ấy còn quên lĩnh lương nhiều hơn em.
Em số vất vả hợp cửu vạn nên chỉ có chân tay to to tí thôi chứ tiền vẫn chưa đc khủng cụ ạ.
 

haivd

Xe buýt
Biển số
OF-35719
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
628
Động cơ
479,360 Mã lực
vanbui nói:
Em cũng mới ợ, zưng mờ không phải vị trí sale, em được in card : ninety thousand
Cụ dịch hộ em vị trí của mình với ợ :). Thanks cụ
Chào bác cửu... đúng k bác, hê hê
 

PCI for car

Xe điện
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,096
Động cơ
465,423 Mã lực
ôi thời mở cửa, ôi thời trai trẻ của các đại gia bây giờ... bao giờ lại quay lại được nhỉ các cụ các mợ nhỉ... em lạc đề tí vì mấy năm nay em xoay đủ kiểu mà vẫn chạy ăn từng bữa [-O<
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,444 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Ờ. Thế thì còn được. Làm sales thì phải biết mình bán cái gì đã.
Chuẩn bác nì!

Cái này là dự tính chơi thôi, không phải là công việc nên cụ đừng cho số điện thoại lên không nhiều khách hàng lại hiểu nhầm.

Em dự định nhập tạ sắt, số lượng nhập sẽ đủ cont 40 cao. Hàng chuyển từ Hong Kong về Tân Cảng.

Có mấy nội dung em băn khoăn: ....
Bác nhập yêu cầu xếp đủ cont 40 (40HC) cao đứa nào mà lao đầu vào chào giá chuyển hàng về cho bác được thì đứa đấy nó nằm ở Đông Khê Hải Phòng nhà em là cái chắc. :D
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,580
Động cơ
510,748 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Em thì làm về XNK nên tuyền được các bác làm logistics với forwarder rủ rê ăn nhậu để lấy hàng.
Nhưng không có hàng đưa lại thì các bác ấy trách cũng kinh.
 

Zep150cc

Xe hơi
Biển số
OF-157451
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
164
Động cơ
352,680 Mã lực
Chúc mừng cụ có cơ hội mới!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em muốn học hỏi thì làm cách nào hả cụ?
Dễ ấy mà.
Bác cứ alo, có ~o) là có mọi thứ để học hỏi.

Tôi làm nghề này 12 năm, giờ thì ko làm nữa, nhưng vẫn làm XNK cho công ty.

Cũng đáng nhớ cái việc này, hay và nhiều trò thú vị, vì hàng hóa thì gần như không lô nào giống lô nào. Phát sinh theo đó cũng khác biệt.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,444 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
cụ nào cần khai thuê hàng DG xuất air ới em nhé.
Phí bao nhiêu một Bill vậy bác? HAN hay SGN vậy? DAD có ok hem nhỉ?

Em thì làm về XNK nên tuyền được các bác làm logistics với forwarder rủ rê ăn nhậu để lấy hàng.
Nhưng không có hàng đưa lại thì các bác ấy trách cũng kinh.
Chắc bác ăn nhìu lần của họ rồi lại shopping lung tung chứ gì ;))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ôi Forwarder, nhớ phết. Ngày xưa em cũng làm hơn 3 năm khoảng giữa những năm 90, từ hồi còn phải có cái giấy phép 7 số. Hồi ấy Nhà nước mình quản lý xuất nhập khẩu còn chặt, chỉ 1 số doanh nghiệp NN được hoặc dám tự nhập hàng, nên Forwarder làm ăn được lắm. Bên em hồi đó ngoài hàng công ty thì chủ yếu làm nhập ủy thác cho mấy ông doanh nghiệp Hà nội hoặc các Tỉnh quanh. Từ ký HD mở LC đến giao nhận vận tải ăn tất. Em trẻ con mới vào chuyên đi giao nhận thấy cũng hay, đáng nhớ. Hồi đầu làm Hải phòng, sau có vào hỗ trợ chi nhánh Cty ở Bến nghé với Tân cảng.

Nói chung nghề này cũng là nghề mà việc khá đa dạng, cần đa năng nhanh nhẹn, càng đa năng càng ăn cả.
Lúc VIP thì lúc ngồi xe 4 chỗ với đủ 1 ban bệ Giám đốc, KT trưởng, dấu má đầy đủ... lúp chúp hầu mình đi từ cửa Hãng tàu, HQ, kho bãi, cổng cảng... Đến tối oánh xe ra Đồ sơn hải sản xong vào khu xây dựng. Em nhớ lần 1 bác Phó Giám đốc XM Bút sơn - Bác Quế thì phải -(hồi ấy Bút sơn đang lắp đặt nhà máy, nhập 1 con trục đặc chủng mà không theo đường thiết bị chính hãng nên rơi vào tay em) alo trực tiếp em bảo: Anh giao chú toàn quyền xe anh cùng lái xe (BMW320) để di chuyển công việc. Chú làm thế nào thì làm trong tuần này mang được trục về, thưởng chú ko phải lo. Oách thật.
Lúc mệt thì đuổi bám ca bin mấy ông xe nâng trong cảng để đưa tiền nó nhấc công mình trước, hoặc phơi nắng kiểm hóa trực tiếp ngoài bãi, chui vào công 50 độ C. Ngồi xe tải đợi giờ vào phố ở đầu cầu chui. Mấy tụ điểm ăn uống mới .ò .ạch của giới xe tải dọc đường 5 thuộc hết. Hồi ấy đường 5 chưa xây mới, còn cái bọn đi xe máy bám theo xe tải, 1 thằng leo lên thùng ném đồ xuống. Xe hàng nhập thường thùng kín chúng làm cả xe chở lợn. Lái xe kể nó ném cả con lợn tạ xuống đường què cả lợn. Nên phải có người ngồi trên thùng canh hàng soi đèn pin.

Hồi ấy chi phí khoán lô hàng rất cao, bắt tay với điều độ bãi phần xếp dỡ và kết hợp xe hàng xuất lên làm 2 chiều, kheo khéo tí thôi lô nhỏ lô to cũng kiếm được một vài triệu 1 lô, tháng 5-8 lô là hơn lương Giám đốc. Tháng ở HP 15, 20 ngày ăn chơi bét nhè. Hồi ấy em hay quên lĩnh lương cty.

Bác chủ thớt bây giờ vào nghề là vất hơn rồi. Nhiều người làm mà ai cũng thạo rồi nên giá rẻ. Nhưng vẫn là nghề đa năng rèn luyện được.

P/S: Ních Giao thông có vẻ tinh vi nhở các bác. Ko biết cãi thắng Hquan được vụ nào chưa?
bác này kinh nghiệm thế.
Hồi bác làm chắc '91-93, hồi ấy còn khó khăn, chứ bây giờ thì đầy.
Sau 2000, tôi vẫn còn suốt ngày lên xin GP nhập khẩu Bộ công thương, riêng khoản xe ôm cho dịch vụ ấy thôi đã đủ tiền lương rồi
 

vinatrans

Xe tăng
Biển số
OF-158435
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,166
Động cơ
358,030 Mã lực
Nơi ở
Làng 8
Logistics là có thêm em Vinatrans, làm sale nghề này thì Ag lắm.
 

thienthuymoc

Xe tăng
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
1,009
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Bác nhập yêu cầu xếp đủ cont 40 (40HC) cao đứa nào mà lao đầu vào chào giá chuyển hàng về cho bác được thì đứa đấy nó nằm ở Đông Khê Hải Phòng nhà em là cái chắc. :D
Em nghĩ xếp đủ thì cũng phải trong trọng lượng cho phép thôi chứ. Còn nếu kiêm quyết xếp full 40HC thì phải nhờ cụ Ninety Thousand môi giới chuyển dùm ;))
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,131
Động cơ
436,955 Mã lực
Thử phát Shenzhen-Cameroun cont 20?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top