[Funland] Ngành Forwarder, Kinh Nghiệm , Chia sẻ

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,648 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Nghề này có gì hay? Xe ôm - cửu vạn.
 

bird

Xe buýt
Biển số
OF-70818
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
537
Động cơ
432,870 Mã lực
Nơi ở
21°2'12"N 105°50'22"E
nghề này có nhiều thú vị lắm ạ.mỗi ngày có một cái mới cái hay học đc nhiều kinh nghiệm lắm.em ko làm 4` wat đơ nhưng em chỉ làm book tàu qua 4` thôi mà thấy thú vị lắm rồi
 

vulinh 14851

Xe hơi
Biển số
OF-110245
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
134
Động cơ
391,937 Mã lực
nghề này chuẩn tên là : logictics cụ ah . Fowarder là người trung gian để thực hiện logitics . cháu trước làm nghề này ;))
 

Kenz_depzai

Xe hơi
Biển số
OF-187671
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
199
Động cơ
333,517 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nghề này có nhiều thú vị lắm ạ.mỗi ngày có một cái mới cái hay học đc nhiều kinh nghiệm lắm.em ko làm 4` wat đơ nhưng em chỉ làm book tàu qua 4` thôi mà thấy thú vị lắm rồi
Nhà cháu cũng làm logistic mà chả thấy thú mấy cụ ạ. Thấy mệt thoai :))
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,325
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Cái nghề này câu status kinh điển vẫn là : " của nào cũng qua được trừ cửa mình " . Em bon chen đi lên từ nghề này nên thấm lắm !
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em đang tìm hiểu về khai báo HQDT, kinh nghiệm book tàu từ TQ về Tân Cảng, hợp chuẩn hợp quy, kinh nghiệm chuyển cont trong thành phố. Các cụ chia sẻ ít kinh nghiệm trong các lĩnh vực này nhé.
 

thienthuymoc

Xe tăng
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
1,009
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Bác chia sẻ cảm nhận của bác trước đi...Em xem có giống em 19 năm về trước ko rồi em chia sẻ với bác ná!
Cụ ơi , nghe cụ nói xem có giống cụ 19 năm về trước không thì tuổi nghề của cụ gần bằng tuổi đời của cháu rồi đấy ạ. Cháu mới vào nghề được vài tuần nhưng trước giờ các kiến thức ngoại thương thì cũng đã lĩnh hội đủ sài. Nên vào ngành này cũng khỏe cụ ạ. Chủ yếu là khả năng sale. Cháu không biết duyên số hay sao chứ ngày trước cháu ghét nhất là FWD chẳng hiểu sao giờ lại làm nó. Cháu giờ mới kiếm được mấy khách hàng làm báo giá thôi chưa có khách nào, Nghĩ lại cũng buồn tẻ nhưng mà cháu không ngừng setup hệ thống nên không sợ trời không thương mình. Thời gian này có vẻ hơi buồn vì xuất nhập khẩu đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng dù sao 1 cv ổn định cũng là tốt trong lúc này cụ ợ.
 

thienthuymoc

Xe tăng
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
1,009
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Cái nghề này câu status kinh điển vẫn là : " của nào cũng qua được trừ cửa mình " . Em bon chen đi lên từ nghề này nên thấm lắm !
Cụ giải thích thêm dùm nhà cháu không hiểu câu của cụ ợ, Cháu mới vào nghề nên cũng chưa biết slogan của ngành mình là như vậy
 

thienthuymoc

Xe tăng
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
1,009
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Em đang tìm hiểu về khai báo HQDT, kinh nghiệm book tàu từ TQ về Tân Cảng, hợp chuẩn hợp quy, kinh nghiệm chuyển cont trong thành phố. Các cụ chia sẻ ít kinh nghiệm trong các lĩnh vực này nhé.
Vụ này thì em có thể giúp cụ được. Hàng hóa cụ đi là hàng gì, Em có thể tư vấn cho cụ , số em 0907533355 có gì cụ cứ alo nhé. Công ty em ngay cạnh Tân Cảng
 

vanbui

Xe điện
Biển số
OF-192304
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,226
Động cơ
344,565 Mã lực
Tuổi
48
Em làm vị trí sale cụ ah, Em đang làm trong sai gòn cụ ợ
Em cũng mới ợ, zưng mờ không phải vị trí sale, em được in card : ninety thousand
Cụ dịch hộ em vị trí của mình với ợ :). Thanks cụ
 

bhva

Xe buýt
Biển số
OF-173251
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
625
Động cơ
346,320 Mã lực
Cụ ơi , nghe cụ nói xem có giống cụ 19 năm về trước không thì tuổi nghề của cụ gần bằng tuổi đời của cháu rồi đấy ạ. Cháu mới vào nghề được vài tuần nhưng trước giờ các kiến thức ngoại thương thì cũng đã lĩnh hội đủ sài. Nên vào ngành này cũng khỏe cụ ạ. Chủ yếu là khả năng sale. Cháu không biết duyên số hay sao chứ ngày trước cháu ghét nhất là FWD chẳng hiểu sao giờ lại làm nó. Cháu giờ mới kiếm được mấy khách hàng làm báo giá thôi chưa có khách nào, Nghĩ lại cũng buồn tẻ nhưng mà cháu không ngừng setup hệ thống nên không sợ trời không thương mình. Thời gian này có vẻ hơi buồn vì xuất nhập khẩu đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng dù sao 1 cv ổn định cũng là tốt trong lúc này cụ ợ.
Ờ. Thế thì còn được. Làm sales thì phải biết mình bán cái gì đã.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,281
Động cơ
846,412 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Vụ này thì em có thể giúp cụ được. Hàng hóa cụ đi là hàng gì, Em có thể tư vấn cho cụ , số em có gì cụ cứ alo nhé. Công ty em ngay cạnh Tân Cảng
Cái này là dự tính chơi thôi, không phải là công việc nên cụ đừng cho số điện thoại lên không nhiều khách hàng lại hiểu nhầm.

Em dự định nhập tạ sắt, số lượng nhập sẽ đủ cont 40 cao. Hàng chuyển từ Hong Kong về Tân Cảng.

Có mấy nội dung em băn khoăn:

Nếu nhập để chơi và tặng cho OFer thì sẽ khai báo thế nào?
Với sản phẩm và việc nhập khẩu này thì sẽ đi theo luồng vàng hay xanh?
Thường thì hàng đi từ Hong Kong về tới Tân Cảng mất bao lâu và bao lâu thì hàng về tới kho?
Đặt tàu đi ngày nào tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất?

Có những loại thuế nào áp cho sản phẩm sản xuất được trong nước như thế này?

26. Thuế nhập khẩu
27. Thuế TTĐB
28. Thuế BVMT

Các loại chi phí:

Vận chuyển
Bảo hiểm
Thuế NK
Cảng vụ
Thông quan, vận chuyển nội địa
Lưu kho, lưu bãi
DO, THC, Handling, VS cont
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,005
Động cơ
501,667 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

thienthuymoc

Xe tăng
Biển số
OF-177783
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
1,009
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình Hà Nội
Cái này là dự tính chơi thôi, không phải là công việc nên cụ đừng cho số điện thoại lên không nhiều khách hàng lại hiểu nhầm.

Em dự định nhập tạ sắt, số lượng nhập sẽ đủ cont 40 cao. Hàng chuyển từ Hong Kong về Tân Cảng.

Có mấy nội dung em băn khoăn:

Nếu nhập để chơi và tặng cho OFer thì sẽ khai báo thế nào?
Với sản phẩm và việc nhập khẩu này thì sẽ đi theo luồng vàng hay xanh?
Thường thì hàng đi từ Hong Kong về tới Tân Cảng mất bao lâu và bao lâu thì hàng về tới kho?
Đặt tàu đi ngày nào tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất?

Có những loại thuế nào áp cho sản phẩm sản xuất được trong nước như thế này?

26. Thuế nhập khẩu
27. Thuế TTĐB
28. Thuế BVMT

Các loại chi phí:

Vận chuyển
Bảo hiểm
Thuế NK
Cảng vụ
Thông quan, vận chuyển nội địa
Lưu kho, lưu bãi
DO, THC, Handling, VS cont
Nghe bác hỏi thông tin khá đầy đủ em nghĩ chắc bác cũng tìm hiểu khá kỹ rồi.
Nếu bác nhập hàng về để tặng cho anh em O/F thì khai báo là hàng cho tặng PMD là ok nhất . Vì chắc đây là lần đầu nhập mặt hàng này nên hàng sẽ theo luồng đỏ chứ không phải vàng vớ xanh đâu cụ nhé ( Nhất là hàng Origin Hong Kong hoặc China)
Hàng vận chuyển từ Hong Kong về Tân Cảng tàu chạy mất khoảng 3 ngày còn về đến kho thì em không biết về kho ở đau nhé cụ, Nếu SG thì thêm khoảng 2-3 ngày khai báo + Vận chuyển, Nếu HN thì mất thêm 3 ngày nữa
Về tàu bè thì hiện tại có rất nhiều line chạy tuyến này , Giá cả cũng rất tốt chỉ trog khoảng 30 -40 Us /40 DC thôi cụ ạ
Đây là hàng cho TDTT nên thuế nhập khẩu là 5% , TTĐB 0% cụ ạ .
Chi phí vận chuyển nội địa phụ thuộc vào quãng đường mà cụ VC đến kho của cụ, Bảo hiểm thì rẻ hều chỉ ở mức 0.046% giá trị thôi cụ ạ em nghĩ khoảng 20us/ Ínuuranncce
Thông quan chi phí cho 1 lô hàng nhập mất khoảng 2tr tiền dịch vụ nếu là hảng thông thường . Lưu kho luu bãi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu kho xa thì sợ lưu cont thôi ạ
D/O THC / Handling thu hộ cho hãng tàu và có quy định chung cụ ạ<:-P
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,254
Động cơ
406,076 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ôi Forwarder, nhớ phết. Ngày xưa em cũng làm hơn 3 năm khoảng giữa những năm 90, từ hồi còn phải có cái giấy phép 7 số. Hồi ấy Nhà nước mình quản lý xuất nhập khẩu còn chặt, chỉ 1 số doanh nghiệp NN được hoặc dám tự nhập hàng, nên Forwarder làm ăn được lắm. Bên em hồi đó ngoài hàng công ty thì chủ yếu làm nhập ủy thác cho mấy ông doanh nghiệp Hà nội hoặc các Tỉnh quanh. Từ ký HD mở LC đến giao nhận vận tải ăn tất. Em trẻ con mới vào chuyên đi giao nhận thấy cũng hay, đáng nhớ. Hồi đầu làm Hải phòng, sau có vào hỗ trợ chi nhánh Cty ở Bến nghé với Tân cảng.

Nói chung nghề này cũng là nghề mà việc khá đa dạng, cần đa năng nhanh nhẹn, càng đa năng càng ăn cả.
Lúc VIP thì lúc ngồi xe 4 chỗ với đủ 1 ban bệ Giám đốc, KT trưởng, dấu má đầy đủ... lúp chúp hầu mình đi từ cửa Hãng tàu, HQ, kho bãi, cổng cảng... Đến tối oánh xe ra Đồ sơn hải sản xong vào khu xây dựng. Em nhớ lần 1 bác Phó Giám đốc XM Bút sơn - Bác Quế thì phải -(hồi ấy Bút sơn đang lắp đặt nhà máy, nhập 1 con trục đặc chủng mà không theo đường thiết bị chính hãng nên rơi vào tay em) alo trực tiếp em bảo: Anh giao chú toàn quyền xe anh cùng lái xe (BMW320) để di chuyển công việc. Chú làm thế nào thì làm trong tuần này mang được trục về, thưởng chú ko phải lo. Oách thật.
Lúc mệt thì đuổi bám ca bin mấy ông xe nâng trong cảng để đưa tiền nó nhấc công mình trước, hoặc phơi nắng kiểm hóa trực tiếp ngoài bãi, chui vào công 50 độ C. Ngồi xe tải đợi giờ vào phố ở đầu cầu chui. Mấy tụ điểm ăn uống mới .ò .ạch của giới xe tải dọc đường 5 thuộc hết. Hồi ấy đường 5 chưa xây mới, còn cái bọn đi xe máy bám theo xe tải, 1 thằng leo lên thùng ném đồ xuống. Xe hàng nhập thường thùng kín chúng làm cả xe chở lợn. Lái xe kể nó ném cả con lợn tạ xuống đường què cả lợn. Nên phải có người ngồi trên thùng canh hàng soi đèn pin.

Hồi ấy chi phí khoán lô hàng rất cao, bắt tay với điều độ bãi phần xếp dỡ và kết hợp xe hàng xuất lên làm 2 chiều, kheo khéo tí thôi lô nhỏ lô to cũng kiếm được một vài triệu 1 lô, tháng 5-8 lô là hơn lương Giám đốc. Tháng ở HP 15, 20 ngày ăn chơi bét nhè. Hồi ấy em hay quên lĩnh lương cty.

Bác chủ thớt bây giờ vào nghề là vất hơn rồi. Nhiều người làm mà ai cũng thạo rồi nên giá rẻ. Nhưng vẫn là nghề đa năng rèn luyện được.

P/S: Ních Giao thông có vẻ tinh vi nhở các bác. Ko biết cãi thắng Hquan được vụ nào chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top