Ngân hàng nào sẽ được thí điểm?

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
548
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Em "nghe nói" sẽ có 2 chú được vinh dự "sát nhập" trong đợt "tái cơ cấu" ngân hàng lần này. Thông tin sẽ được chính thức đưa ra trong 1 ngày gần đây.

Cụ nào trong ngành dự giúp em 2 chú đang ôm nhiều sổ đỏ nhất trong kho với!!!
 

nhathuoconline

Xe điện
Biển số
OF-30723
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
3,050
Động cơ
507,650 Mã lực
Nơi ở
nhathuoconline
Website
www.nhathuoc360.com
Giờ để đổ vỡ ngân hàng thì khác gì sụp đổ theo chuỗi đo mi no các cụ nhỉ ... Đất cát, vỡ nợ khắp nơi ,, thông tin đa chiều chả biết đằng nào mà lần ..
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,558
Động cơ
534,475 Mã lực
He he Gia Định bank vừa được đổi máu rồi các Cụ ạ, đổi thành Bản Việt Bank mà Bản Việt thì oách lắm nhá!
 

blackberryvietn

Xe buýt
Biển số
OF-109114
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
797
Động cơ
399,373 Mã lực
Em dự Vietcombank hợp nhất với ViettinBank nhé cụ.;))
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,085
Động cơ
559,586 Mã lực
Giải tán pẹ nó hết ngân hàng đi. Lúc doanh nghiệp khó khăn thì đã chớ lại còn bóp cổ doanh nghiệp đẩy lãi suất lên cao, bao nhiêu lần các hiệp hội doanh nghiệp đề nghị ngân hàng cùng chung sức giúp doanh nghiệp chống đỡ khó khăn thì cứ lờ đi, nhằm thu lợi nhuận. Cuối năm doanh nghiệp thì méo mặt còn ngân hàng nào cũng hoan hỉ báo cáo lãi, ít thì vài chục tỷ nhiều thì hàng chục ngàn tỉ. Nay doanh nghiệp chết thì chúng nó cũng chết theo là điều dĩ ngẫu, chẳng khác gì khi vật chủ chết thì ký sinh trùng cũng chết theo. Đi ngược lại qui luật cộng sinh từ ngàn đời xưa đến nay thì chỉ có chết thôi. hic hic
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
439
Động cơ
409,311 Mã lực
hình như là quỹ Bản Việt góp vốn để tăng vốn của GĐ Bank từ 2000 lên 3000 tỷ thì phải cụ ah. Mà quỹ Bản Việt thì là của con gái PM nhà ta.
He he Gia Định bank vừa được đổi máu rồi các Cụ ạ, đổi thành Bản Việt Bank mà Bản Việt thì oách lắm nhá!
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
548
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Theo em thì các ngân hàng quốc doanh ko tính đến ở đây, chỉ còn các ngân hàng thương mại cổ phần!

Với tình hình hiện tại thì các chú có những khoản sau sẽ ra đi:
1. Cho vay cầm cố bằng BDS/sổ đỏ.
2. Cho vay xây dựng các dự án.

Đối với các ngân hàng có nguồn nợ trên thì khả năng trụ được đến tầm này là tương đối oải rồi. Những ngày gần đây báo chí nhắc nhiều đến kịch bản "sát nhập", đây là mỹ từ cho việc gì thì các cụ cũng biết. Chỉ có điều em dự là các ông anh cả quốc doanh sẽ thể hiện vai trò cánh chim đầu đàn gánh cho mấy chú em kia.

Cặp đôi hoàn hảo của chúng ta sẽ là 1 quốc doanh + 1 em thương mại.

Hiện nay đang có 2 đôi, mời các cụ bầu bán! :D
 

dungdn

Xe hơi
Biển số
OF-38000
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
127
Động cơ
472,330 Mã lực
Nơi ở
Tp. HCM
Website
vietnaminsider.vn
Đi gom CP Chứng khoán Bản Việt & Ngân hàng Gia Định thôi các bác :)
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,315
Động cơ
494,770 Mã lực
Giải tán pẹ nó hết ngân hàng đi. Lúc doanh nghiệp khó khăn thì đã chớ lại còn bóp cổ doanh nghiệp đẩy lãi suất lên cao, bao nhiêu lần các hiệp hội doanh nghiệp đề nghị ngân hàng cùng chung sức giúp doanh nghiệp chống đỡ khó khăn thì cứ lờ đi, nhằm thu lợi nhuận. Cuối năm doanh nghiệp thì méo mặt còn ngân hàng nào cũng hoan hỉ báo cáo lãi, ít thì vài chục tỷ nhiều thì hàng chục ngàn tỉ. Nay doanh nghiệp chết thì chúng nó cũng chết theo là điều dĩ ngẫu, chẳng khác gì khi vật chủ chết thì ký sinh trùng cũng chết theo. Đi ngược lại qui luật cộng sinh từ ngàn đời xưa đến nay thì chỉ có chết thôi. hic hic
Tài sản của ngân hàng chủ yếu là tiền giấy, lãi 20%/vốn chủ sở hữu thì mới chỉ là hòa vốn thôi.
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
397
Động cơ
417,057 Mã lực
Giải tán pẹ nó hết ngân hàng đi. Lúc doanh nghiệp khó khăn thì đã chớ lại còn bóp cổ doanh nghiệp đẩy lãi suất lên cao, bao nhiêu lần các hiệp hội doanh nghiệp đề nghị ngân hàng cùng chung sức giúp doanh nghiệp chống đỡ khó khăn thì cứ lờ đi, nhằm thu lợi nhuận. Cuối năm doanh nghiệp thì méo mặt còn ngân hàng nào cũng hoan hỉ báo cáo lãi, ít thì vài chục tỷ nhiều thì hàng chục ngàn tỉ. Nay doanh nghiệp chết thì chúng nó cũng chết theo là điều dĩ ngẫu, chẳng khác gì khi vật chủ chết thì ký sinh trùng cũng chết theo. Đi ngược lại qui luật cộng sinh từ ngàn đời xưa đến nay thì chỉ có chết thôi. hic hic
Bank nào ở VN lãi hàng chục nghìn tỷ vậy?
 

p_quanghuy

Xe tải
Biển số
OF-64536
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
287
Động cơ
439,410 Mã lực
Giải tán pẹ nó hết ngân hàng đi. Lúc doanh nghiệp khó khăn thì đã chớ lại còn bóp cổ doanh nghiệp đẩy lãi suất lên cao, bao nhiêu lần các hiệp hội doanh nghiệp đề nghị ngân hàng cùng chung sức giúp doanh nghiệp chống đỡ khó khăn thì cứ lờ đi, nhằm thu lợi nhuận. Cuối năm doanh nghiệp thì méo mặt còn ngân hàng nào cũng hoan hỉ báo cáo lãi, ít thì vài chục tỷ nhiều thì hàng chục ngàn tỉ. Nay doanh nghiệp chết thì chúng nó cũng chết theo là điều dĩ ngẫu, chẳng khác gì khi vật chủ chết thì ký sinh trùng cũng chết theo. Đi ngược lại qui luật cộng sinh từ ngàn đời xưa đến nay thì chỉ có chết thôi. hic hic
Bác này fun nhỉ. hĩ hĩ hĩ
Đợt này, em dự thằng Việt Á và Đại Á, VP sẽ ra đi. :-Bmấy thằng này có tiền sử bệnh kinh niên rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,225
Động cơ
400,718 Mã lực
E đồ rằng sẽ có 2 hoặc 3 chú NHTMCP sáp nhập vào nhau, ko phải 1 QD + 1 CP đâu. e cũng đoán là SGN sẽ làm trước đấy. Có thể công tác thu gom cổ phiếu đã xong, giờ chỉ còn làm các thủ tục hành chính. Có điều e băn khoăn là sáp nhập xong liệu có giải quyết đc vấn đề về kinh doanh hay chỉ là sáp nhập về mặt hình thức và về mặt chủ sở hữu? nếu ko thay đổi đc về mặt kinh doanh, thì cũng chỉ làm màu mè rồi ngửa tay xin NHNN cứu thôi vì các NH này đều bệnh tật đầy mình, sáp nhập với nhau cũng chỉ làm trầm kha thêm căn bệnh thôi.
 

bố_songhye

Xe buýt
Biển số
OF-117324
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
758
Động cơ
392,741 Mã lực
Giải tán pẹ nó hết ngân hàng đi. Lúc doanh nghiệp khó khăn thì đã chớ lại còn bóp cổ doanh nghiệp đẩy lãi suất lên cao, bao nhiêu lần các hiệp hội doanh nghiệp đề nghị ngân hàng cùng chung sức giúp doanh nghiệp chống đỡ khó khăn thì cứ lờ đi, nhằm thu lợi nhuận. Cuối năm doanh nghiệp thì méo mặt còn ngân hàng nào cũng hoan hỉ báo cáo lãi, ít thì vài chục tỷ nhiều thì hàng chục ngàn tỉ. Nay doanh nghiệp chết thì chúng nó cũng chết theo là điều dĩ ngẫu, chẳng khác gì khi vật chủ chết thì ký sinh trùng cũng chết theo. Đi ngược lại qui luật cộng sinh từ ngàn đời xưa đến nay thì chỉ có chết thôi. hic hic
Bình tĩnh kụ ơi, Ngân hàng bây giờ cũng đầy những khoản nợ xấu, nợ khó đòi của DN đấy. Không có ngân hàng thì các u nhà mình biết gửi tiền ở đâu hay là đưa cho mấy đứa cho vay với lãi suất cao rồi nó bùng cả gốc lẫn lãi như mấy vụ ở Phú Xuyên, Nghĩa đô đấy.
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
548
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Bình tĩnh kụ ơi, Ngân hàng bây giờ cũng đầy những khoản nợ xấu, nợ khó đòi của DN đấy. Không có ngân hàng thì các u nhà mình biết gửi tiền ở đâu hay là đưa cho mấy đứa cho vay với lãi suất cao rồi nó bùng cả gốc lẫn lãi như mấy vụ ở Phú Xuyên, Nghĩa đô đấy.
E đồ rằng sẽ có 2 hoặc 3 chú NHTMCP sáp nhập vào nhau, ko phải 1 QD + 1 CP đâu. e cũng đoán là SGN sẽ làm trước đấy. Có thể công tác thu gom cổ phiếu đã xong, giờ chỉ còn làm các thủ tục hành chính. Có điều e băn khoăn là sáp nhập xong liệu có giải quyết đc vấn đề về kinh doanh hay chỉ là sáp nhập về mặt hình thức và về mặt chủ sở hữu? nếu ko thay đổi đc về mặt kinh doanh, thì cũng chỉ làm màu mè rồi ngửa tay xin NHNN cứu thôi vì các NH này đều bệnh tật đầy mình, sáp nhập với nhau cũng chỉ làm trầm kha thêm căn bệnh thôi.
Em nghĩ các chú TMCP hiện h đều đang hấp hối cả, sức đâu mah đỡ được cho nhau vì còn đang lo cho bản thân chẳng được. Chú quốc doanh phải nhảy vào để tránh được câu giật tít mang tính lịch sử là: "NH A chính thức tuyên bố phớ sởn" do ko còn đủ năng lực kinh doanh. Kịch bản này chắc chắn sẽ ko bao h xảy ra vì ai cũng hiểu hiệu ứng domino của nó.

Thay vào đó chúng ta được nghe mỹ từ: "NH A sát nhập cùng NH B" để trở thành NH B #:-s Thực chất thì B sẽ phải gánh tất cả các khoản nợ khó đòi (cụ thể là 1 đống sổ đỏ đang được đặt tại két ngân hàng A). Lòng bao dung này chắc chỉ có anh cả mới thực hiện được, biết làm sao khi Kinh tế - Xã hội - Chính trị có mối tương quan chặt chẽ.

Ko biết lần này cái miếng dán mang tên "Bảo hiểm tiền gửi" mah các cụ vào NH nước trong hay nước ngoài đều nhìn thấy có được sử dụng ko?!?
 

quochoan81

Xe máy
Biển số
OF-113800
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
52
Động cơ
388,290 Mã lực
Giải tán pẹ nó hết ngân hàng đi. Lúc doanh nghiệp khó khăn thì đã chớ lại còn bóp cổ doanh nghiệp đẩy lãi suất lên cao, bao nhiêu lần các hiệp hội doanh nghiệp đề nghị ngân hàng cùng chung sức giúp doanh nghiệp chống đỡ khó khăn thì cứ lờ đi, nhằm thu lợi nhuận. Cuối năm doanh nghiệp thì méo mặt còn ngân hàng nào cũng hoan hỉ báo cáo lãi, ít thì vài chục tỷ nhiều thì hàng chục ngàn tỉ. Nay doanh nghiệp chết thì chúng nó cũng chết theo là điều dĩ ngẫu, chẳng khác gì khi vật chủ chết thì ký sinh trùng cũng chết theo. Đi ngược lại qui luật cộng sinh từ ngàn đời xưa đến nay thì chỉ có chết thôi. hic hic
Bình tĩnh đi bác...:D
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,679
Động cơ
572,092 Mã lực
E cứ dự là VCB & Agribank sát nhập với NHNN ạ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top