Ngân hàng nào sẽ được thí điểm?

chayrung

Xe hơi
Biển số
OF-117983
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
188
Động cơ
382,421 Mã lực
Em dự là một số ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ thì die thôi,b-(


Em nghĩ các chú TMCP hiện h đều đang hấp hối cả, sức đâu mah đỡ được cho nhau vì còn đang lo cho bản thân chẳng được. Chú quốc doanh phải nhảy vào để tránh được câu giật tít mang tính lịch sử là: "NH A chính thức tuyên bố phớ sởn" do ko còn đủ năng lực kinh doanh. Kịch bản này chắc chắn sẽ ko bao h xảy ra vì ai cũng hiểu hiệu ứng domino của nó.

Thay vào đó chúng ta được nghe mỹ từ: "NH A sát nhập cùng NH B" để trở thành NH B #:-s Thực chất thì B sẽ phải gánh tất cả các khoản nợ khó đòi (cụ thể là 1 đống sổ đỏ đang được đặt tại két ngân hàng A). Lòng bao dung này chắc chỉ có anh cả mới thực hiện được, biết làm sao khi Kinh tế - Xã hội - Chính trị có mối tương quan chặt chẽ.

Ko biết lần này cái miếng dán mang tên "Bảo hiểm tiền gửi" mah các cụ vào NH nước trong hay nước ngoài đều nhìn thấy có được sử dụng ko?!?
 

rolexus

Xe hơi
Biển số
OF-96034
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
181
Động cơ
401,790 Mã lực
Theo em ngân hàng tinh trùng sẽ sáp nhập với ngân hàng trứng. Nơi sáp nhập là ở Việt nam ạ =) =) =)
 
Chỉnh sửa cuối:

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Em dự là có 3 chủng "ngân hàng" hiện đang hoành hành trong cơ thể kinh tế Việt Nam cần phẫu thuật loại bỏ ngay không thì bênh vào đến cao hoang phải lên mây mà chữa:

- Chủng thứ nhất: Mấy ông "too big to fail", dựa vào thế bố mẹ làm ăn- quản trị lởm khởm bao năm qua. Ít nhất 1/2 số con thuộc chủng này cần phải phẫu thuật

- Chủng thứ hai: Các con thuộc diện là cánh tay nối dài của bố mẹ. Mang tiếng là "vi-dút" nhưng thực hiện nhõn 1 chức năng là tiêm chích cho cơn nghiện của bố mẹ vẽ ra dưới dạng dự án BDS X, khu du lịch Y...vv. Có độ dăm chục con thuộc diện này.

- Chủng thứ ba: Nhà quê ra tỉnh, hay yếu cũng ra gió. Trong cơn lốc tài chính -BDS từ năm hai linh tư- hai linh lăm, 1 số con vi-dút vốn đã năm yên ở quê chờ ngày băng hà; được các đại gia nhanh tay vớ được, cho ra thành phố phấn son, mỹ viện để thành gái thành thị. Nhân gặp cơ hội thuận lợi, phát tán mạnh trên diện rộng, hoành hành bá đạo trong lúc lõi vẫn là 1 cô gái già ở quê. Loại này cũng trên dưới chục con.

Nhóm dăm chục còn lại, thuộc diện "ếch chẳng mang nổi mình ếch", uống kháng sinh ko cần phẫu thuật đã là may.
 

p_quanghuy

Xe tải
Biển số
OF-64536
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
296
Động cơ
439,410 Mã lực
Em dự là có 3 chủng "ngân hàng" hiện đang hoành hành trong cơ thể kinh tế Việt Nam cần phẫu thuật loại bỏ ngay không thì bênh vào đến cao hoang phải lên mây mà chữa:

- Chủng thứ nhất: Mấy ông "too big to fail", dựa vào thế bố mẹ làm ăn- quản trị lởm khởm bao năm qua. Ít nhất 1/2 số con thuộc chủng này cần phải phẫu thuật

- Chủng thứ hai: Các con thuộc diện là cánh tay nối dài của bố mẹ. Mang tiếng là "vi-dút" nhưng thực hiện nhõn 1 chức năng là tiêm chích cho cơn nghiện của bố mẹ vẽ ra dưới dạng dự án BDS X, khu du lịch Y...vv. Có độ dăm chục con thuộc diện này.

- Chủng thứ ba: Nhà quê ra tỉnh, hay yếu cũng ra gió. Trong cơn lốc tài chính -BDS từ năm hai linh tư- hai linh lăm, 1 số con vi-dút vốn đã năm yên ở quê chờ ngày băng hà; được các đại gia nhanh tay vớ được, cho ra thành phố phấn son, mỹ viện để thành gái thành thị. Nhân gặp cơ hội thuận lợi, phát tán mạnh trên diện rộng, hoành hành bá đạo trong lúc lõi vẫn là 1 cô gái già ở quê. Loại này cũng trên dưới chục con.

Nhóm dăm chục còn lại, thuộc diện "ếch chẳng mang nổi mình ếch", uống kháng sinh ko cần phẫu thuật đã là may.
Túm lại là phải làm thịt hết đúng không cụ???
 

p_quanghuy

Xe tải
Biển số
OF-64536
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
296
Động cơ
439,410 Mã lực
Em dự là một số ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ thì die thôi,b-(
Hem có thèng nào die đâu cụ ơi. die 1 thằng => cả làng rủ nhau đi rút tiền ngân hàng để mua vàng, mua đô => nền kinh tế rối loạn => tình trạng giống Ai cập mấy tháng trước => anh 3D kiên quyết ko để tình trạng này xảy ra.
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
450
Động cơ
409,269 Mã lực
cụ nói hay phết, nhưng em e là cái chủng thứ nhất thì chả phẫu thuật đc đâu ạ, đành để đấy đến khi nào có 1 bác sĩ cao tay dám phẫu thuật cho nó, chứ hiện này thì ...
Em dự là có 3 chủng "ngân hàng" hiện đang hoành hành trong cơ thể kinh tế Việt Nam cần phẫu thuật loại bỏ ngay không thì bênh vào đến cao hoang phải lên mây mà chữa:

- Chủng thứ nhất: Mấy ông "too big to fail", dựa vào thế bố mẹ làm ăn- quản trị lởm khởm bao năm qua. Ít nhất 1/2 số con thuộc chủng này cần phải phẫu thuật

- Chủng thứ hai: Các con thuộc diện là cánh tay nối dài của bố mẹ. Mang tiếng là "vi-dút" nhưng thực hiện nhõn 1 chức năng là tiêm chích cho cơn nghiện của bố mẹ vẽ ra dưới dạng dự án BDS X, khu du lịch Y...vv. Có độ dăm chục con thuộc diện này.

- Chủng thứ ba: Nhà quê ra tỉnh, hay yếu cũng ra gió. Trong cơn lốc tài chính -BDS từ năm hai linh tư- hai linh lăm, 1 số con vi-dút vốn đã năm yên ở quê chờ ngày băng hà; được các đại gia nhanh tay vớ được, cho ra thành phố phấn son, mỹ viện để thành gái thành thị. Nhân gặp cơ hội thuận lợi, phát tán mạnh trên diện rộng, hoành hành bá đạo trong lúc lõi vẫn là 1 cô gái già ở quê. Loại này cũng trên dưới chục con.

Nhóm dăm chục còn lại, thuộc diện "ếch chẳng mang nổi mình ếch", uống kháng sinh ko cần phẫu thuật đã là may.
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,415
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Thế còn các Công ty tài chính thì đợt này thế nào các cụ nhỉ??? Vì nó hoạt động cũng chẳng khác các Ngân Hàng là mấy.
 

p_quanghuy

Xe tải
Biển số
OF-64536
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
296
Động cơ
439,410 Mã lực
cụ nói hay phết, nhưng em e là cái chủng thứ nhất thì chả phẫu thuật đc đâu ạ, đành để đấy đến khi nào có 1 bác sĩ cao tay dám phẫu thuật cho nó, chứ hiện này thì ...
Sau vụ Vinashin, ở VN xuất hiện 1 cao thủ: Y tá, Bác sĩ kiêm TTg 3D à?
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,916
Động cơ
534,475 Mã lực
Các Kụ thấy cái NH Phương Tây thế nào ạ? eim thấy trê OTC rao có 2 chén chè/ cổ!
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
cụ nói hay phết, nhưng em e là cái chủng thứ nhất thì chả phẫu thuật đc đâu ạ, đành để đấy đến khi nào có 1 bác sĩ cao tay dám phẫu thuật cho nó, chứ hiện này thì ...
Em cũng đồng ý với cụ luôn. Trước nay ta đã chữa, nhưng do bản thân thầy thuốc không phải là bác sỹ đâm ra mới tiêm thoai!
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Bác này fun nhỉ. hĩ hĩ hĩ
Đợt này, em dự thằng Việt Á và Đại Á, VP sẽ ra đi. :-Bmấy thằng này có tiền sử bệnh kinh niên rồi.
VP vừa thu gọn phòng giao dịch 91 Nguyễn Chí Thanh
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Nhiều NH vốn dĩ đã phải phá sản từ lâu. Đầu vào thì toàn phải huy động với lãi suất cao, đầu ra thì cho vay BĐS + các dự án bịa ra để ăn cắp tiền, hoặc là mang danh dự án sản xuất nhưng thực chất là đầu tư BĐS. Giờ không đòi nợ được nên các NH này sẽ phải ôm một mớ đất ruộng với giá (trên giấy) 40 triệu VND/m2. Đất này hiện giờ chỉ có khả năng đem đi trồng lúa, sau một thiên niên kỷ chắc sẽ lấy lại được zốn.

Theo em hiểu việc "tái cơ cấu" thực chất là xóa bỏ các NH này, nhưng không phải cho phá sản mà các NH lớn đứng ra ôm trách nhiệm trả tiền cho người gửi để người gửi không bị mất (nhằm tránh xảy ra tình trạng "run on the bank" - là tình trạng đổ vỡ dây chuyền toàn bộ hệ thống khi dân tình ùn ùn kéo đến rút tiền ra khỏi tất cả các NH, cả to lẫn bé).

Các NH lớn phải ôm khoản nợ của các NH bị "tái cơ cấu" với lại một đống tài sản vô giá trị, nhưng các NH đấy cũng không sao, vì đấy là thực hiện nhiệm vụ do trên chỉ đạo. Ngược lại, nó cần bao nhiêu tiền để trả nợ cho người gửi đều sẽ được Ngân hàng Nhà nước chu cấp hết.
NHNN cũng chẳng có tiền, nhưng lại có cái máy in tiền.
Khi cái máy in chạy hết công suất thì những người gửi tiền vào các NH bị "tái cơ cấu" sẽ chẳng mất xu nào, nhưng ngược lại tất cả mọi người sẽ bị mất tài sản một cách gián tiếp vì lạm phát.
 

10kg

Xe tải
Biển số
OF-116529
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
423
Động cơ
389,940 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
Các cụ chớ nói linh tinh.
Mấy thằng ngân hàng "nhà quê" thì lại vốn là "con đẻ" của mấy anh đại đại gia gia kinh doanh đa ngành nghề đấy. Nó là của tư nhân các bác ah. Mà tư nhân nó làm ăn còn ngon hơn mấy thằng "doanh nhân kinh doanh bằng tiền nhân dân".
Có điều là nó làm ăn hiệu quả quá, vốn còm mấy ngàn tỷ, trụ sở đất đai toàn đi thuê mà làm ăn lãi quá. Chẳng bù cho mấy ông vốn dầy, đất nhiều làm ăn chán phèo nếu so cái tỷ lệ lãi/vốn điều lệ hoặc lãi/vốn chủ sở hữu với mấy anh còm còm nhà quê.
Chính vì vậy mà bác CẢ đã chơi 1 cái trò "14%" sau đó để cho lãi suất liên ngân hàng vụt lên đỉnh 30% để phân chia lại lợi nhuận, đẩy 1 phần lợi nhuận từ mấy thằng còm còm sang mấy ông nhớn nhớn. Híc, ls 24% bác Cả kêu là "ko thể chấp nhận được", nhưng mà ls LNH 30% thì bác Cả lại "vẫn trong tầm kiểm soát".
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,317
Động cơ
400,718 Mã lực
Các cụ chớ nói linh tinh.
Mấy thằng ngân hàng "nhà quê" thì lại vốn là "con đẻ" của mấy anh đại đại gia gia kinh doanh đa ngành nghề đấy. Nó là của tư nhân các bác ah. Mà tư nhân nó làm ăn còn ngon hơn mấy thằng "doanh nhân kinh doanh bằng tiền nhân dân".
Có điều là nó làm ăn hiệu quả quá, vốn còm mấy ngàn tỷ, trụ sở đất đai toàn đi thuê mà làm ăn lãi quá. Chẳng bù cho mấy ông vốn dầy, đất nhiều làm ăn chán phèo nếu so cái tỷ lệ lãi/vốn điều lệ hoặc lãi/vốn chủ sở hữu với mấy anh còm còm nhà quê.
Chính vì vậy mà bác CẢ đã chơi 1 cái trò "14%" sau đó để cho lãi suất liên ngân hàng vụt lên đỉnh 30% để phân chia lại lợi nhuận, đẩy 1 phần lợi nhuận từ mấy thằng còm còm sang mấy ông nhớn nhớn. Híc, ls 24% bác Cả kêu là "ko thể chấp nhận được", nhưng mà ls LNH 30% thì bác Cả lại "vẫn trong tầm kiểm soát".
Không phải NH tư nhân nào làm ăn cũng tốt đâu bác ah. Cũng chính vì các NH tư nhân cho vay và đầu tư chủ yếu vào các dự án của nhóm cổ đông sở hữu nên mới mất thanh khoản đấy.
Còn vụ 14% là để đưa các NH làm ăn bậy bạ vào thế mất hết tài sản vào tay các NH lớn hơn thanh khoản cao hơn để force sáp nhập.
 

wall

Xe tăng
Biển số
OF-60975
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,708
Động cơ
453,090 Mã lực
NH chết thế nào được theo quan điểm của em, anh Thú Y (Thúy) nó đã cho 17 ngân hàng âm thầm đi vào dĩ vãng rồi đấy, bà con gửi tiền yên tâm đi, tiền VND thì in thoải mái mà, còn Gold & $ thì không có bảo hiểm đâu nhá :D
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,451
Động cơ
606,690 Mã lực
Sau vụ Vinashin, ở VN xuất hiện 1 cao thủ: Y tá, Bác sĩ kiêm TTg 3D à?
Cụ dũng cảm nhỉ, loạng quạng lại giống em gì Ỷ Thiên với cả Đồ Long bây giờ :P . Em nghĩ nhà mình không dám để ngân hàng vỡ, giờ đã loạn lắm rồi, để công lao tích cóp của người dân bay thành không khí nữa thì chắc còn loạn hơn.
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
402
Động cơ
417,057 Mã lực
Em nghĩ các chú TMCP hiện h đều đang hấp hối cả, sức đâu mah đỡ được cho nhau vì còn đang lo cho bản thân chẳng được. Chú quốc doanh phải nhảy vào để tránh được câu giật tít mang tính lịch sử là: "NH A chính thức tuyên bố phớ sởn" do ko còn đủ năng lực kinh doanh. Kịch bản này chắc chắn sẽ ko bao h xảy ra vì ai cũng hiểu hiệu ứng domino của nó.

Thay vào đó chúng ta được nghe mỹ từ: "NH A sát nhập cùng NH B" để trở thành NH B #:-s Thực chất thì B sẽ phải gánh tất cả các khoản nợ khó đòi (cụ thể là 1 đống sổ đỏ đang được đặt tại két ngân hàng A). Lòng bao dung này chắc chỉ có anh cả mới thực hiện được, biết làm sao khi Kinh tế - Xã hội - Chính trị có mối tương quan chặt chẽ.

Ko biết lần này cái miếng dán mang tên "Bảo hiểm tiền gửi" mah các cụ vào NH nước trong hay nước ngoài đều nhìn thấy có được sử dụng ko?!?
Bảo hiểm tiền gửi chỉ có giá trị bảo hiểm max là 50 củ/người gửi tiền nên không có tác dụng bảo hiểm nhiều. Hơn nữa, nếu ko được CP bơm thêm tiền thì chỉ cần 1 bank phá sản, cty BHTG cũng không có khả năng chi trả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top