Bên sing thủ tục chi tiết thì em ko biết cần biểu mẫu nào vì em ko trực tiếp làm mà là 1 đồng chí sing làm, nhưng sơ bộ là thằng chuyển nhầm ra ngân hàng khai báo thông tin vào 1 biểu mẫu chứng thực là chủ tk, sau đó nó lại đưa 1 biểu mẫu như kiểu tường trình, cam kết. Ngân hàng nó in 1 cái chi tiết giao dịch ra rồi nó bắt thằng chuyển nhầm ký tiếp. Sau đó nó sẽ đóng băng khoản tiền chuyển nhầm đó và gọi cho người nhận. Như trường hợp bên em từng dính thì rất đơn giản là bên kia ra chi nhánh gần nhất ký 1 số biểu mẫu ( em đoán là các biểu mẫu xác nhận và thể hiện sự vô can của ngân hàng ) là nó refund lại khoản chuyển nhầm.
Còn agribank gần nhất em dính là vụ ở yên bái cách đây chưa đến 1 tháng, tiền báo có rồi, chủ tk vẫn sd bình thường tiền của mình, nhưng khoản người kia chuyển thì ko thể động vào do phong tỏa. Lệnh phong tỏa đc chi nhánh ngân hàng mở tk của ngân nhận phát ra theo yêu cầu của chi nhánh bên người gửi.
Mợ không đọc từ đầu rồi, em khẳng định rất ít, không muốn nói là gần như không thể cá nhân khách hàng có thể xin yêu cầu phong tỏa 1 bút toán. Agribank cũng chỉ cho phép phong tỏa với giao dịch thực hiện tại quầy, còn IB MB là bó tay. Nên chuyển nhầm xác định là mất, còn nếu nhân viên ngân hàng hay các tổ chức tài chính chuyển nhầm thì còn vớt vát được vì có luật cho phép phong tỏa khoản chuyển nhầm, em đọc lâu rồi nên ko nhớ thông tư nào