Ngân hàng đang thành ĐAO PHỦ của nền kinh tế....?!

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,844
Động cơ
542,068 Mã lực
Kính thưa các cụ. Em đang thấy hệ thống ngân hàng đang dần bóp nghẹt nền kinh tế sản xuất và tạo điều kiện cho nền kinh tế chộp giật lên ngôi. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là người dân, đất sản xuất không còn, đời sống tha phương cầu thực giờ đây lại gặp muôn vàn khó khăn do doanh nghiệp không có vốn sản xuất.
Năm tới đây nền kinh tế của chúng ta sẽ đi đâu về đâu, phải chăng hệ thống ngân hàng đang trở thành tên Đao Phủ chém chết nền kinh tế của chúng ta ...?
Cụ nào có kiến thức sâu rộng về kinh tế phân tích cho em với... Vodka em chờ ạ.
Mang so sánh lãi xuất :
- Mỹ : Không quá 1% / năm
- Trung Quốc : Khoảng 7% / năm
- Châu Âu : Cũng tầm 8% / năm
- VN : 20 - 21 - 22 - 23(%) / năm
Các cụ thấy thế nào...!
Cụ này ví Ngân hàng - Đao phủ rất hay, nhưng nếu xét về lãi suất thì chưa đúng lắm, vì LS còn phu thuộc lạm phát, huy động tiền gửi.
Nhưng khi các doanh nghiệp sản xuất đình đốn, công nhân không có việc làm, DN không bán được hàng , không đủ tiền trả lương cho CN, còn NH lãi ầm ầm, hàng ngàn tỉ đồng , lương bình quân vài chục triệu/tháng ( lương giám đốc có khi đến trăm triệu ! ) thì NH thực ra là Bạch tuộc, Ma cà rồng hút máu DN !
lợi nhuận chuyển hết từ DN sang NH ~X(
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,839
Động cơ
1,183,710 Mã lực
A BÌnh a ấy còn nói thế này cơ mà: “Chúng ta rút tiền thì kêu ngân hàng nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận lại chúng ta là ai? Nếu doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh thì kể cả lãi suất lên tới 25% thì cũng không phải vấn đề quá lớn”

Các cụ cứ kêu LS cao, do tài chính của các cụ yếu kém thôi
http://dantri.com.vn/c76/s76-556027/tai-chinh-doanh-nghiep-lanh-manh-lai-suat-25-cung-khong-sao.htm

E chém tý, các cụ đừng ném đá e, chứ kinh doanh, sản xuất gì có Lợi nhuận 25% để trả lãi NH các cụ nhỉ?
 

hihodu

Xe tăng
Biển số
OF-62237
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,554
Động cơ
453,860 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói.
cụ hỏi thế này thì em hỏi lại cụ tý
cụ có biết cộng trừ ko ạ,nếu biết thì cụ xem đồng tiền nào to hơn đồng tiền nào là dc,ví dụ cụ cộng bao nhiêu đông Vn thì dc 1 đồng NDT,bao nhiêu USD ,bao nhiêu EURO
cái đồng tiền nó thể hiện sức mạnh của nền kt
khi đồng tiền mạnh thi đương nhiên ls sẽ hạ và ổn định
nếu là cụ thì cụ sẽ giữ USD,hay giữ tiền VND có giá hơn
chấm hết
Thế là em cũng hiểu sơ sơ rồi.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Lãi suất cao song hành với lạm phát cao bóp chết đứ đự nền sản xuất. Nhất là ông nào vay nợ nước ngoài (đương nhiên phải vay bằng ngoại tệ) thì chết vỡ mồm kể cả lãi suất =0.
nguyên nhân sâu xa là quản lý nn yếu kém nhưng cái gì cũng vơ vào làm, hiệu quả sxkd quá kém. Thể hiện rõ nhất ở câu "trồng cây gì, nuôi con gì", vấn đề k phải là thế mà là trồng cây lúa sao cho năng suất, nuôi con lợn sao cho hiệu quả. Năng suất và hiệu quả phải dc đặt lên hàng đầu chứ k phải tăng trưởng như vẫn thường tự sướng
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Kính thưa các cụ. Em đang thấy hệ thống ngân hàng đang dần bóp nghẹt nền kinh tế sản xuất và tạo điều kiện cho nền kinh tế chộp giật lên ngôi. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là người dân, đất sản xuất không còn, đời sống tha phương cầu thực giờ đây lại gặp muôn vàn khó khăn do doanh nghiệp không có vốn sản xuất.
Năm tới đây nền kinh tế của chúng ta sẽ đi đâu về đâu, phải chăng hệ thống ngân hàng đang trở thành tên Đao Phủ chém chết nền kinh tế của chúng ta ...?
Cụ nào có kiến thức sâu rộng về kinh tế phân tích cho em với... Vodka em chờ ạ.
Mang so sánh lãi xuất :
- Mỹ : Không quá 1% / năm
- Trung Quốc : Khoảng 7% / năm
- Châu Âu : Cũng tầm 8% / năm
- VN : 20 - 21 - 22 - 23(%) / năm
Các cụ thấy thế nào...!
Cụ này ví Ngân hàng - Đao phủ rất hay, nhưng nếu xét về lãi suất thì chưa đúng lắm, vì LS còn phu thuộc lạm phát, huy động tiền gửi.
Nhưng khi các doanh nghiệp sản xuất đình đốn, công nhân không có việc làm, DN không bán được hàng , không đủ tiền trả lương cho CN, còn NH lãi ầm ầm, hàng ngàn tỉ đồng , lương bình quân vài chục triệu/tháng ( lương giám đốc có khi đến trăm triệu ! ) thì NH thực ra là Bạch tuộc, Ma cà rồng hút máu DN !
lợi nhuận chuyển hết từ DN sang NH ~X(
Ngân hàng mà các cụ nói đến ở đây là Ngân Hàng Thương Mại phải không ạ? Nó chỉ là công cụ thoai, nó cũng phải kinh doanh cũng phải tính toán đầu vào, đầu ra, tính toán đến lợi nhuận, bù đắp rủi ro... Em cho rằng nó là Thanh Đao thì đúng hơn là Đao Phủ.

Góc nhìn, và góc phân tích em cho rằng phải đứng cả từ phía Người sử dụng vốn và Người cấp vốn thì mới công bằng.

1- Đầu vào huy động hiện tại là ???%, để đảm bảo được yếu tố kinh doanh thì đầu ra (cho vay) là bao nhiêu?
2- Lạm phát ~20% mà lãi suất <20% thì kinh doanh làm gì?
3- Cụ chủ so sánh về lãi suất ở một nước có nền kinh tế nhiều biến động, hay thay đổi, lạm phát cao khủng khiếp với những nền kinh tế phát triển đều đặn thì không phù hợp (khác qué gì anh # so sánh về việc thu phí giao thông).
 

heatervn

Xe tải
Biển số
OF-90536
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
221
Động cơ
406,950 Mã lực
Em nghe thời sự thấy các lờ đờ nói năm 2012 là năm tái cơ cấu nền kinh tế. Bản chất có cái mốc gì mà tái, chẳng qua lạm phát quá cao, SXKD ko thể có lãi, tiền các trong túi các lờ đờ găm hết vào BĐS mà BĐS đang trầm cần phải kích thích các Cụ có xiền lao vào vì thế LS huy động thấp và LS cho vay cao để ép xiền chui vào kênh BĐS để các lờ đờ thu hồi vốn và lãi chuyển qua vàng và ngoại tệ.
Em ngu ý thế các Cụ thấy thế nào #:-s
 

nhingimanhin

Xe đạp
Biển số
OF-127762
Ngày cấp bằng
16/1/12
Số km
19
Động cơ
376,420 Mã lực
em đánh dấu hóng cái vụ lại NH thế nào Cty em đang sống dở chết giở vì lãi suất ngân hàng đây
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,322
Động cơ
469,903 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Nghe đồn gửi ngân hàng bên nhật lãi xuất bằng o ah
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,322
Động cơ
469,903 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Em thấy bên Nhật bổn gửi ngân hàng lãi xuất bẳng o thì phải ?
 

BốCuTôm

Xe tăng
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,130
Động cơ
417,793 Mã lực
A BÌnh a ấy còn nói thế này cơ mà: “Chúng ta rút tiền thì kêu ngân hàng nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận lại chúng ta là ai? Nếu doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh thì kể cả lãi suất lên tới 25% thì cũng không phải vấn đề quá lớn”

Các cụ cứ kêu LS cao, do tài chính của các cụ yếu kém thôi
http://dantri.com.vn/c76/s76-556027/tai-chinh-doanh-nghiep-lanh-manh-lai-suat-25-cung-khong-sao.htm

E chém tý, các cụ đừng ném đá e, chứ kinh doanh, sản xuất gì có Lợi nhuận 25% để trả lãi NH các cụ nhỉ?
Anh Bình nói có phần đúng đới cụ ợ. Làm gì thì làm cũng phải có vốn đối ứng, chẳng nhẽ đi vay ngân hàng hết à. Như bản thân em thì đối ứng ít nhất khoảng 15%, cứ cho là em vay hết 15% đấy đi thì nếu LS 25% thì cùng lắm là em hòa vốn nếu CDT chậm tiền trong 1 năm. Còn ông nào định tay không bắt giặc, vác tiền thiên hạ về làm của mình thì ko chết trước thì cũng chết sau, đối tác chậm tiền cái thì LS = 0 cũng phải dừng lại hết.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
NH cũng chỉ là thằng đi buôn thôi, thuyền nổi thì nước nổi, giá đầu vào cao thì giá đầu ra cũng phải cao thôi. Ai bẩu các cụ có tiền đi gửi NH cứ đòi lãi cao còn đòi vượt cả trần Nhà nước quy định nữa thế thì lãi cho vay phải cao thôi.
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,844
Động cơ
542,068 Mã lực
A BÌnh a ấy còn nói thế này cơ mà: “Chúng ta rút tiền thì kêu ngân hàng nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận lại chúng ta là ai? Nếu doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh thì kể cả lãi suất lên tới 25% thì cũng không phải vấn đề quá lớn”

Các cụ cứ kêu LS cao, do tài chính của các cụ yếu kém thôi
http://dantri.com.vn/c76/s76-556027/tai-chinh-doanh-nghiep-lanh-manh-lai-suat-25-cung-khong-sao.htm

E chém tý, các cụ đừng ném đá e, chứ kinh doanh, sản xuất gì có Lợi nhuận 25% để trả lãi NH các cụ nhỉ?
Nếu trả được lãi vay 25% thì DN phải có lãi trên 30%, em dự chắc phải buôn ma túy mới có :)
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,839
Động cơ
1,183,710 Mã lực
Anh Bình nói có phần đúng đới cụ ợ. Làm gì thì làm cũng phải có vốn đối ứng, chẳng nhẽ đi vay ngân hàng hết à. Như bản thân em thì đối ứng ít nhất khoảng 15%, cứ cho là em vay hết 15% đấy đi thì nếu LS 25% thì cùng lắm là em hòa vốn nếu CDT chậm tiền trong 1 năm. Còn ông nào định tay không bắt giặc, vác tiền thiên hạ về làm của mình thì ko chết trước thì cũng chết sau, đối tác chậm tiền cái thì LS = 0 cũng phải dừng lại hết.
E thấy nhiều DN vốn vay thường gấp 10 lần (hoặc hơn) vốn tự có cụ ạ. Nhưng có ông làm đc (số ít), nhiều ông cũng toàn lấy tiền NH trả lãi NH, đến khi vong quay chậm lại là tèo
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,844
Động cơ
542,068 Mã lực
Anh Bình nói có phần đúng đới cụ ợ. Làm gì thì làm cũng phải có vốn đối ứng, chẳng nhẽ đi vay ngân hàng hết à. Như bản thân em thì đối ứng ít nhất khoảng 15%, cứ cho là em vay hết 15% đấy đi thì nếu LS 25% thì cùng lắm là em hòa vốn nếu CDT chậm tiền trong 1 năm. Còn ông nào định tay không bắt giặc, vác tiền thiên hạ về làm của mình thì ko chết trước thì cũng chết sau, đối tác chậm tiền cái thì LS = 0 cũng phải dừng lại hết.
È, vốn của em bị đối tác nó nợ mất rùi, lại tồn kho, lại thuế má, lương CN. Còn 85% lấy đâu ra ?
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cái này em nghĩ có 2 nguyên nhân chính :
1-Không hạ LS huy động thì không thể hạ LS cho vay được vì nếu hạ thì hóa ra NH bị lỗ
2-Các NH đều bị áp lực của việc tăng doanh số huy động nên cứ phải áp dụng các chiêu tăng LS huy động để thu gom tiền
Em lại nghĩ thế này ko biết có đúng ko? Các cụ chém để em mở mang tầm mắt 1 tý.
Nếu NHNN áp trần với LS cho vay => các doanh nghiệp được nhờ => kinh tế phát triển => vực lại được kinh tế đất nước. Đương nhiên ngân hàng nào muốn có vốn thì phải nâng cao LS huy động => ngân hàng lãi ít.
Chứ hiện tại áp LS huy động 14% mà LS cho vay thả nổi thì chỉ béo mấy ông NH
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,839
Động cơ
1,183,710 Mã lực
Em lại nghĩ thế này ko biết có đúng ko? Các cụ chém để em mở mang tầm mắt 1 tý.
Nếu NHNN áp trần với LS cho vay => các doanh nghiệp được nhờ => kinh tế phát triển => vực lại được kinh tế đất nước. Đương nhiên ngân hàng nào muốn có vốn thì phải nâng cao LS huy động => ngân hàng lãi ít.
Chứ hiện tại áp LS huy động 14% mà LS cho vay thả nổi thì chỉ béo mấy ông NH
Cái đỏ thì cực chuẩn.
 
Biển số
OF-59298
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
768
Động cơ
449,278 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm
Em lại nghĩ thế này ko biết có đúng ko? Các cụ chém để em mở mang tầm mắt 1 tý.
Nếu NHNN áp trần với LS cho vay => các doanh nghiệp được nhờ => kinh tế phát triển => vực lại được kinh tế đất nước. Đương nhiên ngân hàng nào muốn có vốn thì phải nâng cao LS huy động => ngân hàng lãi ít.
Chứ hiện tại áp LS huy động 14% mà LS cho vay thả nổi thì chỉ béo mấy ông NH
thế mới gọi là lợi ích nhóm
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,401
Động cơ
-60,658 Mã lực
Năm 2011, Vietinbank lãi 7.782 tỷ, Vietcombank lãi 5.970 tỷ .... các NH khác đều lãi khủng, trong khi các DN sản xuất đều khó khăn, lợi nhuận sụt giảm thậm chí lỗ ... Buôn tiền vẫn là nhất!

Nền kinh tế ko dựa trên nền tảng sản xuất giống như nhà ko móng! các lđ đang mải chia các phòng ốc và tiên nghi trong nhà mà ko quan tâm đến móng nên một ngày nào đó nhà sập là điều chắc chắn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top