Ngân hàng đang thành ĐAO PHỦ của nền kinh tế....?!

KuugIA

Xe tăng
Biển số
OF-37616
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,269
Động cơ
483,530 Mã lực
Website
www.travelviet.vn
Kính thưa các cụ. Em đang thấy hệ thống ngân hàng đang dần bóp nghẹt nền kinh tế sản xuất và tạo điều kiện cho nền kinh tế chộp giật lên ngôi. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là người dân, đất sản xuất không còn, đời sống tha phương cầu thực giờ đây lại gặp muôn vàn khó khăn do doanh nghiệp không có vốn sản xuất.
Năm tới đây nền kinh tế của chúng ta sẽ đi đâu về đâu, phải chăng hệ thống ngân hàng đang trở thành tên Đao Phủ chém chết nền kinh tế của chúng ta ...?
Cụ nào có kiến thức sâu rộng về kinh tế phân tích cho em với... Vodka em chờ ạ.
Mang so sánh lãi xuất :
- Mỹ : Không quá 1% / năm
- Trung Quốc : Khoảng 7% / năm
- Châu Âu : Cũng tầm 8% / năm
- VN : 20 - 21 - 22 - 23(%) / năm
Các cụ thấy thế nào...!
 

king0fking

Xe hơi
Biển số
OF-61154
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
125
Động cơ
442,210 Mã lực
hix, nhà cháu văn dốt võ dát..ko dám tranh luận..ngồi hóng các cụ để mở mang kiến thức ạ :(
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,450
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Không phải ngân hàng đâu các cụ ạ. Đó là do các quan trên đấy.
Có vấn đề em ko hiểu cụ nào có nghiệp vụ giải thích hộ em với:
" Tại sao không hạ lãi suất cho vay mà lại đi hạ LS huy động?"
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,519
Động cơ
534,475 Mã lực
LS huy động 14% cho vay 22%/ Năm, NH ăn dày quá!
 

FE2011

Xe tải
Biển số
OF-118941
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
461
Động cơ
387,850 Mã lực
Nơi ở
Tp Thanh Hóa
Theo ngu ý của em thì do các bố nhà ta bơm tiền ra nhiều quá để đạt được mục tiêu tăng trưởng nên giờ phải tăng lãi suất để thu tiền vào.
Lãi suất cho vay trên 20% nhưng lãi suất huy động cũng cao cụ ạ (Mặc dù có yêu cầu 14% nhưng thường là hơn ợ).
ở Mẽo lãi suất thấp vì kinh tế phụ thuộc vào tiêu dùng nhiều nên lãi suất thấp để kích thích ợ (Em cũng hóng các cụ chém luôn để mở mang kiên thức).
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,198
Động cơ
506,820 Mã lực
Kính thưa các cụ. Em đang thấy hệ thống ngân hàng đang dần bóp nghẹt nền kinh tế sản xuất và tạo điều kiện cho nền kinh tế chộp giật lên ngôi. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là người dân, đất sản xuất không còn, đời sống tha phương cầu thực giờ đây lại gặp muôn vàn khó khăn do doanh nghiệp không có vốn sản xuất.
Năm tới đây nền kinh tế của chúng ta sẽ đi đâu về đâu, phải chăng hệ thống ngân hàng đang trở thành tên Đao Phủ chém chết nền kinh tế của chúng ta ...?
Cụ nào có kiến thức sâu rộng về kinh tế phân tích cho em với... Vodka em chờ ạ.
Mang so sánh lãi xuất :
- Mỹ : Không quá 1% / năm
- Trung Quốc : Khoảng 7% / năm
- Châu Âu : Cũng tầm 8% / năm
- VN : 20 - 21 - 22 - 23(%) / năm
Các cụ thấy thế nào...!
cụ hỏi thế này thì em hỏi lại cụ tý
cụ có biết cộng trừ ko ạ,nếu biết thì cụ xem đồng tiền nào to hơn đồng tiền nào là dc,ví dụ cụ cộng bao nhiêu đông Vn thì dc 1 đồng NDT,bao nhiêu USD ,bao nhiêu EURO
cái đồng tiền nó thể hiện sức mạnh của nền kt
khi đồng tiền mạnh thi đương nhiên ls sẽ hạ và ổn định
nếu là cụ thì cụ sẽ giữ USD,hay giữ tiền VND có giá hơn
chấm hết
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,309
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Với cách hiểu nông dân của em thì em thấy: Kinh tế bất ổn, lạm phát cao --> lãi suất vay cao mới huy động được tiền --> lãi cho vay cao
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,996
Động cơ
483,054 Mã lực
Theo ngu ý của em thì do các bố nhà ta bơm tiền ra nhiều quá để đạt được mục tiêu tăng trưởng nên giờ phải tăng lãi suất để thu tiền vào.
Lãi suất cho vay trên 20% nhưng lãi suất huy động cũng cao cụ ạ (Mặc dù có yêu cầu 14% nhưng thường là hơn ợ).
ở Mẽo lãi suất thấp vì kinh tế phụ thuộc vào tiêu dùng nhiều nên lãi suất thấp để kích thích ợ (Em cũng hóng các cụ chém luôn để mở mang kiên thức).
Cụ nói đao to búa lớn quá mà mới đúng 1 nửa:
- Mềnh bơm nhiều tiền là vì các quan ăn lắm quá, cái gì cũng tầm 30% thì chỉ có in tiền mới đủ tiêu thôi chứ chẳng liên quan gì tới đạt mục tiêu tăng trưởng cả. Tất cả chỉ là vấn đề bao nhiêu % được vào mồm.
- Mẽo kinh tế nó ổn định, tiền đầu tư nó hiệu quả nên lãi suất thấp (vì lãi suất cao lên tí nó quay ra gửi NH luôn cho sướng). Chứ cụ mà cứ xài CC để tiêu dùng xem, lãi suất nó cắt cổ chứ chả kích thích tiêu dùng gì

Ấy là cháu chém gió thế, sai thì các cụ bỏ quá cho :P
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,108
Động cơ
459,974 Mã lực
Em thêm chút: Bất kỳ nước nào lãi suất cho vay bình quân luôn lớn hơn % lạm phát, ở VN lạm phát gần 20% rồi nếu cho vay dưới 20% thì kinh doanh làm gì?
 

KuugIA

Xe tăng
Biển số
OF-37616
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,269
Động cơ
483,530 Mã lực
Website
www.travelviet.vn
cụ hỏi thế này thì em hỏi lại cụ tý
cụ có biết cộng trừ ko ạ,nếu biết thì cụ xem đồng tiền nào to hơn đồng tiền nào là dc,ví dụ cụ cộng bao nhiêu đông Vn thì dc 1 đồng NDT,bao nhiêu USD ,bao nhiêu EURO
cái đồng tiền nó thể hiện sức mạnh của nền kt
khi đồng tiền mạnh thi đương nhiên ls sẽ hạ và ổn định
nếu là cụ thì cụ sẽ giữ USD,hay giữ tiền VND có giá hơn
chấm hết
Cụ có biết tiền HQ nó bằng mấy lần VND không ạ. Cụ thật là sán suốt ....! Muốn đồng tiền có giá trị thì nền kinh tế phải khỏe mạnh thực chất chứ, nếu lãi suốt như trên thì liệu có khỏe được không ?
Còn so đồng tiền nào to hơn thì em chưa đi so vì em đang bận và cũng không có đủ loại tiền để so.
Đối với mệnh giá đồng tiền thì cái này phụ thuộc chính sách từng nước cụ ạ.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,126
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
cái lãi suất ở mình phải thế mới theo kịp trượt giá mà cụ, mẽo nó 1% mà có trượt đâu :-?
Kính thưa các cụ. Em đang thấy hệ thống ngân hàng đang dần bóp nghẹt nền kinh tế sản xuất và tạo điều kiện cho nền kinh tế chộp giật lên ngôi. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là người dân, đất sản xuất không còn, đời sống tha phương cầu thực giờ đây lại gặp muôn vàn khó khăn do doanh nghiệp không có vốn sản xuất.
Năm tới đây nền kinh tế của chúng ta sẽ đi đâu về đâu, phải chăng hệ thống ngân hàng đang trở thành tên Đao Phủ chém chết nền kinh tế của chúng ta ...?
Cụ nào có kiến thức sâu rộng về kinh tế phân tích cho em với... Vodka em chờ ạ.
Mang so sánh lãi xuất :
- Mỹ : Không quá 1% / năm
- Trung Quốc : Khoảng 7% / năm
- Châu Âu : Cũng tầm 8% / năm
- VN : 20 - 21 - 22 - 23(%) / năm
Các cụ thấy thế nào...!
 

deatlove73

Xe hơi
Biển số
OF-128636
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
140
Động cơ
376,300 Mã lực
Vụ này hay đây , cho em ngó nghiêng tý
 

bmw74

Xe buýt
Biển số
OF-23266
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
587
Động cơ
498,460 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
đâu đó trên đường
Không phải ngân hàng đâu các cụ ạ. Đó là do các quan trên đấy.
Có vấn đề em ko hiểu cụ nào có nghiệp vụ giải thích hộ em với:
" Tại sao không hạ lãi suất cho vay mà lại đi hạ LS huy động?"
Cái này em nghĩ có 2 nguyên nhân chính :
1-Không hạ LS huy động thì không thể hạ LS cho vay được vì nếu hạ thì hóa ra NH bị lỗ
2-Các NH đều bị áp lực của việc tăng doanh số huy động nên cứ phải áp dụng các chiêu tăng LS huy động để thu gom tiền
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,596
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Kính thưa các cụ. Em đang thấy hệ thống ngân hàng đang dần bóp nghẹt nền kinh tế sản xuất và tạo điều kiện cho nền kinh tế chộp giật lên ngôi. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là người dân, đất sản xuất không còn, đời sống tha phương cầu thực giờ đây lại gặp muôn vàn khó khăn do doanh nghiệp không có vốn sản xuất.
Năm tới đây nền kinh tế của chúng ta sẽ đi đâu về đâu, phải chăng hệ thống ngân hàng đang trở thành tên Đao Phủ chém chết nền kinh tế của chúng ta ...?
Cụ nào có kiến thức sâu rộng về kinh tế phân tích cho em với... Vodka em chờ ạ.
Mang so sánh lãi xuất :
- Mỹ : Không quá 1% / năm
- Trung Quốc : Khoảng 7% / năm
- Châu Âu : Cũng tầm 8% / năm
- VN : 20 - 21 - 22 - 23(%) / năm
Các cụ thấy thế nào...!
Tuyệt vời, nhận xét của cụ rất chuẩn
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,596
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
NH lớn hạ LS huy động và giữ nguyên LS cho vay nhằm mục đích lợi nhuận bù đắp cho các khoản nợ xấu
 

CV2.0

Xe tải
Biển số
OF-47575
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
454
Động cơ
464,334 Mã lực
Ông ngân hàng cũng chỉ 1 phần thừa nước đục thả câu thôi, chủ yếu vấn đề bất ổn về kinh tế do chính sách quản lý, điều tiết của Trên thôi ạ. Theo em hiểu thì đến thời điểm này gần như tất cả các biện pháp điều chỉnh kinh tế đều không còn tác dụng vì lạm phát tăng quá cao rồi.
Buông lỏng nền kinh tế, nợ công quá nhiều, BĐS, CK tăng chóng mặt... => Lạm phát => Tăng LS, hạn chế cho vay phi SX => mục tiêu Giảm lạm phát => Không hiệu quả vì tiền nằm ở BĐS và CK nhiều quá ( với lại chẳng nhẽ lại tự tay bóp ...ái mình?) => Lạm phát vẫn cao => chẳng biết sẽ đi về đâu nữa???
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,795
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Theo cháu biết LS cho vay - LS huy động = 2.75% là Banks bắt đầu có lãi rùi.
ở Vn thì Banks là "con giời" . đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top