[Funland] Ngân hàng cải lùi

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Dạo này thấy các NH thi nhau PR đoạt giải NH số này nọ mà khi sử dụng dịch vụ thì siêu cùi bắp, thủ công. Bực mình ko chịu nổi.

Đầu tiên là thằng TPBank, suốt ngày quảng cáo đoạt giải nhất NH số VN mà KH chả thấy lợi ích mệ gì. Em có vay bên đó 1 khoản mà chưa bao giờ nhận dc tin nhắn thông báo số dư trả nợ hàng tháng. Cuối tháng nếu nhớ lại phải gọi nhân viên quản lý mình hỏi xin nó số tiền để còn biết mà trả nợ. Bao lần bảo nó thôi mày gửi anh cái file excel lịch trả nợ hàng tháng để anh biết còn chủ động thì gần 1 năm sau nó mới gửi. Nhg dc một thời gian NH nó lại gọi bảo anh trích nợ thiếu rồi. Ban đầu ko hiểu sao sau mới ngã ngửa là hết 1 năm đầu nó tăng lãi suất. Thế mà nó vẫn gửi mình file excel cũ rích gần hết hạn ko update lại theo lãi suất mới.

Chưa hết, đăng ký ibanking khai xong ko thấy email hay phản hồi gì. Bẵng đi 1 tháng nhớ ra hỏi nó thì nó bảo chữ ký anh ký ko giống chữ ký mẫu. Tộ sư, hơn 20 năm nay ký cọt cả tỷ lần khắp các NH có ai kêu chữ ký sai đâu. Hay TPBank triển khai con AI nhận dạng chữ viết lởm quá thành ra hành KH. Mà sai thế chả đứa nào gọi nhắc, để đến khi mình phải hỏi mới nói. Bravo NH số số 1 VN, hiện đại quá nên con ng ko cần phải tương tác với KH nữa rồi.

Giờ lại đến thằng VCB, nó đổi từ ibanking sang digibank. Giao diện thì nhà quê, màu mè nhìn như rau muống luộc quá lửa nếu ko muốn nói là màu giống chất thải sau khi ăn nhiều rau xanh. Ờ, thì giao diện xấu nó là gen truyền thống mấy thằng big4 rồi nhg mà công nghệ gì lởm quá, vào menu nào cũng quay quay cả buổi mới xổ ra dc tý thông tin. Chức năng thì bố trí loạn xạ tùm lum chả có concept gì. UI/UX thế này ko bằng thằng sinh viên thiết kế chưa ra trường nó nháp bản thảo.

Còn thằng NH nào lởm mời các cụ biên nốt giúp em để em tránh.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,817
Động cơ
205,033 Mã lực
Tuổi
26
Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thôi. Thằng VP Bank em mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng đi về cả tháng mới thấy email báo giao dịch thành công.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,791
Động cơ
606,870 Mã lực
Em có ông anh biết trên mạng, nói không với các thể loại tiền mồm. Theo em cụ cứ tiền mặt cho nó lành, đỡ phải chửi, phải tránh thằng nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
908
Động cơ
81,412 Mã lực
Em có ông anh biết trên mạng, nói không với các thể loại tiền mồm cho nó lành. Theo em cụ cứ tiền mặt cho nó lành, đỡ phải chửi, phải tránh thằng nào.
các loại danh hiệu đều mua được
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Dạo này thấy các NH thi nhau PR đoạt giải NH số này nọ mà khi sử dụng dịch vụ thì siêu cùi bắp, thủ công. Bực mình ko chịu nổi.

Đầu tiên là thằng TPBank, suốt ngày quảng cáo đoạt giải nhất NH số VN mà KH chả thấy lợi ích mệ gì. Em có vay bên đó 1 khoản mà chưa bao giờ nhận dc tin nhắn thông báo số dư trả nợ hàng tháng. Cuối tháng nếu nhớ lại phải gọi nhân viên quản lý mình hỏi xin nó số tiền để còn biết mà trả nợ. Bao lần bảo nó thôi mày gửi anh cái file excel lịch trả nợ hàng tháng để anh biết còn chủ động thì gần 1 năm sau nó mới gửi. Nhg dc một thời gian NH nó lại gọi bảo anh trích nợ thiếu rồi. Ban đầu ko hiểu sao sau mới ngã ngửa là hết 1 năm đầu nó tăng lãi suất. Thế mà nó vẫn gửi mình file excel cũ rích gần hết hạn ko update lại theo lãi suất mới.

Chưa hết, đăng ký ibanking khai xong ko thấy email hay phản hồi gì. Bẵng đi 1 tháng nhớ ra hỏi nó thì nó bảo chữ ký anh ký ko giống chữ ký mẫu. Tộ sư, hơn 20 năm nay ký cọt cả tỷ lần khắp các NH có ai kêu chữ ký sai đâu. Hay TPBank triển khai con AI nhận dạng chữ viết lởm quá thành ra hành KH. Mà sai thế chả đứa nào gọi nhắc, để đến khi mình phải hỏi mới nói. Bravo NH số số 1 VN, hiện đại quá nên con ng ko cần phải tương tác với KH nữa rồi.

Giờ lại đến thằng VCB, nó đổi từ ibanking sang digibank. Giao diện thì nhà quê, màu mè nhìn như rau muống luộc quá lửa nếu ko muốn nói là màu giống chất thải sau khi ăn nhiều rau xanh. Ờ, thì giao diện xấu nó là gen truyền thống mấy thằng big4 rồi nhg mà công nghệ gì lởm quá, vào menu nào cũng quay quay cả buổi mới xổ ra dc tý thông tin. Chức năng thì bố trí loạn xạ tùm lum chả có concept gì. UI/UX thế này ko bằng thằng sinh viên thiết kế chưa ra trường nó nháp bản thảo.

Còn thằng NH nào lởm mời các cụ biên nốt giúp em để em tránh.
Nói đến chữ ký thì em ạ thằng pvcom, nó đòi ký giống 99,9% chữ ký đăng ký.
còn khoản nhắc nợ tự động thì mùng 2 nhắc, mùng 5 nộp, quá hạn là nhắc nợ hàng ngày.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,142
Động cơ
481,018 Mã lực
Khác gì danh hiệu ở Việt. Cứ đóng phí là thành số 1 thôi. Danh hiệu NN thì ai đi kiểm tra đc
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,013
Động cơ
218,074 Mã lực
Cụ nhận xét thằng vcb chuẩn ko chệch đi đâu đc, chắc app giao cho thằng sinh viên nào nó làm thêm :))
MB Biz cũng như qqqq
Tech em thấy khá hơn cả :D
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Mới 4.01 mà cc, từ từ khoai sẽ nhừ :))
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
Dịch vụ thì sacombank ngon phết. Báo đều đặn cứ như sợ mình quên
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,850
Động cơ
490,152 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
các loại giải hay danh hiệu đều có số hết , đến đợt đk nó chả mời chào như bán vé số :))
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,240
Động cơ
476,349 Mã lực
giờ E thấy mất dậy nhất là thằng VIB có Cụ nào đã bị hoặc chưa bị thì cẩn thận nhé, nọ thằng E chậm lãi hơn tháng bị nó lừa đến viết đơn giảm lãi mang xe đến nó cẩu mất xe luôn k có bàn giao k cho lấy đồ trong xe luôn, mẹ bọn này láo chó lắm đấy nhiều ô dính đòn rồi

Vay ngân hàng VIB mua ô tô, khách hàng bị thu xe không minh bạch
Chậm trả vài tháng trong dịch Covid, khách hàng vay vốn mua ô tô bị ngân hàng VIB tổ chức thu giữ xe mà không có thông báo bằng văn bản...


Giảm thuế trước bạ ô tô trong nước chính thức áp dụng
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB). Ảnh: vietnamfinance.vn.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB). Ảnh: vietnamfinance.vn.
Ngày 14/3/2019, ông Nguyễn Văn Cường và vợ là bà Ngô Thị Vân đã ký kết Hợp đồng tín dụng số: 5.070.19.023.HĐTD với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) – Chi nhánh Đống Đa – Phòng giao dịch Láng Hạ để mua ô tô nhằm mục đích kinh doanh. Từ khi ký kết Hợp đồng, ông Cường luôn thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của mình.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ tháng 01/2020, công việc kinh doanh đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ông Cường vẫn thu xếp để thanh toán đủ và đúng hạn các kỳ thanh toán tháng 01, tháng 02 năm 2020 cho VIB.
Ngày 29/5, nhân viên ngân hàng VIB gọi điện thoại cho ông Cường đem xe lên định giá để làm hồ sơ giãn nợ theo quy định.
Khi lái xe của ông Cường đưa xe đến thì được nhân viên VIB yêu cầu lên văn phòng để viết đơn thay cho ông Cường.
Xong việc, lái xe xuống thì không thấy xe, hỏi mọi người xung quanh thì được biết người của VIB đã thuê cẩu xe đi. Sau đó, ông Cường đã trình báo sự việc ra Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bức xúc vì cho rằng “bị VIB lừa, cẩu xe đi”, ông Cường đề nghị luật sư vào cuộc. Theo luật sư Nguyễn Hồng Thanh, người trợ giúp pháp lý cho ông Cường, ngân hàng VIB có dấu hiệu không tuân thủ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, vi phạm điều khoản đã ký với khách hàng.

Cụ thể, ngày 13/3/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số: 01/2020/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid – 19.
Theo quy định tại điều 4, điều 5, của thông tư này, ông Cường thuộc trường hợp được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và miễn, giảm lãi, phí.
Luật sư Thanh khẳng định việc ngân hàng VIB chuyển khoản vay của ông Cường sang thành nợ quá hạn và thu giữ tài sản bảo đảm mà không thông báo bằng văn bản là vi phạm Phụ lục đính kèm Hợp đồng tín dụng số: 5.070.19.023.HĐTD.
Đoạn cuối khoản 4.2b điều 4 Điều khoản và điều kiện cấp tín dụng (đính kèm Hợp đồng tín dụng) quy định: “Khi VIB thực hiện theo điều 4.2(b)(iv) VIB sẽ thông báo cho Bên được cấp tín dụng. Nội dung thông báo gồm số dư nợ gốc bị quá hạn, thời điểm chuyển nợ quá hạn và lãi suất áp dụng đối với dư nợ gốc bị quá hạn. Khi VIB thực hiện theo điều 4.2(b)(v)(vi)(vii)(xi) VIB sẽ thông báo cho Bên được cấp tín dụng. Nội dung thông báo gồm thời điểm chấm dứt cho vay, thu hồi nợ trước hạn, số dư nợ gốc bị thu hồi trước hạn; thời hạn hoàn trả số dư nợ gốc bị thu hồi trước hạn, thời điểm chuyển nợ quá hạn và lãi suất áp dụng đối với số dư nợ gốc bị thu hồi trước hạn”.
Luật sư Thanh khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý để coi đại dịch Covid-19 là sự kiện bất khả kháng theo quy định tại khoản 1 điều 156 Bộ luật dân sự. Do đó, việc chậm thanh toán các khoản nợ đến hạn của ông Cường sẽ được xem xét theo quy định tại khoản 2 điều 351 Bộ luật dân sự: “Trường hợp bên có nghĩa vụ không thực hiện đúng nghĩa vụ do sự kiện bất khả kháng thì không phải chịu trách nhiệm dân sự…”
Tính đến hết ngày 17/6/2020, ông Cường đã thanh toán toàn bộ các khoản cho ngân hàng VIB, song đến nay vẫn chưa được trả xe.
“Văn phòng luật sư chúng tôi đã đề nghị ngân hàng VIB nhanh chóng bố trí một buổi làm việc hoặc trả lại xe ô tô Hyundai County, biển kiểm soát: 29B 30215 cho ông Cường. Nếu hết ngày 30/6/2020 mà ngân hàng không giải quyết hoặc giải quyết không thỏa đáng thì buộc lòng chúng tôi phải đưa vụ việc ra giải quyết tại Tòa án nhân dân cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật”, luật sư Thanh cho biết.
Bạn đang đọc bài viết Vay ngân hàng VIB mua ô tô, khách hàng bị thu xe không minh bạch tại chuyên mục Bạn đọc của Báo Nông Nghiệp Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư baonongnghiepdientu@gmail.com hoặc số điện thoại, Viber: 0369024447.
Văn Việt

 

dungdn

Xe hơi
Biển số
OF-38000
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
127
Động cơ
472,330 Mã lực
Nơi ở
Tp. HCM
Website
vietnaminsider.vn
Em thấy vài cụ cứ chê NH VN, thử qua NN nước ngoài các cụ mới thấy mình vẫn là thượng đế khi dùng NH Việt Nam
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Digibank mới của Vcb em thấy ổn chứ nhỉ? Nhiều khi lỗi do mạng nữa
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Em thấy vài cụ cứ chê NH VN, thử qua NN nước ngoài các cụ mới thấy mình vẫn là thượng đế khi dùng NH Việt Nam
Đúng rồi, mịa nói đâu xa ngay thằng HSBC ở VN đây, như nhà quê luôn mà chuyển khoản phí đắt lòi
 

Badmantu

Xe tải
Biển số
OF-450085
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
200
Động cơ
209,159 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái digibank của vcb cá nhân Em thấy chạy chậm hơn ibanking cũ. Mỗi lần chuyển tiền em đều bị báo quá thời gian thao tác do tin nhắn báo mã đến muộn. Mất ít nhất 2,3 lần chuyển mới dc. Có Cụ nào bị như e ko?
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,743
Động cơ
524,558 Mã lực
Đúng rồi, mịa nói đâu xa ngay thằng HSBC ở VN đây, như nhà quê luôn mà chuyển khoản phí đắt lòi
giờ người ta dùng OTP qua điện thoại, app hết rồi ông HSBC vẫn chơi cái token key ra cái vẻ nguy hiểm, key thì nhôm nhựa hỏng lại mất mẹ 200k làm cái mới
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Em đang dùng giao diện cũ đổi sang giao diện mới mất bố nó password. Mà nó có tiện ích rút tiền qua máy atm không cần thẻ, chỉ cần quẹt mã qr trên điện thoại mà em thử mãi không được???

Digibank mới của Vcb em thấy ổn chứ nhỉ? Nhiều khi lỗi do mạng nữa
Cái digibank của vcb cá nhân Em thấy chạy chậm hơn ibanking cũ. Mỗi lần chuyển tiền em đều bị báo quá thời gian thao tác do tin nhắn báo mã đến muộn. Mất ít nhất 2,3 lần chuyển mới dc. Có Cụ nào bị như e ko?
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
891
Động cơ
801,733 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Dạo này thấy các NH thi nhau PR đoạt giải NH số này nọ mà khi sử dụng dịch vụ thì siêu cùi bắp, thủ công. Bực mình ko chịu nổi.

Đầu tiên là thằng TPBank, suốt ngày quảng cáo đoạt giải nhất NH số VN mà KH chả thấy lợi ích mệ gì. Em có vay bên đó 1 khoản mà chưa bao giờ nhận dc tin nhắn thông báo số dư trả nợ hàng tháng. Cuối tháng nếu nhớ lại phải gọi nhân viên quản lý mình hỏi xin nó số tiền để còn biết mà trả nợ. Bao lần bảo nó thôi mày gửi anh cái file excel lịch trả nợ hàng tháng để anh biết còn chủ động thì gần 1 năm sau nó mới gửi. Nhg dc một thời gian NH nó lại gọi bảo anh trích nợ thiếu rồi. Ban đầu ko hiểu sao sau mới ngã ngửa là hết 1 năm đầu nó tăng lãi suất. Thế mà nó vẫn gửi mình file excel cũ rích gần hết hạn ko update lại theo lãi suất mới.

Chưa hết, đăng ký ibanking khai xong ko thấy email hay phản hồi gì. Bẵng đi 1 tháng nhớ ra hỏi nó thì nó bảo chữ ký anh ký ko giống chữ ký mẫu. Tộ sư, hơn 20 năm nay ký cọt cả tỷ lần khắp các NH có ai kêu chữ ký sai đâu. Hay TPBank triển khai con AI nhận dạng chữ viết lởm quá thành ra hành KH. Mà sai thế chả đứa nào gọi nhắc, để đến khi mình phải hỏi mới nói. Bravo NH số số 1 VN, hiện đại quá nên con ng ko cần phải tương tác với KH nữa rồi.

Giờ lại đến thằng VCB, nó đổi từ ibanking sang digibank. Giao diện thì nhà quê, màu mè nhìn như rau muống luộc quá lửa nếu ko muốn nói là màu giống chất thải sau khi ăn nhiều rau xanh. Ờ, thì giao diện xấu nó là gen truyền thống mấy thằng big4 rồi nhg mà công nghệ gì lởm quá, vào menu nào cũng quay quay cả buổi mới xổ ra dc tý thông tin. Chức năng thì bố trí loạn xạ tùm lum chả có concept gì. UI/UX thế này ko bằng thằng sinh viên thiết kế chưa ra trường nó nháp bản thảo.

Còn thằng NH nào lởm mời các cụ biên nốt giúp em để em tránh.
Em cũng đang acay thằng VCB, chuyển từ banh king sang @ i gi của mẹ gì, mọi khi chuyển vài trăm củ một ngày với SMS OTP chỉ việc kích hoạt hạn mức lên khi cần chuyển, giờ nó bắt Sờ mát OTP mới đổi hạn mức để chuyển, mà đt em dùng có cài dc app xác thực của nó đếch đâu mà Smart.

Chạy ra quầy giao dịch chỗ đối diện KS deawoo Kim Mã, lấy số ngồi đợi dài cổ, trong khi có những con mụ đến sau chả số má gì cứ chen ngang vào như mấy mụ thiếu văn hóa, thế mà mấy em nv vẫn chấp nhận giao dịch, trong khi mình ngồi hơn 1 tiếng đồng hồ để chờ.
Thằng tây ngồi bênh cạnh đeo khẩu trang thì nó ho khù khụ.. vừa bực vừa sợ vãi cả đái.

Về nhà việc đầu tiên là rửa mặt, thay hết quần áo và xúc miệng nước muối.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top