[Funland] Ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng và ngã tư NCT - Đê La Thành

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,553
Động cơ
566,948 Mã lực
Cháu thường xuyên đi lại ở tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Buổi sáng thì ùn tắc dài ở ngã tư NCT - HTK theo hướng vào nội đô, buổi chiều lại ùn tắc ở chiều ngược lại.
Tuy nhiên, cũng là ngã tư tương tự nhưng ngã tư NCT - Đê La Thành lại hết sức thông thoáng (thông thoáng hơn ngày xưa nhiều dù không được mở rộng thêm chút nào).
Đây là điều rất khác biệt dù 2 ngã tư này lưu lượng như nhau (nếu không muốn nói đường Đê La Thành còn đông hơn đường HTK. Như vậy khả năng cao là do thời gian của tín hiệu đèn khác nhau nên kết quả khác nhau. Thời gian của tín hiệu đèn ở ngã tư Đê La Thành hợp lý hơn HTK.
Do vậy chỉ cần sở giao thông chỉnh lại thời gian đèn ở ngã tư NCT - HTK cho giống với ngã tư ĐLT là sẽ thông thoáng.
CCCM hay đi trên đường này thấy có đúng không ạ?
0FE8149B-CA65-4A87-A339-A93E52CF24F9.png
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cháu thường xuyên đi lại ở tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Buổi sáng thì ùn tắc dài ở ngã tư NCT - HTK theo hướng vào nội đô, buổi chiều lại ùn tắc ở chiều ngược lại.
Tuy nhiên, cũng là ngã tư tương tự nhưng ngã tư NCT - Đê La Thành lại hết sức thông thoáng (thông thoáng hơn ngày xưa nhiều dù không được mở rộng thêm chút nào).
Đây là điều rất khác biệt dù 2 ngã tư này lưu lượng như nhau (nếu không muốn nói đường Đê La Thành còn đông hơn đường HTK. Như vậy khả năng cao là do thời gian của tín hiệu đèn khác nhau nên kết quả khác nhau. Thời gian của tín hiệu đèn ở ngã tư Đê La Thành hợp lý hơn HTK.
Do vậy chỉ cần sở giao thông chỉnh lại thời gian đèn ở ngã tư NCT - HTK cho giống với ngã tư ĐLT là sẽ thông thoáng.
CCCM hay đi trên đường này thấy có đúng không ạ?
0FE8149B-CA65-4A87-A339-A93E52CF24F9.png
Lưu lượng đê La Thành ít hơn nhiều bác ạ.
Lúc cao điểm, xe dồn ở 2 đầu La Thành (chỗ 2 bệnh viện và dốc Thành Công), có vài xe.
Còn lúc cao điểm, Huỳnh Thúc Kháng chật xe các loại từ ngã tư Nguyễn Chí Thanh đến tận Nguyên Hồng luôn.
Nguồn: Thái Hà nó dồn về.

Vì thế, họ mở thêm cái phố mới Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đấy bác.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,553
Động cơ
566,948 Mã lực
Lưu lượng đê La Thành ít hơn nhiều bác ạ.
Lúc cao điểm, xe dồn ở 2 đầu La Thành (chỗ 2 bệnh viện và dốc Thành Công), có vài xe.
Còn lúc cao điểm, Huỳnh Thúc Kháng chật xe các loại từ ngã tư Nguyễn Chí Thanh đến tận Nguyên Hồng luôn.
Nguồn: Thái Hà nó dồn về.

Vì thế, họ mở thêm cái phố mới Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đấy bác.
Cháu nghĩ do đoạn HTK nhiều ngã tư cộng với đèn không hợp lý nên bị dồn thôi chứ lưu lượng không hơn ĐLT đâu.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cháu nghĩ do đoạn HTK nhiều ngã tư cộng với đèn không hợp lý nên bị dồn thôi chứ lưu lượng không hơn ĐLT đâu.
Đê La Thành bé mà bác.
Còn trục kia, nó kéo từ Chùa Bộc đến Thái Hà đến Huỳnh Thúc Kháng, toàn loại khủng khiếp cả.
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
381
Động cơ
417,946 Mã lực
Chắc chắn là có nguyên nhân thời gian đèn giao thông không hợp lý. Cái này chưa có nghiên cứu nào cụ thể. Nếu được, thời gian đèn giao thông nên thay đổi theo giờ. Giờ cao điểm khác và giờ thấp điểm khác. Như vậy sẽ hiệu quả hơn.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
858
Động cơ
529,739 Mã lực
DLT là đường 1 chiều, Oto từ NCT ko rẽ được vào DLT để ra GV nên lưu lượng dồn ở ngã từ NCT - DLT thấp hơn nhiều
 

lequydongvtv

Xe tải
Biển số
OF-66189
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
225
Động cơ
437,476 Mã lực
Em ở La Thành đây. la Thành cấm taxi theo giờ và 1 chiều. La Thành cũng tắc từ 17h-19h như cơm bữa do xung đột nút giao nguyên hồng và do người dân đi thẳng, rẽ trái nhưng chiếm hết làn phải khiến oto ko rẽ đc. Ùn thường xuyên nha cụ
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,966
Động cơ
406,232 Mã lực
Ai cũng sợ đi Đê La Thành nên cuối cùng lại thành thoáng 😂

Nhà em NCT đây hôm nào cũng đi Đê La Thành ngon choét :))
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,553
Động cơ
566,948 Mã lực
Ai cũng sợ đi Đê La Thành nên cuối cùng lại thành thoáng 😂

Nhà em NCT đây hôm nào cũng đi Đê La Thành ngon choét :))
Em ở La Thành đây. la Thành cấm taxi theo giờ và 1 chiều. La Thành cũng tắc từ 17h-19h như cơm bữa do xung đột nút giao nguyên hồng và do người dân đi thẳng, rẽ trái nhưng chiếm hết làn phải khiến oto ko rẽ đc. Ùn thường xuyên nha cụ
So với cách đây chục năm thì cháu thấy ngã tư này thông thoáng hơn nhiều (trên đường NCT) dù không thấy mở rộng gì cả. Ngày xưa buổi sáng chiều vào nội đô phải mất mấy nhịp đèn, giờ thì chỉ cần 1 mà thôi.
Ví dụ như sáng nay thông thoáng thế này dù trời mưa.
86872ACB-2B61-4034-A231-033E4B68BB9A.png
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Cháu thường xuyên đi lại ở tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Buổi sáng thì ùn tắc dài ở ngã tư NCT - HTK theo hướng vào nội đô, buổi chiều lại ùn tắc ở chiều ngược lại.
Tuy nhiên, cũng là ngã tư tương tự nhưng ngã tư NCT - Đê La Thành lại hết sức thông thoáng (thông thoáng hơn ngày xưa nhiều dù không được mở rộng thêm chút nào).
Đây là điều rất khác biệt dù 2 ngã tư này lưu lượng như nhau (nếu không muốn nói đường Đê La Thành còn đông hơn đường HTK. Như vậy khả năng cao là do thời gian của tín hiệu đèn khác nhau nên kết quả khác nhau. Thời gian của tín hiệu đèn ở ngã tư Đê La Thành hợp lý hơn HTK.
Do vậy chỉ cần sở giao thông chỉnh lại thời gian đèn ở ngã tư NCT - HTK cho giống với ngã tư ĐLT là sẽ thông thoáng.
CCCM hay đi trên đường này thấy có đúng không ạ?
0FE8149B-CA65-4A87-A339-A93E52CF24F9.png
Do đường Đê La Thành đoạn từ ngã tư đường Láng đến nút Voi phục là đường 1 chiều cho ô tô. Nên lưu lượng ô tô giảm đi 1/2.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So với cách đây chục năm thì cháu thấy ngã tư này thông thoáng hơn nhiều (trên đường NCT) dù không thấy mở rộng gì cả. Ngày xưa buổi sáng chiều vào nội đô phải mất mấy nhịp đèn, giờ thì chỉ cần 1 mà thôi.
Ví dụ như sáng nay thông thoáng thế này dù trời mưa.
Ngày nào em cũng đi đường này nên em có thể giải thích được cho cụ.

Đường Đê La Thành để mà được thông thoáng như hiện nay thì luôn luôn có mấy chốt có người chỉ dẫn giao thông vào giờ cao điểm:

1. Ngã 3 chỗ rẽ vào Viện Nhi - 1 anh áo vàng và 1 mợ trung niên xung kích
2. Ngã 4 Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh - 2 đến 3 anh áo vàng
3. Ngõ rẽ xuống Nguyên Hồng - 1 anh xung kích + 1 anh thanh tra giao thông + thỉnh thoảng 1 anh áo vàng của nút ngã 4.

Có lực lượng điều hành giao thông tại chỗ thì đỡ tắc hơn rất rất nhiều, vì có thể điều hành giao thông ngược với đèn tùy tình hình phía nào tắc hơn.

PS: Thêm một điều nữa, đó là luồng phương tiện. Về lý thuyết, lượng ô tô đổ dồn từ Láng Hóa Lạc, vành đai 3, Trần Duy Hưng về sẽ được san bớt ở nút Huỳnh Thúc Kháng, bớt một chút nữa ở nút Đê La Thành, giảm bớt một chút nữa ở nút Kim Mã, còn lại ít ở nút Đội Cấn... Vì vậy cụ sẽ thấy tình trạng tắc nó sẽ giảm dần ở các nút theo luồng giao thông vào nội đô như trên. Buổi chiều thì sẽ ngược lại theo hướng nội đô ra phía vành đai 3.
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,553
Động cơ
566,948 Mã lực
Vẫn sáng nào qua ngã tư NCT-HTK cũng bị cảnh ùn tắc kéo dài đến tận Hoàng Ngân mà thấy nản quá.
Đèn đỏ khoảng 90”, đèn xanh được hơn 70” nhưng chỉ đi được 30” vì phải đợi chiều Huỳnh Thúc Kháng đi xong (toàn xe đi cố mà không thấy xxx xử lý).
Tại sao không để đèn xanh - đỏ tầm 30-40” mà lại để 90” cho ngã tư này? Nếu để 30-40” thì người tham gia giao thông đỡ đi cố hơn vì đợi 30-40” nó khác với đợi 90”, nhất là tâm lý buổi sáng phải đến vp sớm.
Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng có nhiều ngã 3, ngã 4 nhưng ngã 4 này là kinh khủng nhất. Xxx cũng đứng thường xuyên mà không có ý kiến gì để điều chỉnh lại đèn cho hợp lý.
IMG_2536.jpeg
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
938
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Cháu thường xuyên đi lại ở tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Buổi sáng thì ùn tắc dài ở ngã tư NCT - HTK theo hướng vào nội đô, buổi chiều lại ùn tắc ở chiều ngược lại.
Tuy nhiên, cũng là ngã tư tương tự nhưng ngã tư NCT - Đê La Thành lại hết sức thông thoáng (thông thoáng hơn ngày xưa nhiều dù không được mở rộng thêm chút nào).
Đây là điều rất khác biệt dù 2 ngã tư này lưu lượng như nhau (nếu không muốn nói đường Đê La Thành còn đông hơn đường HTK. Như vậy khả năng cao là do thời gian của tín hiệu đèn khác nhau nên kết quả khác nhau. Thời gian của tín hiệu đèn ở ngã tư Đê La Thành hợp lý hơn HTK.
Do vậy chỉ cần sở giao thông chỉnh lại thời gian đèn ở ngã tư NCT - HTK cho giống với ngã tư ĐLT là sẽ thông thoáng.
CCCM hay đi trên đường này thấy có đúng không ạ?
0FE8149B-CA65-4A87-A339-A93E52CF24F9.png
Cám ơn sự góp ý của đồng chí.
Bài toán thời gian đèn xanh đèn đỏ thông minh là một bài toán đã được nhắc đến từ lâu.
Tuy nhiên, muốn thực hiện thì phải thực hiện đồng bộ chứ không thể có trường hợp thiên vị, cục bộ cho đèn này đèn kia. Đồng thời với tư duy "đi tắt đón đầu" thì phải đợi đến khi nào xây dựng xong phần mềm thông minh hỗ trợ bởi AI, đầu tư thay đổi toàn bộ cây đèn xanh đèn đỏ trên thành phố thành cây đèn xanh đèn đỏ thông minh smart TL, nâng cấp internet cho từng điểm đèn xanh đỏ và camera để thực hiện IoT (vạn vật đều kết nối internet), khi đó AI sẽ căn cứ lưu lượng giao thông các làn đường (qua camera các tuyến đường từ xa đến gần, qua big data phân tích dữ liệu lớn giao thông đồng nhất toàn bộ thành phố để điều chỉnh đèn xanh đèn đỏ phù hợp nhất, tốt nhất, tối ưu nhất.
Đến khi đề xuất, phê duyệt vốn đầu tư, thực hiện xây dựng xong đề án/ dự án thì sẽ triển khai :))

Ông bạn tên T nói:
Có một số phương pháp mà các nước trên thế giới có thể sử dụng để thay đổi thời gian chờ đèn xanh đèn đỏ. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến:
  1. Điều chỉnh thời gian chờ mặc định: Các quy định giao thông có thể được thay đổi để điều chỉnh thời gian chờ đèn xanh đèn đỏ tại các ngã tư hoặc các điểm giao thông khác. Thông thường, việc này được thực hiện dựa trên việc điều tra lưu lượng giao thông và mức độ tắc nghẽn tại mỗi điểm giao thông.
  2. Sử dụng hệ thống điều khiển giao thông thông minh: Các hệ thống điều khiển giao thông thông minh có thể được cài đặt để tự động điều chỉnh thời gian chờ đèn xanh đèn đỏ dựa trên thông tin thời gian thực về lưu lượng giao thông. Các cảm biến và hệ thống thông tin liên lạc không dây được sử dụng để giám sát và điều chỉnh lưu lượng giao thông.
  3. Sử dụng hệ thống ưu tiên giao thông: Hệ thống ưu tiên giao thông cho phép phương tiện ưu tiên, như xe cứu hỏa hoặc xe bus, có thể yêu cầu mở rộng thời gian chờ đèn xanh hoặc rút ngắn thời gian chờ đèn đỏ. Điều này giúp giảm thời gian di chuyển và tăng hiệu suất giao thông.
  4. Sử dụng hệ thống đèn xanh thông minh: Các hệ thống đèn xanh thông minh sử dụng công nghệ thông minh để xác định tỷ lệ lưu lượng giao thông và điều chỉnh thời gian chờ đèn xanh đèn đỏ dựa trên dữ liệu thời gian thực. Các hệ thống này có thể tương tác với các phương tiện thông qua ứng dụng di động để cung cấp thông tin về thời gian chờ đèn xanh hoặc đề xuất tuyến đường tối ưu.
  5. Sử dụng hệ thống đèn xanh ưu tiên tuyến đường: Hệ thống đèn xanh ưu tiên tuyến đường cho phép các phương tiện di chuyển theo một tuyến đường nhất định có thời gian chờ đèn xanh đèn đỏ được điều chỉnh để tối đa hóa hiệu suất di chuyển trên tuyến đường đó. Điều này giúp giảm tắc nghẽn và cải thiện thời gian di chuyển trên tuyến đường đó.
Các nước có thể áp dụng một hoặc nhiều phương pháp này để thay đổi thời gian chờ đèn xanh đèn đỏ tùy thuộc vào tình hình giao thông và yêu cầu địa phương.
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Cụ chủ nói cũng đúng, khi 1 công trình giao thông hình thành phải đi kèm ý tưởng về điều phối, tổ chứ lại giao thông nhưng các anh chỉ quan tâm làm hạ tầng để kiếm xèng còn phần tổ chức thì anh bỏ phéng đi. Thế là lại chuyển từ chỗ tắc này sang chỗ tắc khác, lại đòi xây cầu vượt… lại có xèng
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ bảo Đê La Thành lưu lượng xe cao hơn HTK là sai rồi, HTK rộng hơn, lượng ô tô nhiều hơn nhé.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,926
Động cơ
297,685 Mã lực
Ùn tắc chính ở ngã tư HTK-NCT là buổi sáng, chiều đi vào thành phố thôi. Nó đã tắc ở trên thì như nút cổ chai nhỏ giọt xe xuống ngã tư NCT-ĐLT dưới thì còn gì nữa mà tắc.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,553
Động cơ
566,948 Mã lực
Ùn tắc chính ở ngã tư HTK-NCT là buổi sáng, chiều đi vào thành phố thôi. Nó đã tắc ở trên thì như nút cổ chai nhỏ giọt xe xuống ngã tư NCT-ĐLT dưới thì còn gì nữa mà tắc.
Có thể cụ nói đúng vào buổi sáng ở chiều vào trung tâm. Nhưng tại sao buổi chiều theo hướng về BigC ngã tư Đê La Thành vẫn thông thoáng mà ngã tư Huỳnh Thúc Kháng lại tắc?
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Có cảm giác ở trên 1 bộ phận cố tình muốn giao thông trở nên hỗn loạn bằng cách chỉnh luồng đi và đèn tín hiệu. Ngã 4 NCT vs Đê LT sắp đc tắc cứng rồi cụ cứ yên tâm. Dự án cầu vượt đang đền bù, chắc sang năm là nó cắm rào thi công. Còn cái biển cấm tất cả rẽ trái từ Chùa Láng sang NCT nữa, nó cực kì máy móc, kết quả ko xe 2b nào chấp hành, thậm chí thi thoảng 4b cũng bất chấp biển báo luôn.
Có anh họ Khuất thấy xưa năng nổ trên này lắm, giờ cơm anh no, cật anh ấm rồi anh quan tâm gì nữa đâu, đóng góp cũng đáng kể vs con số 0 tròn trịa.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
e nghĩ nên bịt ngã tư này lại, bắt đi lên chỗ chùa Láng và chỗ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh-Láng mới được quay đầu, đảm bảo ko bao giờ tắc
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,553
Động cơ
566,948 Mã lực
Có cảm giác ở trên 1 bộ phận cố tình muốn giao thông trở nên hỗn loạn bằng cách chỉnh luồng đi và đèn tín hiệu. Ngã 4 NCT vs Đê LT sắp đc tắc cứng rồi cụ cứ yên tâm. Dự án cầu vượt đang đền bù, chắc sang năm là nó cắm rào thi công. Còn cái biển cấm tất cả rẽ trái từ Chùa Láng sang NCT nữa, nó cực kì máy móc, kết quả ko xe 2b nào chấp hành, thậm chí thi thoảng 4b cũng bất chấp biển báo luôn.
Có anh họ Khuất thấy xưa năng nổ trên này lắm, giờ cơm anh no, cật anh ấm rồi anh quan tâm gì nữa đâu, đóng góp cũng đáng kể vs con số 0 tròn trịa.
Chắc lại có anh muốn làm cầu vượt NCT-HTK cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top