Riêng về gì khác em ko dám nói, nhưng về protocol trên OBD thì trong 2 tuần cũng không đủ thời gian cho việc thu thập được tài liệu huống hồ gì nghiên cứu giải thuật, viết, thử nghiệm, kiểm tra (phải kiểm tra với xe thực hoặc với ECU emulator).
Cá nhân em rất thán phục tinh thần cụ chủ và các cụ, nhưng nếu với mục tiêu như trên, nguồn lực như các cụ có thì em kính cẩn nghiêng mình.
Các cụ làm được thì ối hãng đóng cửa đấy. Tàu giỏi bẻ khóa, copy nhưng chỉ copy được mã trên ELM phiên bản cũ thôi, phiên bản 1.4a em thấy mấy năm nay ko bẻ khóa chip để copy mã lệnh được đâu.
Trong các protocol, CAN là cái lập trình rất chua, cụ chủ cứ nghiên cứu thì sẽ rõ vì sao nó chua, chua cỡ nào. 02 tháng mà làm được trên protocol này thì em đã phục lăn huống chi 2 tuần.
Theo em, cụ chủ đến nay có trong tay quá ít, riêng liên quan OBD, theo em cụ cần có:
- Tài liệu cụ thể về các chuẩn giao tiếp OBDII của các xe của các hãng khác nhau. Cùng Model nhưng khác đời thì thì có khi protocol cũng khác nhau đấy. Các tài liệu này cụ phải mua và liên hệ hãng xe mới có nhưng việc hãng chia sẻ với cụ ko thì em chịu.
- Nên mua chip ELM là hãng nó đã viết ra OBD Interpreter rồi, cụ sẽ tiết kiệm thời gian, ko cần viết lách nhiều nữa. Gía ELM 1.4a hiện đang 24.5$/chip. Dưng mà nếu cụ không viết được OBD interpreter mà mua chip từ ELM thì mục tiêu chi phí sản xuất 1/5 so với các sản phẩm hiện nay đã tiêu tan chứ chưa dám 1/10 đâu ạ
- Nên mua thêm cái ECU emulator để giả lập ECU của xe ô tô, viết lách và thử nghiệm phần mềm đỡ phải nối vào xe, nổ máy xe, hao xăng lắm,..vì em chắc cụ phải mất nhanh thì 01 năm với hàng nghìn giờ thử nghiệm trên xe đấy. Em đã dặt mua 01 em nó , đang chờ hàng về
http://www.amazon.com/ScanTool-602201-ECUsim-Simulator-Development/dp/B008NAH6WE/ref=pd_sim_sbs_auto_4