Cái cách lý sự của cụ nó thấp lắm.
Cụ k phải là bề trên của em, vì vậy đừng nói là em "cãi".
Logic rất bình thường: cụ hay đem tư bản ra làm chuẩn, vậy cứ trả tiền theo chuẩn đó để hưởng tiêu chuẩn đó.
Còn nếu k muốn trả tiền mức đó mà cứ đòi hưởng sản phẩm mức đó thì là "tiền ít muốn hít l. thơm".
Muốn "trao đổi bàn bạc" với phụ huynh thường xuyên thì phải giảm tải cho giáo viên, giảm số học sinh/ giáo viên, nghĩa là phải tăng số trường, lớp, tăng số giáo viên và tăng lương giáo viên mà hệ thống trường công lập k đủ nguồn lực làm thế và nếu làm thế thì mức chi phí đổ lên đầu gia đình học sinh hoặc đổ lên đầu người đóng thuế lại tăng lên, có thể để đáp ứng nhu cầu của một số người như cụ, một số gia đình khác sẽ không đủ sức cho con đi học nữa do chi phí cao....cái này là đánh đổi mà xã hội, trong điều kiện nhất định phải chấp nhận.
Chưa nói, ngay cả khi có điều kiện như vậy thì việc giáo viên bị lệ thuộc vào quan hệ với phụ huynh trong đối xử với học sinh chưa chắc đã tốt, hoặc là tốt chỗ này thì dở chỗ kia.
Trong lúc đó, cụ có thể cho con cụ học trường tư, trường quốc tế hoặc cho sang tư bản học, có ai cấm đâu, hội nhập thẳng với tư bản chả tốt hơn là ngồi đây chém chuyện ở bển hay sao?