Đến thế hệ bây giờ khi cccm lên làm cha làm mẹ thấy vẫn đề gd luôn có vấn đề. 1 cải cách, e thấy ngành gd rất khoaí từ này và rất thích mang con cháu ra thử nghiệm các chương trình. Kính thưa các loại chương trình để dẫn tới 1 điểm cuối cùng là bố con anh e ko hiểu đc chương trình của nhau. Ở đây e bàn tới tính xuyên suốt của giáo dục phổ thông để sao kiến thức phổ thông nó phải là phổ thông đọc sách của các thế hệ có thể in mới chứ ko thay đổi nội dung. Cái phổ quát là văn hoá xã hội và khoa học cơ bản, giờ thi toán văn anh cắm đầu vào học kiểu mẫu rồi lấy điểm tuyển thẳng là điểm thi tiếng Anh. Vô hình chung là gạt lịch sử địa lý và giáo dục công dân (đạo đức) ra thành môn phụ, nhưng trong cuộc sống nó lại là cái chính, nói đến lịch sử địa lý là ngu2 ngơ2. 2 là cách tổ chức chương trình học và sự pt của KT XH, một nước đông dân số và phát triển nhanb như VN nhưng học kéo dài 12 năm quá phí, cccm đồng ý khi nhìn vào chương trình cấp 3 và 2 năm đầu đại học, khối kỹ thuật thấy rõ nhất. Học hệ 10 năm nếu học ĐH 20 tuổi ra trường đc rồi còn học nghề thì 18 đủ tuổi lao động. 3 phát triển thế chất lại môn phụ tromg khi cccm thừa nhận là có sk là có tất cả, cứ học tớ học lui nhưng xem thể chất của người VN đáng buồn ko cụ. Đến thế hệ 9x rồi đầy cháu nam cao ko tới mét 7, việc mà quảng cáo sữa nọ sữa kia là chuyện của QC nhưng phải tập luyện mới tích lũy đc. Còn vụ khảo thí thì thôi mấy năm nay các chung rồi chất lượng sv ntn cccm thừa hiểu. Cháu nghĩ cải cách ko mạnh mẽ đâu phải cải tổ ý. Có yk như thế cccm xem có dc phỏng ạ?