[Funland] Nếu có tường thuật trực tiếp.

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Vấn đề là gió lớn, nó là vùng lõm gió cũng phức tạp khả năng hoạt động của trực thăng ko an toàn, người ta tính toán kỹ rồi cụ ạ
e nghĩ là cơ chế phối hợp có vấn đề , hoặc ko có trực thăng cứu hộ chuyên ngiệp. Chứ ko phải tại gió to, bằng chứng là hôm qua 1 con trực thăng còi đã bay ra thả dc dây.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,709
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
sáng đọc thấy trực thăng ra đưa thêm thuyền viên vào bờ rồi
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Sang đến ngày thứ 3 rồi, vẫn lúng túng, không có được phương án A, phương án B...tóm lại cả một đám ăn hại.
 

xe tậm tịt

Xe hơi
Biển số
OF-693979
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
179
Động cơ
102,134 Mã lực
Tuổi
51
Đọc thấy bảo giải cứu xong rồi, khổ bao nhiêu thời gian
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Em từng ở đây vài năm, chỗ này là cửa sông mùa lũ dòng chảy rất phức tạp, nhất là mùa lũ như đợt này sóng biển cao 4-5m.
Ở ngoài đó có bãi cạn sóng quẩn, khoảng cách từ bờ kè ra bãi cạn hẹp nên phương tiện lớn hiện đại cũng khó tiếp cận đc. Nếu là vùng nước sâu thì tàu cứu nạn Sar 412, 924 hoặc tàu Hải quân vùng 2 chạy ra đó mất 2-3 tiếng là giải quyết gọn gàng. Cách chỗ tàu đắm mấy trăm mét là cầu cảng của Cảnh sát biển nếu tàu lớn ra đc thì đã xong lâu rồi.
Với những sự cố như này Uỷ ban tìm kiếm cứu nạn, quân khu 4... bao nhiêu cái đầu đã tính toán đến từng ly rồi. Nó là vùng lõm nếu đưa trực thăng ra ko cẩn thận còn mất thêm cả trực thăng và phi công.
Trên tàu còn lại mấy thuyền viên thì một gãy tay, một gãy chân. Phương án dùng ngư dân có kinh nghiệm là tối ưu nhất rồi, Khi ra cứu hộ khả năng đắm tàu cá rất cao, khi rơi xuống biển thì chỉ mấy ngư dân lão luyện mới giỏi thả trôi và bơi vào bờ.
Xác định đưa tàu cá ra là xác định nó sẽ bị chìm, lực lượng vũ trang ra đó cũng ko chắc đã sinh tồn ở điều kiện sóng lớn bằng ngư dân lão luyện.
Các cụ trăn trở rồi tham mưu là tốt, nhưng các cụ cứ yên tâm, bao nhiêu lực lượng đang dồn sức và có phương án tối ưu để ứng cứu rồi.
Em thấy quá lúng túng, chả có phương án gì. Việc thuê mấy tàu cá 20CV ra áp mạn là bất khả thi. Thực tế đã chứng minh, chưa kể gây nguy hiểm cho ngư dân.
Ngư dân giỏi đi biển chứ không có kinh nghiệm cứu hộ, cứu nạn. Họ cũng không hề được huấn luyện cứu hộ.
Một trong những phương án mà tàu hàng thường dùng là dùng súng bắn dây để đưa sợi dây mồi từ bờ ra tàu, sau đó dùng dây mồi kéo dây thừng to để nối bờ với tàu. Khi đã kết nối được sợi dây thừng to thì thuyền viên mặc áo phao bám theo dây thừng để trên bờ kéo vào.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Cái anh số một ở đó hiện tại còn thích nuôi cá dọn bể cơ cụ ạ, ngày trước anh ấy làm chủ trại dê ở tam điệp, mẹ sư mua bán đầu ra đầu vào anh ấy kiểm soát hết kiểu làm tất ăn cả chứ ko như thông thường. Ko biết lên đấy có làm trò trống gì ko hay chỉ tập chung vào nghề dọn bể.
Mờ cụ mà hết rượu. Nói chung em đánh giá pha cứu nạn này là kém. Cũng may đã giải cứu được hết mọi người an toàn.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Đọc thấy bảo giải cứu xong rồi, khổ bao nhiêu thời gian
Chưa xong cụ ạ, vẫn đang loay hoay:
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
e nghĩ là cơ chế phối hợp có vấn đề , hoặc ko có trực thăng cứu hộ chuyên ngiệp. Chứ ko phải tại gió to, bằng chứng là hôm qua 1 con trực thăng còi đã bay ra thả dc dây.
Chuyên nghiệp nghĩa là gì ạ ? Cần gì chuyên nghiệp khi ta đã có nào là nghị quyết nào là công văn đủ các kiểu ?

Ko phải em nói, em nói thay một số cơ quan năng năng gì đó thôi !
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,956
Động cơ
204,997 Mã lực
Mờ cụ mà hết rượu. Nói chung em đánh giá pha cứu nạn này là kém. Cũng may đã giải cứu được hết mọi người an toàn.
Chưa hết đâu các cụ. Bên cứu hộ thông báo đã giải cứu hểt thuyền viên trên tàu. Chủ phương tiện lại khẳng định còn một người mất tích. Đã tìm thấy một xác người dạt vào bờ.
 

Pencom

Xe tải
Biển số
OF-499564
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
486
Động cơ
192,270 Mã lực
Tuổi
48
Cuối cùng thì cũng nhờ bộ đội, ca đủ các chủng loại cũng vô dụng
 

Khá BảnH

Xe hơi
Biển số
OF-622535
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
190
Động cơ
117,109 Mã lực
nhờ mồm các ông thánh mạng thì việc gì cũng chỉ cần búng tay là xong, kinh 😁😁😁
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,565
Động cơ
245,704 Mã lực
Tuổi
50
Túm cái váy lại là ko có lực lượng chuyên nghiệp, được huấn luyện và trang bị đầy đủ, đúng ko các bác ! Túm cái váy lại là chúng ta vẫn có thể vượt qua được khó khăn gian khổ bằng cái đầu đất ko chịu học hỏi và cái niềm tin ngây thơ ngớ ngẩn nhỉ !
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Chưa hết đâu các cụ. Bên cứu hộ thông báo đã giải cứu hểt thuyền viên trên tàu. Chủ phương tiện lại khẳng định còn một người mất tích. Đã tìm thấy một xác người dạt vào bờ.
Vậy thì xin chia buồn. Nãy em xem live thì thấy trực thăng đưa người cuối cùng vào rồi. Tưởng là tất cả an toàn. Mưa gió bão lũ này khổ thật
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,805
Động cơ
391,396 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nói nhảm, ko có kiến thức về thủy lợi cụ đừng mở mồm ra nói lung tung. Cụ ko nói thì người khác ko biết cụ .... còn chặt phá rừng thì em ko bàn!
Mấy năm trước cũng đã có chuyện các hồ/đập thủy điện xả lũ bừa bãi gây hậu quả nghiêm trọng ở hạ du (sau đó đã rút kinh nghiệm=CP phải chỉ đạo XD quy trình xả lũ liên hồ đập miền Trung...). Tất nhiên có nhiều cách giải thích bao biện cho tình trạng ngập lụt hiện tại ở miền Trung...Mời Kụ tham khảo bài báo này:
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,070
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Món cứu hộ bờ biển này thì chỉ trực thăng là cơ động nhanh và hiệu quả nhất thôi. Cơ mà cơ sở vật chất của ta khó nuôi dc đội trực thăng chuyên cho cứu hộ lắm, bờ biển thì dài mà tiền thì ít
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,141 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Mọi người quên mất rằng các tàu chạy nội địa không được trang bị các thiết bị cứu nạn theo đúng chuẩn quốc tế, ví dụ như phao bè tự thổi, xuồng cứu sinh, bộ đồ chống mất nhiệt, do quy chuẩn thấp, do đăng kiểm miễn giảm hoặc bản thân chủ tàu không trang bị theo yêu cầu. Nếu có xuồng cứu sinh đã có thể tự hạ xuồng chạy vào bờ, vì có 400m. >:D<
 
Chỉnh sửa cuối:

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,370
Động cơ
80,789 Mã lực
Mấy năm trước cũng đã có chuyện các hồ/đập thủy điện xả lũ bừa bãi gây hậu quả nghiêm trọng ở hạ du (sau đó đã rút kinh nghiệm=CP phải chỉ đạo XD quy trình xả lũ liên hồ đập miền Trung...). Tất nhiên có nhiều cách giải thích bao biện cho tình trạng ngập lụt hiện tại ở miền Trung...Mời Kụ tham khảo bài báo này:
Thằng nào khi vận hành đều có quy trình vận hành cả, nó làm sai cứ phạt thôi!
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
Các sân bay quân sự quanh khu vực miền trung ko có sẵn trực thăng nhỉ? Mà phải điều từ hn vào. Với đất nước kéo dài ven biển như mình, lẽ lên có các trung tâm cứu hộ tại từng vùng với đủ đồ xài chứ
Cháu thì nghĩ là do cần đúng loại máy bay ấy kèm theo người lái thành thục cái may bay đó. Nãy xem clip cụ lái máy bay điều khiển đứng im tại chỗ gần 30p đồng hồ.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,805
Động cơ
391,396 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Thằng nào khi vận hành đều có quy trình vận hành cả, nó làm sai cứ phạt thôi!
Vâng,thực tế là có 1 số nhà máy thủy điện không tuâ thủ quy trình xả lũ liên hồ đập miền Trung...và (ít nhiều) đã góp phần gây ra tình trạng ngập lụt ở miền Trung hiện tại...==>> Vậy mà Kụ đã vội hồ đồ phản biện bằng ngôn từ không phù hợp...:(

Nói nhảm, ko có kiến thức về thủy lợi cụ đừng mở mồm ra nói lung tung. Cụ ko nói thì người khác ko biết cụ .... còn chặt phá rừng thì em ko bàn!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,370
Động cơ
80,789 Mã lực
Vâng,thực tế là có 1 số nhà máy thủy điện không tuâ thủ quy trình xả lũ liên hồ đập miền Trung...và (ít nhiều) đã góp phần gây ra tình trạng ngập lụt ở miền Trung hiện tại...==>> Vậy mà Kụ đã vội hồ đồ phản biện bằng ngôn từ không phù hợp...:(
Cụ lại chả hiểu về thủy lợi r, ko có lũ về chả bao giờ thủy điện xả nc và lưu lượng đỉnh khi có công trình thủy điện luôn nhỏ hơn lưu lượng đỉnh lũ tự nhiên. Cái vận hành mà các ông chủ sai là ko thông báo khi cả lũ mà họ nhiều khi phải dự đoán. Còn con lũ về lúc nào họ biết sao đc. Cụ mới là ng hồ đồ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top