Nước nông quá nên tàu to không vào được cụ ơi.Có tầu cứu hộ chuyên dụng mà, chắc chưa điều ra kịp
Nước nông quá nên tàu to không vào được cụ ơi.Có tầu cứu hộ chuyên dụng mà, chắc chưa điều ra kịp
Ko chắc đã có mô tô và người lái được như cụ nói. Trực thăng buộc dây dù vào các chùm phao, dùng chì nặng định vị để hạn chế các chùm phao bay, giống cc hay đi câu cá, tổ bay ngồi trên dùng ống nhòm hay mắt thường, rồi thả các chùm phao lân cận vị trí. Ae gặp nạn nhìn thấy phao bơi ra bám và ra hiệu cho máy bay kéo vào bờ.50 người tham gia cứu các thuyền viên trên tàu hàng mắc cạn
Quảng Trị- Lực lượng biên phòng cùng ngư dân và thợ lặn dùng thuyền cá tiếp cận vị trí tàu hàng mắc cạn để cứu hộ 10 thuyền viên trên con tàu này.vnexpress.net
Nhà Cháu vẫn cho rằng có thể dùng mô tô nước cứu từng thuyền viên trong trường hợp này. Dùng cái thuyền cá 22CV (mã lực Pháp) thì quá yếu. Cái mô tô nước công suất thường 100HP, có loại 300HP (mã lực Anh, tương đương CV)
Cụ phân tích rất sát1. Đây không phải là ngư dân; Ngư dân khác với thuyền viên tàu hàng nhiều lắm.
2. Thuyền viên bây giờ; nhất là lại là của tàu SB; những người trong ngành HH đều hiểu rõ năng lực/kinh nghiệm (kể cả kinh nghiệm đi biển) của họ thế nào.
3. Trường hợp cụ thể này; vị trí tàu là nơi xoáy nhất (nên các tàu cá càng vào gần càng bị lật); Cách bờ có 400m; Phía ngoài là doi cát; xung quanh có khá nhiều phương tiện/con người đang tìm cách cứu nạn, họ quan sát xung quanh tàu rất kỹ, vào được gần tàu nhưng không thể tiếp cận do càng sát tàu thì càng xoáy.
Vậy trường hợp này, như tôi đã nói dù mạo hiểm nhưng rời với áo phao/phao tròn rồi vùng vẫy hoặc cố chịu đựng để rời khỏi vùng xoáy nguy hiểm kia sẽ tốt hơn ngồi chờ nhiều.
Kiểu như đang giữa vùng cháy, vùng đổ sập... thì phải cố mà tìm cách thoát ra ngoài hơn là chờ người ngoài vào cứu
Và cũng rất cụ thể trong trường hợp này; 4 người rời tàu thì đều được cứu rất nhanh chóng.
Càng rời sớm, sức càng còn khỏe, khả năng chụi đựng để vùng vẫy hoặc phó mặc cho sóng đánh ra khỏi vùng xoáy đó càng cao. Ra khỏi vùng xoáy, hoặc sẽ dạt vào bờ; hoặc được cứu dễ dàng hơn.
Và tôi cũng nói; nếu là tôi thì tôi chọn mạo hiểm mặc áo phao nhảy xuống hơn là ngồi chịu đói khát mất sức
Vâng, đói, mệt, lạnh, gió. Sức người có hạn.Cụ phân tích rất sát
Mấy ông tự tin thì bơi vào bờ rồi, còn lại mấy ông gãy tay gãy chân, xuống sức hoặc khả năng bơi kém nên bám trụ chờ ứng cứu.
Ba ngày rồi ko biết có trụ đc qua đêm nay ko.
Vấn đề là gió lớn, nó là vùng lõm gió cũng phức tạp khả năng hoạt động của trực thăng ko an toàn, người ta tính toán kỹ rồi cụ ạKo chắc đã có mô tô và người lái được như cụ nói. Trực thăng buộc dây dù vào các chùm phao, dùng chì nặng định vị để hạn chế các chùm phao bay, giống cc hay đi câu cá, tổ bay ngồi trên dùng ống nhòm hay mắt thường, rồi thả các chùm phao lân cận vị trí. Ae gặp nạn nhìn thấy phao bơi ra bám và ra hiệu cho máy bay kéo vào bờ.
Gió cũng có lúc mạnh lúc yếu chứ cụ, cụ đánh cá sao rõ được, e hay đi câu nên rành việc này hơnVấn đề là gió lớn, nó là vùng lõm gió cũng phức tạp khả năng hoạt động của trực thăng ko an toàn, người ta tính toán kỹ rồi cụ ạ
Cụ có chuyên ngành cứu hộ ko ạ?
E ko biết về môn này, nhưng e nghĩ cứu được thì họ sẽ cứu ngay ạ!
Lại một thánh phím cho hay.
làm được họ đã làm rồi , tất nhiên nếu bất chấp thì không nói , cái đó dân chuyên nghiệp họ ko làm kiểu đánh đổi
Thánh đấy nước đến đầu gối đã sợ tè ra quần rồi
Kinh nhở. Ra làm điLũ ăn hại, toàn làm màu. Cách bờ có 400m thôi. Cho mặc áo phao mấy lớp xong rồi buộc dây thừng kéo vô là xong.
Lấy cái gì để neo dây cụ có biết không? Ôm dây bơi ra à. Nên tìm hiểu trước khi phán cụ nhé.Cuối cùng đội cứu hộ đã chọn phương án vẫn như mình đã nói, đó là neo dây, mặc áo phao cho thật nhiều & người, máy móc trong bờ kéo vào. Việc này có thể làm từ sớm chẳng cần phải có trực thăng... lũ kia chẳng ăn hại cả 3 ngày thì là gì.
Cái này.là xem phim nhiều quá.Ko chắc đã có mô tô và người lái được như cụ nói. Trực thăng buộc dây dù vào các chùm phao, dùng chì nặng định vị để hạn chế các chùm phao bay, giống cc hay đi câu cá, tổ bay ngồi trên dùng ống nhòm hay mắt thường, rồi thả các chùm phao lân cận vị trí. Ae gặp nạn nhìn thấy phao bơi ra bám và ra hiệu cho máy bay kéo vào bờ.
Tàu còn lật thì mô tô nước là.đồ trẻ.con.50 người tham gia cứu các thuyền viên trên tàu hàng mắc cạn
Quảng Trị- Lực lượng biên phòng cùng ngư dân và thợ lặn dùng thuyền cá tiếp cận vị trí tàu hàng mắc cạn để cứu hộ 10 thuyền viên trên con tàu này.vnexpress.net
Nhà Cháu vẫn cho rằng có thể dùng mô tô nước cứu từng thuyền viên trong trường hợp này. Dùng cái thuyền cá 22CV (mã lực Pháp) thì quá yếu. Cái mô tô nước công suất thường 100HP, có loại 300HP (mã lực Anh, tương đương CV)
Nói nhảm, ko có kiến thức về thủy lợi cụ đừng mở mồm ra nói lung tung. Cụ ko nói thì người khác ko biết cụ .... còn chặt phá rừng thì em ko bàn!Miền Trung ngập lụt nặng nề thì lỗi chủ yếu do chặt phá rừng đầu nguồn và loạn XD các đập thủy điện (xả lũ bừa bãi) =lũ chồng lũ chăng???
Cái anh số một ở đó hiện tại còn thích nuôi cá dọn bể cơ cụ ạ, ngày trước anh ấy làm chủ trại dê ở tam điệp, mẹ sư mua bán đầu ra đầu vào anh ấy kiểm soát hết kiểu làm tất ăn cả chứ ko như thông thường. Ko biết lên đấy có làm trò trống gì ko hay chỉ tập chung vào nghề dọn bể.Em thấy về lâu dài cần xem lại cái Cục cứu hộ cứu nạn của 1 Bộ to nhất. Thành lập hẳn 1 đơn vị như thế ở Cấp TW, nói cái gì cũng hay, kinh phí gì cũng đòi bằng được. Rồi các lực lượng cứu hộ ở cấp quân khu, tỉnh đội nào cũng có, PCCC thì tỉnh nào cũng lập đội cứu hộ, cứu nạn. Khi có việc thì ông nào cũng loay hoay, huy động ngư dân, thuê thuyền dân. Có cái máy bay thì điều mãi được cái của Binh đoàn 18, loại chuyên đi chở khách du lịch, lấy đâu ra tời mà thả người.
Cả một dải từ sân bay Vinh, Đồng Hới, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Phù Cát, Canh Ranh cấm có bố trí một vài chiếc trực thăng phục vụ cứu hộ. Căn cứ chính thì xa, kv miền Trung có việc thì các anh ấy rất đắn đo khi bay chuyển sân từ Gia Lâm hay VT, TSN. Các ngành khác đề xuất mua máy bay cứu hộ thì các anh ý ngăn cản bằng mọi cách.
Cơ chế phối hợp bằng mồm thì tốt, ra thực địa thì khác.
còn 2 người bị thương nặng nữa cụ ah. Chắc ở lại để giúp đỡ nhau nữa.1. Đây không phải là ngư dân; Ngư dân khác với thuyền viên tàu hàng nhiều lắm.
2. Thuyền viên bây giờ; nhất là lại là của tàu SB; những người trong ngành HH đều hiểu rõ năng lực/kinh nghiệm (kể cả kinh nghiệm đi biển) của họ thế nào.
3. Trường hợp cụ thể này; vị trí tàu là nơi xoáy nhất (nên các tàu cá càng vào gần càng bị lật); Cách bờ có 400m; Phía ngoài là doi cát; xung quanh có khá nhiều phương tiện/con người đang tìm cách cứu nạn, họ quan sát xung quanh tàu rất kỹ, vào được gần tàu nhưng không thể tiếp cận do càng sát tàu thì càng xoáy.
Vậy trường hợp này, như tôi đã nói dù mạo hiểm nhưng rời với áo phao/phao tròn rồi vùng vẫy hoặc cố chịu đựng để rời khỏi vùng xoáy nguy hiểm kia sẽ tốt hơn ngồi chờ nhiều.
Kiểu như đang giữa vùng cháy, vùng đổ sập... thì phải cố mà tìm cách thoát ra ngoài hơn là chờ người ngoài vào cứu
Và cũng rất cụ thể trong trường hợp này; 4 người rời tàu thì đều được cứu rất nhanh chóng.
Càng rời sớm, sức càng còn khỏe, khả năng chụi đựng để vùng vẫy hoặc phó mặc cho sóng đánh ra khỏi vùng xoáy đó càng cao. Ra khỏi vùng xoáy, hoặc sẽ dạt vào bờ; hoặc được cứu dễ dàng hơn.
Và tôi cũng nói; nếu là tôi thì tôi chọn mạo hiểm mặc áo phao nhảy xuống hơn là ngồi chịu đói khát mất sức