[Funland] Nếu có tường thuật trực tiếp.

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Vậy là vẫn chưa đưa đưocj người vào
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,192
Động cơ
553,767 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
tau-chim-111-1602304215-width1004height565-auto-crop.jpg


Nhà Cháu vẫn cho rằng có thể dùng mô tô nước cứu từng thuyền viên trong trường hợp này. Dùng cái thuyền cá 22CV (mã lực Pháp) thì quá yếu. Cái mô tô nước công suất thường 100HP, có loại 300HP (mã lực Anh, tương đương CV)
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,928
Động cơ
812,096 Mã lực
Em từng ở đây vài năm, chỗ này là cửa sông mùa lũ dòng chảy rất phức tạp, nhất là mùa lũ như đợt này sóng biển cao 4-5m.
Ở ngoài đó có bãi cạn sóng quẩn, khoảng cách từ bờ kè ra bãi cạn hẹp nên phương tiện lớn hiện đại cũng khó tiếp cận đc. Nếu là vùng nước sâu thì tàu cứu nạn Sar 412, 924 hoặc tàu Hải quân vùng 2 chạy ra đó mất 2-3 tiếng là giải quyết gọn gàng. Cách chỗ tàu đắm mấy trăm mét là cầu cảng của Cảnh sát biển nếu tàu lớn ra đc thì đã xong lâu rồi.
Với những sự cố như này Uỷ ban tìm kiếm cứu nạn, quân khu 4... bao nhiêu cái đầu đã tính toán đến từng ly rồi. Nó là vùng lõm nếu đưa trực thăng ra ko cẩn thận còn mất thêm cả trực thăng và phi công.
Trên tàu còn lại mấy thuyền viên thì một gãy tay, một gãy chân. Phương án dùng ngư dân có kinh nghiệm là tối ưu nhất rồi, Khi ra cứu hộ khả năng đắm tàu cá rất cao, khi rơi xuống biển thì chỉ mấy ngư dân lão luyện mới giỏi thả trôi và bơi vào bờ.
Xác định đưa tàu cá ra là xác định nó sẽ bị chìm, lực lượng vũ trang ra đó cũng ko chắc đã sinh tồn ở điều kiện sóng lớn bằng ngư dân lão luyện.
Các cụ trăn trở rồi tham mưu là tốt, nhưng các cụ cứ yên tâm, bao nhiêu lực lượng đang dồn sức và có phương án tối ưu để ứng cứu rồi.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,497
Động cơ
243,687 Mã lực
tau-chim-111-1602304215-width1004height565-auto-crop.jpg


Nhà Cháu vẫn cho rằng có thể dùng mô tô nước cứu từng thuyền viên trong trường hợp này. Dùng cái thuyền cá 22CV (mã lực Pháp) thì quá yếu. Cái mô tô nước công suất thường 100HP, có loại 300HP (mã lực Anh, tương đương CV)
Ko chắc đã có mô tô và người lái được như cụ nói. Trực thăng buộc dây dù vào các chùm phao, dùng chì nặng định vị để hạn chế các chùm phao bay, giống cc hay đi câu cá, tổ bay ngồi trên dùng ống nhòm hay mắt thường, rồi thả các chùm phao lân cận vị trí. Ae gặp nạn nhìn thấy phao bơi ra bám và ra hiệu cho máy bay kéo vào bờ.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,928
Động cơ
812,096 Mã lực
1. Đây không phải là ngư dân; Ngư dân khác với thuyền viên tàu hàng nhiều lắm.
2. Thuyền viên bây giờ; nhất là lại là của tàu SB; những người trong ngành HH đều hiểu rõ năng lực/kinh nghiệm (kể cả kinh nghiệm đi biển) của họ thế nào.
3. Trường hợp cụ thể này; vị trí tàu là nơi xoáy nhất (nên các tàu cá càng vào gần càng bị lật); Cách bờ có 400m; Phía ngoài là doi cát; xung quanh có khá nhiều phương tiện/con người đang tìm cách cứu nạn, họ quan sát xung quanh tàu rất kỹ, vào được gần tàu nhưng không thể tiếp cận do càng sát tàu thì càng xoáy.

Vậy trường hợp này, như tôi đã nói dù mạo hiểm nhưng rời với áo phao/phao tròn rồi vùng vẫy hoặc cố chịu đựng để rời khỏi vùng xoáy nguy hiểm kia sẽ tốt hơn ngồi chờ nhiều.

Kiểu như đang giữa vùng cháy, vùng đổ sập... thì phải cố mà tìm cách thoát ra ngoài hơn là chờ người ngoài vào cứu

Và cũng rất cụ thể trong trường hợp này; 4 người rời tàu thì đều được cứu rất nhanh chóng.

Càng rời sớm, sức càng còn khỏe, khả năng chụi đựng để vùng vẫy hoặc phó mặc cho sóng đánh ra khỏi vùng xoáy đó càng cao. Ra khỏi vùng xoáy, hoặc sẽ dạt vào bờ; hoặc được cứu dễ dàng hơn.

Và tôi cũng nói; nếu là tôi thì tôi chọn mạo hiểm mặc áo phao nhảy xuống hơn là ngồi chịu đói khát mất sức
Cụ phân tích rất sát 👍
Mấy ông tự tin thì bơi vào bờ rồi, còn lại mấy ông gãy tay gãy chân, xuống sức hoặc khả năng bơi kém nên bám trụ chờ ứng cứu.
Ba ngày rồi ko biết có trụ đc qua đêm nay ko.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cụ phân tích rất sát 👍
Mấy ông tự tin thì bơi vào bờ rồi, còn lại mấy ông gãy tay gãy chân, xuống sức hoặc khả năng bơi kém nên bám trụ chờ ứng cứu.
Ba ngày rồi ko biết có trụ đc qua đêm nay ko.
Vâng, đói, mệt, lạnh, gió. Sức người có hạn.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,928
Động cơ
812,096 Mã lực
Ko chắc đã có mô tô và người lái được như cụ nói. Trực thăng buộc dây dù vào các chùm phao, dùng chì nặng định vị để hạn chế các chùm phao bay, giống cc hay đi câu cá, tổ bay ngồi trên dùng ống nhòm hay mắt thường, rồi thả các chùm phao lân cận vị trí. Ae gặp nạn nhìn thấy phao bơi ra bám và ra hiệu cho máy bay kéo vào bờ.
Vấn đề là gió lớn, nó là vùng lõm gió cũng phức tạp khả năng hoạt động của trực thăng ko an toàn, người ta tính toán kỹ rồi cụ ạ
 

HangLaoThai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577724
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
219
Động cơ
142,200 Mã lực
ko biết đêm nay thế nào, lo quá
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,497
Động cơ
243,687 Mã lực
Vấn đề là gió lớn, nó là vùng lõm gió cũng phức tạp khả năng hoạt động của trực thăng ko an toàn, người ta tính toán kỹ rồi cụ ạ
Gió cũng có lúc mạnh lúc yếu chứ cụ, cụ đánh cá sao rõ được, e hay đi câu nên rành việc này hơn
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,324
Động cơ
369,746 Mã lực
Cuối cùng đội cứu hộ đã chọn phương án vẫn như mình đã nói, đó là neo dây, mặc áo phao cho thật nhiều & người, máy móc trong bờ kéo vào. Việc này có thể làm từ sớm chẳng cần phải có trực thăng... lũ kia chẳng ăn hại cả 3 ngày thì là gì.

Cụ có chuyên ngành cứu hộ ko ạ?
E ko biết về môn này, nhưng e nghĩ cứu được thì họ sẽ cứu ngay ạ!
Lại một thánh phím cho hay.
làm được họ đã làm rồi , tất nhiên nếu bất chấp thì không nói , cái đó dân chuyên nghiệp họ ko làm kiểu đánh đổi
Thánh đấy nước đến đầu gối đã sợ tè ra quần rồi :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,998
Động cơ
590,948 Mã lực
Cứu được chưa các cụ! Ngay gần bờ, nhìn thấy mà ko cứu được thì đau xót lắm!
 

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,405
Động cơ
236,776 Mã lực
Tuổi
43
Cuối cùng đội cứu hộ đã chọn phương án vẫn như mình đã nói, đó là neo dây, mặc áo phao cho thật nhiều & người, máy móc trong bờ kéo vào. Việc này có thể làm từ sớm chẳng cần phải có trực thăng... lũ kia chẳng ăn hại cả 3 ngày thì là gì.
Lấy cái gì để neo dây cụ có biết không? Ôm dây bơi ra à. Nên tìm hiểu trước khi phán cụ nhé.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Ko chắc đã có mô tô và người lái được như cụ nói. Trực thăng buộc dây dù vào các chùm phao, dùng chì nặng định vị để hạn chế các chùm phao bay, giống cc hay đi câu cá, tổ bay ngồi trên dùng ống nhòm hay mắt thường, rồi thả các chùm phao lân cận vị trí. Ae gặp nạn nhìn thấy phao bơi ra bám và ra hiệu cho máy bay kéo vào bờ.
Cái này.là xem phim nhiều quá.
1 Nhảy xuống là sóng cuốn đi ngay. Giờ mệt.rồi chưa chắc đã bơi được. Ở biển nhìn gần thế chứ do có sóng và xoáy nên bơi khó. Tàu còn lật thì người như hạt cát.
2. Trực thăng treo thấp trong gió bão khéo mất cả trực thăng.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
tau-chim-111-1602304215-width1004height565-auto-crop.jpg


Nhà Cháu vẫn cho rằng có thể dùng mô tô nước cứu từng thuyền viên trong trường hợp này. Dùng cái thuyền cá 22CV (mã lực Pháp) thì quá yếu. Cái mô tô nước công suất thường 100HP, có loại 300HP (mã lực Anh, tương đương CV)
Tàu còn lật thì mô tô nước là.đồ trẻ.con.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,370
Động cơ
80,789 Mã lực
Miền Trung ngập lụt nặng nề thì lỗi chủ yếu do chặt phá rừng đầu nguồn và loạn XD các đập thủy điện (xả lũ bừa bãi) =lũ chồng lũ chăng???:-s
Nói nhảm, ko có kiến thức về thủy lợi cụ đừng mở mồm ra nói lung tung. Cụ ko nói thì người khác ko biết cụ .... còn chặt phá rừng thì em ko bàn!
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,928
Động cơ
812,096 Mã lực
Em thấy về lâu dài cần xem lại cái Cục cứu hộ cứu nạn của 1 Bộ to nhất. Thành lập hẳn 1 đơn vị như thế ở Cấp TW, nói cái gì cũng hay, kinh phí gì cũng đòi bằng được. Rồi các lực lượng cứu hộ ở cấp quân khu, tỉnh đội nào cũng có, PCCC thì tỉnh nào cũng lập đội cứu hộ, cứu nạn. Khi có việc thì ông nào cũng loay hoay, huy động ngư dân, thuê thuyền dân. Có cái máy bay thì điều mãi được cái của Binh đoàn 18, loại chuyên đi chở khách du lịch, lấy đâu ra tời mà thả người.
Cả một dải từ sân bay Vinh, Đồng Hới, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Phù Cát, Canh Ranh cấm có bố trí một vài chiếc trực thăng phục vụ cứu hộ. Căn cứ chính thì xa, kv miền Trung có việc thì các anh ấy rất đắn đo khi bay chuyển sân từ Gia Lâm hay VT, TSN. Các ngành khác đề xuất mua máy bay cứu hộ thì các anh ý ngăn cản bằng mọi cách.
Cơ chế phối hợp bằng mồm thì tốt, ra thực địa thì khác.
Cái anh số một ở đó hiện tại còn thích nuôi cá dọn bể cơ cụ ạ, ngày trước anh ấy làm chủ trại dê ở tam điệp, mẹ sư mua bán đầu ra đầu vào anh ấy kiểm soát hết kiểu làm tất ăn cả chứ ko như thông thường. Ko biết lên đấy có làm trò trống gì ko hay chỉ tập chung vào nghề dọn bể.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
1. Đây không phải là ngư dân; Ngư dân khác với thuyền viên tàu hàng nhiều lắm.
2. Thuyền viên bây giờ; nhất là lại là của tàu SB; những người trong ngành HH đều hiểu rõ năng lực/kinh nghiệm (kể cả kinh nghiệm đi biển) của họ thế nào.
3. Trường hợp cụ thể này; vị trí tàu là nơi xoáy nhất (nên các tàu cá càng vào gần càng bị lật); Cách bờ có 400m; Phía ngoài là doi cát; xung quanh có khá nhiều phương tiện/con người đang tìm cách cứu nạn, họ quan sát xung quanh tàu rất kỹ, vào được gần tàu nhưng không thể tiếp cận do càng sát tàu thì càng xoáy.

Vậy trường hợp này, như tôi đã nói dù mạo hiểm nhưng rời với áo phao/phao tròn rồi vùng vẫy hoặc cố chịu đựng để rời khỏi vùng xoáy nguy hiểm kia sẽ tốt hơn ngồi chờ nhiều.

Kiểu như đang giữa vùng cháy, vùng đổ sập... thì phải cố mà tìm cách thoát ra ngoài hơn là chờ người ngoài vào cứu

Và cũng rất cụ thể trong trường hợp này; 4 người rời tàu thì đều được cứu rất nhanh chóng.

Càng rời sớm, sức càng còn khỏe, khả năng chụi đựng để vùng vẫy hoặc phó mặc cho sóng đánh ra khỏi vùng xoáy đó càng cao. Ra khỏi vùng xoáy, hoặc sẽ dạt vào bờ; hoặc được cứu dễ dàng hơn.

Và tôi cũng nói; nếu là tôi thì tôi chọn mạo hiểm mặc áo phao nhảy xuống hơn là ngồi chịu đói khát mất sức
còn 2 người bị thương nặng nữa cụ ah. Chắc ở lại để giúp đỡ nhau nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top