- Biển số
- OF-303482
- Ngày cấp bằng
- 1/1/14
- Số km
- 3,725
- Động cơ
- 346,574 Mã lực
Ngày thứ 7 tuần trước em đi vào nhà người bạn ở Hà Đông theo trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Vì là buổi trưa ngày nghỉ nên đoạn Lê Văn Lương - Tố Hữu thì tạm ok, chỉ ùn ở khu vực các nút giao. Tuy nhiên đoạn đường Lê Trọng Tấn thì ùn tắc kinh hoàng. Cả đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng mét một. Trong khi đó làn phía trong thỉnh thoảng mới có một xe BRT chở vài ba người chạy qua. Nghe em nói chuyện, anh bạn em ngán ngẩm bảo: "Ngày nào mà chả thế, trục đường ấy là ác mộng của cả nhà tôi bao lâu nay rồi".
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Đã đến lúc Hà Nội nên xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án BRT. Ít nhất là cũng nên nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức giao thông của một số đoạn tuyến, một số nút giao có BRT chạy qua.
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Đã đến lúc Hà Nội nên xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án BRT. Ít nhất là cũng nên nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức giao thông của một số đoạn tuyến, một số nút giao có BRT chạy qua.