Nên thay dầu gì cho vespa LX, S ie để máy chạy cực bóc

LeonardoDeKenji

Xe máy
Biển số
OF-147657
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
76
Động cơ
360,360 Mã lực
Sau 4 lần đổ Motul Scooter, lần thứ 5 em thử đổ Agip (giờ là Ani) cho em Vespa S nhà em thì thấy thất vọng vô cùng! Máy nặng hơn trông thấy, tăng tốc ỳ hơn khá nhiều so với lúc đổ Motul. Với công việc em thường xuyên đi cao tốc nên giờ kéo ga đi đường dài với nhớt Agip/Ani thật là mệt mỏi, cảm giác như tập thể hình nhẹ cho tay vậy. Chắc em đi cố rồi thay gấp thôi!
 

hdtanhtxz

Xe tải
Biển số
OF-74752
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
276
Động cơ
425,936 Mã lực
em dùng AGIP thấy máy rất nóng, cốp nóng bỏng, chuyển sang dùng Mobil 1 gold thấy mát hơn khá nhiều nhưng thỉnh thoảng có hiện tượng hụt ga buổi sáng.
 

becop

Đi bộ
Biển số
OF-300700
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2
Động cơ
307,420 Mã lực
đến bây giờ vẫn chưa biết dùng loại nhớt nào cho xe mới, bác nào sử dụng Mobil 1 gold chia sẻ thêm kinh nghiệm đi ạ :-ss
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
938
Động cơ
488,050 Mã lực
Nhớt cho pi, vespa theo em chuẩn nhất vẫn là Eni (Agip), nhớt láp Agip gear (Theo đúng HDSD của nhà sản xuất)
Mình cũng nghĩ thế, cứ đúng hướng dẫn, ra hãng thay là chuẩn, đỡ phải suy nghĩ mệt đầu
lúc đi lại cứ phải căng đầu ra xem loại nhớt này hơn loại nhớt trước được tí tị tì ti nào không :)
 

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
832
Động cơ
413,780 Mã lực
Xe bốc hay không, không phải do dầu thôi đâu cụ ạ. Cần nâng cấp dây cuaroa, bố ba càng và nắp chuông mới.
 

Junbeo

Đi bộ
Biển số
OF-308354
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
2
Động cơ
299,820 Mã lực
Em vừa thay liquid 5w40- giá 280k-kết quả là hết nóng hẳn, dù sao nhớt theo tc nsx vẫn tốt hơn!
 

Junbeo

Đi bộ
Biển số
OF-308354
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
2
Động cơ
299,820 Mã lực
Em xài Liquid 5w40 loại 280k/chai, mát máy lắm, ko bị nóng chút nào!
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
659
Động cơ
342,861 Mã lực
Vừa thay mấy loại shell advance, mobil nascar, motul 300v đều chạy rất tốt. Không nên thay dầu Eni, đi hơi chán
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
Agip Eni của hãng là chuẩn nhất đó các bác ah .... giá hơi cao nhưng chạy ngon luôn
 

NSEA

Xe tải
Biển số
OF-306977
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
292
Động cơ
303,720 Mã lực
Agip Eni của hãng là chuẩn nhất đó các bác ah .... giá hơi cao nhưng chạy ngon luôn
Hãng recomd but chạy nóng máy lắm cụ ah`, em đi về dựng xe ở nhà mà nó cứ nổ lách tách... tuy rất nhỏ thôi. Em đag chạy Motul Htech 100 cũng tạm nhưng muốn kiếm Shell adv Ax7 về chạy thử nhưng ko biết chỗ nào bán...
 

xekhongdangki

Xe đạp
Biển số
OF-367917
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
34
Động cơ
254,130 Mã lực
E cữ ngỡ có cứu cánh khi li của e đc 300km rồi. Mỗi cụ một ý thế này người nông dân như em biết phải làm sao
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Chó lửa là chuẩn rồi, hãng khuyến cáo thì cứ nghe, ko ai hiểu động cơ bằng hãng
 

bebudangyeu

Xe tải
Biển số
OF-60368
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
266
Động cơ
443,396 Mã lực

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
659
Động cơ
342,861 Mã lực
E đang định thay dầu cho con lx125 ie nhà e mà đọc xong e hoảng loạn luôn. Bh e đào thớt này lên để các cao thủ bàn tiếp
Nhân tiện e thấy bài này khuyên thay dầu cho xe lx, cccm tham khảo ạ
http://nhotchinhhang.vn/tu-van/xe-vespa-xai-loai-nhot-nao-tot-va-thoi-gian-thay-nhot-ra-sao-80.html
Riêng LX cụ thay bằng em mobil 1 0w-40 chai màu bạc, thay xong cảm giác cực kì êm ái nhẹ nhàng. Côn cụ mà bị giật cụ thay cái búa côn và bi côn tầm 400k là đi ko khác gì xe mới. Ngoài ra hỏng đâu sửa đấy k cần bảo dưỡng lằng nhằng
 

Hà Ninh

Xe hơi
Biển số
OF-390668
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
110
Động cơ
238,400 Mã lực
Tuổi
37
Em toàn thay motul 5w ở chỗ thế giới dầu
 

oriole189

Xe tải
Biển số
OF-207460
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
202
Động cơ
319,766 Mã lực
=> em cũng chả hiểu các bác ở đây nghĩ thề nào mà rước 1 con Vespa về mà lại đòi xe bốc ???
- Nếu thích bốc sao các bác ko kiểm 1 con Ya Su hay thậm chí HD cũng được mà phải đi kiếm 1 con scooter đi đường trường hoặc đi ngắm cảnh như vespa ah.
- như vậy thì mục đích chọn xe của các bác ko phù hợp với mục đích chế tạo ra cái xe rồi :))
- xe VEspa cũng như xe của nhiều hãng châu âu khác như Sach, Peugeot... đều có chung 1 đặc điểm đó là các xe này đều khống chế gia tốc của xe vì mục đích an toàn.
=> các bác có thể thử bằng cách xe đang đứng yên các bác vặn hết tay ga xem các loại xe châu âu ko hề chồm hay giật mạnh lên mà sẽ tăng tốc từ từ vì khi chế tạo nó đã được khống chế gia tốc của xe rồi nên việc xe của Pi chạy bốc là chuyện ko tưởng.
-
cảm giác bốc của xe cũng giống như một vận động viên thích xái doping đó ah. giờ thì thấy vip nhưng 1 thời gian sau thì ...
- còn cảm giác bốc của xe thì các bác có thể đọc qua bài về của bác Newbie bên PCX để hiểu bản chất thật sự của nó. Em cũng để link rồi nhưng có lẽ các bác ko thích tìm hiểu mà thích đi theo kn của người khác.- bác tuanhh: có 2 cái sai.
1. ducati xài bộ ly hợp khô hả bác tuanhh vậy mời bác check dùm em 1 vài cái hình và bài viết em để link bên dưới để xem nó là khô hay ướt nhé :D
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/09/ngam-ducati-848-evo-2011-o-sai-gon
http://autopro.com.vn/20111114094745394ca0047/dap-hop-ducati-848-evo-2011-tai-ha-noi.chn
http://www.ducati.com/index.do?disableFilter=GeoIp
ducati truyền động bằng xích mà bác phán 1 câu ly hợp khô là đủ hiểu bác rồi tuanhh :))
2. bác nói em nặng lý thuyết okie. vì trước khi em quyết định xài Mobil1Gold đã phải ngâm cứu rất nhiêu rồi. mà muốn coi 1 vấn đề trước tiên bác phải coi lý thuyết của nó đúng ko ah. bác phán lý thuyết của em sai okie vậy bác cứ chứng minh đi ah. chứ cứ cái kiểu "chả biết có đúng ko" như bác ra đường dễ bị đánh vì cái tội biết thì thưa thốt ko biết thì dựa cột mà nghe ah.
3. trên đây nhiều người làm trong nganh dầu nhớt muốn biết đúng sai cũng ko khó đâu bác tuanhh ah.
4. ai nói MB1GOLD nóng máy.
em đi ko hề nóng chút nào mặc dù em thuộc kiểu ng nhát tay chở gấu đi chơi thường cứ 10-15 km/h mà chạy còn đi một mình max cũng chỉ 50km/h ko nóng máy, ko hề giựt.
=> nó chỉ có 1 nhược điểm là do khả năng tải nhiệt cho xe tốt nên xe sẽ nóng máy chậm thôi ah. lúc mới khởi động xe thì ko nên đi liền hoặc có đi thì đi chậm chậm thôi.
=> PCX, vespa,... cùng một dòng ly hợp khô xài dây curoa nên dùng để ss được chứ ducati là xe mô tô PKL lại đi so thì thật là hết biết.
- em cũng lục tung mấy cái diễn đàn xe ở VN rồi. Khen Motul 300vfl thì nhiều nhưng chả thấy ai đưa ra 1 cái lý do gì cả tóm lại là chỉ :"bốc, ko nóng máy ..."=> chỉ là càm giác mơ hồ. trong khi những bài em đưa lên đều có lý thuyết +dẫn chứng giải thích cụ thể. các bác muốn theo cái nào thì tuỳ các bác.
P/s: MObil1GOLD cũng có 2 loại đấy ah. Loại màu trắng nhập từ MI chỉ hơn 300k trong khi loại màu vàng của Pháp tới 400k, con Mobi1Racing thì màu bạc nắp vàng nhập từ Sing có khi mấy bác lại mua nhầm cái racing với cái gold nhập từ Mĩ rồi :)). Em xài loại của Pháp.
P/s: MOBIL1GOLD chỉ dùng cho xe mới thôi nhá các bác. Xe cũ dùng nó cùi bắp đừng đổ thừa tại nó nhá :))
Em nghe bác phân tích như trên rất thấy có lý. Bác có thể truyền lại kinh nghiệm khi chạy xe mới được không ạ. Xê em mới lấy thì 500km đầu nên thay bao nhiêu lít dầu hộp số và bao nhiêu lít dầu láp (chắc là loại mobi1gold, thế có cần mua thêm dầu súc rửa nữa ko?) em nên đi bảo dưỡng ở hãng nào ah?
 

anhhq2k

Đi bộ
Biển số
OF-564865
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
6
Động cơ
147,960 Mã lực
Tuổi
37
Nhớt lap/hộp số cho Vespa đáp ứng tiêu chuẩn API GL4 của Piaggo
+Eni Rotra LSX 75W90 : 435k 1L
+Motul Gear 300 75w90 : 590k 1L
2 thằng này đều là tổng hợp hoàn toàn, đáp ứng cả 2 tiêu chuẩn GL4/GL5, có thể chạy đc 10k KM

+Liqui Moly Racing Scooter Gear Oil 80W90 GL4 : 120k /150mL >>bán tổng hợp chạy đc 5-6k KM
+Nhớt hộp số Agrip trong hãng : nếu ko kiếm đc 2 loại cao cấp đầu tiên thì nên dùng nhớt hãng.

Theo nghiên cứu của em thì hầu hết nhớt hộp số phổ thông trên thị trường hiện nay của Caltex, Shell, Castrol... đều hỗ trợ duy nhất GL5.
Google 1 số tài liệu thì GL5 ko nên dùng cho xe yêu cầu GL4, vì nó có thể làm hao mòn nhanh các chi tiết làm bằng đồng/kim loại màu có trong hộp số CVT của Piaggo.
Để an toàn nên dùng nhớt hộp số đáp ứng đc tiêu chuẩn GL4. Em cũng khuyên nên chơi 2 loại đầu tiên nhé, thay vào cho cảm giác rất tốt, khác hẳn với mấy loại nhớt thướng.
Chú ý bơm đủ nhớt lap tùy theo dung tích của xe, đây là vấn đề làm cho nồi xe Piaggio nhanh xuống >> kêu to. xe toàn phụ nữ chạy, ko biết chăm sóc...
Vào hãng làm thì đợi lâu, giá lại đắt. Ra ngoài thì thợ ko biết chính xác lượng nhớt bn nên thay bị thiếu hụt

Spint 2017 gear box : 270ml >> ra ngoài thay các bác thợ toàn quyất có 2 tuýp 120ml à, thiếu mất 30.
 
Chỉnh sửa cuối:

oriole189

Xe tải
Biển số
OF-207460
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
202
Động cơ
319,766 Mã lực
Nhớt lap/hộp số cho Vespa đáp ứng tiêu chuẩn API GL4 của Piaggo
+Eni Rotra LSX 75W90 : 435k 1L
+Motul Gear 300 75w90 : 590k 1L
2 thằng này đều là tổng hợp hoàn toàn, đáp ứng cả 2 tiêu chuẩn GL4/GL5, có thể chạy đc 10k KM

+Liqui Moly Racing Scooter Gear Oil 80W90 GL4 : 120k /150mL >>bán tổng hợp chạy đc 5-6k KM
+Nhớt hộp số Agrip trong hãng : nếu ko kiếm đc 2 loại cao cấp đầu tiên thì nên dùng nhớt hãng.

Theo nghiên cứu của em thì hầu hết nhớt hộp số phổ thông trên thị trường hiện nay của Caltex, Shell, Castrol... đều hỗ trợ duy nhất GL5.
Google 1 số tài liệu thì GL5 ko nên dùng cho xe yêu cầu GL4, vì nó có thể làm hao mòn nhanh các chi tiết làm bằng đồng/kim loại màu có trong hộp số CVT của Piaggo.
Để an toàn nên dùng nhớt hộp số đáp ứng đc tiêu chuẩn GL4. Em cũng khuyên nên chơi 2 loại đầu tiên nhé, thay vào cho cảm giác rất tốt, khác hẳn với mấy loại nhớt thướng.
Chú ý bơm đủ nhớt lap tùy theo dung tích của xe, đây là vấn đề làm cho nồi xe Piaggio nhanh xuống >> kêu to. xe toàn phụ nữ chạy, ko biết chăm sóc...
Vào hãng làm thì đợi lâu, giá lại đắt. Ra ngoài thì thợ ko biết chính xác lượng nhớt bn nên thay bị thiếu hụt

Spint 2017 gear box : 270ml >> ra ngoài thay các bác thợ toàn quyất có 2 tuýp 120ml à, thiếu mất 30.
Cảm ơn bác vệ vụ dầu láp, còn dầu nhớt máy em vẫn chưa tìm được loại phù hợp, đọc trên các group hay ra các hãng nhớt đều khuyên là eni iride 5w40. Nhưng em thấy chỉ số nhớt là SL, cấp nhớt MA2. Có bác thì bảo vespa dùng thanh bạc khác honda nên phải dùng vậy em chẳng hiểu ra sao nưa. Mong các bác có kinh nghiẹm chạy qua rồi cho em xin lời khuyên là nên chạy nhớt nào. Xe em mới thay 500km là nhớt eni thấy có vẻ gào hơn trước.
 

anhhq2k

Đi bộ
Biển số
OF-564865
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
6
Động cơ
147,960 Mã lực
Tuổi
37
OK, tiếp tục về vấn đề nhớt máy, Piaggio khuyên dùng 10W-40, MA/MA2, API SL - ACEA A3
Chuẩn MB do các hãng xe JP đề xuất dành cho các dòng scooter, thực tế thì các hãng xe Châu Âu như Piaggio ko care cái MB này, thực tế xe tay ga sử dụng nhớt MA/MA2 hoàn toàn bình thường ko có vđ gì. Tất nhiên xe Piaggio sử dụng nhớt MB cũng hoàn toàn ổn, ko có vấn đề tương thích với loại bạc đạn biên đặc biệt của Piaggio.
Ngược lại xe số thì ko nên sử dụng MB vì gây trượt ly hợp ướt nhúng trong nhớt máy.

Xe mới thì 500km thay nhớt máy lần đầu, thay cả nhớt hộp số và cốc lọc nhớt luôn. Thời gian đầu xe đang rodai nên dùng mấy loại phổ thông dễ kiếm như Shell AX7 scooter, Castrol Power scooter, Caltex Havoline 10W-40 : 1000km thay 1 lần. Đến 5000km thì thay tiếp cốc lọc nhớt, nhớt hộp số, lọc gió và chuyển qua sử dụng nhớt tổng hợp hoàn toàn.

Nhớt tổng hợp thì 2000-3000km thay 1 lần tùy vào điều kiện chạy xe, cứ chạy trên 2k đến khi nào cảm thấy xe chạy ko còn ngon như mới thay nhớt thì nên xem xét thay nhớt tiếp.

Bác có thể tham khảo 1 số loại tổng hợp hoàn toàn sau :

MOTUL H-Tech 100 4T 10W40 : 220k/1L
https://shopee.vn/MOTUL-H-Tech-100-4T-10W40-(100-tổng-hợp-Mô-tô-PKL)-i.51864497.827666913

Motul H-TECH Prime 5W40 - 4L : 550k/4L nhớt ô tô chuẩn ACEA A3 có thể dùng đc cho Piaggio.
https://shopee.vn/Motul-H-TECH-Prime-5W40-4L-(nhớt-100-tổng-hợp-cho-ô-tô-máy-xăng-dầu)-i.51864497.1077604427

Repsol Moto Scooter 5w-40 : 200k/1L
https://shopee.vn/Nhớt-cho-xe-tay-ga-Repsol-Moto-Scooter-5w-40-dung-tích-1L-i.35682991.647757316

Repsol Moto Sintetico 10w-40 : 200k/1L
https://shopee.vn/Nhớt-xe-máy-Repsol-Moto-Sintetico-10w-40-i.35682991.680855259

Mấy chỗ này e đã nghiên cứu rồi, đảm bảo uy tín 100% chính hãng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top