Nên thay dầu gì cho vespa LX, S ie để máy chạy cực bóc

neardarling

Xe tải
Biển số
OF-152963
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
278
Động cơ
357,670 Mã lực
dạ trước đây. e cũng chả biết mobil1 là thằng nào mà con nhầm giữa motul và mobi cơ ah. em cũng xài bộ đôi AGIP như bác mata. có điều. xe em đi 500km thay AGIP đi đến 1k km máy bắt đầu nóng bô bắt đầu có tiếng tách tách khi đựng xe trong nhà.
=> ra trạm Pi 3S nó kêu máy mới ko sao do chưa cháy hết lớp sơn hay lớp gì đó bên ngoài ko nhớ nữa.=> bux tập 1
=> đi đến 1k2 km xe bốc mùi khét mạc dù chay từ chỗ đón xe đi làm về nhà tầm 5km chay xe chỉ từ 30-40km/h => ra trạm BH vẫn điệp khúc cũ còn kèm câu anh cứ yên tâm nhớt này chạy 3k km okie.=> bux tập 2
=> đến 2k km ngồi lên xe 5 phút là thấy nóng. gấu nhất định ko đi vì vỏ xe nóng quá ngồi lên mặc quần Jean mà còn thấy nóng. tiếng gào máy yếu chạy dưới 30km/h xe giật như chập điện. => ra trạm BH 3S làm dữ nó KT xong kêu yên tâm => lần nay điên chứ ko còn bux nữa.
- đến 2k5 km mặc kệ mấy thằng 3s hù thay nhớt khác ko BH em chửi cho chúng nó 1 trận bảo dịch cái bản gốc tiếng anh ra coi nó nói gì chúng nó bảo chính sách của Pi VN nó thế. e hỏi thằng thợ chính ở đó thế chỉ số SAE nghĩa là gì nó ko hiểu thế mà gân cổ lên chính với chả sách Pi VN bộ qua mặt được Pi ở Ý sao. Hay AGIP đứng trên Mobil Total hay Motul về chấ lượng sao nó im.
=> Kết lại 1 câu Pi+AGIP chẳng qua chỉ là chiêu PR cho cả 2. dân VN mình bỏ 1 đống tiền mua xe nhưng 90% lại sợ tốn tiền mua nhớt hay mấy cái nhỏ nhặt khác. chẳng thế mà xe HD mắc như tôm tươi là gì vì nó rẻ :))
- Súc rửa xe thay Mobil1 vô thấy khác liền máy êm hết nóng xe bốc hơn tiếng máy nhỏ xíu chẳng khác gì mấy con HD, ga nhẹ tênh. đặc biệt giờ chạy 10 km/h cũng êm ru chả hấy giật gì cả. gấu thì cứ yên tâm với váy ngắn mà ko sợ nóng chân :))
- Nhược điểm là xe ko bốc như ai xài motul thôi. vì xe nóng máy chậm phải đi cả 5 10 phút máy nó mới nóng.
- giờ ai nói AGIP với em là em chửi mang mác ý Sx ở SIng nhưng chất lượng lại của china đượ cái nó rẻ và đạt minimum requirement của động cơ thôi.
Có bác tư vấn vậy anh em cũng vui.
Vậy dầu lap thay cái gì bác?lấy xe về thì bao nhiêu km thay dầu lap hả bác?
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
:)):)) bác lấy chai màu vàng đấy bác
chai của Mỹ có 946ml chai của pháp 1 lít. Nhân công, thuế v.v.v ở Châu Âu đều đắt hơn Mỹ, đó là lí do ạ :D

bác mua đồ điện tử, điện thoại, xe máy, xe hơi v.v.. cái gì ở Châu Âu đều mắc hơn Mỹ ạ :D
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
ĐỢt này AGIP Hitech lại tăng giá, không còn hàng nữa ạ, giờ khách hàng có 2 lựa chọn là Iride hoặc AGIP city Hitech cụ ạ.
 

neardarling

Xe tải
Biển số
OF-152963
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
278
Động cơ
357,670 Mã lực
@mata: bác có thấy cái gì chất lượng cao hơn mà rẻ hơn ko ?
1. yêu cầu bác dark mở cuốn manual của xe Vespa ra xem có dòng nào nói ko được dùng energy conservation ko ah (ko phải conserving nhá :P). còn xe honda và yamaha thì liên quan gì đến Pi. Nói như bác thì bên PCX club người ta khuyên ko nên dùng shell kìa #:-s
2. trên chai shell ultra advance và motul 300v fl nó dùng chữ gì bác Motor PKL hay scooter. các bác muốn kiểm chứng cứ lên trang chủ của shell và motul. mà moto PKL thì em chưa thấy cái nào xài bộ ly hợp khô nhé 100% truyền động xích ngâm trong dầu => ly hợp ướt.
=>máy gào? xe nào gào ko biết nhưng e chưa thấy bất cứ con xe honda nào kể cả SH PCX hay LEAD cùng số km ma kêu nhỏ hơn con Lx 150ie của em.
3.

=> giờ e sẽ ss cho bác thấy 3 loại nhớt mobil1 motul và shell nhé:
=> đây là 1 số tính chất quan trọng của 3 loại nhớt để các bác ss:

1. viscosity index (VI):
http://www.engineersedge.com/lubrication/viscosity_index.htm
=> tóm lại cái VI này càng cao thì độ nhớt của dầu càng ổn định ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. VI càng cao thì chất lượng dầu nhớt càng tốt.
=> ở chỉ số này mobil1 hơn hẳn shell và motul tệ nhất.
2. độ nhớt 40OC: còn gọi là độ nhớt nghỉ:
=>
đây là thông số quan trọng nhất của độ nhớt vì 70% hao mòn xe xảy ra lúc khởi động máy.- ở đây hơi khác một chút vì các bác phải hiểu 1 chuyện. xe lúc mới khởi động cần nhớt loãng để có thểm bơm kịp thời lên các chi tiết chứ ko phải nhớt đặc. nhớt càng đặc lúc này chỉ làm hại máy vì bơm ko kịp lên để bảo vệ các chi tiết.
=> bác dark hiểu rồi chứ bác cần bảo vệ cái 70% này hay cái 30% còn lại ?
3. độ nhớt 100OC: độ nhớt khi xe hoạt động.
(tất nhiên nhiệt độ xe ko tăng đến mức 100 độ nhưng dùng thông số này vẫn phù hợp hơn cả)
=> ở đây có thề thấy độ nhớt của motul là thấp nhất còn thua cả Mobil thế mà nhiều ng như bác dark lại cho rằng mobil rất loãng thế mới hài.
4. Em đã đọc rất nhiều topic rồi kiểu dạng như bác dark này kêu nhớ mobil1 nóng và loãng tất cả đều đang đi xe cũ 3:-O đây chính là nhược điểm của mobil1.
=> em nhớ có 1 bài của bên lube1center đã nói rất rõ ràng là chỉ dùng cho xe mới ko biết bác dark có đọc được cái câu này ko. Và ko biết bác Mr Oil có hưỡng dẫn câu này không. Theo em đọc bên trang của bác ấy hì có nhưng bác dark đây thì ko thấy.
- Ở đây em ko chê gì shell cả chỉ là các bác phải biết dùng thế nào cho hợp lý và phải biết chủ topic hỏi gì chứ cái xe cũ ở nhà đi áp cho xe mới mua là ko được.
@bác mata và mấy bác thần tượng motul:
- mấy bác có biết tại sao motul đi lâu hơn mobil1 ko đơn giản vì trong mobil1 có flushing oil và các phu gia làm sạch máy còn motul ko có. Shell cũng vậy cũng ko có chất làm sạch máy.
- Ở dây em nói chất làm sạch máy chứ ko phải mấy cái nhớt 10 để súc dầu cũ trong máy ra nhá.
- còn vụ nóng máy: các bác xài xe cũ dùng mobil1 hay motul nóng máy đượng nhiên độ nhớt nó thấp mà đừng cứ nghĩ MA mà cao hơn MB. cứ nhìn motul là đủ thấy ;))
@chủ topic:
- bác mới mua xe thì bác nên xài mobil1 trước còn khi nào hết 20k km thì xài shell ultra advance còn motul áhh quên đi tiền bỏ ra ngang với dầu cấp SM mà chỉ được SL ngay cả độ nhớt cũng kém cỏi nhất trong cả 3 loại.
Bài viết của bác quá hay và chính xác rồi.
Anh em mình làm thử như bác xem nào.
Bác ấy muốn tốt cho chúng ta mà
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Theo em nếu mà tốt nhất bây giờ thì là MOTUL 5W40 ạ, nhưng mà giá hơi cao, nếu không các bác đi Shell Ultra cũng khá OK, còn khôgn thì đầu tư tiếp tục AGIP City Hitech
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Theo em nếu mà tốt nhất bây giờ thì là MOTUL 5W40 ạ, nhưng mà giá hơi cao, nếu không các bác đi Shell Ultra cũng khá OK, còn khôgn thì đầu tư tiếp tục AGIP City Hitech
Em đọc bài của cụ nhưng bây giờ cần đến thì em chả nhớ nó ở thớt nào, cụ chỉ cho em xem các loại dầu cho 2B ở chỗ nào, MB, MA là cái gì thay cho xe nào em quên béng mất roài. Chả là em vừa sắm cho Gấu nhà em con SH mà.
Vodka cho cụ trước!
 
Chỉnh sửa cuối:

luongtanlong

Xe tải
Biển số
OF-84604
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
346
Động cơ
413,810 Mã lực
Bốc thì em nghĩ phải là loại xăng nào chứ ạ, còn bốc nữa thì cụ ra mấy cụ bên độ xe, nâng côn.... chứ dầu nhớt thì chỉ bàn đến việc là thay thế nào để xe chạy bền hơn thôi, kính các cụ
 

Phuongnhoc

Xe đạp
Biển số
OF-153854
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
32
Động cơ
354,510 Mã lực
Sẳn thớt về nhớt xe Lx e hỏi các bác luôn ah ,xe e Lx 150 đi được 13000 thì nên thay nhớt và lap gì để đi ah ,đến 15000 e thay dây curoa Banda và bi con Dr luôn được k các bác ,mời các bác 1 ly ah .
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,243
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Tri ân khách hàng - Khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng xe Piaggio.
Sản phẩm Agip City Hi-tec 5W40 giá : 185.000 VND
Lọc dầu : 125.000 VND

Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 08/03/2012

Thay nhớt tại chỗ miễn phí tại : 155A Hoàng Văn Thái - Thanh Xuân - Hà Nội.
Giao hàng miễn phí với đơn hàng từ 300.000 VND


Sao E vào TOP COM nó thay cho E dầu Castrol nhỉ???
 

neardarling

Xe tải
Biển số
OF-152963
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
278
Động cơ
357,670 Mã lực
Hôm nay đi thay nhớt cho con S.
Tìm mãi không có lọ mobil 1 gold nào nên em chơi luôn cái shell ultra 360k.
Thấy lo lo không biết có sao không...?
 

minhcan

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-29305
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
157
Động cơ
483,407 Mã lực
các cụ k nên đổ motul 300v cho xe ga nhé, vì đây là sản phẩm có phẩm cấp cao chuyên dùng cho xe pkl. nếu các cụ dùng sp này thì chỉ làm cho máy nặng hơn, k tốt hơn khi dùng motul chuyên cho xe ga, trong khi hiệu quả kinh tế k cao.
 

mimi82

Đi bộ
Biển số
OF-174485
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
3
Động cơ
341,230 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vãi :-ss, bác này 1 tháng đi 6000km à, bác đi đâu mà 1 ngày hết 200km thế, hú hồn :-ss.
Em đi bộ đôi AGIP đây, theo chỉ định là 3000km thay 1 lần nhưng mà e muốn nó tốt nên toàn 2000km thay 1 lần. E cũng thuộc loại lượn nhiều mà 1 tháng cũng chỉ đi hết có 2000km. Bác đi khỏe thật đấy :-ss thế thì chết tiền dầu.
Đang tham khảo nên dùng dầu j, đọc đến đoạn 2 bác này cười nghiêng ngả :D
 

tinhtx

Xe tải
Biển số
OF-98460
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
249
Động cơ
401,451 Mã lực
các cụ k nên đổ motul 300v cho xe ga nhé, vì đây là sản phẩm có phẩm cấp cao chuyên dùng cho xe pkl. nếu các cụ dùng sp này thì chỉ làm cho máy nặng hơn, k tốt hơn khi dùng motul chuyên cho xe ga, trong khi hiệu quả kinh tế k cao.
Em toàn đi Motul 300v Factory line sae 10w40 và Motul 300v Factory line sae 5w40 cho xe ga nhà em thấy rất ổn có vấn đề đâu cụ. Với Honda Spacy thì đúng ra phải chuẩn MB (nhưng mà MA có thể dùng được cho xe ga và tốt cho xe số, còn MB chỉ dùng được cho xe ga) con Spacy toàn chạy dầu này mấy năm đến lúc bán thợ còn khen nhà em đi giữ máy thế (hình thức thì ko giữ lắm, xước xát nhiều). Bây giờ Gấu nhà em chuyển sang LX 125 ie thì Motul 300v Factory line sae 5w40 quá chuẩn luôn đúng với khuyến cáo nhà sản xuất luôn (thường xe ga thì các nhà sản xuất khuyến cáo MB, rieng piaggo lại khuyến cáo MA. Em hỏi thì mấy bác kỹ thuật của PI nói dòng xe PI toàn dùng bạc thay cho vòng bi, cấu tạo giống động cơ ô tô lên dùng MA cho hiệu xuất máy tốt hơn).

Theo tìm hiểu của em thì dòng nhớt Motul 300v Factory line nói chung được thừa hưởng công nghệ Ester Core, các bác xem thêm thông tin ở dây nhé:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/thi-truong/2013/01/ester-core-cong-nghe-dau-nhot-doc-quyen-cua-motul/

Nếu bác nào có điều kiện thì dùng thêm công nghệ này nữa thì quá chuẩn: Super Miracle Plus - Công nghệ ion cô đặc
http://daunhotso1.com/super-miracle-plus-bao-ve-dong-co-toi-uu/
 

Bisuper

Xe đạp
Biển số
OF-171340
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
37
Động cơ
343,470 Mã lực
O SG hien nay co bac nao biet cho ban Mobi 1 gold k nhi? Em tim ben Duc Phuong Binh Thanh ma k co, cac bac giup em cai!
 

batluaxin

Đi bộ
Biển số
OF-198817
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
1
Động cơ
324,410 Mã lực
minhquangha0380 cho mình hỏi xe vespa thay những dầu gi? và thay loại nào??? mình mới mua xe lên k pít. thấy bài bạn viết hay quá lên hỏi ý kiến tư vấn. cảm ơn bạn trước nha
 
Chỉnh sửa cuối:

tungps2

Xe tải
Biển số
OF-112530
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
406
Động cơ
392,860 Mã lực
Tốt nhất là nên tham khảo qua thông tin trên mạng và mua về để sử dụng. Từ đó, có nhận xét tích cực nhất cho xe của mình. Đây là kinh nghiệm cá nhân và sau khi qua 3 loai nhớt Vistra, Castrol, Havoline Caltex thì mình quyết định sử dụng Havoline Super Matic 4T SAE 10W-40 API SL JASO MB lâu dài :)
cụ chuyên kinh doanh havoline nên pr để dễ bán phải ko ạ :71:
 

tungps2

Xe tải
Biển số
OF-112530
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
406
Động cơ
392,860 Mã lực
Nhớt cho pi, vespa theo em chuẩn nhất vẫn là Eni (Agip), nhớt láp Agip gear (Theo đúng HDSD của nhà sản xuất)
 

shiva9988

Xe tải
Biển số
OF-182878
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
397
Động cơ
38,715 Mã lực
Sao e baỏ dưỡng ở hãng toàn dầu gì mà 4500km mới phải thay 1 lần hả các bác ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top