Bác chủ thớt nóng cũng phải, nhưng nguyên nhân sâu xa của nó là do suy thoái kinh tế, nên ko chỉ Toy LD mà các hãng xe hơi cũng như các nhà cung cấp phụ kiện xe hơi trên thế giới đều sa thải công nhân, thu hẹp SX ( vì xe hơi trên toàn thế giới đều ko bán đước, thằng Toy hết chỗ chứa nên phải mang cả ra ngoài biển để lưu kho ) riêng VN thì đi ngược lại với thế giới nên thằng Toy VN dù rất muốn nâng cao sản lượng để tăng doanh số nhưng nó cũng ko làm gì vì ở thế phụ thuộc ( và bản thân thằng này cũng cắt giảm nhân công ). Nên thời điểm này muốn mua xe nhanh thì chỉ còn cách chọn xe nhập
Em Ỉn, năm 2007-2008 doanh số của nó mỗi tháng là 1500 cái, sang đến tháng 4/2009 thì chỉ còn hơn 200 cái :102::102: làm sao mà nó ko cắt giảm SX khi sản lượng giảm đến 700%, hơn nữa nó vẫn muốn ăn dầy. Suy đi tính lại thì người tiêu dùng VN khổ đủ đường
sản phẩm bán chạy ( Camry ) thì các bác phải thêm tiền cho sâu mới được nhận xe trước, sản phẩm bán ế cũng phải lót tiền cho sâu thì mới có xe. :77::77:
Bác Tep nói cũng có lý, thằng sâu nó cũng tùy mặt. Như Ỉn, nếu các bác khéo đàm phán thì có thể bớt được vài k vì bây giờ chả mấy người mua Ỉn ( doanh số giảm nhiều ) hơn nữa Ỉn lại bị chính thằng anh em của nó là Fortuner đè nên doanh số càng sụt giảm, Toy VN cũng ko dại gì tiếp tục đầu tư ( phụ kiện ) để cho em Ỉn này nữa ( ko khéo lại có màn clear stock cũng nên, giống Zace 2006, khi giao thời giữa Zace & Ỉn )