[TVMBX] Nên mua xe Toyota hay Volkswagen? Các bác cho ý kiến với

AnhTai0826

Xe đạp
Biển số
OF-608591
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
15
Động cơ
121,350 Mã lực
Tuổi
51
Cụ hỏi khó em rồi, em mù tịt về vụ giá. Xe dưới 5 năm mà xe được bảo dưỡng định kỳ và không có sự cố thì đi ngon và bảo dưỡng nhẹ nhàng ạ. Sau 5 năm nếu vào hãng thì sẽ mất kha khá vì họ sẽ bắt đầu thay mới một số chi tiết cũ.
Em chưa ngồi i10 nên không biết ạ.
Nếu không có điều kiện thử cả 2 mẫu xe thì bác cứ xem các clip đánh giá xem thế nào.
OK bác, bác có biết chi phí bảo dưỡng của em nó so với mít, toy...cao hơn khoảng bn% ko bác?
 

HieuTom

Đi bộ
Biển số
OF-644461
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
7
Động cơ
110,270 Mã lực
Tuổi
43
OK bác, bác có biết chi phí bảo dưỡng của em nó so với mít, toy...cao hơn khoảng bn% ko bác?
1. Nếu chỉ so chi phí bảo dưỡng thì bên 10 thì bên 9 thôi bác.
2. VW họ định bị phân khúc xe của họ cao hơn toy, mít nên chi phí bao dưỡng cũng cao hơn. Còn chính xác bao nhiêu thì em chịu. Em thấy vwsaigon họ đưa bảng giá bảo trì 2 năm, 30k km tổng là hơn 10 củ còn vios 2 năm 40k km là hơn 9 củ.

3. Quan trọng là cách các hãng nó tính tuổi thọ của các linh kiện trên xe nữa bác. Nếu 1 hãng nó chỉ thay khi hỏng và hãng khác thay trước khi nó hỏng thì chi phí khác nhau rất lớn.

Cuối cùng thì tiền nào của đó thôi bác, bác tiêu 10 đồng sẽ nhận lại giá trị tương đương bao gồm cả vật chất và tinh thần của 10 đồng đó.
 

AnhTai0826

Xe đạp
Biển số
OF-608591
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
15
Động cơ
121,350 Mã lực
Tuổi
51
1. Nếu chỉ so chi phí bảo dưỡng thì bên 10 thì bên 9 thôi bác.
2. VW họ định bị phân khúc xe của họ cao hơn toy, mít nên chi phí bao dưỡng cũng cao hơn. Còn chính xác bao nhiêu thì em chịu. Em thấy vwsaigon họ đưa bảng giá bảo trì 2 năm, 30k km tổng là hơn 10 củ còn vios 2 năm 40k km là hơn 9 củ.

3. Quan trọng là cách các hãng nó tính tuổi thọ của các linh kiện trên xe nữa bác. Nếu 1 hãng nó chỉ thay khi hỏng và hãng khác thay trước khi nó hỏng thì chi phí khác nhau rất lớn.

Cuối cùng thì tiền nào của đó thôi bác, bác tiêu 10 đồng sẽ nhận lại giá trị tương đương bao gồm cả vật chất và tinh thần của 10 đồng đó.
Cám ơn bác, tôi định mua con polo chạy đỡ, chứ tầm tiền đó chả có em nào ra hồn cả. Chắc hiện tại chấp nhận vụ thay linh kiện của VW, sau này tính bác ha.
 

MTKK43

Xe hơi
Biển số
OF-6525
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
120
Động cơ
543,600 Mã lực
E thấy Anycar đang rao mấy em Polo, có ai biết xuất xứ của lô này không?
 
Biển số
OF-671986
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
31
Động cơ
106,010 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Volkswagen Thái Nguyên, 68A CMT 8, TP Thái Nguyên
E thấy Anycar đang rao mấy em Polo, có ai biết xuất xứ của lô này không?
Xe đó là xe lướt đã chạy rồi nên mới có giá hơn 400tr còn xe mới 695tr cho bản hatchback bác nhé, xuất xứ thì polo vẫn nhập Ấn Độ
 

MTKK43

Xe hơi
Biển số
OF-6525
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
120
Động cơ
543,600 Mã lực
Xe đó là xe lướt đã chạy rồi nên mới có giá hơn 400tr còn xe mới 695tr cho bản hatchback bác nhé, xuất xứ thì polo vẫn nhập Ấn Độ
Mấy con đấy không giống xe bán thương mại, lazăng sắt không phải lazăng đúc, có xe còn không có cả loa và đầu radio
 

Canon_D70

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702295
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
324
Động cơ
98,214 Mã lực
em thì like cho VW , bởi độ chất và độ đẹp
 

Recluse661

Xe máy
Biển số
OF-540243
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
51
Động cơ
164,710 Mã lực
Việc này chỉ ngồi trên cái xe, đi cùng 1 đoạn đường thường xuyên trơn trượt mới nhận thấy được!
Ngay cả chỉ đọc các thông số cũng chưa nói lên được điều gì cả!
Em đang đi 2 cái xe, Camry 2010 2.5LE và Tiguan 2.0TSI. Về công suất tối đa cái Camry hơn cái Tiguan đúng 1 sức ngựa (180 PS vs 179 PS)!
Nhưng khi chuyển sang Camry em không bao giờ dám vượt như chạy Tiguan trên đường hẹp khi ước lượng khoảng cách với xe đối diện. Chạy trên đường cao tốc khi vượt Camry (cũng 2.5) em thường cố giữ chân ga để cái Tiguan nó không lùi số cho "faire", còn nó lùi số thì cả lúc tăng tốc từ các tốc độ 80 hay 100km/h vẫn cho người ngồi trong xe dính lưng!
Còn vào đường trơn thì Camry cũng có VSC, tên gọi khác của ESP trên Tiguan, nhưng Camry không phải cái xe chạy được đường trơn trượt, trong khi cái Tiguan lại chạy cực tốt ở loại đường này (em không đề cập đến vượt chướng ngại do gầm Tiguan vẫn cao hơn, mà ở đường cao tốc những hôm mưa phùn mặt đường nhớp bẩn vì bùn xe tải đưa lên). Hệ 4Motion của VW rất xứng đáng để người ta thử nghiệm!
Đi trong phố hay lúc xe đứng nổ máy trong nhà gửi xe thì cách âm của Camry hơn Tiguan tuyệt đối. Nhưng khi lên đường cao tốc mà mặt đường không tốt lắm như cao tốc HN-TN và xe chạy tốc độ cao, thì ngồi trong cái Tiguan không bị nghe những tiếng động khó chịu từ gầm xe vọng lên như trong Camry.
Em viết những điều này là cả 2 cái xe đang đi viết ở trên đều của em!
(và bổ sung thêm, chi phí cho cái Camry ít hơn hẳn cho Tiguan, dù tiêu tốn nhiên liệu cho mỗi trăm km Tiguan it hơn).
Kính cụ 1 li.

Vì các thông tin cụ đưa ra em thấy khách quan. Em vẫn đang chạy Tiguan 2014 đến giờ, gần 14 vạn rồi ợ. Cảm giác lái kể cả con BMW 320i chưa chắc ăn được nếu xét trên độ bám đường và bứt tốc VÌ Tiguan LÀ 4 BÁNH "BỚI" XUÔNG ĐƯỜNG. Camry 2.5 ko có cửa ăn được vụ này.

Độ ồn hoàn toàn đồng ý quan điểm cụ. Chạy dưới 6-70km/h thì Tiguan xách dép cho Camry về độ ồn. Nhưng chạy 120km/h hoặc hơn nữa thì câu chuyện lại khác :). E vẫn yêu vợ già (vì chưa đủ trình cưới vợ mới ợ :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top