Việc này chỉ ngồi trên cái xe, đi cùng 1 đoạn đường thường xuyên trơn trượt mới nhận thấy được!
Ngay cả chỉ đọc các thông số cũng chưa nói lên được điều gì cả!
Em đang đi 2 cái xe, Camry 2010 2.5LE và Tiguan 2.0TSI. Về công suất tối đa cái Camry hơn cái Tiguan đúng 1 sức ngựa (180 PS vs 179 PS)!
Nhưng khi chuyển sang Camry em không bao giờ dám vượt như chạy Tiguan trên đường hẹp khi ước lượng khoảng cách với xe đối diện. Chạy trên đường cao tốc khi vượt Camry (cũng 2.5) em thường cố giữ chân ga để cái Tiguan nó không lùi số cho "faire", còn nó lùi số thì cả lúc tăng tốc từ các tốc độ 80 hay 100km/h vẫn cho người ngồi trong xe dính lưng!
Còn vào đường trơn thì Camry cũng có VSC, tên gọi khác của ESP trên Tiguan, nhưng Camry không phải cái xe chạy được đường trơn trượt, trong khi cái Tiguan lại chạy cực tốt ở loại đường này (em không đề cập đến vượt chướng ngại do gầm Tiguan vẫn cao hơn, mà ở đường cao tốc những hôm mưa phùn mặt đường nhớp bẩn vì bùn xe tải đưa lên). Hệ 4Motion của VW rất xứng đáng để người ta thử nghiệm!
Đi trong phố hay lúc xe đứng nổ máy trong nhà gửi xe thì cách âm của Camry hơn Tiguan tuyệt đối. Nhưng khi lên đường cao tốc mà mặt đường không tốt lắm như cao tốc HN-TN và xe chạy tốc độ cao, thì ngồi trong cái Tiguan không bị nghe những tiếng động khó chịu từ gầm xe vọng lên như trong Camry.
Em viết những điều này là cả 2 cái xe đang đi viết ở trên đều của em!
(và bổ sung thêm, chi phí cho cái Camry ít hơn hẳn cho Tiguan, dù tiêu tốn nhiên liệu cho mỗi trăm km Tiguan it hơn).