Nên mua Vios số sàn hay tự động

lazyboyz

Xe tải
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
482
Động cơ
500,430 Mã lực
Em đi đăng ký mua xe, thổ lộ em hay đi chơi ngoại thành, đường trường thì sale bảo thế MT là chuẩn nhất, sau khi phân tích này nọ em thấy ok (sướng nhất là tiết kiệm được hơn 2.300usd).
Hôm đầu tiên lấy xe, tối 6h đi từ Trung hòa- Nhân chính sang quán cafe thằng bạn ở Vạn Bảo chơi. Trời ơi, đúng ngã tư Nguyễn Chí Thanh- La Thành thì chờ đèn đỏ cùng với đường ùn tắc, nhả chân phanh là xe tụt, nhiều bác cứ tưởng em lái giỏi nên cứ dúi vào đít xe em. Không ước lượng được phía trước nên em dừng khi nhìn thấy mép biển số sedan xe trước. Các bạn học sinh cứ lách qua vèo vèo. Xe cứ nhích từng cm. Cố mãi cũng qua được đoạn đó (em mới lấy bằng, không có điều kiện tập nhiều).
Thoát qua ngã tư, bắt đầu tắc từ chỗ cổng VTV, lại lên dốc chỗ KS Deawoo, đề pa khoảng 10 phát mới qua ngã 4. Tự nhiên thấy ân hận sao mình lại mua MT rồi khổ thế này:'(.
Nhưng giờ đi được 1000km roài, đã quen chân ga, quen tầm cắt côn nên em không sợ nữa.
Chả biết mình chọn số MT có đúng không nữa:^).
Xe AT, MT cái nào cũng có cái hay, cái dở của nó. Cụ đã chọn thì là đúng rồi, lăn tăn làm gì cho mệt cụ ạ. Cứ hưởng thụ cái thú của nó đi.
 

lonely789852

Xe đạp
Biển số
OF-16912
Ngày cấp bằng
1/6/08
Số km
36
Động cơ
508,960 Mã lực
bây giờ tất cả các xe đời cao ko còn sản xuất MT nữa rồi, dần dần xu thế sẽ lan sang các dong cấp trung và thấp thôi các cụ ạ, theo e nên mua AT, tất nhiên như 1 số cụ nói đi nhiều sẽ quen, đó là chân lý ko phải bàn, nhưng AT vẫn hơn cụ ạ, nó nghĩ ra để cho mình sướng hơn mà (vì thế nó mới đắt xiền hơn). Mình ko phải dân lái xe chuyên nghiệp, trong khi lái còn vu vơ nhiều thứ, như vậy càng rảnh càng sướng, xu hướng toàn cầu rồi, sau này có khi nó ra cái loại xe ko phải lái nữa cơ ạ.
Bim M3 với Mustang và một số loại khác vẫn còn MT ầm ầm đấy cụ ...mà mấy e đó ai bảo chúng đời thấp đâu :^):^)
 

Lexus2011

Xe tải
Biển số
OF-13505
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
315
Động cơ
521,330 Mã lực
Bác chủ thơt nên mua AT, em đã đi MT rồi đi làm trong thành phố ngày nào cũng tắc chân côn mỏi nhừ. Option cua AT thì hơn hẳn MT.
 

glssstn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42746
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
163
Động cơ
466,940 Mã lực
At đi phố cho đỡ mỏi chân
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em đi đăng ký mua xe, thổ lộ em hay đi chơi ngoại thành, đường trường thì sale bảo thế MT là chuẩn nhất, sau khi phân tích này nọ em thấy ok (sướng nhất là tiết kiệm được hơn 2.300usd).
Hôm đầu tiên lấy xe, tối 6h đi từ Trung hòa- Nhân chính sang quán cafe thằng bạn ở Vạn Bảo chơi. Trời ơi, đúng ngã tư Nguyễn Chí Thanh- La Thành thì chờ đèn đỏ cùng với đường ùn tắc, nhả chân phanh là xe tụt, nhiều bác cứ tưởng em lái giỏi nên cứ dúi vào đít xe em. Không ước lượng được phía trước nên em dừng khi nhìn thấy mép biển số sedan xe trước. Các bạn học sinh cứ lách qua vèo vèo. Xe cứ nhích từng cm. Cố mãi cũng qua được đoạn đó (em mới lấy bằng, không có điều kiện tập nhiều).
Thoát qua ngã tư, bắt đầu tắc từ chỗ cổng VTV, lại lên dốc chỗ KS Deawoo, đề pa khoảng 10 phát mới qua ngã 4. Tự nhiên thấy ân hận sao mình lại mua MT rồi khổ thế này:'(.
Nhưng giờ đi được 1000km roài, đã quen chân ga, quen tầm cắt côn nên em không sợ nữa.
Chả biết mình chọn số MT có đúng không nữa:^).
Hôm nào bác đi chơi ngoại thành đúng như kế hoạch ban đầu xem. Vừa đi vừa đủng đỉnh ngắm cảnh, máy móc êm ái. Nếu bác chọn AT, chạy khoảng 40 km/h sẽ thấy máy gào lên như trẻ con khóc. Muốn nó sang số thì lại phải đi nhanh hơn.
Công nhận là đi trong phố lúc tắc đường mà chạy AT thì nhàn hơn thật, nhất là lúc tắc đường mà xe lại đang leo dốc. Không còn phải vận dụng kỹ thuật, khéo léo điều khiển nữa cứ thế mà ga thôi.
Đi AT có một cái lợi nữa là gọi điện thoại thoải mái trong lúc lái, vì một tay không phải vấn vương với cần số. Em thấy nhiều cụ tận dụng quả này buôn chuyện tràn lan trên xe, lại còn nhắn tin nữa.
Em đi MT nên lúc có điện thoại dài là em tạt vô lề nghe hoặc nhắn tin ạ. Em vốn dát chết.
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Hôm nào bác đi chơi ngoại thành đúng như kế hoạch ban đầu xem. Vừa đi vừa đủng đỉnh ngắm cảnh, máy móc êm ái. Nếu bác chọn AT, chạy khoảng 40 km/h sẽ thấy máy gào lên như trẻ con khóc. Muốn nó sang số thì lại phải đi nhanh hơn.
.
:77::77:, em ngu lâu nên chả hiểu cái đoạn này lắm.:)):))
 

viso

Xe tải
Biển số
OF-17567
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
206
Động cơ
508,950 Mã lực
:77::77:, em ngu lâu nên chả hiểu cái đoạn này lắm.:)):))
Chắc í bác cóc sê bảo đi tầm 40 thì có khi nó vẫn đang ở số 2 nên máy nó gào lên. Phải lên cao hơn nó mới chuyển sang số 3 thì máy nó mới êm.
Em tự suy diễn vậy, chả hiểu đúng không.
Còn em đi đường trường MT rồi, đi Nam Định, Việt Trì. Nói chung đi đường trường MT hoàn toàn hài lòng.
Xe mới thấy báo 16,7km/lit (xe mới chạy khoảng 700km), chả hiểu như thế xăng đã chuẩn chưa, em đổ A92:^).
 

Dalat

Xe đạp
Biển số
OF-42501
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
35
Động cơ
465,950 Mã lực
Em có ý kiến thế này:
Thằng nó chế ra AT nó có nghĩ tới chyện tắc đường như ở SG&HN không? hay nó chế ra để phục vụ các vị khách muốn nhàn nhạ, hay là cảm giác lái xe kém (côn & ga & số), không đồng bộ, nói chung là không chuyên nghiệp (các xe tải có AT không?). Còn MT phục vụ chó bác nào lái chuyên nghiệp.
Em dẫn chứng một vấn đề cho các bác so sánh nhé, nếu sai đừng chửi em.
Máy ảnh hồi xưa làm gì có tự động, mà các chuyên gia chụp các bức ảnh để đời. Ngày nay nó chế ra cái máy ảnh tự động để phục giới chụp ảnh bình dân, không có khái niệm vệ tốc độ, khẩu độ.. đưa lê là chụp, là nhấn thội, có thể chụp được, hình tương đối chuẩn có thể xem được, chấp nhận được. Nhưng với các bác thợ ảnh chuyên nghiệp để chụp được 1 tấm để đời thì mấy bác ấy sử dụng chỉnh bằng tay (MT) thôi.
Vậy cái AT và MT nó có cái hay và cái dở của nó, tùy vào hoàn cảnh của từng người mà chọn lựa. Chứ không phải là xe đời cao là AT đâu.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em có ý kiến thế này:
Thằng nó chế ra AT nó có nghĩ tới chyện tắc đường như ở SG&HN không? hay nó chế ra để phục vụ các vị khách muốn nhàn nhạ, hay là cảm giác lái xe kém (côn & ga & số), không đồng bộ, nói chung là không chuyên nghiệp (các xe tải có AT không?). Còn MT phục vụ chó bác nào lái chuyên nghiệp.
Em dẫn chứng một vấn đề cho các bác so sánh nhé, nếu sai đừng chửi em.
Máy ảnh hồi xưa làm gì có tự động, mà các chuyên gia chụp các bức ảnh để đời. Ngày nay nó chế ra cái máy ảnh tự động để phục giới chụp ảnh bình dân, không có khái niệm vệ tốc độ, khẩu độ.. đưa lê là chụp, là nhấn thội, có thể chụp được, hình tương đối chuẩn có thể xem được, chấp nhận được. Nhưng với các bác thợ ảnh chuyên nghiệp để chụp được 1 tấm để đời thì mấy bác ấy sử dụng chỉnh bằng tay (MT) thôi.
Vậy cái AT và MT nó có cái hay và cái dở của nó, tùy vào hoàn cảnh của từng người mà chọn lựa. Chứ không phải là xe đời cao là AT đâu.
Bác lói quá chuẩn:21:
 

MaiMai

Xe buýt
Biển số
OF-33186
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
594
Động cơ
483,510 Mã lực
tôi nghĩ vượt được hay không còn phụ thuộc vào cách chạy của mỗi người , nếu chạy kém mà đi 3.5 hay 4.2 có khi cũng chằng vượt nổi em Mateo 880cm2 :21:
Bác này nói mới gọi là chuẩn này. (b)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Các bác cứ mươu tả đi MT lúc tắc đường như một cực hình ấy. Em đi hoài vẫn thấy bình thường. Đúng là lúc đầu gặp phải những tình huống khó như tắc trên dốc cũng thấy khó khăn. Dưng mà xử lý vài lần thấy chẳng có gì vất vả cả.
Đi MT em thấy chủ động trong điều khiển xe hơn. Vẫn là đi trong phố, lúc thư thả cứ để số cao đi cho êm máy rất nhẹ nhàng. Lúc vội thì dồn số, lách vượt chủ động mà máy ko bị gằn.
Chắc đến lúc già, mệt mỏi, thích nhàn nhã em sẽ chuyển sang AT ợ!
 

vtlam

Xe buýt
Biển số
OF-40878
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
589
Động cơ
473,360 Mã lực
Em có ý kiến thế này:
Thằng nó chế ra AT nó có nghĩ tới chyện tắc đường như ở SG&HN không? hay nó chế ra để phục vụ các vị khách muốn nhàn nhạ, hay là cảm giác lái xe kém (côn & ga & số), không đồng bộ, nói chung là không chuyên nghiệp (các xe tải có AT không?). Còn MT phục vụ chó bác nào lái chuyên nghiệp.
Em dẫn chứng một vấn đề cho các bác so sánh nhé, nếu sai đừng chửi em.
Máy ảnh hồi xưa làm gì có tự động, mà các chuyên gia chụp các bức ảnh để đời. Ngày nay nó chế ra cái máy ảnh tự động để phục giới chụp ảnh bình dân, không có khái niệm vệ tốc độ, khẩu độ.. đưa lê là chụp, là nhấn thội, có thể chụp được, hình tương đối chuẩn có thể xem được, chấp nhận được. Nhưng với các bác thợ ảnh chuyên nghiệp để chụp được 1 tấm để đời thì mấy bác ấy sử dụng chỉnh bằng tay (MT) thôi.
Vậy cái AT và MT nó có cái hay và cái dở của nó, tùy vào hoàn cảnh của từng người mà chọn lựa. Chứ không phải là xe đời cao là AT đâu.
Bác đã thấy đầu kéo container số tự động chưa ạ???
 

HAITT

Xe tải
Biển số
OF-18579
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
432
Động cơ
508,640 Mã lực
Nơi ở
bơ vơ
mua số tự động mà đi cho nhàn cụ ạ
đi số sàn trong Tp mệt lắm*-)
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
thích gài số mà không phải đạp côn thì mua số At có +/- ấy!!
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Thật là em ngu, nhưng em vẫn chưa hình dung ra được đường ở Việt Nam, nhất là đô thị thì các bác chạy trên 60km/h được bao lâu (chưa nói chuyện đúng luật hay không); hay các bác toàn chạy đêm trong phố. Thật là cực hình khi giao thông ở HN mà đi MT, có đường đâu mà vọt mới vượt; chân thì dử côn tê cứng nhích từng chục cm; về mo phát thì xe máy nó chèn vào đầu luôn ... Đấy là khách quan, còn chủ quan thì em bị thoát vị địa đệm nên chân trái căng lâu thì nó đau lan khắp bụng chân và thắt lưng trái ...
Có thể nói, AT và MT trước hết là vấn đề công nghệ. Sớm hay muộn, AT sẽ là tiêu chuẩn cho tất cả các dòng xe phổ thông vì rõ ràng nó đem lại sự thoải mái, thuận tiện cho đa số người sử dụng. Sau đó mới là vấn đề sở thích; tức là cho một số bác thích vọt vượt (sau này em sợ các bác muốn MT là phải đặt đấy ạ). Thực ra trong một môi trường giao thông văn minh (tức là có ý thức) và cơ sở hạ tầng tốt (tức là có đường cho xe chạy ấy ạ) thì cái việc vọt vượt nó cũng không phụ thuộc vào AT hay MT nhiều đâu ạ (có đi MT nhưng thằng trước nó cứ nghênh ngang đấy thì các bác cũng pó cần số thôi). AT và MT bản chất càng không phải là vấn đề chuyên nghiệp hay không chuyên (các bác cứ làm thử cái test cho mấy bác lái taxi xem lái AT sướng hay MT sướng; đương nhiên gạt chuyện nhiên liệu, kinh tế sang một bên nhé). Hiện tại, AT hay MT có lấn cấn thì vẫn là vấn đề công nghệ AT nó đắt hơn mà thôi. Có điều kiện thì AT vẫn là sự lựa chọn đúng đắn nhất bác ạ (em thực là cái này phải chạy nhiều rồi mới thấy được thiệt hơn); chứ nếu phải dướn quá thì có 4b chạy là tốt rồi ... phỏng các bác
 

laserhanoi

Xe đạp
Biển số
OF-37278
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
12
Động cơ
471,920 Mã lực
em đi AT , xe em nó có cái nút bấm, bấm một cái vẫn giữ nguyên chân ga nhưng vòng tua máy tăng thêm 1000 v..ra đường trường vượt thích lắm..tốc độ vọt nhanh hơn hẳn..máy thì kêu rào rào như xe thể thao. đi trong phố thì nhàn tênh ..vùa nghe nhạc vừa nhả phanh cho xe nhích lên từng tí một ..thế mới thấy bon Tây nó thông minh ..nó nghĩ hêt tình huống cho mình rồi. Đường xá Hà Nội đi AT là chuẩn nhất đấy..vừa an toàn cho mình vừa an toàn cho các bác 2 bánh xung quanh..tài vì tắc đường mình đi bằng phanh là chủ yếu nên rất chủ động.
 

Fotre

Xe hơi
Biển số
OF-33187
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
166
Động cơ
479,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi bên Mẽo thấy xe chủ yếu là AT, em chỉ thấy MT ở những cái xe cũ thôi. Em có thuê xe tự lái, cái xe Ford trông cũ cũ mà nó cũng là AT. Hơn 80% số xe lưu thông ở Mẽo là AT đó. Nếu có điều kiện thì đi AT cho nhàn, nếu muốn tiết kiệm chi phí một chút thì MT cũng được. Tùy cảm nhận của người lái thôi.
 

usastyle

Xe tải
Biển số
OF-41101
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
230
Động cơ
469,510 Mã lực
Em cũng Vote cho AT.Đi trong thành phố là hợp lý nhất.Chứ xe côn hôm nào đi nhiều,đường đông chân côn cứng cả lại lúc đó em chỉ muốn nó là AT.Mà bây giờ công nghệ mới 1.5 nó cũng không hề yếu lắm đâu.Yaris còn AT chạy ầm ầm mà bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top