[Thảo luận] nên lấy camry của toy tạch hay sonata của hd thành công

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Sonata có cùng công suất với Cam nhung lại nhẹ hơn khoảng 100kg, hộp số 06 cấp nên ở dải tốc độ thấp (đi trong phố) nó bốc hơn Cam nhiều. Nếu bác đã đi thử sao không thấy cái cảm giác ga thường mà lưng đã dính ghế?
SONATA ở mình phần nhiều là 2.0, ít 2.4, về bốc thì cùng dung tích bốc hơn CAM, cách âm rất tốt, em đi mấy lần đề nổ 2-3 lần do tưởng máy chưa nổ, tạp âm lọt vào xe ít, chạy nhanh xe ồn chủ yếu do lốp thôi
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
SONATA ở mình phần nhiều là 2.0, ít 2.4, về bốc thì cùng dung tích bốc hơn CAM, cách âm rất tốt, em đi mấy lần đề nổ 2-3 lần do tưởng máy chưa nổ, tạp âm lọt vào xe ít, chạy nhanh xe ồn chủ yếu do lốp thôi
Nhân cụ nói đến chuyện đề nổ em So 2-3 lần em cũng nhớ có lần em bị "quê" như thế, nhưng mà "quê" với em Optima và thằng em đang cưỡi em này. Em lên ghế lái, chỉnh ghế rồi nhấn nút, cứ băn khoăn sao máy không nổ (quên béng cả nhìn đồng hồ xem vòng tua), lại nhấn lại lần nữa thì tắt máy, tự nhiên thấy ghế đẩy lùi lại phía sau (tắt máy, ghế tự đẩy lùi xuống phía dưới để người lái ra cho dễ), lại nhấn nút, ghế lại chuyển về vị trí cũ, nhưng em vẫn băn khoăn sao máy chưa nổ. Thằng em ngồi bên ghế phụ cười em sằng sặc. :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhân cụ nói đến chuyện đề nổ em So 2-3 lần em cũng nhớ có lần em bị "quê" như thế, nhưng mà "quê" với em Optima và thằng em đang cưỡi em này. Em lên ghế lái, chỉnh ghế rồi nhấn nút, cứ băn khoăn sao máy không nổ (quên béng cả nhìn đồng hồ xem vòng tua), lại nhấn lại lần nữa thì tắt máy, tự nhiên thấy ghế đẩy lùi lại phía sau (tắt máy, ghế tự đẩy lùi xuống phía dưới để người lái ra cho dễ), lại nhấn nút, ghế lại chuyển về vị trí cũ, nhưng em vẫn băn khoăn sao máy chưa nổ. Thằng em ngồi bên ghế phụ cười em sằng sặc. :D
-Bác ít đi xe ở phân khúc trên và đời cao nên bị "quê" thế thôi, nếu bác hay chạy mấy cái xe này thì sẽ thấy nó cũng bình thường và ồn phết đấy!:-"
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
-Bác ít đi xe ở phân khúc trên và đời cao nên bị "quê" thế thôi, nếu bác hay chạy mấy cái xe này thì sẽ thấy nó cũng bình thường và ồn phết đấy!:-"
Cũng không hẳn đâu. Công ty em được cái là Camry 2.4G, 3.5Q, LE và SE rất nhiều, gần 20 cái. Merc E240 và E280 và C200 cũng mấy cái. Em ngồi ghế sau của tất cả mấy cái đấy rồi, cầm lái cũng được gần hết các xe ấy. Nhưng với tất cả các em đấy, dù khá đắt tiền, nhưng nổ máy phát nào biết ngay là vừa nổ máy.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cũng không hẳn đâu. Công ty em được cái là Camry 2.4G, 3.5Q, LE và SE rất nhiều, gần 20 cái. Merc E240 và E280 và C200 cũng mấy cái. Em ngồi ghế sau của tất cả mấy cái đấy rồi, cầm lái cũng được gần hết các xe ấy. Nhưng với tất cả các em đấy, dù khá đắt tiền, nhưng nổ máy phát nào biết ngay là vừa nổ máy.
-Em thấy mấy cái xe bác kể ở trên cùng chung 1 điểm là chưa có hệ thống star-stop, mà bác thì chưa quen với cái option này nên nhầm là phải thôi, thế nên em mới nói là bác chưa quen với xe đời cao là ở chỗ đó đấy!:P
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
-Em thấy mấy cái xe bác kể ở trên cùng chung 1 điểm là chưa có hệ thống star-stop, mà bác thì chưa quen với cái option này nên nhầm là phải thôi, thế nên em mới nói là bác chưa quen với xe đời cao là ở chỗ đó đấy!:P
Có lẽ thế thật! Nhưng cái chính là vẫn nghe thấy tiếng động cơ của nó, dù dòng E được cách âm cũng khá tốt. Nhưng em Optima kia không hiểu nó làm cái gì mà ngồi trong xe chả nghe thấy tiếng máy tí nào, bọn này làm ăn tệ thật. Mà cụ ngồi trong cái Optima đấy chạy được km nào chưa vậy?
 

dream_II

Xe đạp
Biển số
OF-130978
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
10
Động cơ
373,300 Mã lực
Sonata em luôn ưu tiên. vì nghe nói Cam 2.0 công nghệ máy từ lâu rồi ko biết phải không?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Cách âm đâu chỉ ở tiếng máy hở bác, chạy trên cao tốc em thấy SO VÀ CAM ngang nhau về cách âm thôi, như bác gì nói SO kém xa thì thông tin quá chán
 

nguyenhung182

Xe máy
Biển số
OF-130437
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
59
Động cơ
374,190 Mã lực
Cách âm đâu chỉ ở tiếng máy hở bác, chạy trên cao tốc em thấy SO VÀ CAM ngang nhau về cách âm thôi, như bác gì nói SO kém xa thì thông tin quá chán
e mạn phép post bài này nên nhé đây là so sanh của chuyên gia chắc chinh xác:D

Cách đây vài năm, để lựa chọn một mẫu xe hạng trung, người dùng thường nghĩ ngay tới Toyota Camry. Tuy nhiên, hiện nay, trước sự tràn về ồ ạt và đa dạng từ các mẫu xe nhập khẩu, người mua xe đã có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn.
Nhưng kiếm được một chiếc xe ứng ý cho mình cũng không hề đơn giản. Do đó, nhóm phóng viên Autonet đã làm một bài test nhỏ để đánh giá trên một vài phương diện trên 3 mẫu xe sedan hạng trung đang được nhiều người quan tâm - Hyundai Sonata, Toyota Camry và Nissan Teana.
Ngoại hình
Một chiếc xe đẹp vốn phụ thuộc rất nhiều vào quan niệm của từng người, từng giới. Nhưng xét trên mặt bằng chung của những người mua xe, nhiều người vẫn thường lựa chọn Toyota Camry. Đây không phải đơn thuần chỉ vì thương hiệu, mà ngoại hình của Camry hướng nhiều đến sự điềm đạm, trung dung, không quá sắc xảo trong kiểu dáng, nhưng lại là thiết kế mang tính đại chúng. Và hơn hết, nó hội tụ nhiều yếu tố của một chiếc xe dành cho thương nhân Việt.
Cũng đến từ Nhật Bản, Nissan Teana bắt đầu được người tiêu dùng Việt biết tới trong khoảng hơn một năm trở lại đây. Có thể nói, đây là mẫu xe phù hợp cho cả hai đối tượng trẻ và trung niên. Nhìn ngang xe, Teana trông trường xe, các chi tiết cũng như đường nét tạo hình mang tính thời trang hơn, đem đến sự chắc chắn, mượt mà và cơ bắp. Tuy nhiên, do bố cục phần đầu và đuôi xe không có sự tương hỗ nên nhìn từ phía sau, Teana dù trang bị bộ đèn LED đẹp nhưng trông vẫn rất cục mịch.
Quan sát từ phía sau Hyundai Sonata không phải là cái tên mới nhưng phải đến đầu năm, người tiêu dùng mới thực sự hướng theo sự xuất hiện của nó. Ngoại hình dường như được lột xác khỏi bóng dáng “Hàn” vốn thường bị coi yếu ớt. Các chi tiết góc cạnh và tươi mới rất bắt mắt là một trong những yếu tố để người tiêu dùng lựa chọn.
Ngoại hình hướng nhiều nét thể thao, thiết kế đèn pha và đèn hậu ấn tượng nên Hyundai không đặt nhiều mục tiêu vào tầng lớp người trung niên mà đánh vào giới trẻ năng động và thành đạt. Đây có thể được coi là bước đột phá của Hyundai trong quan niệm xe doanh nhân chỉ dùng cho người đứng tuổi.
Tiện nghi
Nói đến tính tiện nghi, không ai có thể phủ nhận rằng những mẫu xe Hàn gần đây xuất hiện tại Việt Nam đều mang đến sự hài lòng cho khách hàng mua xe. Bởi lẽ khó có thể kiếm được một mẫu xe Nhật ở mức giá tiền tương đương mà lại trang bị đầy đủ đến như vậy. Hyundai Sonata là một trong những ví dụ như thế. Trong không gian cabin, Sonata dù chưa đem đến sự thoáng đãng cho người ngồi nhưng cảm giác hiện đại là điều dễ cảm nhận thấy.
Chất lượng vật liệu sử dụng được đánh giá cao. Ghế ngồi bọc da hơi cứng giống như trên các dòng xe Đức là điều mà nhiều người tiêu dùng cảm thấy hài lòng. Nút khởi động Start/Stop Engine và cửa sổ trời Panoramic là trang bị không thể thiếu ở mẫu xe này. So với hai mẫu xe đến từ Nhật, Hyundai Sonata không chú trọng đến cấp độ sang trọng bằng các miếng ốp giả gỗ mà thay vào đó là tông màu tối nhằm tăng vẻ hiện đại.
Hàng ghế sau có không gian dư dả cho phần chân, tuy nhiên do thiết kế trụ C dốc kiểu Coupe nên phần đầu bị ảnh hưởng đôi chút. Thiết kế chân ga kiểu liền sàn giành điểm trong mắt người dùng bởi nó giúp người điều khiển thấy thoải mái và không bị mỏi chân khi chạy nhiều. Cách thiết kế này vốn chỉ thường thấy trên những mẫu xe hạng sang đến từ Đức như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.
So với Sonata, Toyota Camry có một không gian không nhiều điểm nhấn, tất cả chỉ là sự đơn giản, quen thuộc đã ăn sâu vào tư duy của người tiêu dùng Việt. Ghế ngồi rộng nhưng cảm giác không ôm, ngược lại nó tạo cho người dùng một không gian cabin rộng rãi nhất trong ba xe được giới thiệu. Các tấm ốp giả vân gỗ có phần màu mè song mang đến cảm giác sang trọng cần thiết cho Camry.
Hàng ghế trước và sau đều tạo nên không gian rộng rãi cho người ngồi nhưng ghế da quá mềm sau một thời gian sử dụng sẽ làm giảm đi độ thoái mái. Hệ thống điều hoà trang bị 2 vùng độc lập. Đáng tiếc, nút khởi động Start/Stop Engine và cửa sổ trời Panoramic chỉ là option lựa chọn. Ghế điều chỉnh cơ hoàn toàn.
Nissan Teana lại khác, chiếc xe này đã chú trọng tới yếu tố thẩm mỹ nhiều hơn, không đơn giản như Camry, Nissan đã tô điểm thêm cho Teana các yếu tố hiện đại, nhất là ở khu vực điều khiển trung tâm. Các bố trí tách biệt giữa các khu vực chức năng giúp người dùng không bị bối rối giữa vô vàn các tính năng trang bị trên xe. Tấm ốp giả gỗ không loè loẹt như Camry mà sử dụng màu tối, do đó, nó không tạo cảm giác chói mắt mà vẫn toát lên vẻ sang trọng.
Ghế ngồi ôm hơn Camry nhưng vẫn kém hơn Sonata chút ít, chỉ trang bị điều chỉnh điện cho ghế lái. Nút khởi động Start/Stop Engine cũng là trang bị tiêu chuẩn cho Nissan Teana. Hàng ghế sau được nhiều người đánh giá khá cao, cảm giác giống như ngồi sô-pha, rất thoái mái và dễ chịu.
Tính năng vận hành
Sau nhiều lần chạy thử trên quãng đường dài, Nissan Teana là mẫu xe đem đến sự êm ái hơn cả nhờ sử dụng hộp số vô cấp CVT thế hệ mới cho dù nó không phải là mẫu xe tăng tốc tốt nhất hay là một mẫu xe có không gian tĩnh lặng nhất. Vô-lăng đầm, nhưng không quá nặng giúp người lái cảm nhận rõ sự chuyển hướng.
Tuy vậy, hạn chế của Teana chính là hộp số không trang bị chức năng bán tự động nên nguồn cảm hứng lái thể thao chỉ có thể truyền tải qua một nút bấm nhỏ “S” trên cần số. Với trang bị động cơ 2.0L công suất 100kW (136 mã lực), khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của Teana mà chúng tôi đo được là 10,35 giây.
Hyundai Sonata là mẫu xe có khả năng tăng tốc tốt nhất trong ba chiếc xe được đem ra so sánh, nó chỉ mất 10,05 giây để đạt từ 0-100km/h. Vô-lăng nhỏ và nhẹ, phù hợp cho việc di chuyển trong đường thành phố, nhưng chạy đường cao tốc đôi lúc chưa thực sự tạo cho người lái cảm giác chuyến hướng chính xác.
Hyundai Sonata là mẫu xe có khả năng tăng tốc tốt nhất trong ba chiếc xe được đem ra so sánh, nó chỉ mất 10,05 giây để đạt từ 0-100km/h Hộp số 6 cấp tối ưu hoá sức mạnh động cơ 2.0L công suất lớn 121kW (162 mã lực) nên dễ hiểu tại sao Sonata lại tăng tốc tốt đến vậy. Khả năng cách âm của Sonata tốt ở khu vực hàng ghế sau nhưng khu vực người lái lại khá ồn. Hệ thống làm mát trên Sonata ưu việt hơn nhờ trang bị các khe gió dưới hàng ghế trước nên người ngồi sau được tận hưởng tối đa cảm giác mát mẻ.
So với hai mẫu xe kể trên, Toyota Camry có phần đuối ở khả năng tăng tốc khi mất 10,91 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, cho dù xét về sức mạnh của động cơ 2.0L thì nó đứng thứ 2 chỉ sau Sonata, công suất 109kW (147 mã lực), nhiều khả năng nó bị hạn chế bởi hộp số 4 cấp.
Cầm lái Camry, vô-lăng có phần to và hơi nặng nên việc xoay sở trong những tuyến đường đông đúc tỏ ra vất vả. Bù lại, Camry lại đem đến khả năng cách âm rất tốt, xứng đáng cho những ai ưa sự tĩnh lặng, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá mức độ sang trọng của một chiếc xe dành cho thương nhân.
Tổng kết
Đây không phải là một sự so sánh để tìm ra chiếc xe hay nhất cho người dùng mà chỉ là những gợi ý giúp độc giả tham khảo khi mua xe.Trong khuôn khổ của bài viết, chúng tôi đưa ra những ưu và nhược điểm của từng chiếc xe để bạn đọc tham khảo và lựa chọn. Giá bán tham khảo của Sonata là 900.558.750VND (45.500USD), Camry 917.350.000VND (46.800USD) và Teana 891.660.000VND (45.300USD).
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Thằng chuyên gia này hình như là nó mang con Cam Đài bản thường (và cả Teana Đài) ra so sánh thì phải (máy 2.0, ghế chỉnh cơ, hộp số 4 cấp ko có chế độ sport, ko có cửa gió ĐH cho hàng ghế sau...), tổng kết thì ko tìm ra được em nào về 1, 2, 3, nói chung là vớ vẩn!:P
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
Teana e chưa chạy thử, còn Cam ngày nào e cũng chạy, nói thật chỉ có bản 3.5 thì sướng thôi, chứ 2.4 e thấy cũng ko hơn xe cỏ là mấy
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Riêng bài này, đúng như cụ RAVA nói, tác giả không hề giúp người mua phân định được đâu là số 1, đâu là số 2, đâu là số 3, để từ đó, người dùng có thể tham khảo, lựa chọn được cái xe mà mình thích nó là số 1. Tuy nhiên, xuyên suốt bài viết, ta có thể rút ra mấy ý, và người dùng có thể chọn ra chiếc xe phù hợp nhất với mình:

1) Cả 3 xe đều rất tốt, giá same same nhau, Camry Đài đắt nhất, rồi đến Sonata nhập HQ, cuối cùng là Teana Đài, nhưng em Camry thì phù hợp hơn với người già ưa thích sự yên ả, ổn định và ghét sự đổi mới (không nói rõ, nhưng chắc muốn ám chỉ rằng em nó phù hợp nhất với người từ 55 tuổi trở lên). Sonata thì ngược lại, trẻ trung, năng động, không yên tĩnh bằng, không nhu mì bằng, nên phù hợp với những người từ 50 tuổi trở xuống (55 tuổi như một số cụ fan Toy ở OF thì không nên mua vì chắc chắn là không phù hợp). Teana thì trung tính, cái này dùng đúng từ thì gọi là hơi "đĩ tính", có vẻ như với ai, em nó cũng chiều được, nhưng tựu trung lại, em nó hợp hơn cả với những người từ 40 đến 55 tuổi. Như vậy, có thể hiểu là bản báo này khuyên người trẻ thì mua Sonata, trung niên thì mua Teana, còn những cụ già thì nên mua Camry. Mở ngoặc một tí là Toy nên cảm ơn bản báo vì đã có tác động mạnh đến các cụ hưu trí ở phường em! Rất đáng hoan nghênh! Không phải ai cũng gấy được ảnh hưởng đến các cụ hưu trí như thế đâu ạ. Về điểm này, rất nà khâm phục Toy. Hết ngoặc đơn.

2) Camry thì nội thất có phần ốp giả gỗ, nhưng hơi lòe loẹt một tí, màu sắc hơi rực rỡ và hơi đồng bóng một tí. Không sao, vì nó hợp với người ưa nổ và ưa lòe loẹt. Với những người không ưa lòe loẹt thì nên nhịn một tí, vì một điều nhịn thì chín điều lành (không nhịn cũng không được, vì chả lẽ mua cái xe về lại suốt ngày ngồi đấy mà ca thán hoặc chửi rủa hoặc lấy tuốc nơ vít cạy cái phần ốp ấy ra à? Mà có muốn cạy chắc gì đã cạy được. Toy là xe tốt lắm, đã ốp giả gỗ thì dù lòe loẹt thế chứ lòe loẹt nữa cũng đố mà cạy ra được. Các cụ đừng có đùa. Em So thì khác, chẳng thấy ốp giả gỗ gì cả. Căn bản là thanh niên thời nay không thích giả gỗ. Đã thích thì chơi gỗ thật luôn như cái nhà Rolls Royce í, còn không thì ốp nhựa giả gỗ làm gì. Cái đấy thì đúng là phù hợp với tâm lý của mấy ông trẻ trẻ rồi (chẳng biết trẻ hay không, nhưng chắc không phải là mấy cụ hưu trí).

Tạm thế đã, mai em bình tiếp. Già rồi, nên em phải đi ngủ sớm (em là fan Toy!).
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,305
Động cơ
456,157 Mã lực
Từ những tư vấn về 2 con xe Cam sành và So nát, chủ thớt mua Bỉm thì biết là 2 xe chỉ như nhau thôi, các cụ vẫn so sánh gì nữa?
 

nguyenhung182

Xe máy
Biển số
OF-130437
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
59
Động cơ
374,190 Mã lực
Từ những tư vấn về 2 con xe Cam sành và So nát, chủ thớt mua Bỉm thì biết là 2 xe chỉ như nhau thôi, các cụ vẫn so sánh gì nữa?
quan trong chữ đầu tiên nữa chứ cụ:Dthêm 200 triệu nữa mới sắm được e 320i đây
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Từ những tư vấn về 2 con xe Cam sành và So nát, chủ thớt mua Bỉm thì biết là 2 xe chỉ như nhau thôi, các cụ vẫn so sánh gì nữa?
Nếu cụ chủ thớt mua so nát thì bây h chắc xe nát rồi, may cho cụ chủ cụ nhỉ
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực

go4rich

Đi bộ
Biển số
OF-131075
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
3
Động cơ
373,130 Mã lực
Không ngờ cụ lại đau đầu khi so sánh camry với lại sonata. Cá nhân em thấy sonata chưa bao giờ cùng đẳng cấp với lại camry.
Thứ nhất là sonata, lúc mới đầu nhìn có vẻ rất thích, vì kiểu dáng gân cốt. Nhưng càng nhìn sẽ càng thấy ghét.
Còn camry càng nhìn càng thấy ưa, bề ngoài có vẻ đơn giản nhưung rất vuông vắn, gọn gàng.
Về máy móc và độ ổn định thì xưa nay mọi người vẫn chuộng toy hơn.
Ra đường 10 con camry thì may chăng mới thấy 1 em sonata.
Camry đê bác...
Tính năng và khả năng vận hành đều trên cơ,chưa kể độ bền,sự tiện lợi khi bảo hành bảo dưỡng,thay thế phụ tùng(đại lý Toy nhiều như nấm sau mưa,Toy lại còn có cả trung tâm xuất nhập khẩu phụ tùng hẳn hoi nhá)
 

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
757
Động cơ
408,050 Mã lực
toàn mấy cha ko biết gì về xe vô Phán bừa bãi.
gì mà tính năng với chẳng vận hành trên cơ ? chắc ko đọc tạp chí oto nước ngoài xem so sánh thì phải, toàn vô phán những câu đọc là thấy rõ sự thiếu hiểu biết về xe rồi.

quan điểm của tui thì mua xe Hàn phải Nhập còn trong nước thì mua Toy tạch cho chắc ăn vì bọn Hàn ráp trong nước ko đảm bảo dù hơn về tính năng Option cho đến vận hành, sợ nhất nó ko bền và ồn và ko ổn định
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top